Phân tích phiên bản DOTA 2 7.19 Những hero solo Mid được buff cực kì mạnh mẽ
Có lẽ IceFrog cũng thích meta 2-1-2 hiện tại khi mà mid lane trở thành sân chơi của những kèo đọ kĩ năng thực sự, điều đó thể hiện qua việc bản DOTA 2 7.19 này những hero solo mid truyền thống được buff kha khá sức mạnh.
Những hero được tăng sức mạnh
Thay đổi ở bản 7.19: Hệ số nhân sát thương từ chênh lệch Int của Sanity’s Esclipse tăng thành 9/10/11. Mana bonus từ Essence Aura tăng từ 125/200/275/350 lên 150/250/350/450.
OD được buff cực mạnh ở khả năng combat khi mà lượng sát thương diện rộng của Sanity’s Esclipse tăng kha khá còn Essence Aura giờ đây thì như một bể mana di động vậy. Tính toán chi li ra thì ở khoảng giữa trận, một OD sẽ chênh so với những hero bình thường khoảng 100 tới 200 Intel đông nghĩa với việc hero này có thể gây ra tới hơn 1000 sát thương phép ở thời điểm này, một con số quá đáng sợ.
OD giờ sở hữu lượng sát thương AoE quá khủng.
Nói thêm một chút ở khoản solo mid thì OD vốn sở hữu lượng chỉ số cơ bản cực kì tốt , khả năng control lane vốn đã mạnh và với buff này thì giữa game là giai đoạn mà OD mạnh hơn nữa và hầu như sẽ thắng được tất cả các kèo solo ở mid. Chính vì thế mà nhiều khả năng OD sẽ trở lại tại TI8 lần này.
Thay đổi ở bản 7.19: Thời gian silence của Warning Rift tăng từ 1,5/2/2,5/3s lên thành 2/2,5/3/3,5s
Một buff cực kì mạnh dành cho Puck khi mà Silence là một hiệu ứng quá mạnh ở giai đoạn đầu trận và việc sở hữu AoE Silence 2s ngay từ level 1, những màn solo của Puck sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Puck cũng khá giống với OD ở việc lượng stats của hero này khá là tốt, hơn nữa với độ cơ động và khả năng nuke damg tốt, Puck di chuyển tạo áp lực lên đối thủ ở các đường khác tốt hơn rất nhiều. Buff này có lẽ sẽ mang Puck trở lại lane mid sau một thời gian trôi dạt sang vị trí Offlane khi mà meta không ủng hộ.
Warning Rift giờ gần như là một Statics Storm mini vậy.
Thay đổi ở bản 7.19: Mỗi stack từ Reactive Amor giờ sẽ cung cấp 1,3/1,4/1,5/1,6 giáp.
Với buff này thì Timbersaw sẽ sở hữu 6,5/14/22,5/32 giáp tối đa khi full stack, các điểm ở level 3 và 4 không khác biệt lắm nhưng ở 2 level đầu thì buff này cho Timbersaw lượng giáp cao hơn hẳn so với trước.
Lượng giáp này sẽ cung cấp Timber khả năng trụ đường cực kì mạnh và cực kì trâu bò khó giết ở khoảng 6 level đầu, hơn nữa bộ skill của Timber sở hữu quá nhiều pure damage (sát thương ăn trực tiếp vào máu) nên khả năng đè đường cũng như trụ đường của Timbersaw được buff khá tốt. Có lẽ giờ đây khó có Carry này có thể thắng hoàn toàn được Timbersaw ở Offlane và hero này hoàn toàn có thể gánh kèo với lượng sát thương liên tục và khả năng ra vào combat cực tốt.
Trâu bò khó chết kèm theo sát thương chuẩn, Timbersaw sẽ lại thống trị Offlane?
Thay đổi ở bản 7.19: Thirst sát thương nhận thêm chỉnh từ 16/24/32/40 thành 7/18/29/40
Đầu game của Blood Seeker bị nerf tương đối khi mà ở khoảng 2 level đầu skill, Blood được cộng ít sát thương hơn hẳn khi có kẻ địch thấp máu. Blood đang khá hót ở giai đoạn hiện tại ở vai trò solo mid khi mà bạn có thể hạ đối thủ hay thắng lane dễ dàng nhờ lượng sát thương ban đầu từ Thirst là quá lớn.
Video đang HOT
Nerf này đánh mạnh vào giai đoạn đầu trận và biến Blood Seeker không còn là hero dễ chơi và quá mạnh ở mid, bạn sẽ phải tính toán nhiều hơn lượng sát thương mình có thể gây ra nếu không muốn chết ngược do quá hăng máu lao lên.
BloodSeeker khó có thể áp đảo đối phương hoàn toàn khi damage đầu game bị nerf.
Thay đổi ở bản 7.19: Tốc độ di chuyển cộng thêm khi trong Spin Web giảm còn 25/40/55/70% tốc độ chạy cơ bản. Thời gian hồi charge Spin web tăng lên 45s.
