Pháp Sư Mù – Trầy trật với vai diễn, dàn diễn viên trải lòng về tâm huyết dành cho bộ phim
Trong quá trình xây dựng Pháp Sư Mù, để tạo nên những trải nghiệm điện ảnh độc đáo cho khán giả, dàn diễn viên hài đan xen nhiều thế hệ trong êkíp phải đánh đổi bằng quá trình làm việc vất vả ngày đêm, thậm chí bị thương khắp cơ thể.
Đảm nhận vai diễn đặc biệt trong bộ phim Pháp Sư Mù, nam diễn viên Đại Nghĩa không chỉ cần nỗ lực thể hiện nội tâm nhân vật mà còn phải lăn xả, chịu đau đớn trên trường quay. Kể về quá trình làm phim vất vả, anh cho biết: “Có một hôm phải quay toàn cảnh hành động, từ cảnh thứ nhất đến thứ hai mà đã bị chấn thương rồi. Nhưng đã xếp lịch quay cả ngày chỉ là những cảnh hành động nên chỉ biết nhịn đau cố gắng, cố gắng để không làm ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn”.
Hậu trường Pháp sư mù
Dù gặp chấn thương chân nghiêm trọng nhưng Đại Nghĩa vẫn cố ngâm chân để kịp thực hiện nốt những cảnh quay phía sau. Bởi theo anh, tinh thần làm việc của các diễn viên khác đã tạo cảm hứng cho Đại Nghĩa quên đi chấn thương ở chân. “Mình rất thích các nhân vật như Út Quái vì nó mang đến cảm giác mới lạ, khác với những vai diễn khác trước đây của anh”, anh chia sẻ. Chính vì vậy, Đại Nghĩa đã nhanh chóng nhận lời khi Huỳnh Lập ngỏ lời và hết sức nỗ lực cho vai diễn lần này.
Còn về phía diễn viên Quang Trung, có thể do lâu ngày với lịch làm việc dày đặc nên không có thời gian hoạt động cơ thể cũng như tập gym trước đó, nên sau 2 ngày tập luyện võ thuật để tạo những pha hành động phức tạp, anh đã bị tét cơ (từ chuyên môn của bác sỹ), đau nhức toàn thân. Gần 1 tuần lễ sau, anh mới có thể hồi phục và tiếp tục công việc tập luyện của mình. Nói về vai Thuỵ Du, Quang Trung cho biết: “Tôi hoàn toàn tâm huyết với nó, vì đây là nhân vật khá hay từ web drama đến phim điện ảnh Pháp Sư Mù, có thể ở phim điện ảnh này, anh Lập đã yêu cầu cao hơn cho Thuỵ Du, với những pha hành động vốn dĩ không phải sở trường của Trung, nhưng cũng may mọi thứ quay hình rất ổn, nên Trung đỡ lo phần nào.”
Là bộ phim kết hợp giữa thể loại hài hước, kinh dị và tâm linh, Pháp Sư Mù sẽ tạo ra một thế giới riêng biệt và hấp dẫn. Nhưng đổi lại, dàn diễn viên như Huỳnh Lập, Khả Như, Quang Trung phải trải qua quá trình luyện tập gian khổ, thậm chí bị thương khắp cơ thể khi luyện tập các phân cảnh hành động. Khả Như lầy lội kể khổ và than vãn về trải nghiệm đầy khó khăn trên phim trường. Hình ảnh này trái ngược hoàn toàn với vai diễn của Khả Như trong phim: một cô gái bí ẩn, hành tung thất thường, không bao giờ nở nụ cười và không run sợ trước điều gì.
Về phía Huỳnh Lập, vốn là một người có niềm đam mê sâu sắc và niềm tin với thế giới tâm linh, anh dành thời gian đào sâu nghiên cứu và cũng không ngần ngại khi luyện tập các phân cảnh hành pháp, dù cả người bị thương, đau nhức. Thêm vào đó, bộ phim Pháp Sư Mù còn cần vượt qua cửa ải kiểm duyệt từng làm khó nhiều tác phẩm cùng thể loại trước đây. Nhưng những người cầm trịch Pháp Sư Mù đã cố tìm cách vượt qua cửa ải này một cách khôn khéo, thông minh, duyên dáng và đặc biệt là giữ lại toàn bộ nội dung phim không bị cắt xén.
