Phân tích một số sự thay đổi đáng chú ý ở DOTA 2 6.79
Những thay đổi trong phiên bản mới này sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới các trận đấu DOTA 2.
Roshan thôi! Ôi không, đợi đã, Roshan chưa hồi sinh…
Roshan sẽ ngẫu nhiên hồi sinh trong khoảng thời gian 8-11 phút sau khi bị hạ.
Trong một game đấu DOTA 2 chặt chẽ, hầu hết các trận đánh quyết định sẽ được diễn ra ở gần khu vực Roshan khi các đội biết chắc rắng Roshan sẽ hồi sinh 10 phút sau khi chết. Cân nhắc rằng Aegis và Cheese từ Roshan là quá nhiều lợi thế cho một đội, do đó cả 2 đội sẽ tập trung gần Roshan khi Roshan sắp hồi sinh nhằm giành lấy lợi thế về mình. Những cuộc chiến gần Roshan đôi khi tạo nên những highlight và những gì Valve có thể làm để khuyến khích thêm nhiều cuộc đánh nhau và ít thời gian dành cho farm hơn? Đó là làm cho Roshan hồi sinh một cách ngẫu nhiên.
Bằng cachs tạo ra một hệ thống như vậy, Valve buộc các đội phải liên tục trinh sát khu vực Roshan chỉ 2 phút sau khi Aegis hết tác dụng. Trinh sát khu vực này có thể là một mối nguy hiểm tiềm tàng cho các cuộc phục kích khi các team không có các hero có thể cho sight tốt như Clockwerk hay Nature’s Prophet sẽ phải đi bộ tận vào trong.
Bạn là một pro jungler? Ồ hãy quên đi!
- Creep rừng (trừ creep ở bãi ancient) kể từ giờ sẽ chia exp với tất cả heroes trong AoE thay vì chỉ heroes của team giết creep.
- Đổi chỗ camp Neutral Camp có thể pull với camp nhỏ.
- Creep rừng sẽ không còn ra liên tục một loại giống nhau trong 2 lần liên tiếp.
- Bớt một chút thời gian lure creep của mid Radiant và mid-top Dire camp
- Satyr Mindstealer XP thưởng giảm từ 88 xuống 62
- Satyr Tormentor XP thưởng giảm từ 155 xuống 119
- Mud Golems XP thưởng giảm từ 119 xuống 88
- Mud Golems armor giảm từ 4 xuống 2
- Dark Troll Summoner XP thưởn giảm từ 155 xuống 119
- Hellbear Smasher HP giảm từ 1100 xuống 950
- Hellbear armor giảm từ 5 xuống 3
Video đang HOT
- Satyr Trickster có skill Purge thời gian cast giảm từ 0.5 xuống 0.2
- Dragon Ancient Neutral Camp có khả năng bay.
- Sửa lỗi độc của Gnoll phá regen.
Hầu hết Exp nhận được từ neutral creep đã bị nerf và cho một số lượng kinh nghiệm nhỏ hơn nhiều so với các bản patch trước. Có lẽ đây là một động thái của Valve để khuyến khích có game đấu diễn ra với nhịp độ nhanh hơn, bới vì nhiều hero ở ngoài lane hơn thì cũng có nghĩa là giai đoạn đi lane sẽ sôi động hơn.
Chúng tôi cũng không ám chỉ rằng đi rừng không phải là một sự lựa chọn khả thi, chúng tôi chỉ nói rằng đi rừng ngay từ level 1 có vẻ không được khả thi so với việc ở lại lane. Có lẽ các hero như Enigma sẽ vẫn lên được Mekansm nhanh chóng nhưng một số hero cần nhiều kinh nghiệm như Batrider hay Dark Seer sẽ bị nhiều ảnh hưởng.
Lane khó cũng không còn khó nữa
- Creeps bây giờ sẽ gặp nhau ở gần trụ của lane dài team bạn hơn một chút.
- Creep rừng (trừ creep ở bãi ancient) kể từ giờ sẽ chia exp với tất cả heroes trong AoE thay vì chỉ heroes của team giết creep.