Có vẻ như Valve đang muốn người chơi tăng tối đa SpinWeb trước thay vì Spiderlings như hiện tại và biến Broodmother thành một hero bám lane và đẩy nhà đúng nghĩa chứ không còn là một hero cơ động và khó chịu như trước. Giai đoạn đầu game của Broodmother sẽ bị yếu đi đôi chút nhưng khác với Bloodseeker, Broodmother chỉ mạnh trong combat nhỏ lẻ và đẩy nhà nên nhiều khả năng giai đoạn về sau của nhện mẹ sẽ yếu hơn so với Bloodseeker.
Broodmother sẽ trở thành một hero đẩy nhà đơn thuần chăng.
Thay đổi ở bản 7.19: mana cost của Nature’s Attendants tăng thành 170/160/150/140 mana
Các player gần đây đang lạm dụng hero này ở vị trí Offlane cho dù lượng máu có thấp thật nhưng khi đối đầu với Carry đối phương thì Untouchable trừ quá nhiều tốc đánh cùng với khả năng hồi máu mạnh từ Nature Attendant, Enchantress gần như luôn nắm lợi thế khi đi lane. Với nerf này thì cho dù là một hero Intel thì lượng mana cost của skill hồi máu chính là quá lớn, Enchantress khó mà trụ lane tốt và đi đường vượt trội như trước.
Có lẽ tới lúc trả Enchantress về lại khu rừng rồi.
Theo GameK
DOTA 2: Valve tung bản cập nhật lớn chuẩn bị cho TI8 Pudge và Blood Seeker bị nerf nặng nề
Trong khoảng 2 tháng trước thềm TI8 thì những giải đấu DOTA 2 đẳng cấp cao là cực kì ít xuất hiện và đó là lí do tại sao các bản cập nhật xuất hiện vô cùng ít ỏi, chỉ tới khi The Summit 9 kết thúc thì chúng ta mới có được một bản update khá lớn đánh vào những hot hero lần này.
* Daily Bonus Hero được 1 thay vì 2 mango như cũ
* Thêm 2 cây gần shrine rừng top của Dire
* Abaddon: Mist Coil manacost giảm từ 50/60/70/80 còn 50
* Ancient Apparition: Manacost của Ice Vortex giảm từ 80/90/100/110 còn 65/80/95/110
* Bloodseeker: Level 25 Talent giảm 20% Max Thirst và Damage xuống 18%
* Bloodseeker: Thirst bonus cân bằng lại từ 16/24/32/40 thành 7/18/29/40
Một nerf cực kì chí mạng vào giai đoạn đầu trận của Blood Seeker khi mà lượng sát thương ở 3 level đầu của Blood Seeker bị nerf khá nặng. Với meta 2-1-2 thì việc đẩy Blood Seeker đi mid và tận dụng khả năng ngửi máu tăng Damage của Thirst ở 2 lane cánh để có thể dễ dàng thắng lane ở mọi kèo đi mid hiện tại. Với nerf này, lượng sát thương của Blood khi đi một mình sẽ yếu hơn và nhiều khả năng hero này sẽ trở lại đi Carry cặp với một Support để bổ sung thêm lại lượng sát thương bị giảm đi
Gã khát máu bị giảm mạnh sát thương đầu trận và trở lại vị trí Carry truyền thống.
* Broodmother: tốc chạy bonus trong Spin Web giảm từ 40/50/60/70% còn 25/40/55/70%
* Broodmother: Thời gian hồi charge của Spin Web tăng từ 40 lên 45s
* Centaur: Base strength tăng 2
* Crystal Maiden: Crystal Nova manacost tăng từ 100/120/140/160 lên 130/140/150/160
Kiều nữ băng giá của chúng ta bỗng dưng cực kì hot trong thời gian gần đây khi mà bộ skill được buff liên tục và hero này trở thành một hero cực mạnh trong khoảng 3 level đầu khi mà chỉ với 2 skill đơn giản là hero này đã gây được tới 280 damage phép. Giai đoạn sau của CM cũng cực kì mạnh khi mà với talent 150GPM ở level 15 và 250 Atk Speed khiến hero này hoàn toàn có thể thành một core cực khỏe. Với nerf này thì giai đoạn đi lane khoảng 3 level đầu của CM sẽ bị yếu đi khi mà hero này không đủ mana để spam Crystal Nova liên tục như trước.
Mới hot trở lại chưa lâu thì Crystal Maiden đã bị nerf.
