Phân tích một số thay đổi ở Liên Minh Huyền Thoại 3.9 (phần 2)
Hãy cùng nhau phân tích một vài thay đổi quan trọng trong Liên Minh Huyền Thoại trong phiên bản 3.9 cập nhật vừa qua.
LeBlanc – Kẻ Lừa Đảo.
Ảnh Ảo
- Ảnh Ảo sau khi tạo ra sẽ chạy thay vì đứng yên.
Dấu Ấn Câm Lặng
- Năng lượng sử dụng giảm xuống 50/60/70/80/90 từ 70/75/80/85/90.
- Sát thương đổi thành 55/80/105/130/155 ( 0.4 sức mạnh phép thuật) cho cả sát thương ban đầu và sát thương khi kích nổ.
- Sát thương ban đầu trước kia là 70/110/150/190/230 ( 0.6 sức mạnh phép thuật).
- Sát thương khi kích nổ trước kia là 20/40/60/80/100 ( 0.2 sức mạnh phép thuật).
- Thời gian làm câm lặng giảm xuống 1.5 giây từ 2.
Biến Ảnh
- Thời gian hồi chiêu sẽ bắt đầu đếm ngay khi sử dụng thay vì khi trở lại điểm cũ.
- Năng lượng sử dụng tăng lên 80/90/100/110/120 từ 80.
- Sửa lỗi khiến Biến Ảnh có thể được nhìn thấy dù không có tầm nhìn khu vực đó.
Sợi Xích Siêu Phàm
- Thời gian làm chậm cho đến khi trói giảm xuống 1.5 giây từ 2
- Thời gian trói đổi thành 1.5 giây từ 1/1.3/1.6/1.9/2.2
- Thời gian hồi chiêu tăng lên 14/13/12/11/10 giây từ 10
Video đang HOT
- Năng lượng sử dụng giảm xuống 0 từ 100/50/0
- Các kỹ năng được Mô Phỏng sẽ gây sát thương riêng thay vì dựa theo sát thương của kỹ năng trước đó.
Mô Phỏng: Dấu Ấn Câm Lặng
- Gây 100/200/300 ( 0.65 sức mạnh phép thuật) sát thương phép một lần khi tung chiêu và một lần nữa khi kích nổ.
Mô Phỏng: Biến Ảnh Thời gian hồi chiêu sẽ bắt đầu đếm ngay khi sử dụng thay vì khi trở lại điểm cũ.
- Gây 150/300/450 ( 0.975 sức mạnh phép thuật) sát thương phép khi trúng chiêu.
Mô Phỏng: Sợi Xích Siêu Phàm
- Gây 100/200/300 ( 0.65 sức mạnh phép thuật) sát thương một lần khi bị xích trúng và một lần nữa khi kích hoạt trói.
Thay đổi chúng ta cần tập trung nhất là ở chiêu cuối Mô Phỏng của LeBlanc. Với năng lượng sử dụng giảm xuống 0, giờ đây LeBlanc sẽ không còn gặp phải tình huống thiếu hụt năng lượng khi vị tướng này cần những trang bị gia tăng khả năng dồn sát thương hơn là khả năng phục hồi. Đi sâu hơn vào những thay đổi ở Mô Phỏng, chúng ta cũng dễ dàng nhận ra giờ đây LeBlanc sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại khi sao chép các kĩ năng bởi sát thương gây ra phụ thuộc vào cấp độ của Mô Phỏng chứ không phải cấp độ của kĩ năng được sao chép.
Cách combo của LeBlanc giờ sẽ thiên biến vạn hóa hơn.
Nếu như trước kia, hầu hết người chơi đều sử dụng combo Dấu Ấn Câm Lặng – Mô Phỏng để dồn sát thương thì ở phiên bản 3.9, Mô Phỏng: Biến Ảnh hoặc Mô Phỏng: Sợi Xích Siêu Phàm cũng sẽ cho một lượng sát thương không hề thua kém. Nhiều khả năng LeBlanc sẽ xuất hiện trong các trận đấu xếp hạng và các giải đấu thường xuyên hơn.
Shyvana – Long Nữ.
Cơn Giận Của Rồng
- Đã được sửa lại. Những hiệu ứng của nội tại cũ đã được chuyển tới từng kỹ năng tương ứng.
Họ Nhà Rồng (nội tại mới)
- Được tăng 5/10/15/20 giáp và kháng phép. Lượng giáp và kháng phép này được nhân đôi khi hóa Rồng.
