Riot biến Graves trở thành xạ thủ chống chịu sát thương tốt nhất Liên Minh Huyền Thoại
Giờ đây khi sử dụng Graves, người chơi sẽ phải tính toán rất nhiều để có thể phát huy tối đa sức mạnh của xạ thủ Liên Minh Huyền Thoại này.
Graves chính là một trong 3 xạ thủ được dự đoán sẽ “làm trùm” ở giai đoạn tiền mùa giải mới sau khi nhận được hàng tá sự thay đổi từ nhà sản xuất Liên Minh Huyền Thoại.
Trước tiên, hãy cùng chúng tôi điểm qua lại các thay đổi được áp dụng cho Graves:
Chỉ số cơ bản
- Tốc độ di chuyển tăng từ 330 lên 345
- Giáp theo cấp tăng từ 3.2 lên 3.4
- Kháng phép theo cấp tăng từ 0 lên 1.25
- Sát thương cơ bản tăng từ 54.2 lên 62.83
- Sát thương theo cấp giảm từ 3.1 xuống 2.41
- Tầm đánh giảm từ 525 xuống 425
Nhận xét: Giảm tầm đánh từ 525 xuống 425, thông thường đây sẽ là một pha giảm sức mạnh khủng khiếp và hoàn toàn có thể gạch tên Graves ra khỏi đấu trường công lý. Thế nhưng, Riot có chủ đích riêng khi làm như vậy, nhà sản xuất Liên Minh Huyền Thoại muốn biến Graves thành xạ thủ theo thiên hướng cứng cáp chống chịu và sử dụng kỹ năng gây sát thương từ khoảng cách xa chứ không phụ thuộc vào các đòn đánh thường như trước.
Bộ Kỹ Năng
Vận Mệnh (Nội Tại)
Khẩu súng của Graves có thêm những tính năng đặc biệt:
- Double Barrel: Graves phải nạp lại đạn sau mỗi 2 lượt bắn
- Tốc độ đánh sẽ chỉ giảm thời gian nạp đạn đi một chút, nhưng bù lại nó sẽ làm giảm thời gian giữa 2 phát tấn công đi đáng kể.
- 12 Gauge: Bắn ra 4 viên đạn (8 khi chí mạng). Mục tiêu dính sẽ nhận 75-110% sát thương vật lý (25-33%) với mỗi viên đạn dính thêm.
- Đạn Ghém: Đạn sẽ không thể xuyên qua vật thể, những mục tiêu không phải tướng khi dính nhiều đạn cùng một lúc sẽ bị dính hiệu ứng đẩy lùi.
Số lượng đạn hiển thị ở dưới thanh máu.
Những mục tiêu không phải là tướng khi dính nhiều đạn cùng một lúc sẽ bị dính hiệu ứng đẩy lùi.
Nhận xét: So với nội tại cộng giáp cũ, Vệnh Mệnh mới giúp Graves bổ sung rất nhiều lượng sát thương trên diện rộng ngay ở thời điểm đầu trận đấu.
Video đang HOT
Mặc dù phải tốn chút thời gian để nạp đạn, thế nhưng nếu biết kết hợp với kỹ năng (E) một cách hợp, bạn có thể bắn liên tục trong giao tranh.
Quan trọng nhất, với Vệnh Mệnh và (Q), Graves gần như chắc chắn sẽ đạt cấp độ 2 trước trong giai đoạn đi đường và có thể đẩy lính cực nhanh, khiến kẻ địch gặp khó trong quá trình farm. Tuy nhiên, cần lưu ý là đạn sẽ không thể xuyên qua vật thể, vậy nên bạn cần chọn góc bắn hợp lý nhất để có thể tối đa hóa sát thương.
End of the Line (Q)
- Tiêu hao 50/55/60/65/70 năng lượng
- Thời gian hồi 14/13/12/11/10 giây
- Bắn ra một viên đạn gây 60/80/100/120/140 ( 75% sát thương vật lý cộng thêm) sát thương vật lý lên kẻ địch trên một đường thẳng
- Sau 2 giây hoặc khi chạm vào một địa hình, nó sẽ phát nổ gây 90/155/220/285/350 ( 40/60/80/100/120% sát thương vật lý cộng thêm) sát thương vật lý lên tất cả kẻ địch cạnh bên.
