NSƯT Phú Đôn: “Bà xã luôn tạo điều kiện tối đa để tôi thảnh thơi làm nghề”
NSƯT Phú Đôn đã có chia sẻ với phóng viên VOV về vai diễn trong phim “Tết ở làng Địa Ngục” do K đầu tư sản xuất. Đây cũng là phim kinh dị đầu tiên mà ông tham gia trong hơn 40 năm diễn xuất đang nhận được sự yêu thích của khán giả.
Trời ban cho gương mặt lam lũ cùng dáng người nhỏ nhắn nên NSƯT Phú Đôn thường xuyên được giao dạng vai bần hàn, khổ sở. Cũng vì thế, biệt danh “Người đàn ông khổ nhất màn ảnh Việt” đã gắn liền với người nghệ sĩ này từ bao giờ. Ở tuổi 63, dù đã nghỉ hưu nhưng lửa nhiệt huyết vẫn cháy bỏng trong người của nam nghệ sĩ Phú Đôn.
NSƯT Phú Đôn trong “Tết ở làng Địa Ngục”.
Danh xưng “khổ nhất màn ảnh Việt” sẽ còn gắn với tôi lâu dài
PV: Lần đầu tiên hóa thân vào nhân vật trong phim kinh dị, ông có những trải nghiệm gì thú vị và có nhiều khó khăn khi thủ vai không?
NSƯT Phú Đôn: Quả thật, khi bắt tay thực hiện bộ phim, những khó khăn mới bắt đầu hiện hình và tôi cũng cảm thấy bất ngờ.
Thứ nhất là việc quay bối cảnh trên vùng cao Hà Giang, chắc chắn điều kiện sinh hoạt vất vả, khó khăn hơn. Đi hết đường ô tô, tôi được các bạn người Mông chở lên bối cảnh bằng xe máy. Lúc đó, không cẩn thận là rơi ra ngoài ngay. Cảm giác hơi đáng sợ và nguy hiểm khi bản thân đang cheo leo ở nơi hoang sơ, có độ cao quá lớn, tầm nhìn bị sương mù giới hạn còn vài mét.
Thứ hai, thời tiết chỉ trên 1 độ hoặc 2-3 độ. Cũng rất may khi đoàn làm phim đã tổ chức cho các nghệ sĩ chính lên bối cảnh trước ba ngày để làm quen, chứ lên mà bắt tay vào công việc ngay, không biết tâm lý tôi sẽ ra sao.
Nhưng được ba ngày làm quen bối cảnh, thời tiết và làm quen nhau, cuối cùng mọi thứ cũng suôn sẻ.
PV: Ngoài thời tiết khắc nghiệt của Hà Giang, việc hóa trang và làm chân què cũng khiến ông gặp nhiều khó khăn?
NSƯT Phú Đôn: Khi chính thức nhận vai, đạo diễn có dặn tôi, tất cả râu tóc và móng tay dài được bao nhiêu, cứ để nó tự do, đừng chỉnh sửa. Ngoài ra, bản thân tôi dù gầy sẵn rồi nhưng tôi nghĩ rằng, khi đã hóa thân thành ăn mày, khuôn mặt càng gầy gò càng tốt. Tôi cố gắng thức khuya, ngủ ít đi để gương mặt trở nên hốc hác hơn.
Khi nhập vai lão què, trong quá trình quay, nguyên ngày tôi không được rửa mặt, không được rửa tay, ăn uống xong chỉ dùng khăn ướt lau đúng môi thôi, còn đâu phải giữ nguyên.
Việc di chuyển rất khó khăn vì phải giấu đôi chân, chỉ để lộ hai đầu gối nên chân lúc nào cũng phải gập sát người, khi ngồi phải ngồi lên chân, lúc đi phải quắp sát chân lên. Tuy nhiên toàn bộ ê kíp hóa trang, phục trang, các bạn trợ lý, đạo diễn và các bạn diễn đều hỗ trợ tôi rất nhiều.