Hơi Thở Của Rồng
- Không giảm 15% giáp nữa.
- Có thể xuyên qua tất cả đối thủ thay vì dừng lại ở mục tiêu đầu tiên.
- Thời gian ảnh hưởng tăng lên 5 giây từ 4 giây.
- Sát thương giảm xuống 80/115/150/185/220 từ 80/125/170/215/260.
- Sát thương phép trên mỗi đòn đánh vào mục tiêu trúng chiêu đổi thành 2% máu tối đa của mục tiêu, thay vì 15% sát thương của Hơi Thở của Rồng (12/18.75/25.5/32.25/39 0.09 sức mạnh phép thuật).
Rực Cháy
- Sửa lỗi Rực Cháy không được tăng sát thương từ sát thương vật lý khi Shyvana hóa Rồng.
Hóa Rồng
- Giáp và kháng phép được chuyển sang nội tại.
- Lượng Nộ tăng tự nhiên tăng lên 1/2/3 mỗi 1.5 giây từ 1/1/1
- Lượng Nộ mất đi dần dần khi Hóa Rồng giảm xuống 5 mỗi giây từ 6 mỗi giây.
Một điều khá dễ nhận ra là Shyvana sẽ cứng cáp hơn nhiều với lượng giáp và kháng phép đến từ nội tại. Người chơi cũng sẽ không phải phân vân khi sử dụng ngọc bổ trợ/bảng bổ trợ và trang bị cho Shyvana bởi lúc này, hầu hết sát thương đến từ vị tướng nửa người nửa rồng này sẽ là sát thương phép thuật. Kĩ năng Hơi Thở Của Rồng cũng giúp Shyvana gia tăng sát thương của mình theo tỉ lệ thuận với thời gian trận đấu và độ cứng cáp của đối phương. Đặc biệt hơn, Shyvana giờ đây có khả năng solo 1v1 với Baron tương đối nhanh. Các bạn có thể theo dõi video tại đây để rõ hơn về vấn đề này.
Thuốc Tiên Oracle.
- Không mất đi khi chết.
- Thời gian tồn tại giảm xuống 4 phút từ 5.
- Bán kính phát hiện tàng hình giảm xuống 600 từ 750.
- Bán kính phát hiện tàng hình sẽ được hiển thị cho người cầm Oracle.
Đây cũng là một trong những thay đổi được mong chờ nhất từ cộng đồng game thủ. Nếu như trước kia, Oracle thường kích thích lối chơi bị động, phòng thủ vì người sử dụng sẽ mất đi ngay khi chết thì ở phiên bản 3.9, trang bị này sẽ thực hiện nhiệm vụ mà Riot Games muốn nhắm đến từ đầu: kiểm soát tầm nhìn. Một kịch bản hấp dẫn có thể sẽ xảy ra là tướng hỗ trợ 2 bên sở hữu 2 Thuốc Tiên Oracle và phá hết các mắt của đối phương, gia tăng khả năng đụng độ cũng như tính mạo hiểm khi quyết định ăn các mục tiêu lớn.
Theo VNE
Các kỉ lục gia về khả năng truy đuổi trong Liên Minh Huyền Thoại
Một khi đã bị những Hero Liên Minh Huyền Thoại này nhắm thì con mồi chỉ còn cách duy nhất là vùng vẫy trong tuyệt vọng.Không sở hữu những chiêu cuối có phạm vi sử dụng toàn bản đồ hay từ khoảng cách từ rất xa như Twisted Fate hay Nocturne nhưng những vị tướng Liên Minh Huyền Thoại dưới đây lại có khả năng thu hẹp khoảng cách đối thủ trên đường một cách cực nhanh.
Zed - Chúa Tể Bóng Tối
Cái tên cuối cùng xuất hiện trong danh sách này cũng là một sát thủ vô cùng đáng sợ: Zed. Lợi hại với khả năng kiểm soát đường bằng Đường Kiếm Bóng Tối cũng như Phi Tiêu Sắc Lẻm, Zed còn có thể áp sát rất nhanh bất cứ một đối thủ nào bằng việc kết hợp hai kĩ năng Phân Tân Bóng Tối và Dấu Ấn Tử Thần.
Trong khi Phân Thân Bóng Tối cho phép Zed đổi chỗ tới bóng của mình ở khoảng cách tối đa là 550 đơn vị thì Dấu Ấn Tử Thần cho phép Zed áp sát một mục tiêu cách đó 625 đơn vị. Tổng cộng khoảng cách mà Zed có thể tiến tới đối thủ là 1175 đơn vị.
