Overwatch chính thức bước sang mùa giải mới, game thủ có thể chỉnh được cả tốc độ chạy của nhân vật
Mở đầu mùa giải mới thì Blizzard cũng cho ra lò bản cập nhật 1.8.0 với rất nhiều điều thú vị, hứa hẹn sẽ đem tới cho game thủ Overwatch những điều khác biệt.
Như bạn đọc đã biết, mùa thứ 3 của Overwatch đã kết thúc và mùa thứ 4 đã bắt đầu ngay rạng sáng hôm nay. Bên cạnh đó, mở đầu mùa giải mới thì Blizzard cũng cho ra lò bản cập nhật 1.8.0 với rất nhiều điều thú vị, hứa hẹn sẽ đem tới cho game thủ Overwatch những điều khác biệt. Dưới đây là những điều mới trong bản cập nhật 1.8.0 của Overwatch.
Game Browser chính là chức năng được mở rộng ra từ Custom Game cũ. Thế nhưng với Game Browser, game thủ Overwatch có thể tùy chỉnh mọi thứ chứ không chỉ bao gồm các mục đơn giản như trước. Đương nhiên, ‘mọi thứ’ ở đây là đúng nghĩa đen bao gồm tất cả các chi tiết nhỏ nhất, từ tốc độ di chuyển cho tới tốc độ bay của nhân vật,… Bên cạnh đó ở phiên bản 1.8.0, Custom Game sẽ hiển thị theo dạng phòng chơi, game thủ có thể tạo phòng của riêng mình và cho người chơi khác vào chơi. Tuy nhiên, game thủ cũng có thể giới hạn người chơi bằng cách cài đặt “Friends Only” hoặc “Invite Only”. Bạn đọc có thể xem video giới thiệu Game Browser dưới đây để hiểu rõ hơn.
Chế độ chơi
Chế độ Capture the Flag ra mắt hồi Tết Nguyên Đán sẽ được thêm vào Arcade Mode và game thủ có thể tham gia vào bất cứ lúc nào. Ngoài Lijiang Tower ra thì 3 map nữa sẽ được thêm vào chế độ này bao gồm Nepal – Ilios – Oasis.
Cân Bằng Hero
Ana
- Tùy chỉnh nhân vật mới cho phép chỉnh độ nhạy khi chọn mục tiêu của Nano Boost
Bastion
- Dạng Sentry
Thời gian biến đổi thành dạng Sentry giảm còn 1 giây (từ 1.5 giây)
Phạm vi đạn lan ra ở tâm ngắm tăng 50%
Phạm vi đạn lan ra sẽ luôn ở mức tối đa (chứ không còn tăng dần khi bắn)
Băng đạn tăng từ 200 viên lên 300 viên
Không thể headshot
- Dạng Recon
Phạm vi đạn lan ra ở tâm giảm 25%
Băng đạn tăng từ 20 viên lên 25 viên
- Self-Repair
Có thể sử dụng khi đang di chuyển
Giờ sẽ được gán vào Chuột Phải (thay vì E như lúc trước)
Không còn bị ngắt giữa chừng khi nhận sát thương
Giờ sẽ có một thanh năng lượng cho Self-Repair, khi sử dụng thanh năng lượng sẽ mất dần và sẽ tự sạc lại khi không sử dụng (giống như thanh năng lượng từ Defense Matrix của D.Va)
Video đang HOT
- Dạng Tank (Q)
Không còn cộng thêm giáp nữa
- Kỹ năng bị động mới: Ironclad
Giảm 35% sát thương nhận vào khi ở dạng Sentry hoặc Tank
D.Va
- Defense Matrix
Defense Matrix sẽ chặn đạn ngay từ mũi súng đối phương kể cả có cách một khoảng nhỏ
Mei
- Cryo-Freeze
Đồng đội có thể chọn Mei làm mục tiêu khi đang sử dụng Cryo-Freeze
Mercy
- Resurrect
Khi sử dụng, Mercy sẽ miễn nhận sát thương trong một khoảng thời gian ngắn khi đồng đội đang hồi sinh.
