Riot chính thức giới thiệu về chế độ chơi Đột Kích Nhà Chính, Trụ biết kéo như Blitzcrank
Sau đây là thông tin về chế độ chơi sắp được ra mắt mang tên: Đột Kích Nhà Chính!
Đột Kích Nhà Chính là một chế độ chơi thử nghiệm mà game thủ LMHT sẽ được chơi thử giai đoạn alpha ngay trên máy chủ chính thức trong vòng một vài phiên bản, bắt đầu từ phiên bản 8.16.
VẬY CHẾ ĐỘ CHƠI THỬ NGHIỆM LÀ GÌ?
Chế độ chơi thử nghiệm là những chế độ chơi được thiết kế để đem lại những trải nghiệm mới dành cho người chơi, bên cạnh Summoner’s Rift, Khu Rừng Quỷ Dị hay ARAM. Chúng cũng khác biệt với những chế độ chơi luân phiên như URF, Máy Siêu Khủng Khiếp hay Một Cho Tất Cả ở một vài điểm như sau:
Với một chế độ chơi thử nghiệm, Riot muốn rằng nó sẽ có thể tồn tại được khá lâu – thậm chí có thể trở thành một tính năng vĩnh viễn của Liên Minh Huyền Thoại. Nó sẽ không còn bị gắn với bất kì sự kiện cụ thể nào cả, và Riot hy vọng nó đủ hấp dẫn để được chơi thêm nhiều lần nữa, thậm chí là trong nhiều tháng hoặc nhiều năm trời. Nếu một chế độ chơi thử nghiệm nào đó không đạt đủ điều kiện này, Riot sẽ dẹp nó sang một bên và khám phá một ý tưởng khác.
ARAM vốn từ một chế độ chơi thử nghiệm giờ đã trở thành chính thức
Mục tiêu của những chế độ chơi thử nghiệm là để thử nghiệm và lắng nghe phản hồi từ cộng đồng trước khi đào sâu vào việc phát triển nó trong vài tháng tiếp theo để cho ra đời một sản phẩm hoàn thiện. Và vì chúng vẫn đang được phát triển, nên hãy biết rằng chúng vẫn sẽ có hình ảnh được vay mượn và chưa được trau chuốt đến mức tối ưu – tuy nhiên chúng sẽ được cập nhật liên tục để phát triển và cân bằng trong giai đoạn thử nghiệm.
Ngược lại, chế độ luân phiên là những trải nghiệm ngắn hạn. Chúng là những gia vị cho cuộc sống bớt nhàm chán, và thường có nhịp độ nhanh hơn so với những chế độ bạn hay chơi. Đôi khi, mục đích của chúng là để các sự kiện thêm phần thú vị, như Quái Vật Xâm Lăng với Vệ Binh Tinh Tú hoặc Thợ Săn Thành Phố với SIÊU PHẨM. Quan trọng hơn hết, Chế Độ Luân Phiên được thiết kế để đem lại niềm vui trong một vài tuần ngắn ngủi nó được mở, nhưng sẽ không đủ hấp dẫn để kéo bạn trở lại chơi thêm nhiều lần nữa, ngay cả khi chúng tôi mở nó mãi mãi.
Bên cạnh đó, chế độ luân phiên là những sản phẩm đã được trau chuốt, hoàn thiện. Mọi thứ game thủ được trải nghiệm trong một chế độ luân phiên, từ hình ảnh, âm thanh, lối chơi đến giao diện người dùng, đều đã được phát triển và hiện thực một cách toàn diện.
