Riot Games úp mở việc mở mốc ‘thông thạo 8′, các ‘boy one champ’ sắp có thêm mục tiêu cày cuốc?
Những yêu cầu của cộng đồng về việc mở thêm ‘ thông thạo 8′ đã nhận được sự đồng tình từ phía Riot Games.
Cách đây ít ngày, Riot Meddler – giám đốc dự án LMHT – đã đăng một bài viết tương đối dài về kế hoạch phát triển của game từ hệ thống thành tích, Tiền Mùa Giải 2021 cho tới Đấu Trường Chân Lý. Đại diện của Riot Games cũng rất tích cực trong việc trả lời các thắc mắc, yêu cầu từ phía cộng đồng về những nội dung liên quan tới LMHT. Thậm chí ông còn đồng ý với quan điểm hệ thống thông thạo tướng của LMHT cần được mở rộng trong tương lai.
Game thủ hỏi: “Chào Riot Meddler, ông có thể chia sẻ về độ thành công của hệ thống Thần Hỏa không?”.
Riot Meddler: “Thần Hỏa chỉ thành công tương đối mà thôi. Hầu hết game thủ không hứng thú với Thần Hỏa, điều này ổn, tuy nhiên một bộ phận người chơi cảm thấy thoải mái với nó và họ muốn có thêm những sản phẩm như vậy.
Tôi nghĩ game thủ bị ảnh hưởng bởi việc họ không quan tâm tới Thần Hỏa và muốn một sản phẩm tương tự (ví dụ như những cách thức khác nhau để tiến bộ nhanh hơn khi chơi game). Điều này là vấn đề trong việc định hướng phát triển cơ bản của trò chơi hơn là bản thân hệ thống Thần Hỏa”.
Thần Hỏa được Riot Games tạm thời xem là sản phẩm thành công
Game thủ hỏi: “Tôi nghĩ hầu hết mọi người đồng ý rằng hệ thống thông thạo tướng nên được mở rộng hơn nữa. Lần cuối cùng thông thạo cấp độ 7 được giới thiệu là khi nào vậy? Tôi cho rằng chúng ta nên ít nhất là mở tới mốc thông thạo 8, thực hiện điều này là cách tốt hơn để làm hài lòng những game thủ không thích Thần Hỏa. Tôi là người như vậy, cực kì thích thông thạo tướng nhưng không hề quan tâm tới Thần Hỏa và mong có nhiều nội dung giống cái đầu tiên”.
Riot Meddler: “Đồng ý hoàn toàn. Dù chưa thể hứa thời gian cụ thể nhưng tôi rất muốn mở rộng hệ thống thông thạo tướng lớn hơn một chút”.
Video đang HOT
Các “ boy one champ” cả triệu điểm thông thạo sắp có thêm mục tiêu để “cày cuốc” chăng?
Hệ thống thông thạo tướng được Riot Games áp dụng cho LMHT từ phiên bản 5.6 ở máy chủ Bắc Mỹ và 5.8 đối với các máy chủ còn lại. Tính từ thời điểm đó tới nay đã là hơn 5 năm rồi và thật dễ hiểu khi game thủ muốn mở rộng thông thạo tướng lên các mốc cao hơn hiện tại. Điều này sẽ cho game thủ có thêm động lực để gắn bó với vị tướng yêu thích và chăm chỉ “cày” thông thạo hơn.
Đương nhiên là việc Riot Games đưa những mốc thông thạo tướng lớn hơn vào LMHT sẽ không tới quá sớm, chính Riot Meddler cũng chưa thể hứa một mốc thời gian cụ thể. Bên cạnh đó thì LMHT còn phải giải quyết rất nhiều vấn đề lớn, đặc biệt là cân bằng game khi Tiền Mùa Giải 2021 đang đến gần. Rất có thể chúng ta phải chờ tới giữa năm 2021, khi LMHT bắt đầu ổn định sau đợt nâng cấp cửa hàng thì hệ thống thông thạo tướng mới được mở rộng.
Riot sẽ mất rất nhiều thời gian để cân bằng game khi hệ thống trang bị mới được áp dụng vào LMHT ở Tiền Mùa Giải 2021
Đấu Trường Chân Lý: Riot Games từng cho phép game thủ chọn tướng nào sẽ là Tinh Anh ở mùa 4
Đấu Trường Chân Lý từng có rất nhiều thử nghiệm 'điên rồ' trước khi ra mắt phiên bản chính thức.
Kể từ mùa 2 của Đấu Trường Chân Lý, Riot Games luôn đưa những cơ chế mới vào trò chơi để mang lại sự tươi mới và mở ra những hướng phát triển, xây dựng đội hình đa dạng. Chúng ta có bản đồ nguyên tố ở mùa 2, tới mùa 3 thì mỗi ván đấu là một vũ trụ khác nhau, và cơ chế nổi bật mà Riot Games tạo ra cho mùa 4 là tướng Tinh Anh. Nó nhìn qua thì đơn giản nhưng nó khiến game thủ phải cân nhắc rất nhiều trong việc lựa chọn quân cờ và xây dựng đội hình.
