Oculus thâu tóm The Eye Tribe nhằm tăng cường thực tế ảo
Với tham vọng bành trướng mảng thực tế ảo (VR), Oculus mới đây đã mua lại công ty khởi nghiệp The Eye Tribe (TET) chuyên về công nghệ theo dõi chuyển động mắt (eye-tracking).
Các trải nghiệm thực tế ảo sẽ ngày càng hoàn thiện hơn với công nghệ của The Eye Tribe. ẢNH: THE EYE TRIBE
Theo Business Insider, The Eye Tribe (Đan Mạch) là công ty khởi nghiệp ( startup) thành lập năm 2011, phát triển các phần mềm theo dõi chuyển động của mắt, ứng dụng vào quản lý thiết bị của người dùng.
Công nghệ của TET có thể sử dụng trên điện thoại thông minh, đồng hồ, xe hơi,…giúp theo dõi ánh mắt của người dùng, từ đó phát hiện họ ngủ gật phía sau tay lái, điều chỉnh hướng bắn bằng mắt trong các trò chơi tương tác hay tự động cuộn tiếp khi đã đọc đến cuối trang web.
Video đang HOT
Với thương vụ mới này từ Oculus, eye-tracking sẽ cải thiện thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) của hãng, giúp các hệ thống này tiết kiệm năng lực tính toán thông qua việc tạo ra các hình ảnh đồ họa chính xác hơn đúng tại vị trí người dùng đang hướng mắt vào.
Hiện giá cả cho thương vụ này vẫn chưa được hai bên công bố.
Được biết, Oculus hiện là một công ty con của Facebook sau khi được mạng xã hội này mua lại vào năm 2014 với mức giá 2 tỉ USD.
Mặc dù đã trở thành “người nhà” của Facebook nhưng hãng công nghệ thực tế ảo Oculus vẫn được quyền hoạt động độc lập. Dự kiến, thiết bị đeo thực tế ảo Oculus Rift đầu tiên mang thương hiệu của Facebook sẽ sớm được trình làng trong thời gian sớm nhất.
Hiếu Trung
Theo Thanhnien
Các đại gia công nghệ liên minh xây dựng quy chuẩn cho thực tế ảo
Các nhà sản xuất tai nghe thực tế ảo gồm Google, Oculus, Sony, HTC, Samsung và Acer đã chính thức liên minh cùng nhau, thành lập một tổ chức phi lợi nhuận có tên gọi Hiệp hội thực tế ảo toàn cầu (GVRA).
Thực tế ảo cần một tiêu chuẩn chung để người dùng có được những trải nghiệm thống nhất dù sử dụng thiết bị của các hãng khác nhau. ẢNH ENGADGET
Theo Engadget, mục tiêu của hiệp hội này là "thúc đẩy sự phát triển có trách nhiệm và áp dụng thực tế ảo trên toàn cầu". Các thành viên thực hiện theo tôn chỉ này bằng cách nghiên cứu, phát triển và chia sẻ những gì tốt nhất cho ngành công nghiệp tiềm năng này.
Với sự ra đời của GVRA, những điều cộng đồng thực tế ảo (VR) khao khát bấy lâu nay về những tiêu chuẩn phần cứng và phần mềm thống nhất sẽ trở thành hiện thực. Giờ đây, những trở ngại trò chơi mua trong cửa hàng Oculus không chơi được trên Vive hoặc PS, cảm biến của Vive vô dụng trên Oculus hay phụ kiện Sony không tương thích với các tiêu chuẩn của hãng khác,.... sẽ trở thành dĩ vãng.
Trong một tuyên bố trên trang web của tổ chức, thiết kế trưởng Jon Wiley của Google cho biết rằng GVRA sẽ là bước đi đầu tiên cần thiết nhằm đảm bảo trải nghiệm VR tuyệt vời cho tất cả mọi người. Các nhà điều hành của các công ty sáng lập khác cũng đã đưa ra những phát biểu tương tự.
Hiện nay, VR là một công nghệ tiềm năng trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, giải trí,... cũng như đóng góp kết quả vào nền kinh tế toàn cầu. GVRA cũng nhấn mạnh rằng các thành viên trong hiệp hội sẽ làm việc cùng nhau để phát huy tối đa tiềm năng của nền tảng này và "đảm bảo những lợi ích được chia sẻ một cách rộng rãi khắp thế giới ".
Hiếu Trung
Theo Thanhnien
Google vẫn phát triển kính thực tế ảo hoạt động độc lập Theo nguồn tin của Engadget, Google vẫn đang phát triển dự án tạo kính thông minh hoạt động độc lập, chứ không hề từ bỏ. Google vẫn đang tiến hành nghiên cứu chiếc kính thực tế ảo hoạt động độc lập. ẢNH: GOOGLE Trong thời gian qua xuất hiện thông tin Google yêu cầu 50 kỹ sư đang làm việc tại phòng thí...