“Bên ngoài những yếu tố liên quan đến điện ảnh, quá trình gian nan đưa Pháp Sư Mù ra màn ảnh rộng vừa cần đầu óc, vừa cần đến cơ bắp theo đúng nghĩa đen. Đoàn làm phim đã tốn nhiều nơron thần kinh để đưa bộ phim ra rạp một cách trọn vẹn, còn dàn diễn viên thì thâm tím khắp người dù không đóng phim hành động. Tuy vậy khi nhìn lại thành quả, tôi thấy tất cả công sức bỏ ra đều xứng đáng”, Huỳnh Lập chia sẻ.
Pháp Sư Mù chính thức ra rạp từ ngày 08.11.2019 tại các rạp trên toàn quốc.
Theo moveek
"Pháp Sư Mù" Huỳnh Lập: Làm phim kinh dị ở Việt Nam muốn ra thì không tới, muốn tới thì khó ra!
Nhân dịp Pháp Sư Mù sắp ra mắt, cùng gặp Huỳnh Lập để nghe xem anh chàng đã lao tâm khổ tứ, dốc hết sức mình cho dự án như thế nào. Bên cạnh đó, câu chuyện kiểm duyệt cũng là thứ đáng để bàn trong bối cảnh điện ảnh Việt đang rất rôm rả về đề tài này.
Trên fanpage của mình, Huỳnh Lập vui vẻ thông báo rằng Pháp Sư Mù - bộ phim điện ảnh đầu tay của mình vừa chính thức vượt ải kiểm duyệt mà không bị cắt giây nào. Đây cũng là tác phẩm có yếu tố tâm linh, kinh dị duy nhất trong năm nay không gặp trở ngại về "thủ tục" trước khi ra rạp. Có thể nói điện ảnh Việt chưa bao giờ "nóng" như vậy về kiểm duyệt, người thì nói nên cởi mở, người thì giữ quan niệm cũ. Chưa bàn đến câu chuyện mà người làm phim nào cũng hiểu "nó là cái gì", nhưng rõ ràng khán giả - bản thân họ đang rất khát khao được xem phim kinh dị "made in Việt Nam". Hơn ai hết, Huỳnh Lập là người rất hiểu điều này.
Trailer Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay
Bản thân anh chàng cũng có một tiền đề rất tốt từ "Ai Chết Giơ Tay" - web drama được yêu thích nhất của WeChoice 2018, khán giả đã hiểu đã là sản phẩm Huỳnh Lập kiểu gì cũng phải "chỉn chu". Nhưng sau khi tung ra trailer của Pháp Sư Mù, người xem thật sự lo ngại rằng có khi nào đây chỉ là phần 2 của web drama được đưa lên rạp. Màu phim sao xấu quá, nội dung sao quen quá. May quá, trong buổi phỏng vấn Huỳnh Lập chia sẻ luôn rằng tất cả chỉ là "cú lừa". Mọi người hãy đợi xem bản chính thức, sẽ còn nhiều thứ hay ho hơn cả trí tưởng tượng của khán giả.
Tôi muốn làm một bộ phim liên quan đến tâm linh
Lí do Huỳnh Lập triển khai dự dự án phim điện ảnh Pháp Sư Mù là gì?
Tôi từng dấn thân vào tâm linh và mê tín dị đoan, gặp trúng người không tốt. Họ từng là bạn, mất tích một thời gian rồi quay lại làm thầy cúng. Anh ta làm nhiều việc khiến tôi tin và từ lúc đó nhìn ai cũng sợ lừa hại mình, không dám đi đâu vì lo bị chơi ngải. Cuối cùng tôi nhận ra người đó chỉ vì tiền, thỉnh thoảng còn gọi dọa rằng mẹ tôi sẽ bị tai nạn này nọ để đòi tiền cúng.
Sau này tôi gặp người có bậc giác ngộ cao hơn, khuyên nên gửi mọi niềm tin vào Phật. Thế nên tôi muốn làm một bộ phim liên quan đến tâm linh, để ai từng gặp những chuyện như vậy sẽ có được sự giác ngộ và thoát khỏi những ngày tháng u tối.
Bản điện ảnh Pháp Sư Mù này có bao nhiêu phần trăm giống với những trải nghiệm đó của bạn?
Ai Chết Giơ Tay thiên về trải nghiệm của tôi nhiều hơn, Pháp Sư Mù là phát triển lên từ Ai Chết Giơ Tay. Nếu chỉ dựa vào câu chuyện của riêng mình để làm phim thì chưa đủ đặc sắc/ Giữa tôi và nhân vật Lâm có rất nhiều điểm chung, là người thích hướng đến tâm linh, bị cụ Cố (anh Hữu Châu) thao túng, nhìn bạn xung quanh trở thành kẻ thù của mình.
