Những vị tướng hứa hẹn được thay đổi tại phiên bản LMHT 4.02
Chưa đầy một tháng sau bản cập nhật đầu tiên của mùa giải LMHT thứ 4, các nhân viên của Riot Games tiếp tục hé lộ những vị tướng sẽ được điều chỉnh trong thời gian tới.
Dưới đây là danh sách một số vị tướng LMHT cùng những thay đổi có thể được điều chỉnh trong phiên bản tiếp theo (đã xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm).
Xerath
Xerath.
Những thay đổi của Xerath vốn đã xuất hiện từ một vài tháng trước đây, nhưng vì một số lý do khách quan mà mãi đến phiên bản 4.02, Xerath mới có thể chính thức ra mắt bộ kỹ năng cùng diện mạo mới của mình trước cộng đồng LMHT trên khắp thế giới.
Cụ thể, nội tại mới sẽ cho Xerath hồi năng lượng sau một quãng thời gian. Kỹ năng Q của Xerath giờ đây sẽ tương tự như Mũi Tên Xuyên Phá của Varus hay Cú Đấm Bùng Nổ của Vi, sẽ mất một khoảng thời gian gồng năng lượng để có thể bay xa nhất và đạt được sức mạnh tối đa. Kỹ năng W sẽ là phiên bản thu nhỏ của chiêu cuối Pháo Năng Lượng lúc trước, trong khi E là một kỹ năng định hướng có khả năng làm choáng kẻ địch giống như Khóa Bóng Tối của Morgana. Chiêu cuối R mới sẽ khiến Xerath bất động nhưng bù lại cho tầm thi triển xa tuyệt vời, giúp vị tướng này có thể tiêu diệt đối phương từ xa, hoặc tranh cướp các loại Bùa một cách bất ngờ và hiệu quả bậc nhất LMHT hiện tại.
Bộ kỹ năng mới của Xerath.
Trong lúc đó, cũng có nhiều game thủ không mấy hào hứng với những thay đổi này. Một số cho rằng Xerath hiện tại đã khá mạnh mẽ, và không nhất thiết thay đổi bộ kỹ năng chuyên dồn sát thương như trước. Tuy nhiên, theo lý giải của Riot, Pháp Sư Thăng Hoa hiện tại không phải là một vị tướng thú vị. “Những người cầm Xerath có thể rất vui khi “củ hành” đối phương ở giai đoạn đi đường, nhưng từ phía ngược lại, không mấy ai thích thú khi phải đối đầu với Xerath. Việc chỉnh sửa bộ kỹ năng sẽ giúp cho lối chơi từ cả hai phía trở nên biến hóa hơn, tạo nên sự thú vị thay vì một bên cứ bắn và một bên cứ né tránh như trước”.
Skarner
Bộ trang phục Skarner Hextech do một fan thực hiện khá ấn tượng.
Vắng bóng quá lâu ở các trận đấu, Riot Games cũng đã có những động thái mang loài bọ cạp trở lại Chiến Trường Công Lý. Những thay đổi của Bọ Cạp Kim Cương trong máy chủ thử nghiệm có thể được kể đến như sau:
Video đang HOT
Kỹ năng Q: Nhát Chém Tinh Thể:
Khi đánh trúng kẻ địch, Skarner sẽ được tăng tốc độ đánh trong 5 giây (có thể cộng dồn được 3 lần với 8/10/12/14/16% tốc độ cộng thêm). Theo đó, hiệu ứng làm chậm sẽ bị loại bỏ (được chuyển vào kỹ năng E).
Kỹ năng W: Lớp Vỏ Tinh Thể:
Gần như được tăng sức mạnh một cách hoàn toàn. Kỹ năng này giờ đây được giảm thời gian hồi chiêu từ 18 giây xướng còn 16 giây, tăng tốc độ di chuyển cộng thêm cũng như tăng lượng giáp máu ảo cộng thêm theo cấp độ. Ngoài ra, tỉ lệ phép thuật cộng thêm cũng được kéo lên 0.8 thay vì 0.6. Chắc chắn Skarner sẽ cứng cáp hơn hẳn so với trước kia.
Kỹ năng E: Đuôi Bọ Cạp
Được thêm vào hiệu ứng làm chậm và điều chỉnh lại để tăng khả năng làm chậm từ xa của Skarner. Tầm bay của kỹ năng cũng đã được tăng lên cũng như giảm lượng năng lượng sử dụng chiêu, nhưng bù lại, hiệu ứng hồi máu sẽ không còn tác dụng. Thêm vào đó, tốc độ bay của kỹ năng bị giảm đi và thời gian hồi chiêu cũng sẽ bị tăng lên chút ít.