- Đổi chỗ camp Neutral Camp có thể pull với camp nhỏ.
- XP AoE tăng từ 1200 lên 1300
Offlane có lẽ sẽ không đáng sợ nữa khi bản patch chính thức được cập nhật. Offlaner, bây giờ có thể dễ dàng đứng trong phạm vi nhận exp hơn ngay cả khi đối phương pull creep. Bên cạnh đó, nó cũng dễ dàng hơn để có thể phá vỡ sự cân bằng của creep trên lane bởi vì tất cả những gì offlane cần làm là ngăn chặp camp creep thứ 2 không bị pull để creep có thể đến gần tower của họ để farm. Do đó, có thể kết luận rằng, việc pull creep có thể gây hại nhiều hơn cho team.
Đây có lẽ là một tình huống khó khăn khi các đội có thể hưởng lợi nhiều hơn khi đánh offensive tri-lane thay vì đặt tri-lane ở lane ngắn. Như vậy, liệu có thể thay đổi tên gọi của player chơi ở vị trí số 3 từ “offlaner” thành “safelaner”? Ngoài ra, cũng không có gì ngạc nhiên khi cách chia lane 2-1-2 trở lại một lần nữa.
Sẽ không có chuyện buff item regen cho đồng đội
- Tango, Healing Salve, Clarity Potion bây giờ đã không thể share
Các team thường buff item regen cho các hero quan trọng để bảo đảm sự sống còn của họ, ví dụ như player solo mid hay offlane. Họ sẽ mua hộ Tango và Healing Salve để các hero này có thể lên ngay những item cần thiết khác ở level 1. Hành động này sẽ không còn ở 6.79 khi Valve quyết định rằng chúng sẽ không thể share. Điều này đòi hỏi sự xuất hiện của các support xung quanh đối tượng mà họ muốn chia sẻ item regen. Bên cạnh đó, việc không thể mua Flying Courier trước phút thứ 3 cùng với việc tăng gia Bottle khiến cho việc solo mid sẽ khó khăn hơn nhiều.
Sự thay đổi của Tranquil Boots
Nếu bạn không nhận thấy, Tranquil Boots là giày có giá rẻ nhất trong game. Tranquil Boots khi chưa bị disable cho một lương movement speed nhiều đến vô lý (85), cao hơn 35 so với Power Treads và Phase Boots, thậm chí cho thêm 60ms khi chúng bị disable! Ngoài ra nó còn cho một lượng lớn máu regen, và với 4 amor có lẽ chẳng ai lên Power Treads nữa. Phase Boots sẽ vẫn được trọng dụng khi chúng có xu hướng tấn công hơn là phòng thử như Tranquil Boots và Power Treads.
Holla Holla Get Dollar
- Gold khởi điểm tăng từ 603 lên 625
- Gold tăng tự động bây giờ sẽ là 1 gold mỗi 0.6 s, thay vì 1 mỗi 0.8 s
Đây có lẽ là một sự thay đổi đáng kể. Mỗi người sẽ nhận được thêm 33% gold so với trước kia nếu chỉ chạy loanh quanh và không làm gì. Vị trí supporter thứ 2 trước đây phải đợi 160s mới đủ tiền mua Sentry nhưng bây giờ họ chỉ cần 120s. Điều đó sẽ giúp họ thêm một chút khi họ khó có thể tăng thêm gold từ việc pull creep nữa.
Mặt khác, các carry có thể có những item xa xỉ sớm hơn một chút. Chúng ta mong đợi kỉ lục mua được Midas và Black King Bar sớm nhất sẽ bị phá trong vài tuần nữa.
Vấn đề buyback
- Buyback sẽ không cho phép bạn tăng unreliable gold (từ creeps, neutrals…) cho đến khi nào thời gian respawn bình thường kết thúc.
- Khi buy back, 25% thời gian respawn sẽ cộng vào thời gian chờ respawn của lần chết tiếp theo.