Tại sao bạn làm web drama cho Ai Chết Giơ Tay?
Tôi chọn làm web drama (một thể loại rất mới) cho Ai Chết Giơ Tay thay vì điện ảnh một phần là vì nếu tôi nhảy từ parody sang điện ảnh thì đó sẽ là một cú nhảy rất gấp. Tôi chọn cách dần dần tiếp xúc với nó. Từ sau Ai Chết Giơ Tay, tôi có nhiều kinh nghiệm hơn để làm bộ phim điện ảnh Pháp Sư Mù.
Từng nói Ai Chết Giơ Tay rất khó làm điện ảnh vì để ra rạp sẽ phải trải qua kiểm duyệt. Nhưng bây giờ bản điện ảnh đã xuất hiện, bạn giải quyết nó thế nào?
Khó không đồng nghĩa là không thể, khi chấm bút làm kịch bản Pháp Sư Mù, tôi phải suy tính rất kĩ để khán giả xem xong không khiến họ bị thao túng về mặt tâm linh. Tôi chia ra 3 tuyến nhân vật rõ ràng: pháp sư, con người bình thường mê tín dị đoan (giống tôi ngày xưa), bác sĩ khoa học. Mỗi tuyến nhân vật lại có cách nhìn và lí giải riêng, khán giả cũng vậy. Khi xem bộ phim, ai thuộc tuyến nhân vật nào sẽ có cách nhìn tương ứng, ai tin thấy thú vị, ai không tin sẽ nhìn về khoa học.Tôi muốn khai thác mảng sáng của tâm linh để mọi người nhìn vào thấy tâm linh rất gần gũi với cuộc sống của mình.
Tươi sáng quá đôi khi cũng bất lợi nếu khán giả lại mong muốn coi những cái thần bí hơn thì sao?
Làm sao để khi xem về ma không khiến khán giả quá sợ hãi và ám ảnh, đó là mong muốn của tôi. Xem những con ma ở Ai Chết Giơ Tay, trẻ em cảm thấy khoái vì màu sắc, người lớn cảm thấy thú vị vì nó không giống những gì mọi người đã thấy trước đây, đó là điều tôi hướng tới. À, phim này dán nhãn 16 .
Bạn có tính toán để Pháp Sư Mù có thể qua cửa kiểm duyệt một cách trót lọt?
Bây giờ nếu cục điện ảnh bắt cắt thì tôi cũng không biết cắt như thế nào nữa, vì nó đã quá chặt chẽ rồi. Có lẽ tôi sẽ đưa phim vào thể loại phim viễn tưởng, đầu phim mình cũng dán nhãn "bộ phim này là hư cấu" để người xem nhận thức được rằng đó là sáng tạo của ekip, không có gì phải sợ hãi hay tiêu cực cả.
Quá thành công với web drama, bạn kì vọng như thế nào về Pháp Sư Mù?
Năm nay, Pháp Sư Mù là dự án lớn nhất của tôi. Tôi gác hết youtube để đặt hết tâm huyết vào dự án này. Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tay nên tôi không cho phép mình được hời hợt, tôi muốn khẳng định khả năng đa dạng của mình trên nhiều lĩnh vực chứ không bị bó buộc vào một cái gì đó như youtube, gameshow.
Bạn có thể cho biết về quá trình kiểm duyệt phim không, nó đã đi đến đâu rồi?
Tôi đã gửi lên kiểm duyệt và bây giờ không bị cắt giây nào cả. Bên cạnh tôi có nhiều mối quan hệ, các anh đi trước cũng nhắn gửi kinh nghiệm cắt sửa để làm sao an toàn nhất có thể. Làm sao phải cân bằng được giữa sự sáng tạo với xã hội, có như vậy thì từ khi viết kịch bản đến khi thực hành mới yên tâm không bị cắt gọt quá nhiều sau này.
Nhiều khán giả xem xong teaser Pháp Sư Mù nói bộ phim vẫn là web drama chứ không phải phim điện ảnh, bạn nghĩ sao về điều đó?
Nếu vậy thì mọi người hãy xem Pháp Sư Mù đi để thấy đó là một bộ phim điện ảnh chứ không phải web drama. Mọi người khoan hãy nhận định tất cả qua trailer, nó cũng chỉ là một cú lừa thôi.
Làm phim kinh dị với bối cảnh điện ảnh Việt Nam hiện tại có khó?
Tôi chỉ băn khoăn một điều đó là làm phim kinh dị ở Việt Nam, muốn ra thì không tới, muốn tới thì khó ra. Nếu muốn làm phim kinh dị trọn vẹn nhất ở Việt Nam thì chỉ còn cách "làm phim điện ảnh rồi phát youtube".