Kỹ năng R: Giam Cầm
Giờ đây Trói Chân địch thủ khi kỹ năng được tung ra.
Âm thanh của Skarner sẽ vang lên khi trói được địch thủ (thay vì khi bật chiêu như trước).
Kog’Maw
Kỹ năng Q của Kogmaw được làm lại.
Với tầm thi triển ngắn, có lẽ kỹ năng Q: Phun A-xít của Kog’Maw không thật sự tương xứng với các kỹ năng còn lại. Do đó, Riot đã quyết định thay đổi trở thành một kỹ năng định hướng. Đây có lẽ là một sự cải thiện sức mạnh nhẹ cho Kog’Maw theo hướng Pháp Sư lẫn Xạ thủ, khi có thể “nhắm mắt bắn bừa” Q để cấu máu địch thủ, ăn lính, hoặc tăng thêm lượng sát thương và xuyên khánh phép trong giao tranh.
Một số điều chỉnh khác
Tại máy chủ thử nghiệm, một số vị tướng khác cũng có những điều chỉnh nho nhỏ để phù hợp hơn cho vị trí của mình hoặc để cân bằng với các vị tướng khác. Theo đó, Kassadin sẽ được làm lại kỹ năng W cũng như giảm sát thương ở một số chiêu còn lại. Kha’Zix tương tự sẽ bị giảm sát thương của Nếm Mùi Sợ Hãi, nhưng sẽ tăng một chút sức mạnh của Nhảy và chiêu cuối Đột Kích Hư Không. Ziggs, vị pháp sư đang “làm mưa làm gió” trong giai đoạn gần đây sẽ bị điều chỉnh khả năng xóa sổ quái vật của mình cũng như hạn chế khả năng “nảy bom” vô tội vạ như trước.
Kha’Zix sắp bị giảm sức mạnh chiêu Q.
Cùng với việc tiết lộ khả năng ra mắt Vel’Koz, hãy cùng chờ đón sự trở lại của hai thế lực đến từ sa mạc Surima và từ Hư Không trong phiên bản LMHT sắp tới nhé.
Theo VNE
Những yếu tố làm nên một xạ thủ chất lượng trong Liên Minh Huyền Thoại
Những tiêu chí hàng đầu khi đánh giá 1 xạ thủ Liên Minh Huyền Thoại là gì?
Trong phiên bản Liên Minh Huyền Thoại mà các tướng đấu sĩ/đỡ đòn được gia tăng thêm rất nhiều khả năng chống chịu và các tướng hỗ trợ được tăng thêm lượng vàng nhận vào cũng như những tác dụng của mình, vai trò của các xạ thủ dường như đã trở nên mờ nhạt hơn so với mùa giải trước. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các bạn có thể lựa chọn bất kì xạ thủ nào và không cần đóng góp cho cả đội quá nhiều. Ngược lại, việc lựa chọn xạ thủ lại càng trở nên quan trọng và khắt khe hơn để đồng đội nhận ra rằng đội mình vẫn có 1 tướng "đánh xa và gây sát thương vật lí". Vậy trong mùa 4, những yếu tố làm nên 1 xạ thủ chất lượng là gì?
Phạm vi tấn công
Dù trong bất kì trường hợp nào, phạm vi tấn công luôn là 1 trong những tiêu chí hàng đầu để chúng ta lựa chọn xạ thủ. Tầm bắn của các tướng đánh xa trong Liên Minh Huyền Thoại nằm trong khoảng 425 (của Urgot) đến 850 (của Twitch với Nhắm Mắt Bắn Bừa cấp 3). Khi lựa chọn 1 xạ thủ thích hợp, chúng ta có thể lựa chọn phạm vi tấn công 500-600, hầu hết các xạ thủ phổ biến ở thời điểm hiện tại cũng có phạm vi tấn công nằm trong khoảng này như Sivir, Lucian, Vayne... Nếu sử dụng 1 đội hình rỉa máu đối phương từ xa, các bạn có thể cân nhắc đến những xạ thủ có tầm tấn công xa hơn nữa như Tristana, Kog'Maw, Caitlyn hay Jinx.
Kog'Maw là xạ thủ có tầm bắn xa nhất trong Liên Minh Huyền Thoại.
