Riot Games cố tình làm hiển thị skill shot không đúng, hóa ra game thủ đã bị ‘cú lừa’ bao lâu nay
Những tưởng việc các kỹ năng định hướng trúng một cách quá ‘ảo’ là do lỗi hiển thị nhưng đó là là bởi Riot Games cố tình làm vậy.
Kỹ năng định hướng là thứ không thể thiếu của LMHT khi rất nhiều vị tướng trong game sở hữu những chiêu thức dạng này. Có những chiêu đóng vai trò quá quan trọng trong lối chơi một vị tướng như Bàn Tay Hỏa Tiễn của Blitzcrank, Phóng Lao của Nidalee hay Án Tử của Thresh… nên phần hiển thị tầm kỹ năng là cực kì cần thiết trong việc học cách chơi những vị tướng đó.
Án Tử của Thresh là kỹ năng vô cùng quan trọng và nguy hiểm
Tuy nhiên mới đây trên diễn đàn của LMHT, một game thủ đã ‘bóc mẽ’ Riot Games rằng họ làm phần hiển thị kỹ năng định hướng sai lệch quá nhiều. Game thủ này chỉ ra rằng có rất nhiều kỹ năng có độ rộng lớn hơn so với những gì được hiển thị và nó làm cho những chiêu thức này đôi khi có những tình huống trúng một cách cực kì ảo diệu.
Điều đáng chú ý là có những kỹ năng nguy hiểm như Bàn Tay Hỏa Tiễn, Án Tử hay Khóa Bóng Tối … cũng bị hiển thị sai. Lưu ý: Trong những hỉnh ảnh dưới đây, phần màu đỏ là tầm sử dụng thực tế của kỹ năng, phần màu xanh là phần hiển thị của game
Tầm trúng kỹ năng thực tế của Bàn Tay Hỏa Tiễn lớn hơn một chút so với những gì được hiển thị
Điều tương tự cũng diễn ra với Morgana và kỹ năng Khóa Bóng Tối
Tầm kéo trúng Phóng Mỏ Neo của Nautilus thì lớn hơn rất nhiều so với hiển thị thực tế
Nidalee và chiêu Phóng Lao cũng rơi vào tình trạng tương tự
Cuối cùng thì Án Tử của Thresh dường như có độ rộng kỹ năng lớn hơn rất nhiều
Đây những tưởng chỉ là lỗi hiển thị nhưng chính thành viên cấp cao của đội thiết kế tướng của Riot Games, Riot August, đã xác nhận rằng họ cố tình làm phần hiển thị kỹ năng định hướng ngắn hơn và nhỏ hơn một chút so với thực tế. Mục đích là để cho những kỹ năng này trúng một cách dễ dàng hơn bởi nhiều người không chú ý tới những thứ như hitbox của tướng, tầm sử dụng, họ chỉ thấy kẻ địch là tung chiêu mà thôi.
Riot August:”Chúng tôi làm phần hiển thị kỹ năng định hướng ngắn hơn và nhỏ hơn so với thực tế. Điều này dựa trên sự thật là nhiều người chơi không cân nhắc kỹ càng những thứ như thời gian bay của kỹ năng, hitbox của tướng khi tung ra kỹ năng. Game thủ có xu hướng tung chiêu về kẻ địch khi chúng đứng ở rìa của tầm hiển thị và họ hi vọng sẽ trúng. Nếu phần hiển thị kỹ năng định hướng làm chính xác hoàn toàn, rất nhiều chiêu thức sẽ bị trượt trong khi có thể nó đã trúng”
Dù giải thích như vậy nhưng lý do mà phía Riot Games đưa ra lại không thuyết phục chút nào. Họ làm như vậy không khác gì “cú lừa” người chơi cả khi có những lúc người ta tưởng né được nhưng lại bị trúng chiêu hay những tình huống kéo quá “ảo” làm người ta phải bực mình.