- Caduceus Staff
Zenyatta khi đang sử dụng Transcendence sẽ không khóa mục tiêu được nữa
Tùy chỉnh nhân vật mới cho phép chỉnh độ nhạy khi chọn mục tiêu từ Caduceus Staff và Guardian Angel
Roadhog
- Scrap Gun
Phạm vi lan của đạn ở tâm giảm 20%
- Chain Hook
Mục tiêu bị trúng sẽ bị kéo tới vị trí cách Roadhog 3.5m (lúc trước là 2m)
Thời gian hồi chiêu tăng từ 6 giây lên 8 giây
Sombra
Tùy chỉnh nhân vật mới cho phép chỉnh độ nhạy khi chọn mục tiêu của kỹ năng Hack
Torbjorn
- Rivet Gun
Đạn sẽ được nạp sớm hơn một chút, nhưng thời gian thực hiện thao tác thay đạn vẫn giữ nguyên
Widowmaker
Tùy chỉnh nhân vật mới cho phép chỉnh độ nhạy khi chọn mục tiêu của kỹ năng Grappling Hook
Winston
Hitbox của đầu Winston nhỏ lại 15%
Zarya
Tùy chỉnh nhân vật mới cho phép chỉnh độ nhạy khi chọn mục tiêu của kỹ năng Projected Barrier
Zenyatta
Tùy chỉnh nhân vật mới cho phép chỉnh độ nhạy khi chọn mục tiêu của kỹ năng Harmony Orb và Discord Orb
Competitive Play
Skill Rating dưới 500 sẽ không còn được hiển thị nữa
Cân bằng bản đồ
Thời gian hồi sinh
Khi đội tấn công hơn người đội phòng thủ thì thời gian hồi sinh của đội phòng thủ sẽ tăng dần, cho đến khi đạt thời gian hồi sinh tối đa.
Eichenwalde
Cổng của lâu đài sau khi bị phá sẽ không đóng lại nữa, thay vào đó là đống đổ nát sẽ chặn một phần của lối đi mà thôi.
Sửa lỗi
- Sửa lỗi âm thanh không đúng theo thanh tiến độ khi đang chiếm điểm
- Sửa lỗi phím được gán trên giao diện giao tiếp không hiển thị đúng
- Sửa lỗi các phím được gán chức năng tự động trở về mặc định sau khi kết thúc vòng 1 ở map Control
- Sửa lỗi hệ thống vinh danh sau mỗi trận tự động lấy điểm của người chơi vừa rời khỏi game để cộng cho người chơi khác
- Sửa lỗi âm thanh khi nhận điểm kinh nghiệm vẫn tiếp tục chạy mặc dù đã rời khỏi game
- Khiên hay lá chắn bị phá hủy khi rơi xuống vực sẽ không còn cộng vào tổng số “Damage Blocked” nữa
- Sửa lỗi Roadhog AI khiến máy quay vòng vòng sau khi móc một mục tiêu
- Competitive Play: sửa lỗi giọng đọc thông báo “60 seconds remaining” và “30 seconds remaining” không chạy ở vòng 2 của trận đấu
- Sửa lỗi tổng số Sound Barriers Provided không hiển thị đúng
- Sửa lỗi Charge của Reinhardt không ghìm trúng mục tiêu
- Sửa lỗi hiển thị khiên của Reinhardt không bị nứt ở skin Wujing
- Sửa lỗi Roadhog có thể xoay người thoải mái khi đang kéo mục tiêu bị trúng móc
- Sửa lỗi Translocator của Sombra bị kẹt trên không
- Sửa lỗi Spray “Clock’s tickin” của Tracer không giống với thumbnail trong Hero Gallery
- Chỉnh sửa phạm vi va chạm ở khu vực hồi sinh đội tấn công ở Eichenwalde để người chơi không bị kẹt vào các đường ống
- Torbjorn giờ đã có thể xây ụ súng trên bậc thang ở Oasis
- Sửa lỗi hiển thị Highlight Intro bị dính vào nóc nhà ở Lijiang Tower
Theo GameK
Thật buồn cười nhưng chính nhờ Tool Hack, LMHT đang vượt qua Overwatch về lượng người chơi
Lần đầu tiên kể từ khi ra mắt, Overwatch bị Liên Minh Huyền Thoại vượt xa đến vậy trong bảng xếp hạng các game tại PC Bang Hàn Quốc.