Nhận xét: Kỹ năng (Q) cũ của Graves sau khi bị Riot Games giảm sức mạnh đã góp phần lớn đưa vị tướng này trở về “đánh bóng ghế dự bị”. Do đó, nhà sản xuất đã quyết định thay đổi luôn cơ chế của (Q).
End of the Line (Q) được cho là sự kết hợp bổ sung hoàn hảo cho Vệnh Mệnh (nội tại). Phát đạn bắn ra từ kỹ năng này sẽ gây sát thương theo một đường thẳng và phát nổ sau đó, giúp Graves có thể gây sát thương lên các kẻ địch ở tuyến sau, cấu rỉa máu đối phương.
Bom Mù (W)
- Tiêu hao 70/75/80/85/90 năng lượng
- Thời gian hồi 26/24/22/20/18 giây
- Tạo ra một đám mây bụi mù tồn tại trong 4 giây. Kẻ địch bên trong đám mây bụi sẽ không nhìn thấy phía bên ngoài.
- Gây 60/110/160/210/260 ( 60% sức mạnh phép thuật) sát thương phép và làm chậm kẻ địch đi 15/20/25/30/35%.
Nhận xét: Không có gì thay đổi so với phiên bản cũ
Rút Súng Nhanh (E)
- Tiêu hao 40 năng lượng
- Thời gian hồi 18/17/16/15/14 giây
- Lao về phía chỉ định, nạp lại một viên đạn. Trong vòng 4 giây, Graves sẽ nhận hiệu ứng Lì Đòn
- Đòn đánh thường sẽ giảm thời gian hồi của Rút Súng Nhanh đi 0.5 giây. Khi tấn công các mục tiêu không phải là lính, trạng thái Lì Đòn sẽ được hồi lại
- Lì Đòn tăng 10/15/20/25/30 giáp và kháng phép (cộng dồn tối đa lên 4 lần)
- Mỗi viên đạn sẽ kích hoạt hiệu ứng giảm thời gian hồi
- Kỹ năng này sẽ tái tạo lại đòn đánh thường (combo đánh thường E đánh thường)
Nhận xét: Giờ Rút Súng Nhanh (E) mạnh mẽ hơn trước rất nhiều. Tuy không còn tăng tốc độ tấn công, thế nhưng nó sẽ ngay lập tức nạp lại một viên đạn cho Graves đồng thời tái tạo lại đòn đánh thường, một kết hợp quá ổn với Nội Tại Vận Mệnh
Quan trọng hơn, ở cấp độ tối đa Lì Đòn cộng thêm cho Graves tới 30 giáp và kháng phép cho mỗi lần cộng dồn (tối đa 4 lần), quá khủng khiếp. Graves xứng đáng là xạ thủ cứng nhất Liên Minh Huyền Thoại ở mùa 6.
Đạn Nổ Thần Công (R)
- Tiêu hao 100 năng lượng
- Thời gian hồi 100/90/80 giây
Bắn ra một viên đạn cực mạnh và đẩy lùi Graves về phía sau. Viên đạn gây 250/400/550 ( 75% sát thương vật lý cộng thêm) sát thương vật lý lên kẻ địch đầu tiên dính phải. Sau khi dính tướng địch hoặc đến hết tầm, viên đạn sẽ phát nổ, gây 200/320/440 ( 60% sát thương vật lý cộng thêm) sát thương vật lý theo hình nón.
Nhận xét: Đạn Nổ Thần Công Giờ sẽ có thêm một tính năng là giúp Graves giữ vị trí tốt hơn trong một số tình huống. Thế nhưng với việc khi sử dụng sẽ mặc định bị đẩy lùi về sau, nhiều khi Graves sẽ không thể kết liễu đối thủ nếu tính toán sai sát thương.
Mặc dù vậy, rõ ràng về mặt logic mà nói, bắn một phát đạn Thần Công ra thì phản lực của nó sẽ rất lớn, và việc Graves bị đẩy lùi là hợp lý.
Theo Gamek
Liên Minh Huyền Thoại: Riot nói gì về những thay đổi quan trọng nhất giai đoạn tiền mùa giải?
Giai đoạn tiền mùa giải 6 sẽ chứng kiến sự thay đổi một cách toàn diện của đấu trường Liên Minh Huyền Thoại, và Riot nói gì về điều này?
Mới đây, Riot Games đã có cuộc trao đổi, giải đáp thắc mắc của cộng đồng về một số thay đổi quan trọng tiền mùa 6 mà họ đã và đang áp dụng trên máy chủ Liên Minh Huyền Thoại thử nghiệm. Rất nhiều thông tin thú vị đã được nhà sản xuất đưa ra, hãy cùng theo dõi nhé!