Ở teaser có cảnh đám tang mặc đồ sặc sỡ gây khó hiểu cho khán giả, bạn có thể chia sẻ đôi chút về phân cảnh này không?
Tôi có đọc một comment nói rằng đi đám tang mặc đồ sặc sỡ vậy là sai, nhưng khi đến rạp xem bạn đó sẽ biết được comment của mình mới là sai quá sai. Điều đó là có dụng ý cả.
Bạn từng nói rằng mình là fan của Châu Tinh Trì, liệu bộ phim này có hơi hướng của những bộ phim Châu Tinh Trì không?
Hài của Châu Tinh Trì rất phi lí, cái đó từng xuất hiện trong Tấm Cám của tôi. Khi tôi hướng đến hài phi lí thì sẽ khác. Còn hiện tại, tôi muốn mọi người nhìn thấy sự trưởng thành của tôi ở Pháp Sư Mù so với các bộ phim trước đó. Tôi không nói hài Châu Tinh Trì không trưởng thành mà là vì tôi muốn đa dạng hóa bản thân hơn thôi. Tôi muốn mọi người thay đổi chút xíu nhận thức về diễn viên hài, diễn viên hài hoàn toàn có thể làm và làm tốt những phân cảnh tâm lí.
Làm diễn viên hài phải đánh đổi phút giây cô đơn cùng cực trong cánh gà
Bạn từng trầm cảm, vậy lúc ấy làm thể nào để cân bằng cảm xúc của mình?
Có nhưng cũng lâu rồi, từ thời còn đi học cơ chứ không phải lúc tôi đang lập nghiệp. Vượt qua được mình mạnh mẽ , không có gì có thể khiến mình sợ hãi hơn nữa. Trải qua nhiều chuyện, tôi cũng trưởng thành hơn nhiều so với các bạn bè cùng trang lứa. Mình có thể học từ thất bại của người khác. Hiện tại cũng nhiều bạn giống như tôi, không tìm được ai để chia sẻ, sẽ rất dễ bị trầm cảm.
Trong sự nghiệp bạn có từng trải qua một giai đoạn nào đó cực kì khó khăn không?
Tôi ít và gần như không khi nào rơi vào thời gian bế tắc hay ế show cả. Hiện nay diễn viên trẻ rất nhiều, mỗi ngày các bạn đều phải bươn trải để có cơ hội, nhưng cuộc sống của tôi khác bởi vì em dấn thân từ rất sớm, hiện tại nó đã vào guồng rồi.
Hiện trạng diễn viên trẻ nhiều đi đôi với việc ế show cũng nhiều đấy, bạn nghĩ sao?
Ngoài yếu tố có tâm và có tầm khi vào nghề (bắt buộc), có hai nguyên nhân phổ biến dẫn đến thực trạng đó. Thứ nhất đó là hoàn cảnh của mỗi người, ví dụ một người diễn viên hoàn cảnh yên ấm khác với một người cha ốm mẹ đau, gia đình xích mích nợ nần thì làm hoài không lên được. Cái thứ hai là cơ hội, từ hoàn cảnh đó mà show nào cũng nhận nên không có show đinh để làm sáng mình. Nếu bạn chọn phương án an toàn thì sẽ mãi an toàn vậy thôi, những bạn có hoàn cảnh khó khăn mà biết vươn lên, có ý chí vẫn sẽ thành công.
Thế giới quan của nghệ sĩ hài lại thường rất cô đơn, điều đó có đúng không?
Đúng, tôi rất thích diễn hài cho mọi người nhưng một mình lại cảm thấy cô đơn. Hạnh phúc lớn nhất của diễn viên hài là làm sao để cho mọi người cười, dần dần nó lại trở thành một căn bệnh tâm lí, cho nên khi lâu lâu quăng miếng không nghe khán giả cười thì sẽ thấy buồn lặng đi. Muốn trở thành một diễn viên hài thì phải đánh đổi những phút cô đơn cùng cực trong cánh gà để tỏa ra năng lượng vui vẻ cho mọi người trên sân khấu.
Khi sự cô đơn đang chiếm lấy mình, bạn đối diện với nó như thế nào?
Tôi nghĩ không riêng gì tôi mà với nhiều người sẽ chọn cách gặm nhấm nỗi cô đơn. Vì không thể nào buông bỏ được, có người cứ đắm chìm vào đó bằng cách ngồi nghe mãi những bản nhạc buồn, có người lại chọn cách ra ngoài xem một bộ phim rồi chia sẻ với bạn bè.
