Riot hé lộ những chi tiết đầu tiên về Udyr làm lại: Kỹ năng sát thương diện rộng, khống chế và gây rối cực khó chịu
Tạo hình của Udyr mới cũng được kỳ vọng sẽ mang đậm chất “hoang dã” hơn.
Cách đây nửa năm, Udyr đã giành chiến thắng trong cuộc bình chọn tướng sẽ được làm lại vào năm 2022. Và mới đây, Riot Games đã đăng tải thông báo dự án làm lại Udyr đã được triển khai. Với “200 năm kinh nghiệm” làm việc, Riot Games cho biết mục tiêu của họ là giữ lại dấu ấn cho Udyr như một vị tướng cận chiến phụ thuộc vào các đòn đán.h tay.
Bên cạnh đó, Udyr cũng cần được làm lại hình ảnh cho trở nên hiện đại, phù hợp với LMHT hiện nay. Mục tiêu cuối cùng là đưa Udyr trở nên phổ biến hơn trong mắt cộng đồng nhờ cả lối chơi và cốt truyện liên quan đến Freljord.
Còn về bộ kỹ năng mới, Riot Games sẽ làm lại chúng và cố giữ lại 4 yếu tố bao gồm:
Udyr có 4 kỹ năng và không có chiêu cuối.
Udyr không có kỹ năng tầm xa hoặc kỹ năng lướt, đơn giản vì Udyr là một chiến binh cận chiến.
Udyr có thể chống chịu hoặc câu kéo được cực nhiều sát thương, tùy vào cách lên đồ.
Udyr có thể ưu tiên max những kỹ năng khác nhau để tạo ra những lối chơi khác nhau.
Video đang HOT
Dựa trên video hé lộ bởi Riot Games, Võ Hổ (Q) mới của Udyr sẽ có thêm khả năng tấ.n côn.g diện rộng (gần giống với R Volibear trước kia) qua những tia sét.
Ngoài tạo lá chắn và hồi má.u trong lần kích hoạt đầu, Võ Rùa (W) sẽ có thêm khả năng hồi phục khi kích hoạt lần 2 để tạo thêm lá chắn (hoặc hồi má.u) dựa trên những mục tiêu ở gần.
Võ Gấu (E) giờ đây là kỹ năng định hướng đa mục tiêu với nguồn sát thương tương đối lớn.
Võ Phượng Hoàng (R) sẽ có khả năng để lại một “thảm lửa” gần giống Shyvana phiên bản cũ và gây sát thương theo thời gian. Khi Udyr tấ.n côn.g đối phương bị dính hiệu ứng sát thương từ thảm lửa, hắn có thể làm choáng mục tiêu.
Một vài ý tưởng về tạo hình mới của Udyr
Ngoài loạt kỹ năng mới, Udyr sẽ có thêm một thanh tài nguyên bên dưới thanh năng lượng. Thanh tài nguyên này sẽ phản ánh thời gian hồi chiêu của Udyr (vẫn đang trong quá trình chỉnh sửa).
LMHT: Khả năng dọn rừng siêu nhanh mà Rumble đang sở hữu thực tế lại xuất phát từ lỗi game
Kể từ MSI 2021 tới nay, Rumble vẫn là vị tướng Đi rừng rất được ưa chuộng tại các giải đấu.
Kể từ phiên bản 11.9 tới nay, Rumble tỏ ra là vị tướng Đi rừng cực kỳ mạnh mẽ và được nhiều đội tuyển chuyên nghiệp tin dùng. Tại MSI 2021 vừa rồi, Rumble cùng với Morgana và Udyr là những vị tướng Đi rừng có tỷ lệ xuất hiện lớn nhất. Tới thời điểm hiện tại thì độ hot của Rumble vẫn chẳng suy giảm chút nào khi đây chính là vị tướng Đi rừng sở hữu tỷ lệ xuất hiện lớn nhất tại cả LCK và LPL Mùa Hè 2021.
Tại MSI 2021, tỷ lệ xuất hiện của Rumble đó là 74%, đứng thứ ba ở vị trí Đi rừng
Tính tới thời điểm hiện tại, vị tướng này tiếp tục đứng đầu về tỷ lệ xuất hiện ở LPL Mùa Hè 2021...
