Portal RTX quay trở lại sau 15 năm với ngày phát hành được ấn định
Portal RTX đã công bố ngày ra mắt và người chơi sẽ không phải đợi lâu để thấy tựa game 15 tuổi được hồi sinh với ray tracing.
Portal RTX phát hành vào ngày 8 tháng 12.
Nhiều tháng sau khi giới thiệu lần đầu tiên với công chúng, ngày phát hành của Portal RTX hiện đã cận kề. Nvidia đã ấn định ngày phát hành và trên hết, là tựa game sẽ miễn phí cho người dùng Steam đã sở hữu phần game gốc. Portal là một trong những thành công lớn nhất của Valve, phục vụ người chơi những câu đố hóc búa để tìm ra lối thoát. Tựa game đã đạt được thành công vang dội và tất nhiền phần Portal 2 cũng nhanh chóng ra đời, mặc dù dòng game này phần lớn đã im ắng kể từ đó.
Portal RTX đã được tiết lộ trở lại vào tháng 9 và hiện tại đã được lên lịch phát hành vào ngày 8 tháng 12. Portal RTX về cơ bản là tựa game giống Portal, nhưng đã được nâng cấp rất nhiều về hình ảnh. Bằng cách sử dụng sức mạnh của các card đồ họa có ray tracing, tựa game hiện đã được nâng cấp độ phân giải cao mới với đồ họa 4K. Mười lăm năm sau bản đầu tiên của Portal, trò chơi được cho là chưa bao giờ đẹp hơn thế. Nvidia DLSS 3 cũng giúp tăng đáng kể tốc độ khung hình và ổn định chúng.
Mặc dù Portal RTX được thiết kế dành cho card đồ họa Nvidia RTX, nhưng những người hâm mộ dòng máy tính chơi game công nghệ cao sẽ rất vui khi biết rằng mọi GPU có ray tracing đều sẽ hoạt động. Đối với những cổ máy thiếu sức mạnh đồ họa cần thiết để sử dụng các tính năng mới này, thay vào đó, người chơi có thể trải nghiệm trực tuyến trò chơi qua GeForce Now. Đây là thời điểm tuyệt vời để xem lại trò chơi hoặc dành cho những người chơi đã bỏ lỡ phần đầu.
Hiện tại, vẫn chưa biết liệu Valve và Nvidia có ý làm lại bất kỳ trò chơi nào khác của Valve hay không. Mặc dù đã cũ đi một chút, nhưng Half-Life 2 có khả năng được hưởng lợi từ xu hướng làm lại này, cũng như loạt game Left 4 Dead, vốn đã phụ thuộc rất nhiều vào ánh sáng và bóng tối để mang đến sự sợ hãi. Portal 2 cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khi là phần nối tiếp của Portal. Tuy nhiên, tất cả những tựa game này đều khá nặng về việc đầu tư tài nguyên, vì vậy có thể sẽ khó khăn hoặc tốn thời gian hơn so với việc nâng cấp phần Portal đầu tiên .
Mặc dù Portal RTX đang đưa sê-ri này vào hiện tại, nhưng đây không phải là lần duy nhất Portal trở lại gần đây. Aperture Science và Cave Johnson gần đây đã xuất hiện trong Aperture Desk Job và JK Simmons, diễn viên lồng tiếng của anh ấy, cũng sẽ góp mặt trong bản cập nhật Dota 2 sắp tới với tư cách là gói giọng nói kể truyện. Hoạt động gần đây xung quanh sê- ri Portal có thể là một gợi ý rằng một điều gì đó mới sẽ đến với thương hiệu trong tương lai, vì Valve có nhiều trò chơi đang được sản xuất. Tuy nhiên, với việc công ty nổi tiếng là kín tiếng, người hâm mộ sẽ chỉ cần chờ trải nghiệm Portal RTX và đợi xem liệu một trò chơi khác có thể được làm lại hay không.
Code: To Jin Yong xây dựng bối cảnh Trung Hoa cổ đại bằng Unreal Engine 5
Được phát triển bằng Unreal Engine 5, Code: To Jin Yong là một tựa game võ thuật phiêu lưu hành động thế giới mở lấy bối cảnh Trung Quốc cổ đại.