Tuy nhiên trong bài viết mới nhất của Riot Meddler - Giám đốc dự án LMHT - trên trang chủ Riot Games, ông đã chia sẻ rằng cơ chế Tinh Anh đầu tiên khác rất nhiều so với hiện tại. Thậm chí trong giai đoạn thiết kế ban đầu, họ còn muốn đưa thêm những cơ chế cực kì độc đáo khác như thời gian ngày/đêm, tướng có kỹ năng điều khiển tâm trí cực dị vào Đấu Trường Chân Lý.
Những điều chúng tôi đã thử nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý nhưng không đưa vào phiên bản chính thức.
Cơ chế mỗi mùa (Ô nguyên tố hay tướng Tinh Anh)
Ngày và Đêm (mùa 3)
Có một hệ thống mà mỗi stage trong game tương ứng với thời gian ngày, đêm hoặc bình thường (stage 1 là ngày, stage 2 là bình thường còn stage 3 là đêm, kiểu vậy). Những tướng Vũ Trụ chỉ có thể mua được ở thời điểm ban ngày và nhận thêm sức mạnh trong thời gian đó. Điều tương tự cũng xảy ra với các tướng Hắc Tinh ở buổi đêm.
Khi thử nghiệm thì nó đã cho kết quả khá tệ bởi cơ chế này khiến cho những tộc - hệ trở nên vô cùng "phế" và buộc phải chơi dựa theo thời gian trong game. Chúng tôi muốn cơ chế mỗi mùa thêm tính đa dạng cho game và điều này đi ngược với mục tiêu đó.
Chọn trước tướng Tinh Anh
Ở phiên bản này, khi bắt đầu game đấu thì 5 vị tướng được chọn để giao tiếp với game thủ. Bất kể khi nào những quân cờ đó xuất hiện ở cửa hàng thì chúng đều là tướng Tinh Anh (ví dụ: tất cả Nunu đều là Tinh Anh Thần Rừng). Tướng Tinh Anh sẽ nhận được gấp đôi hiệu ứng từ tộc nhưng không có thêm chỉ số nào khác.
Thử nghiệm này cho kết quả khả quan hơn một chút, tuy nhiên nó dẫn tới tình trạng mọi người đều muốn xây dựng một đội hình từ đầu. Chúng tôi muốn sự thích nghi được đặt lên hàng đầu trong quá trình chơi, thay vì đưa cho game thủ một câu trả lời rõ ràng từ thời điểm đầu game. Vì vậy cả đội đã chuyển sang cơ chế Tinh Anh hiện tại.
Một vài kỹ năng đặc biệt của tướng
Kiểm soát tâm trí
Thực sự thì kỹ năng này khá là điên rồ, kể cả với tướng 5 tiền (ví dụ chủ lực của bạn sẽ bị kiểm soát và đi tiêu diệt đội hình của chính mình). Sức mạnh của kỹ năng đó là quá lớn, kể cả trong thời gian ngắn khi cho bạn cơ hội đánh cắp sức mạnh của đối thủ.
Kiểm soát tâm trí cũng không thực sự phù hợp với chủ để của bất kì tướng LMHT nào và kết quả là chúng tôi loại bỏ kỹ năng này để hướng tới thử thách khác.
Chiêu cuối của Bard
Chúng tôi từng thử nghiệm chiêu cuối của Bard rất nhiều bởi đó là kỹ năng thương hiệu của vị tướng này ở LMHT. Nó có rất nhiều hạn chế, đặc biệt khi dùng lên quân cờ của chính bạn. Kể cả khi nó tác dụng lên tướng địch thì kết quả chỉ là phiên bản tệ hơn của làm choáng mà thôi, khiến cho tướng cứ thế đứng im một chỗ và chờ đợi trong vô nghĩa.
Mặc dù vậy thì ý tưởng đó cũng khá hay và chúng tôi sẽ thử nghiệm ở ngày nào đó khác, có thể sẽ thay đổi một chút chi tiết trong lối chơi.
Quả thật những ý tưởng độc đáo, dị của Riot Games là không hề thiếu, tuy nhiên để chúng đi vào phiên bản chính thức thì lại là một vấn đề khác hẳn. Ví dụ như việc chọn trước tướng Tinh Anh, nó khiến cho game thủ biết được mình sẽ chơi đội hình gì ngay ở thời điểm đầu trận và bỏ qua rất nhiều những team-comp khác.
Điều này sẽ giảm tính sáng tạo của game thủ đi tương đối nhiều, thật may là Riot đã bỏ tính năng này và thay bằng cơ chế Tinh Anh như hiện tại. Nó vừa đảm bảo sự thú vị cho Đấu Trường Chân Lý, yêu cầu game thủ phải có khả năng ra quyết định chính xác để chọn tướng Tinh Anh tốt nhất cho mình.
Đôi lúc bạn sẽ được Yasuo "độ" và có tướng này 3 sao ở cấp 3
Game thủ sắp tới sẽ bất ngờ nhận được RP miễn phí từ Riot Games chỉ với điều kiện nho nhỏ này Riot Games bỗng nhiên trở nên hào phóng hơi thái quá thì phải. Cách đây ít ngày, Riot Meddler - Giám đốc dự án LMHT - đã có một bài viết khá dài để chia sẻ về dự định của họ trong thời gian tới của game. Có hai vấn đề chính mà Riot Meddler đề cập tới, một là việc cộng đồng...