Oblivion V: Skyrim Hệ thống chiến đấu mới lạ
Mang trở lại nhiều yếu tố ngày xưa nhưng đồng thời cũng xóa bỏ đi những quan niệm cũ kỹ, Skyrim là một sự kế thừa đầy triển vọng.
Lối đánh cận chiến
Rất nhiều chiến thuật “cổ xưa” từ thời Morrowind và Oblivion đã bị thay đổi do sự khác biệt của hệ thống chiến đấu mới. Tốc độ đi lùi của các nhân vật đã bị giảm đi đáng kể để ngăn người chơi thực hiện chiến thuật “đánh rồi chạy” quen thuộc. Nhóm phát triển cũng thêm vào kiểu đi loạng choạng cùng với thế cân bằng nhằm đảm bảo rằng một đòn đánh thành công sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều so với “chỉ số” thông thường đã ghi.
Cầm khiên cũng sẽ không giúp bạn được nhiều khi bắt buộc bạn phải căn thời gian thật chuẩn để đỡ. Bù lại, giữ chặt nút đỡ khiên sẽ tạo ra đòn đánh choáng khiến kẻ thù loạng choạng. Đòn thế này có thể thực hiện với vũ khí 2 tay hay thậm chí là vũ khí đánh xa, tất nhiên là sẽ mạo hiểm hơn nhiều. Hệ thống Perk, tăng sức mạnh và kỹ năng cho nhân vật cũng đã quay trở lại. Bạn có thể tăng khả năng gây sát thương chí mạng (critical strike) cho một kiếm sĩ hay khả năng khiến kẻ thù chảy máu (bleeding) cho một gã cầm rìu. Nếu cầm chùy bạn sẽ có khả năng loại bỏ điểm áo giáp của kẻ địch hay nếu cầm khiên, Perk sẽ là khả năng chống lại cả sức mạnh nguyên tố.
Video đang HOT
Chiến đấu từ xa – kỹ năng ẩn nấp
Sau khi xem xét kỹ các bản mod từ phía cộng đồng người chơi, Skyrim đã quyết định sẽ làm cho cung nỏ trở nên khác biệt hoàn toàn so với các lớp cận chiến. Bethesda đã tăng khả năng sát thương của những mũi tên lên rất nhiều nhưng lại khiến cho số lượng đạn dược, tên trở nên khan hiếm. Người chơi có thể chỉ bắn được mỗi một phát, nhưng đó sẽ là phát bắn chết người. Điều này càng làm tăng thêm giá trị của khả năng ẩn nấp với các cung thủ. Và nó cũng phần nào ảnh hưởng tới Rogue.
Rogue, những sát thủ chuyên ẩn nấp trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết với Skyrim. Đột kích từ phía sau với một đòn đánh cực hiểm và thành công sẽ gây lượng sát thương gấp 10 lần một đòn đánh bình thường. Vì nó quá nguy hiểm như vậy, chính Bethesda cũng chưa dám chắc họ có “liều” đưa khả năng này vào game hay không. Tất nhiên, việc di chuyển một cách bí mật cũng trở nên khó khăn và liều lĩnh hơn so với ngày xưa vì như đã nói, kết quả sẽ tuyệt vời nếu bạn thành công.
Ma thuật
Ảnh hưởng mạnh mẽ từ BioShock, Skyrim mang trở lại sự khác biệt giữa phép thuật và vũ khí đã từng hiển hiện trong Morrowind. Mặc dù người chơi có thể sử dụng phép thuật ở một tay và tay còn lại, cầm vũ khí thì những ngày xưa cũ khi bạn vừa vung kiếm vung khiến vừa chỉ trỏ ra cầu lửa đã qua rồi.
Trong game có tổng cộng 5 trường phái phép thuật. Mỗi loại phép thuật lại khác nhau cả ở lực sát thương lẫn lượng magicka (giống như mana), hiệu ứng hình ảnh và cả cách “ra chiêu” cũng có phần hấp dẫn hơn ngày xưa. Bạn có thể giữ lửa trong tay để tạo ra một series những quả cầu lửa liên tiếp về phía kẻ thù hoặc đeo lửa ở 2 tay để tăng lực sát thương, bù lại là lượng magicka sẽ tốn nhiều hơn. Sử dụng “2 tay 2 phép” cũng cần sự tính toán chuẩn xác như khi đánh cận chiến vậy, nó đòi hỏi bạn biết lúc nào cần thủ và khi nào thì công.
Skyrim sẽ ra mắt vào ngày 11 tháng 11 năm nay trên cả 3 hệ máy PC, PS3 và Xbox 360. Từ giờ đến lúc đó ắt còn nhiều thời gian để Bethesda chiêm nghiệm thêm về đứa con của mình.
Theo PLXH
Rồng Đen trên Xbox 360 chính thức "lép vế" so với bản PS3
Bên cạnh việc ngày phát hành chính thức của tựa game này được công bố là việc đầu hàng của Xbox 360 trước những thông tin độc quyền của PS3.
Mới đây, nhà sản xuất vừa công bố ngày phát hành chính thức của Mortal Kombat 2011 trên các thị trường quốc tế. Tựa game này sẽ được bán tại Bắc Mỹ vào ngày 19 tháng 11 năm nay. Tại Anh Quốc, trò chơi này sẽ có mặt trong ngày 18, sớm hơn so với dự kiến của mọi người. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất bên cạnhd đó là việc phiên bản Xbox 360 của trò chơi này thua kém nhiều so với bản dành cho PS3.
Phiên bản trên PS3 của Mortal Kombat 2011 có hỗ trợ công nghệ hình ảnh 3D. Không những thế, chỉ riêng bản PS3 mới có nhân vật độc quyền Kratos trong series God of War đình đám. Trước đây, mọi người đã dự đoán rằng phía Microsoft sẽ cử một đại diện tương xứng để có mặt với tư cách nhân vật độc quyền của bản Xbox 360. Đáng buồn là việc này lại không xảy ra.
Bản PS3
Bìa đĩa thông thường
Theo PLXH
L.A. Noire Đứa con khác thường của điện ảnh và game L.A. Noire không hẳn là một tựa game và nó chắc chắn, cũng chẳng phải là một bộ phim. Nó có thể coi là đứa con của điện ảnh và game. Đoạn trailer thứ 2 của game do Team Bondi cùng Rockstar tung ra đã phần nào chứng tỏ rằng họ tự tin với sản phẩm "đầy tính mạo hiểm" của mình như...