* Drow Ranger: Base strength giảm 1
* Enchantress: Nature's Attendants manacost tăng từ 110/120/140/150 lên 170/160/150/140
* Juggernaut: Blade Fury damage tăng 80/105/130/150 lên 90/115/140/160
* Necrophos: Thời gian hồi của Reaper's Scythe khi có Specter từ 55/40/25s thành 60/50/40s
* Necrophos: Damage phép nhận thêm khi bật Ghost Shroud tăng từ 30% lên 40%
* Necrophos: Cast point của Reaper's Scythe tăng từ 0.5 lên 0.55
Giống như CM thì Necrophos mới hot trở lại và trở thành một hot pick tại The Summit 9 khi mà hero này đi mid và Carry đều vô cùng mạnh khi cung cấp một lượng sát thương và hồi phục lớn cho team cũng như khả năng "bug màu" bá đạo từ Ultimate. Việc nhận thêm nhiều sát thương khi bật Ghost Shroud khiến cho đối đầu với Necrophos hiện tại dễ dàng hơn nhiều khi mà những nuker gây damage phép có thể dễ dàng thổi bay gã tử thần này.
Đối đầu với Necrophos giờ đây buộc phải có những hero gây thật nhiều sát thương phép.
* Ogre Magi: Fireblast damage tăng từ 55/110/165/220 lên 60/120/180/240
* Outworld Devourer: Hệ số damage của Sanity's Eclipse tăng từ 8/9/10 lên 9/10/11
* Outworld Devourer: Essence Aura mana bonus tăng từ 125/200/275/350 lên 150/250/350/450
* Phantom Lancer: Tăng Damage nhận thêm của Juxtapose Illusion từ 500% lên 600%
* Phantom Lancer: Base intelligence giảm 2
2 nerf kha khá nhắm vào khả năng đi đường và đánh nhau giữa trận của Phantom Lancer khi mà việc giảm mất 2 Int khiến cho hero này giảm khả năng spam skill ở đầu trận và không còn đi đường quá áp đảo nữa. Còn việc damage nhận vào của bóng bị tăng lên khiến cho dàn bóng của PL dễ bị clear hơn trước và dễ dàng nhận ra PL thật hơn.
Phantom Lancer giờ đây cần sự bảo kê tốt hơn từ vị trí Support.
* Phoenix: Level 15 Talent chỉnh lại từ 60 Fire Spirits DPS còn 50
* Puck: Tăng thời gian câm lặng của Waning Rift từ 1.5/2/2.5/3s lên 2/2.5/3/3.5 s
* Pudge: Thời gian hồi của Meat Hook từ 17/15/13/11s thành 27/22/17/12s
Một nerf siêu năng dành cho Pudge khi mà cooldown của Meet Hook lên tới gần nửa phút ở level 1. Với việc được buff chiều dài của Hook giống nhau ở mọi level thì giờ đây lối chơi của Pudge sẽ là tăng tối đa vào Rot và Flesh Heap để tối đa khả năng snowball còn Hook chỉ là một công cụ khống chế đối phương và thường chỉ lấy 1 điểm ở khoảng 10 phút đầu trận. Với nerf này thì người chơi Pudge bắt buộc sẽ phải max skill này nhiều nhất có thể nếu như không muốn chịu phải cảnh tượng Hook trượt và trở thành bị thịt trong khoảng nửa phút sau đó.
Hook trượt giờ đây là một lỗi cực kì nặng ở đầu trận khi mà cooldown của skill này là 27s.
* Pugna: Base damage giảm 2
* Riki: Smoke Screen cast point tăng từ 0.4 lên 0.2
* Shadow Shaman: Base armor tăng 1
* Sniper: Level 15 Talent 25 Shrapnel DPS tăng thành 35
* Sven: Base damage tăng 2
* Templar Assassin: Damage của Psionic Traps giảm từ 250/350/450 còn 250/300/350
* Timbersaw: Armor được cộng thêm từ mỗi stack của Reactive Armor tăng từ 1/1.2/1.4/1.6 lên 1.3/1.4/1.5/1.6
* Treant Protector: Tăng manacost của Leech Seed từ 80/95/110/125 lên 100/110/120/130
* Visage: Damage nhỏ nhất nhận vào ( sau khi đã trừ bởi giáp hoặc kháng phép) để Gravekeeper's Cloak mất layer giảm từ 50 còn 40
* Weaver: Tốc chạy cơ bản giảm từ 280 còn 275
* Windranger: Thời gian hồi của Windrun tăng từ 12s lên 15/14/13/12s
* Winter Wyvern: Tăng manacost của Splinter Blast từ 90/110/130/150 thành 105/120/135/150
* Zeus: Giảm phạm vi tác dụng của Nimbus radius từ 500 còn 450
Theo GameK
DOTA 2: Earthshaker và 4 vị tướng từng làm nên lịch sử trong các mùa The International trước đây Trong lịch sử các kỳ The International, bên cạnh những chức vô địch, những pha giao tranh mãn nhãn hay những tình huống bên lề cực kỳ thú vị của những vận động viên, vẫn còn đó những hero đã ghi dấu ấn đậm nét, tới mức mà chỉ cần nhắc lại vị tương đó thôi, các fan hâm mộ DOTA 2 lâu...