Riot Games từng định để Baron đi ‘gạ kèo solo’ nếu bị bỏ quên quá lâu tại tiền mùa giải 2020
Riot Games từng có những ý tưởng vô cùng kì dị cho tiền mùa giải 2020. Một điều mà ít ai để ý đó là những bụi cỏ, địa hình của bản đồ LMHT thay đổi rất ít trong nhiều năm qua.
Kể cả sau đợt nâng cấp hình ảnh thì vị trí của chúng cũng không có gì quá mới lạ, có chăng đường trên có 3 bụi thay vì 2 mà thôi. Vì thế mà ở tiền mùa giải 2020, rất nhiều ý tưởng liên quan tới việc “thay đổi địa hình” đã được đưa ra và một trong số đó là Bụi Chiến Công Đầu.
Bản đồ LMHT không có quá nhiều thay đổi về địa hình cũng như vị trí bụi cỏ, có chăng chỉ là nâng cấp lên mà thôi
Nhân viên thiết kế game Daniel “Riot Rovient” Leaver chia sẻ rằng về cơ chế này là khi bạn bị Chiến Công Đầu thì sẽ có một bụi cỏ mọc lên ở chỗ bạn nằm xuống. Một thiết kế khác đó là việc những bụi cỏ sẽ mọc thêm ở khu vực trụ 3 và nhà lính sau khi bị phá, tuy nhiên nó sẽ tạo ra quá nhiều lợi thế cho đội phòng ngự. Rất may Riot Games đã không đưa ý tưởng này vào game bởi nó sẽ tạo ra bước ngoặt quá lớn về mặt lối chơi.
Nếu update này thành hiện thực thì khái niệm “def highground” sẽ xuất hiện trong LMHT
Thêm một thay đổi từng được thử nghiệm đó là có thêm một Bé Rồng xuất hiện, khi hạ gục thì nó sẽ cho bạn một bùa lợi Rồng nho nhỏ. Tuy nhiên thứ điên rồ nhất từng được thử nghiệm lại thuộc về Baron, bùa lợi này cho phép game thủ triệu hồi một quân đoàn xác sống từ khu rừng để tấn công vào nhà đối thủ.
Bùa Baron từng được thử nghiệm có thể triệu hồi xác sống khi ăn quái rừng
Nếu cả 2 team bỏ qua Baron quá lâu, nó sẽ gầm lên một tiếng rồi trồi lên từ mặt đất và bắt đầu đảo quanh bản đồ. Đương nhiên là Baron cũng không hiền lành gì, nó sẽ đi “gạ kèo” solo với các người chơi ở cả 2 đội, theo như miêu tả của phía Riot Games thì nó sẽ có những câu thoại kiểu như “1v1 với tao đi, cả cái bản đồ này thành hang Baron rồi”. Nghĩ tới cảnh chơi Hỗ Trợ bị một con quái vật đuổi theo đã lạnh sống lưng rồi.
Đôi khi cả đội bạn ăn Baron còn vất vả chứ chưa nói tới việc nó chạy quanh map và “gạ kèo” như này
Rất may là Riot Games không đưa những ý tưởng điên rồ này vào game, thay vào đó là những update đơn giản và dễ hiểu hơn như Rồng Nguyên Tố mới, bùa lợi mới… Dù vậy thì nó cũng là những update quá lớn rồi và chúng ta phải cần tới 2 phiên bản (trong đó bản 9.24 kèo dài 4 tuần) để thích nghi trước khi mùa 10 chính thức ra mắt vào đầu tháng 1 tới.
Theo GameK
Riot Games tiết lộ cập nhật 9.24b: Linh Hồn Rồng bị nerf nặng, Sylas chả ai động tới cũng ăn "gạch"
Với việc bản 9.24 kéo dài 4 tuần thì Riot Games sẽ có một bản nhỏ để cân bằng lại game, mục tiêu chính lần này là hiệu ứng Linh Hồn Rồng và Sylas.