Ra mắt vào tháng 5 năm ngoái, Overwatch dần dần khẳng định vị thế và trở thành một trong những tựa game eSports được yêu thích nhất trên thế giới. Cạnh tranh với những ông lớn "lâu đời" khác như Liên Minh Huyền Thoại, Dota2, CS:GO. Đã có những thời điểm, Overwatch thậm chí còn vượt mặt cả Liên Minh Huyền Thoại, trở thành tựa game có số lượng người chơi đông đảo nhất ở các PC Bang tại Hàn Quốc.
Cụ thể theo các thống kê ở tháng 6/2016, Overwatch hiện đang chiếm 29,36% thị phần tại các PC Bang ở Hàn Quốc, cao hơn Liên Minh Huyền Thoại 0,19%. Overwatch và Liên Minh Huyền Thoại hiện đang bỏ xa tựa game đứng thứ ba là Sudden Attack, game bắn súng số 1 Hàn Quốc hiện chỉ chiếm 9,2% thị phần tại các PC Bang.
Nguyên nhân không nhỏ khiến Overwatch nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần tại các PC Bang ở Hàn Quốc là nhờ chính sách hỗ trợ của Blizzard Entertainment.Theo đó, người chơi Hàn Quốc chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Battle.net là có thể chơi Overwatch miễn phí mà không cần phải mua game như người chơi ở các quốc gia khác.
Mặc dù Riot Games cũng có chính sách hỗ trợ người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại các PC Bang ở Hàn Quốc (mở khóa toàn bộ tướng và trang phục) nhưng có vẻ như Overwatch đang tỏ ra vượt trội hơn. Thành công đến nhanh nhưng cũng vội ra đi với đứa con cưng của Blizzard.
Khi mà Overwatch không giữ được thị phần của mình và dần dần bị Liên Minh Huyền Thoại vượt lên trở lại và... bỏ xa. Cụ thể theo thống kê mới đây, Liên Minh Huyền Thoại đã chiếm 32% thị phần tại các PC Bang tại Hàn Quốc. Trong khi đó Overwatch chỉ có 18% người chơi, giảm 8% so với tuần trước. Đây là con số thấp kỷ lục kể từ khi Overwatch ra đời cho đến nay.
Thay đổi này nhiều khả năng bắt nguồn từ quy định mới đây của Blizzard. Theo đó, một tài khoản Bắc Mỹ muốn chơi Overwatch ở PC Bang tại Hàn thì phải mua key, thay vì chơi miễn phí như trước. Động thái này được cho để ngăn chặn game thủ sử dụng hack. Đầu tháng 2 vừa rồi, Blizzard tuyên bố khóa hơn 22 nghìn tài khoản vì dùng phần mềm thứ 3.
Một số lớn game thủ bị ban đã lách luật bằng cách lập các tài khoản Blizzard Bắc Mỹ 1 cách miễn phí, sau đó đem chơi ở PC Bang Hàn (nếu lập nick mới ở Hàn bạn sẽ rất tốn công vì phải có chứng minh thư, số điện thoại,...). Với lượng người chơi giảm sút không phanh ngay cả trên Hàn Quốc, Blizzard có lẽ nên lo lắng. Ít người chơi vì game thủ hack bị ban hết... Đây thực sự là một nỗi bi ai đấy!
Theo GameK
Sau 7 năm trời, Riot cũng chịu bổ sung tính năng này để LMHT bắt kịp với DOTA 2 Tính đến nay đã là mùa 7, tức 7 năm trôi qua kể từ khi ra mắt, cách duy nhất để game thủ giao tiếp với nhau trong LMHT chỉ là chat text và những cú ping. Nếu là một game thủ yêu thích eSports và từng chơi qua các tựa game khác nhau như CS:GO, Overwatch và DOTA 2,... chắc hẳn bạn...