Bạn có thể cho chúng tôi biết thêm những thông tin cụ thể về việc thay đổi kỹ năng Mũi Tên Bạc (W) của Vayne ảnh hưởng ra sao không?
Hiện tại trên máy chủ thử nghiệm, kỹ năng (W) của Vayne không còn gây sát thương chuẩn, nhưng bù lại sát thương theo % máu tối đa của mục tiêu đã được gia tăng lên thành 6/7.5/9/10.5/12%, cụ thể hãy làm phép tính so sánh:
Sát thương cộng thêm của Mũi Tên Bạc trước đây với mục tiêu 1000 máu
- Cấp độ kỹ năng 1: 60 sát thương (20 sát thương chuẩn 40 sát thương tương ứng 4% của 1000)
- Cấp độ kỹ năng 5: 140 sát thương (60 sát thương chuẩn 80 sát thương tương ứng 8% của 1000)
Sát thương cộng thêm của Mũi Tên Bạc sau bản cập nhật 5.22 (tiền mùa giải) với mục tiêu 1000 máu
- Cấp độ kỹ năng 1: 60 sát thương (6% của 1000)
- Cấp độ kỹ năng 5: 120 (12% của 1000, và đây cũng sẽ là sát thương nhỏ nhất mà Mũi Tên Bạc cấp độ 5 gây ra trên mục tiêu bất kể trong trường hợp nào)
Như vậy, với mục tiêu có lượng máu tối đa là 1000 có thể thấy rõ rằng sát thương của Mũi Tên Bạc mới gây ra bị giảm mạnh ở cấp độ cuối. Thế nhưng, nếu mục tiêu có 2000 máu thì lại câu chuyện hoàn toàn khác. Ở cấp độ kỹ năng 1, sát thương sẽ tăng từ 100 lên 120 (cũ so với mới), còn ở cấp độ kỹ năng 5 thì sát thương sẽ tăng từ 220 lên 240, hoàn toàn có thể coi đây là được tăng sát thương khi tấn công lên các mục tiêu nhiều máu phải không nào?
Hiện tại, sát thương cơ bản tăng theo cấp của Vayne cũng đã bị giảm đi 1. Điều này có nghĩa là khi đạt cấp độ 9 (thông thường Vayne sẽ tăng tối đa Mũi Tên Bạc khi đạt mốc level này), cô nàng sẽ mất đi 27 sát thương vật lý sau mỗi 3 đòn đánh. Đây là điều chúng tôi muốn làm để khuyến khích người chơi Vayne bằng mọi cách phải kích hoạt nội tại Mũi Tên Bạc, bởi các đòn đánh thông thường giờ sẽ yếu đi.
Một cách tổng quan, hãy tưởng tượng khi về cuối trận đấu, Vayne ở cấp độ 15 và tăng max cho mình kỹ năng Mũi Tên Bạc (W) đối đầu với mục tiêu chừng 3000 máu. Xạ thủ này sẽ gây 360 sát thương với mỗi đòn đánh kích hoạt nội tại (W) thay vì chỉ 300 sát thương như trước đây. Một sự đền bù xứng đáng phải không nào?
Tóm lại, Vayne mới sẽ yếu hơn trong các cuộc đối đầu tay đôi với xạ thủ, pháp sư đối phương (những mục tiêu ít máu). Nhưng sẽ mạnh mẽ hơn trong các cuộc đối đầu với các tướng chống chịu. Điều này sẽ đưa Vayne về đúng với bản chất của vị tướng này hơn.
Về việc giảm tầm đánh của Graves, phải chăng Riot muốn đẩy vị tướng này sang một vai trò khác?
Hiện tại trên máy chủ PBE, tầm đánh cơ bản của Graves đã bị giảm từ 525 xuống 425. Đây là một thay đổi phù hợp với những sức mạnh mới, thứ mà chúng tôi đã và đang áp dụng thử nghiệm trên xạ thủ này. Xạ thủ đường dưới sẽ luôn là vị trí mà chúng tôi muốn đặt Graves vào. Thế nhưng, nếu cộng đồng có ý định mang Graves lên đường trên hoặc đi rừng thì cũng rất thú vị và chúng tôi hoàn toàn hoan nghênh.