PV: NSƯT Chiều Xuân chia sẻ khi nhận lời tham gia bộ phim “Tết ở làng Địa Ngục”, chị đã bắt xe lên đoàn phim ngay trong đêm. Còn bản thân NSƯT Phú Đôn quyết “bán linh hồn” cho đạo diễn Trần Hữu Tấn. Những ngày quay phim ở Hà Giang, có kỷ niệm nào khiến ông nhớ mãi?
NSƯT Phú Đôn: Khi thực hiện dự án phim này, có rất nhiều kỷ niệm để lại trong tôi. Nói hơi văn vẻ một chút, qua dự án này, tôi tự nhiên thấy yêu phong cảnh, yêu quê hương, đất nước mình.
Tôi yêu quý con người ở bối cảnh ấy. Những con người ở đó đáng yêu vô cùng, hiền lành, chất phác. Trong quá trình sinh hoạt, họ chào hỏi, mời nhau chén rượu, ăn uống, tự nhiên tôi thấy thân thương và yêu quý quá.
Tôi làm biết bao nhiêu phim rồi nhưng có lẽ đây là phim đầu tiên mà kỷ niệm đáng nhớ của tôi là tình cảm của những người làm nghề với nhau. Suốt hai tháng trời gắn bó, ăn một chỗ, ở một chỗ, làm việc cùng một chỗ nên tất cả các diễn viên đều coi nhau là người thân ruột thịt.
Tạo hình đáng sợ của NSƯT Phú Đôn.
PV: Sau rất nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, nghệ sĩ đã được khán giả nhớ tới và ưu ái đặt cho biệt danh “Người đàn ông khổ nhất màn ảnh Việt”. Ông suy nghĩ như thế nào về danh xưng này?
NSƯT Phú Đôn: Đó là một cách đặt tên hóm hỉnh mà tôi cũng thấy rất thú vị vì nhờ đó nhiều người biết đến tôi hơn. Nó dường như là một thương hiệu, tôi thấy tự hào chứ.
Hầu hết các phim tôi được mời, theo một cách vô tình hay hữu ý, nhân vật của tôi đều nằm trong thể trạng đó, từ người vất vả khổ sở như nông dân, xe ôm, người lao động, người có hoàn cảnh về tâm lý, về tinh thần chứ không hẳn là chỉ khổ về vật chất.
Nói về chuyện làm xấu, làm già đúng thật đó là truyền thống của tôi. Khi nhận lời làm phim, thường các bạn hỏi tôi có già hơn được một tí không, có xấu hơn được một tí không mà trong khi đó bản thân tôi đã vừa già vừa xấu rồi.
Đối với những nghề khác, họ có phương tiện riêng nhưng đối với người nghệ sĩ chỉ có bản thân là phương tiện biểu hiện thôi. Vì vậy làm xấu, làm già chính bản thân cũng chính là tôi đang làm đẹp cho nhân vật, để phù hợp với hoàn cảnh, với câu chuyện phim.
Về thương hiệu đấy, có lẽ sẽ phải gắn với tôi còn lâu dài. Tôi cũng phải cố gắng gìn giữ để khi lên phim hay sân khấu có những vai diễn đó là họ nhớ ngay đến tôi.
Đương nhiên trong cuộc sống bình thường không ai muốn những chuyện đó cả, còn đây là chuyện nghề nghiệp, thôi mặc kệ nó.
PV: Là diễn viên, ai cũng muốn hóa thân thành nhiều dạng vai. Vậy việc đóng đinh vào một dạng nhân vật khắc khổ, ông có sợ mình bị nhàm chán không?
