Phân tích chiến thuật ‘3 bước đi rừng’ khiến bạn không còn đối thủ trong LMHT
Cùng xem và học cách đi rừng của SamsungB. Spirit để thấy nó kinh khủng như thế nào!
Đi rừng là một vai trò có ảnh hưởng vô cùng lớn tới một trận đấu trong LMHT. Người đi rừng là nhân tố quyết định việc cả đội có thể có một giai đoạn đầu trận tốt hay không, và họ cũng quyết định việc cả đội có thể giao tranh tốt ở cuối trận nếu dùng phép Trừng phạt tốt hay không. Ở đây, chúng tôi chỉ muốn cho các bạn thấy một chiến thuật khởi đầu trận cực kì kinh hoàng của Samsung Blue – sở hữu cả 4 bùa lợi.
Trận đấu chúng tôi nói đến được diễn ra trong khuôn khổ giải đấu OGN mùa hè 2014, giữa Samsung Blue và Incredible Miracle #1. Mặc dù SSB chiến thắng 2-0 khá dễ dàng, nhưng game đấu thứ 2 không chỉ là bán hành, mà là củ hành một cách kinh hoàng!
Người đi rừng Spirit sở hữu đủ 4 bùa lợi đầu tiên sau một pha cướp rừng thành công của SSB. Điều này làm cho Spirit luôn hơn Smurf – người đi rừng phía bên kia chiến tuyến ít nhất 3 cấp độ. Spirit cũng cướp rừng liên tục khiến Smurf chỉ có thể lên cấp 2 ở phút thứ 4 của trận đấu. Khi các bùa lợi được tái sinh, trận đấu gần như đã ngã ngũ!
Video đang HOT
Chúng ta hãy cùng bắt đầu tìm hiểu 3 bước đã giúp Spirit thực hiện một điều bất khả thi như vậy:
Bước 1: Xâm lăng muộn
Điều cực kì sai lầm của các người chơi trong các chế độ chơi thường là hiếm khi đi cướp rừng muộn. Một cuộc tấn công rừng sớm và thiếu tính chuẩn bị thường bị phát hiện bởi mắt – khiến đội đối thủ dễ dàng sang cướp rừng lại hoặc tổ chức một pha “hồi mã thương”. Một cuộc xâm lăng rừng được tổ chức muộn sẽ khiến đối thủ thiếu thông tin để chuẩn bị khi nó được diễn ra.
Cụ thể trong trận đấu này, trường hợp có lợi nhất cho đội tấn công đã xảy ra: SSB chọn đúng bùa mà Smurf định ăn, người đi rừng của IM#2 không có một sự chuẩn bị cụ thể cho việc 5 thành viên SSB vào cướp rừng, anh ta đã không thể giữ hay lấy giờ của bùa, thậm chí, anh ta cũng buộc phải tốc biến để giữ mạng.
Việc xâm lăng muộn thể hiện rõ nhất lợi ích trong trường hợp này: đối thủ hoàn toàn bất ngờ, tất cả đều đã đi ra đường của mình và không thể chống lại một pha tấn công 5 người – bùa xanh đầu tiên dễ dàng cho Spirit.
Bước 2: Sự giúp sức của cả đội – đảo đường
Bước thứ 2 của nghệ thuật đi rừng 4 bùa là gì? Sau khi Spirit ăn được bùa xanh đầu tiên, Acorn – người đi đường trên lập tức dịch chuyển về trụ đường dưới và đi thẳng về phía bùa xanh đội mình – nơi Smurf cố gắng đi thẳng sang nhằm đòi lại những gì đã mất. Một mình Acorn đã đẩy lui cả hai người là Smurf và Smeb – anh ta có đủ tự tin khi mà 2 thành viên IM#1 đều không có đủ sát thương, cũng như Dade và Heart đang đi ra cực kì nhanh.
Điều này minh chứng cho tầm quan trọng của tính đồng đội trong việc đi rừng. Spirit không thể có cả 4 bùa nếu Acorn không can đảm 1 đánh 2, Acorn không thể có can đảm 1 đánh 2 nếu Dade và Heart không lao thẳng ra hỗ trợ. Điểm cốt yếu ở đây là sự di chuyển mang tính đồng đội của Heart – anh ta di chuyển một quãng đường rất xa (khoảng cách 2 bùa cùng loại) để đảm bảo rằng Acorn không gặp nguy hiểm. Nhờ đó, Spirit đã có đủ thời gian để sang và “xin” luôn bùa đỏ đối phương.
Và không chỉ dừng ở đó, Spirit đã ăn luôn con ma lớn trong bãi ma của đối phương. Vì vậy, Smurf phải khởi đầu ở bãi người đá – một bãi quái rừng khá mạnh ở đầu trận, và ngay lập tức phải về hồi máu. Sau đó, anh ta lại phải ra dọn nốt 3 con ma nhỏ và ăn thêm bãi sói mới lên được cấp 2 – khi thời gian trận đấu đã hơn 4 phút.
Bước 3: Cố gắng áp đảo ngay từ sớm
Sau khi ăn xong bùa đỏ và ma, Spirit đã lập tức ra gank đường giữa. Không cố gắng farm trong rừng mình hay phải lên trang bị đi rừng sớm, Spirit mua ngay Giày cơ động, liên tục ở trong rừng của đối thủ để cướp rừng và gank từ phía sau của IM#1. Điều này khiến Smurf có cấp độ cực kì thấp, trở thành “người vô hình” trong trận đấu và các thành viên còn lại của IM#1 “sống trong sợ hãi” suốt trận, nhờ vậy mà SSB có một chiến thắng khá nhàn hạ.
Hướng đi rừng của Spirit
Kết quả cuối cùng, SSB đã chiến thắng ở phút 21, với tỉ số mạng là 29-3, tỉ số trụ là 11-0 và một chỉ số KDA tuyệt đẹp: 28.3. Những người chơi khác có thể cho công nhận rằng ăn 3 bùa đã đem lại một lợi thế quá lớn và dễ dàng chiến thắng, nhưng Spirit đã làm được một điều tưởng như không thể và giúp SSB đi vào lịch sử với pha snowball vĩ đại nhất OGN.
Theo Game4V