Với việc Sử Giả Thời Không được thêm vào, phải chăng Riot đang muốn hướng đường giữa trở thành đường đôi?
Chính xác, tuy nhiên đây là điều mà tôi vẫn vô cùng băn khoăn trong suốt thời gian qua. Pháp sư thực sự cần được ưu tiên đi đường ngắn để an toàn hơn ở những cấp độ đầu. Thế nhưng việc đường trở thành đường đôi thay cho đường dưới cũng khá thú vị.
Ngoài ra, với sự xuất hiện của Sứ Giả Thời Không, các team cũng sẽ phải cân nhắc kỹ càng hơn trong việc trao đổi bùa lợi ở giai đoạn đầu trận đấu. Bạn ăn Rồng, đối phương sẽ có thể ăn Sứ Giả Thời Không và tạo ra lợi thế đẩy đường mạnh mẽ. Quái vật này tuy mạnh nhưng lại có điểm yếu là Con Mắt, nếu tận dụng tốt thì team bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt nó một cách không quá khó khăn.
Lý do nào khiến Riot loại bỏ Mắt Xanh ra khỏi Liên Minh Huyền Thoại?
Xin nhấn mạnh lại, chúng tôi không hề loại bỏ Mắt Xanh ra khỏi Liên Minh Huyền Thoại, chúng tôi chỉ thay đổi và biến mắt xanh trở thành một phần trong các trang bị cấp cao khác, như Đá Tỏa Sáng chẳng hạn.
Trước đây, khi bán riêng từng mắt xanh, người chơi thường mua và cắm bừa trên bản đồ, ngay cả ở những vị trí không thực sự cần thiết. Thậm chí, họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua 3 mắt xanh cắm thay vì đơn giản là nâng cấp mắt tổ xanh phụ kiện với chỉ 250 vàng hoặc mua Đá Tỏa Sáng.
Việc loại bỏ bán lẻ mắt xanh chắc chắn sẽ khiến người chơi phải cân nhắc hơn trong việc lên đồ cũng như cắm mắt một cách thông minh hơn trước. Ngoài ra, nó cũng gửi đi một thông điệp của chúng tôi, trong game không phải ai cũng có nhiệm vụ mua mắt cắm, hãy để tướng hỗ trợ và tướng đi rừng làm điều đó. Nếu cần, hãy nâng cấp phụ kiện để hỗ trợ đồng đội, nhưng như thế bạn sẽ mất đi máy quét để kiểm soát tầm nhìn.
Mắt hồng được giảm giá còn 75 đồng, cuộc chiến tầm nhìn sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết và đây là điều chúng tôi muốn hướng tới. Nhiều mục tiêu hơn, ít tầm nhìn hơn, tính bất ngờ sẽ được đẩy lên cao độ.
Việc bỏ bình năng lượng có gây ảnh hưởng đến các tướng hỗ trợ?
Chúng tôi đã tính tới điều này và sẽ áp dụng một số biện pháp như tăng năng lượng cơ bản, năng lượng tăng theo cấp, giảm năng lượng tiêu hao khi dùng kỹ năng của các tướng đề bù đắp lại. Ngoài ra, trang bị hỗ trợ Yêu Sách Của Băng Hậu cũng được tăng tốc độ hồi năng lượng, đảm bảo cho các tướng hỗ trợ dạng pháp sư không gặp quá nhiều vấn đề về mặt này.
Câu hỏi cuối cùng, bao giờ thì những thay đổi tiền mùa giải 6 này xuất hiện trên máy chủ chính thức?
Chúng tôi sẽ không áp dụng tất cả các thay đổi này trên máy chủ chính thức cùng một lúc, bởi như thế sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho người chơi. Chúng sẽ được ra mắt tuần tự trong từng bản cập nhật cụ thể. Mọi thông tin chúng tôi sẽ đăng tải ở các bản update tiếp theo. Hãy cùng chờ đón phiên bản mới 5.22 nhé!
Theo Gamek
Kế hoạch ấp ủ Rework Graves của Riot sắp tới tay game thủ Liên Minh Huyền Thoại Mới đây, nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại đang bắt đầu thực hiện lời hứa sẽ mang đến luồng gió mới cho xạ thủ ở giai đoạn tiền mùa giải 6 bằng việc Rework Graves. Như các bạn đã biết, trong khoảng thời gian gần đây, xạ thủ trong Liên Minh Huyền Thoại đã không còn khoảnh khắc tỏa sáng như trước....