Video đang HOT
NSƯT Phú Đôn: Diễn viên mà đóng đinh vào một loại vai, đấy là một hạn hẹp. Nhưng ngược lại, chẳng vai nào giống vai nào cả, đấy chỉ là hình thức thôi. Còn bản chất của từng nhân vật gắn vào câu chuyện phim lại không hề giống nhau. Mỗi bộ phim phải khai thác một kiểu, chứ không phải cứ bê nguyên từ phim này sang phim kia. Vấn đề ở đây là tâm lý nhân vật. Còn mỗi phim lại tạo hình một kiểu, chứ không phải phim nào cũng giống nhau.
Bà xã luôn tạo điều kiện tối đa để tôi thảnh thơi làm nghề
PV: Quay trở lại đóng phim sau 1 khoảng thời gian vắng bóng trên màn ảnh, cảm xúc của ông như thế nào?
NSƯT Phú Đôn: Tôi nghỉ ngơi cũng khá lâu đấy, vì thời gian đó cũng chỉ nhận một vài vai không mấy ấn tượng, những vai phụ, vai ngắn thôi. Còn đối với vai chính dài hơi chắc cũng phải 4 năm rồi.
Khi về hưu, tôi thấy rất thoải mái vì tôi vất vả, lăn lộn cả đời rồi.
Người nghệ sĩ lâu lâu làm một chút cũng vui, lâu quá không làm lại thấy buồn thật. Nhưng làm nhiều quá một lúc hoặc trong thời gian ngắn làm quá nhiều công việc mà điều kiện sức khỏe của nghệ sĩ không đơn thuần một chiều đâu, là sức khỏe về thể chất mà còn là sức khỏe tinh thần nữa. Cho nên, vừa chơi, vừa làm nghề, gọi là chơi nghề thích nhất.
PV: Trong phim, nghệ sĩ thường đóng những vai diễn khắc khổ. Vậy ngoài đời, cuộc sống của ông như thế nào?
NSƯT Phú Đôn: Thực ra giữa cuộc đời với hình tượng trong phim chẳng giống nhau đâu. Ở ngoài, tôi không đến nỗi vất vả như ở trong phim, chỉ là hình hài của tôi nó khắc khổ vậy. Trong phim tôi phải tuân theo kịch bản, theo trình tự bị áp đặt phải như thế.
Tôi cứ quan niệm là thiên 50 và nhân 50. Lẽ ra mình khổ 7, mình khắc phục còn 5 thôi. Tôi nghĩ nó cũng là sự cân bằng.
PV: Công việc trong gia đình ông sắp xếp như thế nào khi lâu rồi mới quay trở lại đóng phim mà phải xa nhà trong khoảng thời gian 2 tháng?
NSƯT Phú Đôn: Khi đã xa gia đình để đi làm phim, tôi phải tạm dừng hết công việc và bà xã ở nhà chăm lo hết. Bà xã nói công việc của anh, anh cứ đi, còn việc ở nhà đều có thể thu xếp được. Cô ấy luôn tạo điều kiện tối đa để tôi thảnh thơi làm nghề.
Ở trên bối cảnh vùng cao, có muốn gọi điện thoại làm phiền tôi cũng không được vì đâu có sóng đâu.
PV: Gia đình ông phản ứng ra sao khi thấy tạo hình đáng sợ của ông trong phim?
NSƯT Phú Đôn: Gia đình tôi rất háo hức xem phim. Mặc dù, lúc bình thường ở nhà trẻ con ở nhà cũng không xem phim nhưng khi tôi khoe ảnh chụp ở bối cảnh, hóa trang, kể cả hình ảnh khi hóa sói đã khiến vợ và các con thấy khác lạ so với các phim khác.
Trước đấy, khi phim bắt đầu tung poster, trailer mọi người cũng xem và ấn tượng về phim nên đều dành thời gian xem. Rất may là thời gian phát sóng cũng vào lúc ăn tối nên mọi người đều có thể cùng nhau xem.