Leblanc - Kẻ Lừa Đảo
Sự kết hợp giữa Biến Ảnh và Mô Phỏng cho phép Leblanc áp sát đối thủ một cách cực nhanh để sử dụng kĩ năng. Biến Ảnh cho phép Leblanc lướt tới một chỗ cách vị trí ban đầu 600 đơn vị và nếu tiếp tục sử dụng Mô Phỏng, Leblanc sẽ sử dụng Biến Ảnh một lần nữa để bay tới gần đối thủ hơn. Tổng cộng số lượng khoảng cách mà vị tướng này có thể rút ngắn lên tới 1200 đơn vị. Với kiểu kết hợp chiêu này, Leblanc cũng có thể dùng để chạy trốn rất tốt.
Irelia - Ý Chí Của Lưỡi Kiếm
Irelia là một trong những đấu sĩ siêu hạng của Liên Minh Huyền Thoại một phần nhờ khả năng áp sát cực tốt với Đâm Kiếm. Những người chơi Irelia kinh nghiệm luôn biết cách lợi dụng Đâm Kiếm một cách triệt để nhất bằng cách sử dụng Đâm Kiếm vào một con lính gần hết máu cạnh tướng địch rồi sử dụng Lưỡi Kiếm Cân Bằng làm choáng/làm chậm đối thủ.
Nếu đối phương ở một khoảng cách xa hơn thì có thể sử dụng Đâm Kiếm vào một con lính gần hết máu rồi Đâm Kiếm tiếp vào đối thủ. Với hai lần Đâm Kiếm, Irelia có thể thu ngắn tới 1300 đơn vị (650 mỗi lần).
Ahri - Hồ Ly Chín Đuôi
Cũng giống như Akali, Ahri không thực sự mạnh ở trước cấp độ 6. Tuy nhiên khi có chiêu cuối Phi Hồ, sức mạnh và sự cơ động của Ahri sẽ được gia tăng một cách đáng kể. Ngoài việc giúp Ahri gây sát thương, chiêu cuối Phi Hồ cũng thường được sử dụng để thu hẹp khoảng cách giữa Ahri với đối phương.
Ahri có tối đa ba lần lướt với mỗi lần có thể rút ngắn 450 đơn vị khoảng cách. Tổng cộng, Ahri có thể áp sát một đối thủ bất kì trong khoảng cách tới 1350 đơn vị.
Vi - Cảnh Binh Piltover
Thời gian gần đây, Vi trở thành một trong những vị tướng đi rừng được ưa chuộng nhất trong Liên Minh Huyền Thoại nhờ khả năng đi săn siêu "dính". Điểm mạnh của Vi không chỉ là khả năng gây sát thương mạnh mà còn nhờ bộ đôi kĩ năng Cú Đấm Bùng Nổ và Tả Xung Hữu Đột cho phép Vi thu hẹp khoảng cách một cách đáng kể với kẻ địch. Hai kĩ năng này ở tầm tối đa có thể giúp Vi tiếp cận đối thủ ở khoảng cách tới 1525 đơn vị. Với khoảng cách xa như vậy, rất khó để thoát khỏi Vi trong những tình huống vị tướng này đi săn.
Akali - Nắm Đấm Bóng Đêm
Khá yếu đuối ở trước cấp độ 6 do các kĩ năng của Akali có phạm vi sử dụng khá ngắn nhưng ngay khi có chiêu cuối Vũ Điệu Bóng Đêm, Akali trở nên cực kì nguy hiểm. Với tầm sử dụng lên tới 800 đơn vị, Akali hoàn toàn có thể áp sát đối thủ từ một khoảng cách cực xa. Tối đa ba lần sử dụng kĩ năng này sẽ giúp Akali thu hẹp một khoảng cách lên tới 2400 đơn vị - và dường như không một ai có thể chạy trốn được khỏi cô nàng ninja này.
Theo GameK
Phân tích sức mạnh của team Liên Minh Huyền Thoại Saigon Jokers ở thời điểm hiện tại Họ đã có nhiều hơn những trận thắng trước Singapore Sentinels, đặc biệt là mới đây Saigon Jokers đã lần đầu chiến thắng trước Taipei Assassins trong một giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chính thức. Tuy nhiên, để vượt hẳn lên SGS và tiến dần tới những cái tên đáng gờm như AHQ hay các đội Liên Minh Huyền Thoại mạnh khác,...