Resident Evil 7 đáng ra sẽ còn kinh khủng hơn rất nhiều nếu không bị cắt
Một vài chia sẻ thú vị của đội ngũ phát triển về tựa game kinh dị Resident Evil 7.
Resident Evil 7 với góc nhìn người thứ nhất hạn chế cùng những trường đoạn rượt đuổi giữa nhân vật chính và gia đình Baker thật dễ khiến người ta phải kinh hãi, nhưng thực tế nếu như có thêm thời gian phát triển, trò chơi đã có thể còn khủng khiếp hơn rất nhiều, đó là những gì mà đội ngũ phát triển mới hé lộ trong một đoạn video gần đây.
Theo đạo diễn Koshi Nakanishi, trong quá trình lên ý tưởng Resident Evil 7 còn dự tính sẽ mang đến cho người chơi nhiều bất ngờ hơn, ví dụ như việc gia đình Baker không chỉ bao gồm 4 thành viên mà còn nuôi một con chó mang tên Diane. Với việc nhà Baker đều ít nhiều chịu ảnh hưởng từ Eveline dẫn đến sự biến đổi rõ rệt về mặt diện mạo lẫn tinh thần, không khó để hình dung ra một chú chó sẽ còn bị ảnh hưởng như thế nào. Ông Nakanishi cho biết phân cảnh ăn tối của gia đình Baker đáng ra đã có sự góp mặt của Diane.
Chó zombie vốn là một món “đặc sản” của dòng game Resident Evil ngay từ những phiên bản đầu tiên, vì vậy mà nếu Resident Evil 7 có sự hiện diện của loại kẻ thù này thì chắc chắn các fan hâm mộ lâu năm sẽ cảm thấy thân thuộc hơn nhiều khi trải nghiệm trò chơi. Đáng tiếc ý tưởng này đã không thể trở thành hiện thực.
Ngoài ra nhóm phát triển còn chia sẻ về ý tưởng “zombie” của Resident Evil 7 (không chính xác lắm nhưng tạm hiểu là các kẻ thù có trong trò chơi) còn có khả năng nghe được hơi thở của nhân vật chính. Điều này dẫn đến ở một vài trường đoạn, game thủ bên cạnh việc di chuyển thật chậm rãi cần phải giữ nguyên một nút bấm để nín thở mới không bị phát hiện.
Khi đó một thanh đo dưỡng khí sẽ xuất hiện, báo hiệu cho người chơi biết Ethan còn nhịn thở được bao lâu. Sử dụng trí tưởng tượng, chúng ta cũng có thể hình dung phần nào tính năng này sẽ làm tăng tính gay cấn cho những tình huống “bí đường” bên trong căn biệt thự nhà Baker.
Video đang HOT
Lý do mà tính năng này bị cắt bỏ cũng khá thú vị: Đội ngũ phát triển nhận thấy rằng những người thử nghiệm game có xu hướng… nín thở luôn ngoài đời thực ở những tình huống như vậy, và họ lo rằng nếu để game thủ cứ chơi liên tục trong tình trạng hụt hơi, Resident Evil 7 có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Resident Evil 7 đã có thể đáng sợ đến nỗi khiến người chơi… mắc bệnh.
Về phần Resident Evil 7, hiện tại bản DLC thứ ba của trò chơi mang tên “Not a Hero” hứa hẹn đưa người chơi theo chân người hùng Chris Redfield trong một câu chuyện tách biệt với cốt truyện chính.
Theo GameK
Resident Evil 7 cũng hay, nhưng muốn chơi game kinh dị thật sự thì phải chờ Outlast 2!
Resident Evil 7 là một tựa game hay, nhưng khi nói đến game kinh dị hay, chúng ta phải nói đến Outlast 2
Tôi đến giờ vẫn tin tưởng rằng, Resident Evil 7 là một tựa game thành công. Một trong những tựa game kinh dị đầu tiên ra mắt vào đầu năm 2017 đã có được sức hút cực kỳ mạnh mẽ. Hóa ra, phiên bản mới của dòng game kinh dị đã có tuổi đời lên tới 2 thập kỷ này được những nhà làm game lột xác, đưa nó trở về cội nguồn nơi những phiên bản đầu tiên khiến biết bao thế hệ game thủ phải khiếp hãi với những con zombie gần như bất tử, những hành lang dài tối tăm nơi bạn cố gắng nín thở chờ đợi những thứ kinh hoàng ập đến.