Bạn cảm thấy chán nản khi phải nhìn thấy đồng đội buyback ngay sau khi họ chết mà chả làm quái gì? Đây là câu trả lời của Valve dành cho bạn. Người chơi sẽ không nhận được vàng từ việc giết creep và neutral trong một khoảng thời gian sau khi họ buyaback. Việc bổ sung tính năng này sẽ khiến người chơi không buyback một cách bất cẩn hoặc khuyến khích họ tham gia combat ngay lập tức.
Trong khi không nhận được vàng nhưng có lẽ bạn vẫn có thể buyback ra để split push. Tuy nhiên vậy regen của melee barrack tăng từ 2,5 lên 5 có lẽ sẽ khiến bạn suy nghĩ lại.
Day Walker, Night Stalker
- Thời gian của ngày và đêm giảm từ 6 xuống 4 minutes
- Những heroes sau bây giờ sẽ có tầm nhìn chuẩn 800 range vào ban đêm: Drow Ranger, Mirana, Puck, Leshrac, Enchantress, Ancient Apparition, Meepo and Treant Protector.
Night Stalker
- Darkness làm tầm nhìn ban đêm của đối phương bị giảm 25% (ảnh hưởng đến heroes, creeps and wards).
Ngoài việc nerf tầm nhìn ban đêm của một số hero, thời gian ngày và đêm cũng được rút ngắn và điều này sẽ có tác động mạnh mẽ tới việc gank ở trong giai đoạn đi lane. Việc này là hoàn hảo cho sự trở lại của Night Stalker ở mid khi buff của hero này sẽ giúp cho team có thể kiểm soát map tốt hơn ở mid-game. Tuy nhiên, chúng tôi nghi ngờ khả năng Night Stalker có thể làm được gì đó ở đêm đầu tiên và có thể phải chờ đến 12 phút hoặc sử dụng ultimate khi hắn định làm bất cứ điều gì.
Theo VNE
Những kĩ năng cần độ chính xác cao nhất trong DotA 2
Độ khó khi sử dụng các skill trong DotA 2 này cao đồng nghĩa với việc hiệu quả đạt được khi thành công là rất lớn.
Elune's arrow của Mirana
Princess of the Moon có thể gọi các ngôi sao rơi xuống đối thủ xung quanh để gây thiệt hại, và thêm một Starfall rơi xuống mục tiêu ngay cạnh cô ấy. Mirana cũng có thể Leap để chạy trốn hay truy đuổi kẻ thù, đồng thời làm tăng tốc độ di chuyển của vùng cô ấy tiếp đất. Kĩ năng cuối cùng Moonlight Shadow của cô ấy cho phép bản thân và đồng đội trở nên tàng hình, để có thể dễ dàng tấn công hay chạy trốn. Rất khó để bị truy đuổi, Mirana luôn là nỗi khiếp sợ lớn khi săn con mồi nào trong DotA 2.
Nhưng cái cuốn hút nhất khi bạn cầm hero này là được những cú Arrow thần thánh của mình, nó có thể làm choáng mục tiêu càng lâu nếu mục tiêu ở càng xa (3000 range). Kĩ năng này yêu cầu bạn phải có khả năng phán đoán tình huống, tính hướng di chuyển của đối phương cực kì chính xác để có thể bắn những cú tên thần thánh mà không trúng creep.
Meat Hook của Pugde
Pugde là một trong những hero khó có thể chơi hiệu quả nhất, nhưng những gì mà nó đem lại nếu như làm chủ được thì thật không tưởng. Với Rot, một kĩ năng gây sát thương những mục tiêu xung quanh và ngay cả bản thân của tên đồ tể và đương nhiên phải tính toán vô cùng kĩ lưỡng khi quyết định sử dụng.
Để ngăn không cho kẻ địch chạy thoát hay tấn công lại, Butcher sử dụng Dismember - kĩ năng khiến đối thủ bị đóng băng, đứng yên trong vài giây kèm theo lượng sát thương phải hứng chịu không hề nhỏ. Một khi sử dụng nhuần nhuyễn, ba kĩ năng này sẽ giúp Pugde trở thành sát thủ vô cùng kinh tởm và nguy hiểm. Và cuối cùng với Flesh Heap, mọi phép thuật sẽ chỉ làm vướng chân hắn. Kĩ năng cuối cùng đó còn cho hắn khả năng cực hạn, cướp lấy sức mạnh của bất cứ con mồi nào đã bị tiêu diệt.