Nhìn chung, càng có phạm vi tấn công xa, chúng ta càng dễ dàng lựa chọn những vị trí hợp lí trong giao tranh để có thể gây sát thương lên đối phương mà không sợ bị bắt. Tuy nhiên, ngoài phạm vi tấn công, các bạn cũng cần phải cân nhắc những yếu tố khác như khả năng gây sát thương, khả năng thoát thân, khả năng cấu rỉa... nói chung không phải càng xa càng tốt mà phải có sự đồng đều giữa các mặt khác nhau trên 1 vị tướng.
Khả năng dồn sát thương/rỉa máu từ xa
Là 1 xạ thủ, Graves cũng có khả năng dồn sát thương như 1 sát thủ.
Hãy hình dung, nếu không có khả năng dồn sát thương hoặc rỉa máu từ xa, xạ thủ trong tay bạn sẽ không thể đóng góp cho đội trong các pha giao tranh cho đến khi có đầy đủ trang bị. Hầu hết những xạ thủ không có cả 2 khả năng này đều sẽ rất mạnh về cuối trận, ví dụ như Ashe, tuy nhiên quãng thời gian mà bạn phải bỏ ra để farm và đồng đội phải bảo vệ bạn sẽ rất lâu và trong khoảng thời gian đó, nhiều khả năng là đội bạn sẽ thua trước khi bạn thực sự trở thành 1 vị thần. Về khả năng dồn sát thương, chúng ta có thể kể đến Tristana, Lucian, Graves, Ezreal... về khả năng cấu rỉa máu từ xa, những xạ thủ tiêu biểu là Jinx, Caitlyn, Sivir...
Sự linh hoạt
Linh hoạt trong trường hợp này không phải nói về tốc độ di chuyển của các xạ thủ mà là các kĩ năng di chuyển/dịch chuyển, ví dụ như Rút Súng Nhanh của Graves hay Dịch Chuyển Cổ Học của Ezreal. Với meta-game hiện tại, những tướng có nhiều kĩ năng khống chế thường rất được ưa chuộng ở tất cả các vị trí từ pháp sư, đấu sĩ, tướng đi rừng, hỗ trợ đến cả xạ thủ.
Ezreal luôn có 1 phép Tốc Biến miễn phí với Dịch Chuyển Cổ Học.
Việc sở hữu thêm 1 kĩ năng dịch chuyển ngoài Tốc Biến sẽ giúp gia tăng khả năng sống sót trong các cuộc giao tranh, khả năng thoát thân khi bị đối phương gank và đồng nghĩa với việc có thêm thời gian để gây sát thương. Những vị tướng có các kĩ năng nói trên là Graves, Ezreal, Caitlyn, Vayne, Lucian, Tristana... Sivir cũng có thể được coi là 1 xạ thủ có khả năng tự bảo vệ bản thân với khiên chống phép nhưng chỉ 1 kĩ năng này sẽ là chưa đủ khi đối phương có nhiều kĩ năng khống chế.
Giảm khả năng phục hồi
Mundo mà gặp Tristana thì... tắt điện.
Một yếu tố khác cần cân nhắc khi lựa chọn các xạ thủ là giảm khả năng phục hồi trên tướng địch. Đây sẽ là 1 vũ khí hữu hiệu để chống lại những vị tướng có khả năng phục hồi khủng khiếp mà Mundo là 1 ví dụ điển hình. Tác dụng giảm khả năng hồi máu của tướng địch có thể đến từ trang bị Quỷ Thư Morello (cho các tướng gây sát thương phép thuật) hoặc Gươm Đao Phủ (cho các tướng gây sát thương vật lí) tuy nhiên 2 trang bị này thực sự không quá phổ biến ở những vị trí này. Khi đó, những xạ thủ có khả năng giảm tốc độ phục hồi của đối phương như Tristana, Miss Fortune hay Varus sẽ có đất dụng võ. Lưu ý rằng cả 3 xạ thủ này đều là những tướng không được sử dụng nhiều trong thời điểm hiện tại nên hãy thật cẩn thận khi lựa chọn nhé.
Theo VNE
Bảng xếp hạng các xạ thủ trong Liên Minh Huyền Thoại của Doublelift (phần cuối) Với sự xuất hiện của 2 xạ thủ mới là Lucian, Jinx cùng Sivir đã được chỉnh sửa lại bộ kĩ năng, cuộc chiến giữa các xạ thủ đã trở nên vô cùng khốc liệt và chưa có hồi kết. Giai đoạn này, Corki/Ezreal/Twitch gần như đã mất dạng trong các giải đấu ở bất kì quy mô nào và thay vào đó...