Tiền mùa giải 2020 mang tên "Nguyên Tố Trỗi Dậy" và đương nhiên là những con Rồng Nguyên Tố là trung tâm của những thay đổi này. Nếu như Riot Games chỉ đơn giản là làm lại hiệu ứng của Rồng thì mọi thứ đã bình thường, tuy nhiên họ thêm cơ chế Linh Hồn Rồng và game, đi kèm với đó là việc làm lại bùa Rồng Ngàn Tuổi đã biến cho mục tiêu này trở nên quá quan trọng, đôi khi hơn cả Baron.
Bạn không nghe nhầm đâu, Linh Hồn Rồng hay Rồng Ngàn Tuổi giờ còn mạnh hơn cả bùa Baron theo một nghĩa nào đó
Có thể hiểu đơn giản là hiệu ứng Linh Hồn Rồng gần như cho cả đội hình của bạn một món đồ lớn, dựa trên nguyên tố bạn có được. Ví dụ: Linh Hồn Rồng Lửa cho cả team của bạn một chiếc Vọng Âm Luden phiên bản xịn, có thể kích hoạt bằng đòn đánh thường, thời gian giữa các lần gây sát thương lan chỉ là 3 giây, điều tương tự cũng diễn ra với các loại Long Hồn khác.
Cứ mỗi 3 giây gây sát thương lan từ kỹ năng lẫn đòn đánh thường, Linh Hồn Rồng Lửa đích thị là Vọng Âm Luden phiên bản "hàng hiệu"
Chính vì sức mạnh quá lớn này đã khiến cho lối chơi ở tiền mùa giải vô cùng tiêu cực khi mọi thứ chỉ tập trung ở nửa dưới bản đồ mà thôi. Riot Games nhận ra điều này và Riot Mark Yetter, trưởng nhóm thiết kế lối chơi LMHT, đã lên kế hoạch chỉnh sửa, cụ thể là nerf hiệu ứng Linh Hồn Rồng và cả Rồng Ngàn Tuổi nữa. Bên cạnh đó thì họ cũng không quên "đứa con khốn khổ" mang tên Sylas khi lại chỉnh sửa hắn một lần nữa ở bản 9.24b sắp tới.
Riot Mark Yetter chia sẻ về kế hoạch của bản 9.24b - nerf từ nặng tới nhẹ các loại Rồng
Cụ thể thì theo Riot Mark Yetter, Linh Hồn Rồng và Rồng Ngàn Tuổi đang mạnh hơn so với những gì họ nghĩ nó nên có, đặc biệt là có những buff mạnh hơn quá nhiều so với phần còn lại và kế hoạch của Riot ở bản 9.24b là nerf từ nặng tới nhẹ các loại Rồng. Linh Hồn Rồng Gió là kẻ duy nhất thoát được đợt giảm sức mạnh này trong khi Rồng Nước sẽ bị nerf nặng nhất, các con rồng còn lại chỉ bị nerf một cách trung bình mà thôi.
Thông tin tiếp theo sẽ làm cho những người chơi Sát Thủ cực kì vui khi Riot có kế hoạch buff các item Sát Lực lên thêm một chút khi chúng đang tỏ ra hơi yếu ở thời điểm này. Cụ thể thì Dao Hung Tàn và Áo Choàng Bóng Tối đang được lên kế hoạch là có thêm 5 SMCK, mục đích là tăng thêm độ đe dọa của các Sát Thủ vào đầu trận.
Các Sát Thủ được ưu ái khi item Dao Hung Tàn lẫn Áo Choàng Bóng Tối được buff nhẹ
Thay đổi cuối cùng của bản 9.24b đó là việc Sylas "lại" được chỉnh sửa, với những thông tin được cung cấp trên máy chủ thử nghiệm thì giống như một đợt nerf nhiều hơn cho gã cởi trần quật xích này. Cụ thể:
Sylas
Chỉ số cơ bản
Máu cơ bản giảm từ 585 xuống 525.
Máu cộng thêm mỗi cấp tăng từ 95 lên 115.
Giáp cơ bản giảm từ 32 xuống 27
Giáp công thêm mỗi cấp tăng từ 3 lên 4.