Video đang HOT
URF là chế độ chơi luân phiên thành công nhất của Riot Games
Tuy nhiên, những chế độ chơi thử nghiệm này sẽ không xuất hiện thường xuyên – nhiều lắm thì game thủ cũng chỉ thấy nó một hai lần gì đó mỗi năm. Đó là vì Riot sẽ phải thiết kế chúng lại từ đầu, chứ không phải là chỉ thay đổi, chỉnh sửa lại một chế độ chơi cũ nào đó. Bên cạnh đó, Riot sẽ không ngừng nâng cấp tiếp những chế độ chơi đã tồn tại (phần lớn của đội ngũ Liên Minh Huyền Thoại vẫn đang tập trung vào chế độ Summoner’s Rift, và chỉ một nhóm nhỏ hơn rất nhiều chịu trách nhiệm phát triển các chế độ chơi thử nghiệm này).
Giờ thì hãy nói về chế độ chơi thử nghiệm đầu tiên: Đột Kích Nhà Chính.
THIẾT KẾ CỦA ĐỘT KÍCH NHÀ CHÍNH
Đột Kích Nhà Chính được thiết kế cho những ai đang tìm kiếm thứ gì đó mới mẻ, thú vị, ít áp lực và nhiều niềm vui. Đây là một chế độ chơi nhanh – chỉ tốn khoảng 15 phút cho mỗi ván, đem lại những khoảnh khắc bất ngờ và thú vị, thay vì một môi trường thi đấu căng thẳng, nhưng những kỹ năng mà bạn có được từ những chế độ chơi khác vẫn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.
Trong Đột Kích Nhà Chính, mỗi đội sẽ có hai khu rừng ở sát cạnh ba người đi đường. Bản đồ chật chội của Đột Kích Nhà Chính được thiết kế cho những pha va chạm liên tục, và một hệ thống sự kiện mới, bất ngờ và ngẫu nhiên sẽ khiến mọi thứ càng trở nên điên rồ hơn.
Sân chơi hẹp của Đột Kích Nhà Chính sẽ khiến các pha va chạm diễn ra thường xuyên hơn
Sự kiện là những tình huống khác nhau được diễn ra mỗi vài phút một lần trên toàn bản đồ nhằm đem đến sự hỗn loạn, và sẽ tưởng thưởng cho đội thắng cuộc một cách xứng đáng. Một số sự kiện khá quen thuộc, trong khi một số khác sẽ bất ngờ hơn.
Cả hai đều khiến trò chơi trở nên cực kỳ khó đoán và đáng nhớ: như King of the Hill, Áp Tải Xe Hàng, vòng bo trong những game Battle Royale, và còn nhiều hơn thế nữa. Nếu Đột Kích Nhà Chính có thể vượt qua giai đoạn alpha, Riot sẽ tiếp tục mở rộng số sự kiện có thể xảy ra, và tìm kiếm những sự kiện mới khác.
Chiến thắng một sự kiện sẽ mang lại những phần thưởng đặc biệt. Một số sẽ rất hiển nhiên, ví dụ như là một tấm lá chắn to đùng dành cho mỗi thành viên trong đội. Trong khi một số khác sẽ khá kì lạ và thú vị, chẳng hạn như là trụ và lính bạn có thể kéo như Blitzcrank, hoặc một khẩu đại bác đặt tại căn cứ có thể bắn bạn cùng đồng đội ra giữa bản đồ.
Blitzcrank ẩn thân trong những con lính vô hại? Nguy hiểm đấy…
Bên cạnh những sự kiện và phần thưởng, Đột Kích Nhà Chính cũng sở hữu một cơ chế quan trọng khác. Những vị tướng liên tục lập công – ăn nhiều mạng mà không chết – sẽ bốc hỏa, nhận thêm sát thương thích ứng và giảm thời gian hồi chiêu, nhưng cũng phải nhận thêm sát thương và rơi ra vài TẤN vàng nếu bị chấm dứt.
NÓI ĐỦ RỒI, CHIẾN THÔI!
Giai đoạn thử nghiệm alpha của chế độ Đột Kích Nhà Chính sẽ bắt đầu ở phiên bản 8.16 và kế hoạch hiện tại của Riot là chạy nó trong 4 tuần ngay trên máy chủ chính thức – không cần vé mời tham gia.