Nhưng hay nhất cũng là cuốn hút nhất khi bạn chơi Butcher chính là kĩ năng Meat Hook của hắn. Meat Hook thực sự là một kĩ năng gây chết người. Một lưỡi móc đẫm máu sẽ móc vào người nạn nhân, kéo chúng về phía Butcher. Một khi câu được con mồi, Butcher sẽ sử dụng nốt hai kĩ năng còn lại để kết liễu kẻ xấu số đó.
Nhưng cái chính yêu cầu độ chính xác của bạn đó là Meat Hook không xa được như Elune's Arrow của Mirana và bên cạnh đó, nó còn có thể kéo cả đồng minh. Do đó, khi cầm Butcher bạn cũng phải tính toán góc đứng sao cho đẹp nhất để có thể kéo chuẩn xác đối tượng mà bạn muốn.
Shackleshot của Windrunner
Mặc dù là một hero trí tuệ, Alleria lại có thiên hướng chơi theo tuýp những hero thuộc tính nhanh nhẹn. Cô phụ thuộc vào những đòn đánh nhiều hơn là những đòn phép. Alleria sử dụng khả năng cung thủ, phóng một mũi tên Power Shots đầy chết chóc. Kẻ đầu tiên bị dính sẽ phải chịu sát thương cực lớn. Để có thể bắt đối thủ đứng yên.
Windrunner - kĩ năng thứ ba của Alleria, cho phép cô tránh toàn bộ sát thương vật lí, trốn chạy khỏi kẻ địch một cách dễ dàng. Nếu PowerShot không đủ để hạ gục kẻ địch, thì Focus Fire - vũ khí cuối cùng của Windrunner - sẽ làm điều đó. Thêm gió vào những lần rút tên, Alleria có thể bắn hàng nghìn mũi tên về phía đối thủ, hay thổi bay bất cứ công trình nào chỉ trong thời gian ngắn.
Còn Shackleshot là kĩ năng khiến đối thủ phải trói buộc vào một cái cây hoặc đồng minh của hắn, bắt hero địch đứng yên trong thời gian cực kì lâu 3.75 giây. Tuy vậy, việc bắn "dính" lại không hề dễ dàng. Nó yêu cầu độ tính toán tốt căn hướng của người chơi sao cho mũi tên có thể bắn xuyên táo hoặc dính cây.
Sun Strike của Invoker
Vị pháp sư hùng mạnh nhất trong thế giới DotA 2 cũng có sở hữu một kĩ năng yêu cầu độ tính toán chính xác của các bạn. Đó là Sun Strike. Kĩ năng được tạo ra khi Kael có 3 Exort. Tạo ra một luồng năng lượng hủy diệt cực lớn từ mặt trời tới bất cứ điểm chỉ định nào, sau 1,7 giây thì gây sát thương cho các đơn vị ở trong khu vực đó. Gây ra từ 100 - 475 sát thương dựa vào Exort, và sát thương được chia đều cho mọi đơn vị địch trong bán kính 175 AoE.
Với tầm sử dụng trên toàn bản đồ, bạn hoàn toàn có thể kết liễu một đối thủ khi hắn còn đang dặt dẹo đi về giếng hồi máu nhưng cái chính là AOE của nó khá nhỏ. Và nó cũng chia đều sát thương cho các đơn vị địch nên bạn cũng phải xác định xem thả ở đâu, thả lúc nào
Theo GameK
Chung kết tổng DOTA 2 StarLadder: Duyên nợ (P2) Na`vi và Alliance là hai team DOTA 2 mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. ... Bị tạt 1 gáo nước lạnh, cỗ máy chiến đấu Alliance ([A]) từ dẫn trước 1-0 (với free win) đã bị đẩy vào thế bí khi NaVi đã xuất xắc vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Giờ đây, chỉ 1 sai lầm nữa...