Không còn là những góc phố bẩn thỉu nơi bạn gặp hàng đàn zombie khát máu, không còn là những âm mưu thủ đoạn tầm cỡ toàn cầu của tập đoàn hắc ám Umbrella, cũng chẳng còn những con quái vật khổng lồ mỗi lần đấu trùm khiến bạn toát mồ hôi vì bắn mãi không chết. Những thứ nhàm chán và gây ra khó chịu cho game thủ thực sự đã chẳng còn. Thay vào đó là một Resident Evil kinh hoàng, đáng sợ và ám ảnh với bất kỳ ai có cơ hội thưởng thức.
Những nhân vật mà bạn gặp được trong tựa game, tưởng chừng quen thuộc, là người thân yêu với bạn, mà nói cụ thể hơn chính là cô vợ mà bạn từng đầu gối tay ấp trước khi biến mất một cách bí hiểm mà thậm chí bạn tưởng chừng cô ấy đã vĩnh viễn ra đi hóa ra lại trở thành những con quái vật đúng nghĩa đen. Ai mà tin nổi chỉ vài phút sau khi tìm thấy cô vợ, ả bỗng biến thành một con quái thú khát máu đè ngửa bạn ra lấy cưa máy kéo một đường đứt phăng cẳng tay trái của bạn cơ chứ? Phải nói rằng trong nhiều năm trở lại đây rất ít game có được những hình ảnh gây sốc, ấn tượng mạnh mẽ tới game thủ như vậy.
Tuy nhiên, sau khi chơi xong game, mà phải chơi đi chơi lại vài lần, chinh phục những độ khó mới hơn và chiến thử những bản DLC cực kỳ độc đáo mà các nhà làm game tại Capcom đem lại cho game thủ, tôi mới bất chợt nhận ra, dù có kinh hoàng, ghê sợ đến mức nào đi chăng nữa, thì nó vẫn là một phiên bản Resident Evil. Bạn vẫn có vũ khí, nhiều lựa chọn vũ khí khác nhau là đằng khác, để hạ gục những con quái vật vốn từng là con người, những đồng loại của chúng ta nhưng bị thứ vũ khí sinh học của Umbrella Corp tác động lên cơ thể.
Bạn có súng lục, súng máy, tiểu liên, phóng lựu, thậm chí là có thể tự craft ra những thứ vũ khí và biệt dược riêng để có thể chống chọi lại những con quái vật ghê rợn trong mỗi màn chơi. Nói cách khác, dù bạn là "dân thường", nhưng trong game bạn vẫn giống một siêu nhân đúng nghĩa đen, cứ lấy chai nước rót lên người là mọi vết thương sẽ được trôi sạch, bạn lại khỏe như trâu, nhìn thấy zombie ở đâu là nổ súng ở đó. Nói cách khác, dù bầu không khí và phong cách chơi có khác biệt, nhưng về xương sống, về cơ bản, nó vẫn cứ là một trò chơi mang đậm phong cách Resident Evil: Sinh tồn là trên hết.
Nhưng giờ đây game kinh dị đã được phát triển lên một tầm cao hoàn toàn mới. Như chúng tôi đã từng phân tích trong các bài viết trước đây, game kinh dị đã phát triển trở thành một genre, một thể loại độc lập.
"Thời gian gần đây một thể loại game kinh dị mới đã xuất hiện, đó là "mô phỏng kinh dị". Thứ khiến cho nó mới mẻ và đặc biệt chính là không có gameplay tiêu chuẩn định hình thể loại game. Thay vào đó, bản thân những chi tiết kinh dị mới là thứ tạo ra chất kích thích thôi thúc game thủ thưởng thức tựa game. Trước đây, những game kinh dị đều được dựa trên nền một thể loại khác, ví dụ bắn súng hay nhập vai. Thế nhưng giờ đây, game kinh dị chất lượng đều là những cái tên thuần kinh dị, từ đó hoàn thiện hơn trải nghiệm kinh hoàng của game thủ."
