Phim có Tuấn Trần rời rạp sau 3 tuần, thua lỗ bao nhiêu?
Phim điện ảnh lấy đề tài sinh tồn “ Móng vuốt” chính thức rời rạp sau 3 tuần công chiếu.
Ngày 28/6, theo ghi nhận trên Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), phim điện ảnh Móng vuốt không còn suất chiếu. Một đại diện của nhà phát hành xác nhận với truyền thông phim đã chính thức rời rạp.
Phim “Móng vuốt” chính thức rời rạp (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Sau 21 ngày công chiếu, Móng vuốt đạt doanh thu 3,8 tỷ đồng. Với doanh thu này, phim trở thành tác phẩm thất bại khá đáng tiếc của đạo diễn Lê Thanh Sơn và ê-kíp. Trước đó, Lê Thanh Sơn từng kỳ vọng phim đạt 300 tỷ đồng doanh thu.
Ở thời điểm ra rạp, Móng vuốt có tốc độ bán vé chậm, kém doanh thu với nhiều phim chiếu cùng thời điểm như Gia tài của ngoại, Bad boys 4… Thậm chí, doanh thu hằng ngày của Móng vuốt cũng lép vế trước Lật mặt 7: Một điều ước – bộ phim đã ra rạp từ hồi tháng 4.
Tuấn Trần, Nguyễn Lâm Thảo Tâm không tạo được dấu ấn mạnh mẽ cho khán giả (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Trước đó, khi công bố dự án, Móng vuốt được xem là “phép thử” thú vị cho thị trường phim Việt khi có đề tài sinh tồn, được thực hiện bởi Lê Thanh Sơn – “đạo diễn trăm tỷ” với những tác phẩm từng ăn khách như Bẫy rồng, Em chưa 18.
Tuy nhiên, doanh thu bết bát bất ngờ của tác phẩm cho thấy phim không được khán giả đón nhận, không hợp thị hiếu người xem Việt Nam.
Nhiều người cho rằng chủ đề sinh tồn, chiến đấu “quái thú” là món ăn nhàm chán, cũ kỹ vì Hollywood đã khai thác từ lâu. Khi triển khai ở Việt Nam, nội dung này bị cho xa lạ, thiếu gần gũi, không đủ sức thuyết phục người xem ra rạp.
“Đây sẽ là cú “ngã ngựa” lớn nhất của Lê Thanh Sơn. Trường hợp Móng vuốt cũng giống phim Cái giá của hạnh phúc. Ê-kíp chỉn chu, tâm huyết, khâu hình ảnh được đầu tư kỹ, nhưng câu chuyện trong phim không thu hút khán giả. Đây là vấn đề món ăn không hợp khán giả chứ không phải là đầu bếp nấu dở”, chuyên gia Nguyễn Phong Việt từng chia sẻ với phóng viên Dân trí.
Chuyên gia cũng nhận định dàn diễn viên Tuấn Trần, Thảo Tâm, Rocker Nguyễn… không đủ “nặng ký” để kéo khán giả ra rạp.
Với trường hợp Tuấn Trần, diễn viên từng đóng nhiều phim thắng doanh thu như Mai, Bố già, Đất rừng phương Nam... nhưng lần này anh không có điểm tựa vững chắc để tạo ra hiệu ứng, sức lan tỏa.
Móng vuốt là phim điện ảnh đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Em chưa 18 Lê Thanh Sơn sau 7 năm vắng bóng. Tác phẩm cũng là bộ phim đầu tiên ở Việt Nam khai thác thể loại sinh tồn.
Phim quy tụ sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ được khán giả chú ý như Tuấn Trần, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Hồng Thanh, Rocker Nguyễn…
Phim khai thác chuyến cắm trại ở rừng sâu của một nhóm bạn thân 7 người. Các nhân vật đối mặt với con gấu dữ, bị cô lập với thế giới bên ngoài và phải tìm cách sinh tồn.
Đạo diễn "Em chưa 18" bật mí về gấu Mật của "Móng vuốt"
"Đằng sau câu chuyện phức tạp, khó khăn về mặt kỹ xảo, tôi hứa "Móng vuốt" sẽ có những thăng hoa về mặt cảm xúc mà chúng ta sẽ ít khi gặp" - đạo diễn Lê Thanh Sơn, từng thực hiện phim "Em chưa 18", khẳng định.
"Móng vuốt" là phim sinh tồn kể câu chuyện nhóm bạn 7 người lạc vào rừng sâu. Không may, họ bị một chú gấu tên Mật tấn công. Cả nhóm tìm cách sinh tồn, cố gắng sống sót khi chạm trán với nhân vật phản diện đặc biệt này.
Đạo diễn Lê Thanh Sơn và ê-kíp "Móng vuốt"
Đẩy đạo cụ đến địa điểm quay
Di chuyển thiết bị quay
Gấu Mật là kẻ phản diện đặc biệt của phim
Cận cảnh gấu Mật trong phim
Ê-kíp phim tiết lộ đã đầu tư kỹ xảo CGI lẫn VFX, với riêng ngân sách CGI cho gấu Mật đã chiếm tới 30% tiền đầu tư.
Trước khi quyết định sử dụng mô hình gấu được làm từ kỹ xảo, đạo diễn Lê Thanh Sơn cùng ê-kíp đã nghĩ đến cách thức "thủ công", tức là tạo nên nhân vật từ chất liệu có thật. Tổ thiết kế đã bắt tay may trang phục gấu và dự định để diễn viên mặc để hóa thân trước ống kính. Tuy nhiên, để đạt chiều cao hơn 2 mét của gấu Mật thì người đóng thế phải cao hơn 1m8, đồng thời bộ hóa trang phải dễ dàng chuyển đổi các tư thế ngồi, đi, đứng, di chuyển bằng 4 chân.
Do nhiều trở ngại, cuối cùng, ê-kíp quyết định sử dụng kỹ xảo. Đạo diễn Lê Thanh Sơn và ê-kíp đã mất nhiều tháng để tạo nên hình ảnh gấu to lớn, hung tợn trên màn ảnh từ công nghệ tân tiến, đảm bảo sự tự nhiên, thân thuộc với khán giả từ hình dáng, bộ nanh, vuốt cho đến chuyển động khi săn mồi.
90% cảnh quay của phim được thực hiện vào ban đêm. Cả ê-kíp phải nỗ lực để truyền đạt được đúng hành động của con gấu theo kịch bản.
Thierry Nguyen, CEO của công ty AIOI studio - đơn vị phụ trách kỹ xảo cho "Móng vuốt" cho biết : "Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm thể loại phim này. Con gấu là một trong những nhân vật chính, khác hẳn các dự án trước nên chúng tôi cần phải suy nghĩ khác đi".
Ngoài việc ghi hình trong studio, phim còn có những cảnh quay trong rừng ở Thác Mai, Đồng Nai. Đoàn phim rất có ý thức trong việc không xả rác hay chặt cây.
Phim quy tụ dàn diễn viên: Tuấn Trần, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, NSƯT Công Ninh, Gi A Nguyễn, Quốc Khánh, Naomi, Hồng Thanh, Rocker Nguyễn, Thu Hà Ceri, chính thức khởi chiếu tại các rạp từ ngày 7-6.
Phim Việt lỗ nặng khi không bán được vé nào trong ngày Tác phẩm mới nhất của điện ảnh Việt có doanh thu không được như mong đợi dù quy tụ dàn sao đình đám. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tính đến trưa 24/6, bộ phim Móng Vuốt không bán được thêm bất kỳ vé nào trong ngày dù vẫn được các rạp bố trí suất chiếu. Dịp cuối tuần qua, khả năng...