Còn với mình, tôi không cho phép mình rảnh vì nếu ở không rồi lại suy nghĩ vu vơ, buồn vu vơ. Khi diễn về tôi sẽ nghiên cứu kịch bản, tôi biết cách kiểm soát và chủ động trong cuộc sống nên né được nhiều cảm xúc tiêu cực. Phần não của tôi phát triển nên đi ngủ tôi thường ngủ nửa giấc thôi, nhiều bộ phim cũng có thể bắt nguồn từ những giấc mơ mà ra.
Mọi người thấy bạn xuất hiện thưa thớt trên truyền hình, liệu đó có phải là chiến lược của bạn không?
Nhiều người cho rằng diễn viên nào hết hot thì sẽ ít xuất hiện trên truyền hình hơn, nói như vậy không lẽ chị Hồ Ngọc Hà hay chị Mỹ Tâm không hot, chỉ có điều là khi họ đã có chỗ đứng rồi thì họ sẽ tập trung vào một cái nhiều hơn. Còn đối với tôi, tôi muốn bản thân mình đa dạng.
Bạn có cảm thấy diễn viên hài của miền Nam đi gameshow nhiều quá không?
Cũng có, nó cũng nguy hiểm nữa. Nếu như dấn sân vào game show nhiều quá, bạn sẽ không có sản phẩm của riêng mình hay một vai diễn đáng nhớ, nó nghiêng về giải trí nên khán giả sẽ dễ đóng đinh bạn về lĩnh vực giải trí. Có cơ hội đến thì nắm bắt, chính diễn viên cũng khó kiểm soát về tần suất xuất hiện của mình nên vấn đề này còn nhiều nan giải. Nhưng vẫn nên biết cách làm mới và đa dạng bản thân mình mỗi ngày cứ không gò bó vào một lĩnh vực duy nhất ví dụ như gameshow.
Tôi sống đều dựa trên quy luật nhân quả
Thành công từ rất sớm và luôn tràn đầy sự tự tin, nhưng con người thực sự phía sau của bạn là gì?
Tôi đã từng rất tự tin. Nhưng hiện tại, nguồn năng lượng chính của tôi không phải sự tự tin mà sự bình tĩnh. Tôi sống dựa trên quy luật nhân quả. Tôi không dám làm gì bậy bạ và cố ý tổn thương đến bất kì ai. Có thời gian tôi bị mông lung trong việc tìm ra niềm tin để sống tốt và ổn định cuộc sống. Hiện tại, tôi cũng ít treo một stt nào đó đả kích về một vấn đề nào đó trong xã hội, mình phải nhìn mọi thứ đa chiều hơn và điều gì cũng có lý do và nhân quả, hãy khoan phán xét về bất cứ điều gì.
Mạng xã hội phát triển quá mạnh khiến cho niềm tin giữa người với người mỏng đi, bạn có đồng tình với quan điểm đó?
Mạng xã hội tạo ra nhiều mối quan hệ khác để quan tâm hơn, khiến cho mối quan hệ nhỏ của mình trở nên dễ bị lung lay, giống như mình có quá nhiều món ăn ắt sẽ chọn những món ngon hơn. Mình cũng không cản ngăn được tiến trình phát triển của xã hội, chỉ còn cách làm gì để thích nghi với nó thôi.
Trong tình yêu, bạn là một người thế nào?
Trước đây tôi rất hay ghen nhưng bây giờ thì hết rồi. Cũng khoảng 3-4 năm rồi. Hết ghen có hai nguyên nhân, một là vì hết yêu, hai là vì thấu hiểu. Đối với tôi tình yêu bao la lắm, nó bao hàm cả tình thương nữa, đây cũng là một thông điệp lớn của bộ phim Pháp Sư Mù mà tôi muốn gửi đến khán giả.
Pháp Sư Mù công chiếu trên các rạp toàn quốc từ ngày 8/11.
Theo helino
Phòng vé tháng 11: Phim Việt toàn bom tấn nhưng có thắng nổi "siêu địa chấn" Frozen 2? Pháp Sư Mù, Hoa Hậu Giang Hồ, Doctor Sleep, Frozen 2... là những bộ phim rất được ngóng chờ trong tháng 11. Hãy mau mau để dành tiền đi thôi, vì rạp chiếu phim tháng 11 này sẽ tràn ngập những bộ phim thú vị từ Âu sang Á, trong đó có cả "bom tấn" đã được "mọt phim" ngóng chờ suốt nhiều...