Phản ứng mọi người trong nhà cũng rất đáng yêu. Bọn trẻ con bảo “Bố tởm thế”, vợ bảo “Ui dồi ôi, trông kinh chết đi được, làm gì tử tế hơn sao không làm, mà làm như này phát khiếp”. Tôi thấy rất đáng yêu và là sự ủng hộ đối với tôi, chứ nếu hắt hủi sẽ thái độ khác ngay.
PV: Khoảng cách tuổi của ông và các con cũng khá lớn. Vậy có ảnh hưởng gì trong việc dạy dỗ và chơi cùng các con không ạ?
NSƯT Phú Đôn: Tôi đều có cách hết. Khi có con ở độ tuổi già sẽ chiều và nhịn con hơn. Trải qua bao nhiêu năm cuộc đời, chữ nhẫn của tôi cũng lớn lắm rồi nên phản ứng của tôi đối với con cái khi ương tính, tôi nhịn khá tốt.
Thường thì khoảng cách tuổi tác dài sẽ không hợp nhưng tôi cố gắng khắc phục vì tôi nghĩ một điều rất đơn giản – tuổi trẻ nó phải thế. Mỗi độ tuổi đều có một phong cách khác, một lối sống khác. Vậy làm sao tôi lại phải làm khác đi, cứ kệ nó. Nhưng trên hết, chúng là con tôi, cháu tôi thì tôi yêu quý và dễ dàng khắc phục rào cản đó.
Người già bao giờ cũng khó tính, kỹ tính hơn nhưng tôi phải có phương pháp giải tỏa tâm lý vì nghề nghệ sĩ là nghề chuyên nghiên cứu tâm lý. Vì thế, khi hiểu được vấn đề, tôi sẽ bước qua được. Còn nếu tôi không bước qua được thì tôi sẽ trở thành người cổ hủ mất.
PV: Xin cảm ơn NSƯT Phú Đôn!
'Nghệ sĩ khắc khổ nhất màn ảnh': 63 tuổi vẫn thừa nhận 'sợ các con khủng khiếp'
Ở tuổi 63, NSƯT Phú Đôn đã nghỉ hưu và vẫn tự dạy con gái học mỗi ngày, tuy nhiên anh không dám la mắng vì rất sợ các con.
Sở hữu gương mặt lam lũ, vóc dáng nhỏ nên NSƯT Phú Đôn thường xuyên được giao các vai nông dân nghèo khổ hay ông bố sầu não. Cũng vì thế mà nhiều người còn gọi ông là "nghệ sĩ khắc khổ nhất màn ảnh". Ở tuổi 63, nam nghệ sĩ vẫn say sưa với nghiệp diễn dù đã nghỉ hưu.
Trong cuộc trò chuyện với VTC News, NSƯT Phú Đôn chia sẻ về vai diễn Tết ở làng Địa ngục - phim kinh dị đầu tiên mà anh tham gia trong hơn 40 năm diễn xuất.
- Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc, lý do nào đã đưa NSƯT Phú Đôn đến với vai diễn đặc biệt trong phim kinh dị "Tết ở làng Địa ngục"?
Tết ở làng Địa Ngục thuộc thể loại kinh dị, đây cũng là thể loại phim lần đầu tiên tôi tham gia. Với khán giả Việt Nam, phim truyền hình thể loại kinh dị còn tương đối mới, tuy nhiên ở các nước khác thì đã có từ lâu. Trong mấy chục năm làm nghề, lần đầu tiên tôi mới được mời vào vai diễn như vậy.
Quá trình nhận lời cho vai diễn cũng rất phức tạp vì tôi và đạo diễn Trần Hữu Tấn chưa từng quen biết nhau. Hơn nữa, tôi thấy mình cũng lớn tuổi nên không thể nhận bừa. Tuy nhiên sau một quá trình tìm hiểu về Hữu Tấn và biết được tâm huyết của cậu ấy trong từng dự án phim, tôi đồng ý nhận kịch bản để tìm hiểu.