Kháng phép cơ bản giảm từ 39 xuống 32.
Kháng phép cộng thêm mỗi cấp tăng từ 1.25 lên 1.75.
Với chỉ số cơ bản ít ỏi này thì 100% Sylas không thể đi rừng được nữa
Nội tại - Kháng Ma Thuật: Số cộng dồn tăng từ 2 lên 3, tầm ảnh hưởng giảm từ 400 xuống 300.
Q - Quật Xích
Sát thương cơ bản thay đổi từ 45/70/95/120/145 ( 60% SMPT) thành 60/70/80/90/100 ( 40%SMPT), sát thương lần nổ thứ hai tăng từ 45/70/95/120/145 lên 40/85/130/175/220.
Lượng làm chậm giờ cố định ở 25% ở mọi cấp.
Thời gian làm chậm giảm xuống còn 1,5 giây.
Hồi chiêu tăng từ 9/8/7/6/5 giây lên 10/9/8/7/6 giây.
W - Đồ Vương
Hồi chiêu thay đổi từ 14/13.5/13/12.5/12 giây thành 14/12.5/11/9.5/8 giây.
Năng lượng tiêu hao tăng gấp đôi.
Sát thương tăng từ 65/100/135/170/205 ( 65% SMPT) lên 65/115/165/215/265 ( 85% SMPT).
Loại bỏ sát thương cường hóa khi đối thủ dưới 40% máu.
Hồi máu cơ bản thay đổi từ 70/90/110/130/150 ( 50% SMPT) thành 30/60/90/120/150 ( 60% SMPT).
Lượng hồi máu cường hóa khi ở ngưỡng 40% máu giảm từ 75% xuống 50% (có nghĩa là bạn sẽ hồi máu gấp đôi khi ở 40% máu).
Mới: Khả năng hồi máu luôn luôn được diễn ra khi dùng chiêu, không nhất thiết phải đánh trúng tướng địch nữa.
E - Trốn/Bắt
Hồi chiêu giảm từ 14 giây ở mọi cấp xuống 14/13/12/11/10 giây.
Loại Bỏ: Kỹ năng này không còn cung cấp khiên nữa.
Sát thương tăng từ 70/85/100/115/130 ( 20% SMPT) lên 80/130/180/230/280 ( 100% SMPT).
Nhìn vào những chỉ số này, chúng ta có thể thấy rằng Riot Games đang muốn biến Sylas thành một dạng tướng giống như Kassadin đường giữa, chỉ số yếu ở đầu trận nhưng tăng tiến tốt. Mặt trái là hắn ta sẽ không thể đi rừng hay đi đường trên được với lượng giáp khởi điểm nhỏ nhoi của mình là 27.
Chỉnh sửa tới lui cuối cùng thì Sylas vẫn bị nerf theo một cách nào đó
Một lưu ý cuối cùng mà Riot Games nhắc chúng ta đó là việc họ sẽ giảm tốc độ ra tướng mới trong năm 2020 lại. Có lẽ mục tiêu mà Riot hướng tới trong những tháng đầu sẽ là chỉnh sửa những vị tướng hiện tại, tướng lỗi thời quá thì làm lại, tướng vẫn tốt nhưng hiệu ứng hình ảnh quá cũ cũng sẽ được nâng cấp. Fiddlesticks, Volibear và mới nhất là Lux cùng Thresh đều nằm trong kế hoạch này của Riot.
Theo GameK
Mặt trái của Tiền Mùa Giải - Rồng Nguyên Tố đang biến LMHT trở thành game nửa bản đồ Rồng Nguyên Tố là thay đổi thú vị của Riot Games nhưng nó cũng mang lại những tác động tiêu cực tới trò chơi. Về cơ bản thì Rồng Nguyên Tố được làm lại gần như hoàn toàn tại tiền mùa giải 2020 khi Rồng Đất và Rồng Gió được làm lại hiệu ứng. Giá trị Rồng Nguyên Tố là quá lớn Rồng...