Hiểu một cách đơn giản, ngày xưa kinh dị chỉ là một chi tiết được đưa vào các thể loại game đã có sẵn thì bây giờ game kinh dị chỉ có đúng hai mục tiêu đơn giản nhất, đó là kể ra câu chuyện mà nhà làm game lồng ghép vào trò chơi, và hai là... làm cho bạn sợ đến chết khiếp thì thôi. Ngoài ra, khó có thể đặt chúng vào một thể loại game nào đó có sẵn. Chúng ta chỉ có thể gọi chúng là... game kinh dị mà thôi.
Và khi nói đến game kinh dị "thật sự", chúng ta sẽ phải nói đến Outlast.
Điều gì khiến người chơi cảm thấy ghê sợ nhất trong thể loại game kinh dị? Những con quái vật dị dạng, sự thiếu thốn về vũ khí phòng thân hay cảm giác bất lực và buộc phải chạy trốn? Outlast - Tựa game kinh dị indie do hãng Red Barrels phát triển đã mang lại tất cả những yếu tố đó. Theo nhiều game thủ đã từng được trải nghiệm tựa game kinh hoàng này đều có chung một kết luận: Với chiếc máy quay và góc nhìn người thứ nhất, những bước chân của nhân vật chính trong game trở nên nặng nề và đáng sợ hơn tất thảy những tác phẩm game kinh dị khác cùng thời điểm ra mắt.
Trong Outlast, người chơi vào vai nhà báo Miles Upshur, người cố gắng thâm nhập vào nhà thương điên Mount Massive để tìm hiểu vì sao nó lại mở cửa trở lại bởi một tập đoàn bí ẩn sau nhiều năm bị niêm phong. Trò chơi thiết kế theo góc nhin người thứ nhất và Miles chỉ được trang bị một chiếc camera để nhìn được trong bóng tối, tất nhiên nó cũng không thể sử dụng vĩnh viễn mà cần phải có pin - vật dụng đặt rải rác trong các căn phòng tối tăm của Outlast.
Chính gameplay rất sát với bản năng con người đã khiến Outlast trở thành một cơn ác mộng không phải ai cũng dám trải nghiệm. Bạn, tay không tấc sắt bước vào cuộc điều tra có thể sẽ chấm dứt chính mạng sống của nhân vật trong game, và món vật phẩm duy nhất bạn có là... chiếc máy quay.
Phần 2 của Outlast, dự kiến ra mắt vào tháng 04 tới, sẽ tiếp tục đưa cơn ác mộng của người chơi lên một tầm mới, với đồ họa ấn tượng hơn, và gameplay cũng ám ảnh hơn gấp bội. Tin tôi đi, bạn hoàn toàn có thể lên mạng, vào YouTube xem thử gameplay demo Outlast 2, bạn sẽ thấy đáng sợ hơn gấp bội phần so với Resident Evil 7. Trong khi tựa game của Capcom biến bạn thành một chiến binh cố gắng sống sót giữa một chiến trường ghê rợn, thì Outlast bắt bạn sống sót bằng những bản năng gốc vốn có trong mỗi con người.
Đó là lúc, chúng ta coi Resident Evil 7 là một tựa game hay, nhưng trên tất cả, khi nói đến một game kinh dị hay, chúng ta phải nói đến Outlast!
Theo GameK
Resident Evil 7 tiết lộ bí mật từng cắt bỏ cảnh kinh dị nhất game vì sợ người chơi ngất lịm Một trong những cảnh ghê rợn nhất Resident Evil 7 đã phải sửa lại để... bớt kinh dị Mới đây tại sự kiện phát triển game GDC 2017, Koshi Nakanishi, vị đạo diễn của Resident Evil 7, tựa game kinh dị ra mắt đầu năm nay đã có những chia sẻ vô cùng bất ngờ về tác phẩm đang khiến hàng triệu game...