Vai diễn này của tôi không qua casting. Đạo diễn nói rằng đây là trường hợp đặc biệt khi vai này "đo ni đóng giày" cho tôi.
Sau gần 2 tháng đọc kịch bản, tôi mới quyết định nhận lời tham gia. Đầu tiên là do bản thân cảm thấy tò mò, sau đó tặc lưỡi đồng ý để xem bản thân có gánh nổi được sự mới mẻ này không.
- Bộ phim này được dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên. Vậy trước khi đóng phim, anh có phải đọc cuốn tiểu thuyết này?
Mỗi người sẽ có một cách tiếp cận vai diễn một cách khác nhau, tôi thì lại rất sợ cách tiếp cận bằng việc phải đọc theo một tác phẩm nào đó có từ trước. Không phải do lười mà bản thân tôi là người đọc rất nhiều. Từ năm học cấp 2, tôi đã từng đọc hết cả nhà sách. Nhưng với tiểu thuyết này, tôi dứt khoát không đọc. Tôi nghĩ khi đọc thì bản thân sẽ bị lệ thuộc vào hình dung của tác giả.
Khi cầm kịch bản phim, tôi chỉ cần biết mình diễn vai nào và nhân vật sẽ có vai trò gì trong phim. Hiệu quả mà tác giả và đạo diễn mong muốn là việc của tôi. Đạo diễn chỉ chọn điểm đến, còn đi ra đó thế nào thì là việc của người diễn viên.
- Trong phim, anh đóng vai một gã ăn mày bị cụt chân. Việc hoá thân vào nhân vật này khó khăn như thế nào?
Để nhập vai, tôi phải giảm cân, nuôi râu tóc, để móng tay dài và mỗi ngày mất rất nhiều thời gian cho khâu hoá trang trước khi vào cảnh quay.
Hoá thân vào nhân vật què thì không phức tạp nhưng khi ngồi thì khá khó khăn. Tôi luôn phải ngồi gập 2 chân ra đằng sau và lắp 2 chiếc đầu gối giả vào trước. Quay phim trong thời tiết lạnh, nền đất đá càng tạo ra sự khó khăn mỗi khi phải di chuyển.
Trong một phân đoạn tôi phải ngồi trên lưng ngựa. Vì chân đã bị gập ra sau nên khi ngồi không thể bám được vào yêu ngựa. Đi trên con đường trơn trượt với vách đá 2 bên, do hai đầu gối không giữ chắc nên nhiều lần bị ngã. May mắn là diễn viên Quang Tuấn giữ được nếu không thì không biết có chuyện gì xảy ra.
Tuy nhiên tôi cảm thấy vẫn bình thường vì đó là yếu tố cấu thành sự thành công của một bộ phim. Tôi cảm thấy may mắn khi cả đoàn phim đều rất nỗ lực cho từng vai diễn của mình.
- Trước khi nhận lời đóng phim, anh có từng tưởng tượng vai diễn này sẽ khó khăn đến vậy?
Tôi cũng có hình dung ra mình sẽ phải rất vất vả, nhưng không thể nghĩ được nó lại khủng khiếp như vậy. Nó vượt qua suy nghĩ của tôi phải vài lần chứ không chỉ một chút.
Với tôi, có lẽ vất vả nhất chính là những phân đoạn phải dùng máu giả. Có những cảnh tôi bị phụt máu giả thẳng vào mặt trong khi mắt vẫn phải mở. Dù rất cay mắt nhưng không được nhắm lại vì sẽ hỏng mất ý đồ của đạo diễn.
- Đó đã là cảnh khủng khiếp nhất của NSƯT Phú Đôn trong phim này?
Ở những tập cuối, tôi sẽ có phân cảnh hoá thành sói. Đây mới chính là những cảnh khó khăn nhất khi chỉ quay ban đêm từ 5h chiều tới 5h sáng hôm sau. Tôi phải hoá trang gần 13 tiếng đồng hồ trong tình trạng không mặc quần áo.