... cũng như LCK Mùa Hè 2021 đối với vị trí Đi rừng
Điểm mạnh của Rumble khi Đi rừng đó là khả năng dọn các bãi quái vô cùng nhanh chóng. Nếu như các bạn để ý thì Rumble có thể đạt tới trạng thái Quá Tải để nhận tốc độ đán.h, sát thương trên đòn đán.h lớn ngay từ cấp độ 1 chỉ với chiêu W - Khiên Phế Liệu. Vì vậy mà Rumble có thể tự mình ăn các bãi bùa ở đầu trận mà không cần sự trợ giúp của đồng đội. Tuy nhiên, game thủ lại phát hiện ra rằng khả năng tích Nhiệt quá nhanh của Rumble thực tế lại là một bug.
Theo thông tin kỹ năng của Rumble thì vị tướng này sẽ bắt đầu giảm Nhiệt sau khi không sử dụng chiêu thức như trong vòng 4 giây, mỗi giây mất đi 10 Nhiệt. Vì vậy với kỹ năng có hồi chiêu ở cấp 1 là 6 giây như W - Khiên Phế Liệu, đáng lẽ ra Rumble không thể tích được đầy thanh Nhiệt. Đơn giản là bởi khi chiêu thức này hồi xong thì lượng Nhiệt tăng lên trước đó đã bị mất rồi.
Tuy nhiên, thanh Nhiệt của Rumble trên thực tế lại gặp lỗi và giảm sau khoảng thời gian ngẫu nhiên từ 4,2 đến 5,6 giây thay vì chính xác 4 giây như trong mô tả. Vì vậy thời gian thực tế để Rumble mất hết 20 Nhiệt từ chiêu W - Khiên Phế Liệu đó là từ 6,2 giây đến 7,6 giây. Chính điều này đã tạo cơ hội để Rumble có thể tích đầy thanh Nhiệt, đạt tới trạng thái Quá Tải ngay ở cấp độ 1 và farm rừng vô cùng nhanh chóng.
Thời gian bắt đầu giảm Nhiệt của Rumble thực tế sẽ là trong khoảng từ 4,2 đến 5,6 giây
Theo như nghiên cứu từ phía cộng đồng, lỗi kể trên của Rumble thực tế đã tồn tại trong LMHT 4 năm kể từ phiên bản 7.12. Mặc dù vậy lỗi này lại chẳng được nhiều người để ý tới bởi nó không có ảnh hưởng quá lớn tới lối chơi Rumble Đường trên. Chỉ tới khi vị tướng này được sử dụng thường xuyên ở vị trí Đi rừng nhờ vào khả năng tích Nhiệt quá nhanh ngay từ cấp độ 1 thì lỗi này mới gây ra sự chú ý lớn.
Nếu nội tại của Rumble hoạt động chính xác thì vị tướng này không thể tích đầy thanh nhiệt ở cấp 1 và farm rừng quá nhanh như hiện tại
Nếu như các bạn chưa biết thì Giám đốc dự án LMHT - Riot Mark Yetter đã công bố rằng họ sẽ nerf Rumble tại bản 11.13 sắp tới. Cụ thể thì Riot sẽ tăng hồi chiêu của W - Khiên Phế Liệu lên 7 giây ở cấp 1 và giảm lượng tốc độ di chuyển cộng thêm từ kỹ năng này. Ngoài ra thì game thủ cũng mong muốn Riot sửa lỗi kể trên để nội tại của Rumble vận hành một cách chính xác thay vì rơi vào trạng thái không ổn định như hiện tại. Nếu điều này xảy ra thì lối chơi Rumble Đi rừng sẽ bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề.
Riot thông báo sẽ nerf Rumble ở bản 11.13 sắp tới
Ryze được Riot lên kế hoạch làm lại lần thứ "n+1", nhưng lần này là vì yếu quá không ai chơi Tướng tủ của Quỷ Vương Faker tiếp tục bị Riot Games cho lên bàn "phẫu thuật". Trong lịch sử LMHT, Ryze chắc chắn là vị tướng bị đem ra "mổ xẻ" nhiều nhất khi trải qua vô số đợt chỉnh sửa lớn nhỏ. Trong số đó, có lần vì Ryze quá mạnh trong tay Faker nên bị làm lại, có lần thì bộ...