Theo GameK
Game thủ 'nghịch dại' định tạo kỷ lục chết nhiều nhất LMHT, bị Riot treo nick cảnh cáo, tái phạm sẽ bị ban vĩnh viễn
Đây chỉ là lời cảnh cáo ban đầu cho hành vi 'cố tình chết' của game thủ LMHT này, và nếu tái phạm thì hình phạt sẽ là khóa tài khoản vĩnh viễn.
Một game thủ rảnh rỗi bỗng nảy sinh ý định sẽ tạo nên một kỷ lục độc đáo, đó là trở thành người bị lên bảng đếm số nhiều nhất trong 1 trận đấu ở LMHT. Và anh chàng này cũng chẳng mất quá nhiều thời gian để xác lập nên một thành tích đáng nể ngay trong trận đấu đầu tiên: nằm xuống tới 53 lần trong một trận đấu với vị tướng Aurelion Sol.
Điều đáng nói là tỉ số điểm hạ gục trong trận đấu là 35-25, với 35 điểm hạ gục nghiêng về phía Team đối phương và 25 điểm hạ gục dành cho team của anh chàng troll game kia. Dĩ nhiên là đội của anh ta cuối cùng đã thua cuộc trong tư thế 4 đánh 6, nhưng điều đáng nói hơn cả là việc game thủ này cố tình chết, bằng bất kỳ cách nào.
Nếu tính một cách chính xác thì anh ta chỉ bị hạ gục bởi Tướng đối phương có 14 lần trên tổng số 35 điểm hạ gục. Tuy nhiên vì theo đuổi mục tiêu xác lập kỷ lục của riêng mình nên game thủ này đã để các mục tiêu khác như quái rừng, lính hoặc thậm chí là rồng và Baron 'đập' cho về thành dưỡng sức tới 39 lần.
Game thủ chơi Aurelion Sol cố tình chết tới 53 lần trong 1 trận đấu
Có vẻ như giấc mơ về một kỷ lục của anh chàng này đã đạt được thành công bước đầu, nhưng điều đó đồng thời cũng mang lại sự ức chế dành cho đồng đội của anh ta. Cả 4 người chơi cùng đội với game thủ này đều có màn thể hiện khá tốt, không một ai âm mạng dù phải chơi 'thiếu người'. Tuy nhiên việc phải trở thành công cụ cho việc xác lập một kỷ lục vô bổ của người chơi Aurelion Sol nói trên cũng phần nào khiến game đấu trở thành ác mộng, và dĩ nhiên, những cú Report đã được gửi đến Riot Game.
Về phía Riot, họ cũng rất nhanh chóng để tâm đến trận đấu này, khi nhận được con số thống kê bất thường về trường hợp chết nhiều bất thường của một người chơi. Kết quả là họ đã ngay lập tức đưa ra hình phạt với game thủ này khi tiến hành treo tài khoản 14 ngày và cảnh cáo nếu còn lặp lại hành vi trên thì sẽ 'bug màu' vĩnh viễn, dựa trên luật xử phạt trong game dành cho hành vi 'Cố ý chết'.
Bản thân người chơi nói trên cũng ý thức được hành động 'dại dột' của mình nên chỉ biết im lặng chấp nhận hình phạt và tự hứa rằng sẽ chẳng bao giờ nghĩ tới những chiêu trò kỳ cục như vậy nữa.
Theo GameK
LMHT: Game thủ ghép đội 16 tiếng không vào được game, ngồi đợi cả đêm không ngủ để chụp lại con số 1000 phút tìm trận Tổng cộng game thủ LMHT này đã thức suốt 16 tiếng đồng hồ liên tục chỉ để chụp lại những thời khắc đẹp khi bộ đếm tìm trận của game hoạt động Mới đây, một game thủ LMHT đã đăng tải trên Reddit những hình ảnh ghi lại khoảng thời gian kỷ lục mà anh chàng này gặp phải khi chơi game. Cụ...