Sự khó chịu không bằng thời gian vì khi hoá trang xong sẽ không thể đi vệ sinh được. Bản thân tôi phải tự kiềm chế vì nhiều lúc khát nước cũng không dám uống một giọt. Dù biết là sẽ hại sức khoẻ nhưng không có cách nào khác.
Khi kết thúc, tôi mới được đi vệ sinh. Sau đó, tôi mất hai tiếng để xóa lớp hóa trang trên người. Thật may khi tôi không bị ốm trong thời gian quay phim, dù nhiều diễn viên ít tuổi hơn đã gục vì địa hình và thời tiết khắc nghiệt.
Các bạn đoàn phim cũng phải thốt lên rằng "lần đầu tiên hoá trang một nhân vật phức tạp như vậy nhưng vẫn không thấy chú Đôn kêu một câu nào" (cười).
- Trong phim NSƯT Phú Đôn kết hợp với nhiều diễn viên miền Nam. Lần đầu hợp tác, anh cảm thấy thế nào?
Điều đặc biệt khi quay bộ phim này là tất cả diễn viên đều phải ở cùng nhau trong một căn nhà suốt 2 tháng. Có lẽ vì vậy nên tình cảm của chúng tôi rất gắn bó.
Hơn nữa, các diễn viên trong phim này hầu hết đều được đào tạo chính quy nên kỹ thuật biểu diễn đều tốt. Có một vài chỗ, chúng tôi chỉ cần chỉnh về cách nhả chữ và ngôn ngữ vùng miền.
Sau bộ phim, tôi quý mến và coi các bạn như con mình. Mọi người vẫn thỉnh thoảng liên lạc qua mạng xã hội. Tôi chắc chắn một điều là khó có phim nào trong dàn diễn viên có thể yêu quý nhau như phim này.
- Thường gắn bó với hình ảnh ông nông dân chất phác trong nhiều bộ phim, những vai diễn của anh thường được coi là khá an toàn. Với "Tết ở làng Địa Ngục", phải chăng đây chính là vai diễn có sức nặng nhất trong sự nghiệp của NSƯT Phú Đôn?
Sẽ rất khó để nói vai nào khó, vai nào dễ khi muốn so sánh một nhân vật nào đó. Với tôi, diễn viên có rất nhiều điểm tương đồng với môn bóng đá. Giống nhau ở chỗ trận tưởng đơn giản nhưng có khi lại rất phức tạp, nhưng có trận tưởng khó nhưng lại chiến thắng dễ dàng. Vậy nên khó biết được nhân vật nào sẽ khó hay dễ hơn.
Với mỗi một vai, bản thân người diễn viên sẽ phải tự khai thác, tạo ra những cái mới nên có những cái phức tạp và khó khăn khác nhau.
Có nhiều vai khó về mặt tâm lý nhưng có những vai sẽ khó về điều kiện làm phim hay tạo hình nhân vật.
- Thời gian quay phim suốt 2 tháng, anh sắp xếp thời gian thế nào để về thăm gia đình?
Chúng tôi quay trong 2 tháng và 1 tuần sẽ được nghỉ một ngày. Trong thời gian đó, tôi về nhà được 2 lần.
Bà xã và các con cũng nhiều lần muốn lên đoàn phim thăm nhưng tôi không đồng ý. Tôi không muốn để vợ con nhìn thấy hình ảnh vất vả của mình.
Nghệ sĩ là vậy, họ không thích khoe nỗi vất vả, khổ sở của mình. Tuy nhiên khi đã làm diễn viên vì sự khó khăn, vất vả sẽ không thể tách rời nhau. Làm diễn viên mà chỉ ngồi một chỗ, không ra ngoài nắng mưa thì không thể gọi là đóng phim. Đó là lý do tôi không muốn vợ con nhìn thấy mình mỗi lúc đi đóng phim.
- Khi nhìn tạo hình trong phim mới của anh, vợ con cảm thấy thế nào?