Rơi vào tình huống này thì chúng ta chỉ biết thở dài vì tầm kéo quá ảo của Blitzcrank mà thôi
Với nhiều người thì họ sử dụng niệm nhanh nên không quan tâm tới những thứ phức tạp này. Nhưng với những vị tướng mà kỹ năng định hướng đóng vai trò quan trọng như Blitzcrnak, Thresh, Morgana… thì đó lại là điều mà người chơi quan tâm nhất. Có lẽ Riot Games nên làm lại phần hiển thị này sao cho chính xác nhất có thể, thay vì “lấp liếm” bằng những lý do để cải thiện trải nghiệm của người chơi như này.
Ở phần update Thresh sắp tới, Riot đã thêm phần hitbox của chiêu Lưỡi Hái Xoáy ở 2 bên hông, tuy vậy họ vẫn chưa hiển thị chính xác kỹ năng Án Tử
Theo GameK
LMHT: Bản 9.19 "kéo dài tay" cho Blitzcrank khiến nhiều game thủ phát sợ
Với hai cú buff sức mạnh gần đây, giờ Blitzcrank đã trở thành một thế lực ở đường dưới mà nhiều anh em game thủ trong số chúng ta phải e ngại.
Trong bản 9.19 tới đây, Riot sẽ tăng sức mạnh cho Blitzcrank bằng cách tăng chiều dài cho chiêu Q, từ 1050 lên tới 1150, biến Bàn tay hỏa tiễn thành chiêu thức kéo xa nhất LMHT, thậm chí xa hơi Q của Thresh với độ dài 1075.
Tưởng tượng việc tăng tầm kéo lên 100 đơn vị có thể là hơi mập mờ với nhiều người, nhưng sau một vài lần test, thì tầm đánh được tăng thêm này đã đưa ra thêm rất nhiều khả năng mới.
Thử tưởng tượng với chiêu Bàn tay hỏa tiễn dài đến thế thì việc tranh cướp các mục tiêu lớn như bùa xanh và bùa đỏ sẽ dễ như thế nào, Blitzcrank hoàn toàn có thể đứng ở khoảng cách an toàn để kéo bùa ra để cản trở việc rừng lên level, hoặc cướp dễ dàng hơn.
Giờ đây Blitz có thể tiếp cận mục tiêu từ những khoảng cách rất xa, không những tạo điều kiện cho việc cướp rừng, mà còn khiến cho việc ẩn nấp và rình rập trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Chưa kể đến việc có thể phá giáp của các support như được cập nhật ở bản 9.14, Blitzcrank giờ đây đang lăm le quay trở lại áp đảo khu vực đường dưới.
Khả năng kéo từ khoảng cách rất xa
Hoặc đơn giản những vị tướng vốn trước đây có thể an toàn khi đứng ở giữa lane, nhưng với tầm kéo quá xa này, Blitz hoàn toàn có thể đứng trong bụi cỏ đường giữa và kéo ngay Midlaner của đối thủ vào với rừng đã chực chờ sẵn.
Chạy đâu cho thoát! (Ảnh minh họa)
Đây là một thay đổi rất quan trọng trong thời gian sắp tới, vì CKTG sẽ được đánh ở bản 9.19 này. Việc đột ngột cập nhật sức mạnh cho một vị tướng nào trong bản này cũng là một điều hết sức đáng chú ý, vì nó có thể thay đổi chiến thuật của các team; và đơn giản là không ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của tới hơn 100 đơn vị tăng thêm ở chiêu thức kéo này. Liệu Blitzcrank có thể cạnh tranh với các hot pick Hỗ trợ mở combat đường dưới như là Thresh, Pyke và Nautilus hay không?
Theo Game4V
Được Riot buff mạnh tay, Blitzcrank trở thành tướng "lỗi" với khả năng kéo xuyên địa hình cực bá đạo Blitz chắc chắn sẽ trở thành hot pick ở phiên bản 9.19 sắp tới. Blitzcrank được biết đến là vị tướng hỗ trợ có khả năng tạo đột biến với chiêu Q - Bàn Tay Hỏa Tiễn. Tuy nhiên vị tướng này lại không được mấy ưa chuộng khi hỗ trợ dạng kéo đang có những con bài khá mạnh khác như Thresh,...