Studio game AAA từ Trung Quốc - Lightspeed Studios thông báo rằng họ đang chuyển thể một bộ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng thành một tựa game võ thuật mang tên Code: To Jin Yong. Đoạn giới thiệu demo đem đến gameplay chiến đấu đầy phong cách kết hợp các chuyển động trên không và chiến đấu mãng nhãn, khá phổ biến trong điện ảnh. Trong khi hầu hết các trò chơi hành động buộc người chơi dưới mặt đất, Code: To Jin Yong cho phép game thủ phi thân qua những khoảng cách xa và bay quanh màn hình với tốc độ cao.
Được phát triển bởi Epic Games, Unreal Engine 5 là phiên bản lặp lại gần đây nhất trong công cụ trò chơi đồ họa máy tính 3D mà nhiều studio trò chơi khác nhau thực hiện để tạo ra trò chơi của họ. Code: To Jin Yong đang được thực hiện bằng Unreal Engine 5, cho phép các nhà phát triển xây dựng các chuyển động võ thuật thông qua hệ thống vật lý tiên tiến của engine. Hình ảnh tuyệt đẹp bao quanh cuộc chiến ở trung tâm của đoạn giới thiệu và thể hiện khả năng của engine trong việc xử lý môi trường chất lượng cao và giữ cho chúng hoạt động ở độ trung thực đồ họa cao trong các phân đoạn hành động nhanh và nhiều hiệu ứng.
Đoạn giới thiệu không có lồng tiếng hay bất kỳ lời giải thích nào và để gameplay cho thấy các nhân vật truy đuổi nhau trong một cuộc chiến căng thẳng với tốc độ cao. Công cụ quản lý cơ chế vật lý và đồ họa cải tiến của Unreal Engine 5 thể hiện rõ trong đoạn giới thiệu khi các chi tiết hình ảnh xung quanh chuỗi trận chiến có nhịp độ nhanh được giữ nhanh trong suốt cuộc chiến mượt mà. Góc máy và các tính năng rất quan trọng trong một trò chơi, đồng thời các góc máy động trong Code: To Jin Yong khiến cuộc chiến trông cực kỳ điện ảnh.
Code: To Jin Yong hiện đang trong giai đoạn phát triển.
Ngành công nghiệp phát triển trò chơi Trung Quốc đang chuyển động khi các cơ quan bắt đầu phê duyệt và điều chỉnh nhiều dự án hơn cho các bản phát hành trong nước, chẳng hạn như Wuchang: Fallen Feathers và Black Myth: Wukong. Lightspeed Studios cho đến nay mới chỉ phát hành game AAA cho điện thoại di động và đoạn giới thiệu cho Code: To Jin Yong thừa nhận rằng đoạn giới thiệu "không phản ánh chất lượng của sản phẩm cuối cùng". Nhà phát hành Tencent vẫn chưa công bố ngày phát hành nên có lẽ còn khá lâu nữa người chơi mới có thể chơi Code: To Jin Yong.
Các trò chơi kung fu và các tựa game khác mang đậm văn hóa Trung Quốc phổ biến trên toàn thế giới và Code: To Jin Yong hẳn sẽ không khác gì nếu bản phát hành cuối cùng giống như đoạn giới thiệu. Hành động võ thuật nhịp độ nhanh và hình ảnh ấn tượng kết hợp với nhau để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn và thú vị. Mặc dù rõ ràng Code: To Jin Yong vẫn chưa hoàn thiện trong quá trình phát triển bằng Unreal Engine 5, nhưng người hâm mộ có thể trông đợi vào tựa game võ hiệp với đồ họa hành động mượt mà và lối chơi thú vị.
Loạt game tạo ra những món ăn chân thực và ấn tượng bậc nhất (P.2) Không chỉ là những món ăn ngon mắt và ngon miệng ngoài đời, các nhà sản xuất còn đem cả những món ăn tinh thần trong game nữa. 6. Final Fantasy XV Trong Final Fantasy XV, có hơn 100 công thức nấu ăn khác nhau để người chơi thưởng thức. Mỗi lần dựng trại, nhân vật Ignis sẽ lo toàn bộ việc nấu...