Gia đình tôi khi nhìn thấy hình ảnh đấy chỉ thốt lên: "Khiếp, tởm!" (cười). Tuy nhiên tôi thấy điều đó rất đáng yêu. Nhìn thấy mình trong hình ảnh như vậy thì ai chẳng xót xa. Người ngoài nhìn còn thấy xót nữa là người nhà.
- Cách biệt 25 tuổi nên nhiều người nói rằng NSƯT Phú Đôn rất nghe lời vợ. Vậy trước mỗi dự án của mình, anh có phải hỏi ý kiến bà xã?
Bà xã hầu như không để ý tới chuyện nghề của tôi. Chồng đóng phim gì thì sẽ xem phim đó.
Tuy nhiên thỉnh thoảng cô ấy cũng góp ý về cách diễn xuất của tôi, với góc nhìn của một khán giả. Có cái mình làm thì cô ấy thích nhưng có những cái cô ấy sẽ không hài lòng. Nhiều lúc cô ấy cũng thắc mắc với tôi rằng: "Sao anh không diễn thế này hay sao anh lại xấu thế?".
Nhưng cô ấy tôn trọng lựa chọn của chồng trong công việc, không bao giờ can thiệp việc tôi nhận lời hay từ chối các dự án.
- Sau khi nghỉ hưu, một ngày của anh diễn ra thế nào nếu không đi đóng phim?
Cũng giống như những người về hưu khác, tôi chủ yếu dành thời gian cho gia đình. Tuy nhiên khác ở chỗ vì xây dựng gia đình muộn nên các con tôi vẫn còn nhỏ. Bạn lớn hiện học lớp 12, còn bạn nhỏ thì đang học lớp 2. Nếu không đi đóng phim thì tôi đưa đón con đi học, dạy học rồi cơm nước hỗ trợ bà xã.
- Anh có phải là một người cha nghiêm khắc?
Tôi sợ các con khủng khiếp, hơi tý là sợ run người (cười). Có lẽ do có con muộn nên tôi rất chiều chuộng các con. Tôi nghĩ đó là tâm lý chung của những người giống mình. Nhiều lúc nóng giận nhưng sợ không dám đánh và cũng không dám cáu gắt quá.
Trong gia đình thì bà xã là người nghiêm khắc, còn tôi thì lúc nào cũng phải bênh con.
- Cách biệt khoảnh cách thế hệ khá lớn, NSƯT Phú Đôn có phải học cách để hoà nhập, nuôi dạy các con của mình?
Tôi vẫn có thể dạy học cho các con đó chứ! Tôi vẫn còn nhớ được tương đối kiến thức đến hết cấp 2 nên vẫn dạy được bạn nhỏ học.
Hơn nữa làm nghề này tôi cũng được tiếp xúc nhiều với những bạn trẻ, có lẽ đó là lý do tôi vẫn không bị gọi là "người tối cổ" (cười). Tuy nhiên tôi không áp theo những phương pháp hiện đại. Tôi vẫn nuôi con theo những phương pháp truyền thống. Với mỗi đứa con, tôi sẽ tìm cách gắn kết và giáo dục khác nhau.
Bản thân hai vợ chồng cũng biết cách làm sao để kết hợp hài hoà, tìm ra cách để nuôi dạy các con hợp lý nhất có thể.
Cuộc sống nghỉ hưu của NSƯT Phú Đôn bên vợ trẻ kém 25 tuổi Nghỉ hưu, NSƯT Phú Đôn có nhiều thời gian dành cho vợ con, khi thu xếp được thời gian, anh đóng phim, mới đây nhất là vai ông Vinh trong 'Đấu trí'. Phú Đôn sinh năm 1960. 40 năm gắn bó với nghiệp diễn, NSƯT Phú Đôn đã để lại nhiều dấu ấn với khán giả qua hàng loạt vai diễn với phim...