Những tựa game PSP đáng mong chờ nhất năm nay (Phần 1)
Metal Gear Solid: Peace Walker
Câu chuyện của Metal Gear Solid: Peace Walker diễn ra ở mốc thời gian ở giữa 2 phiên bản Snake Eater và Portable Ops. Trong game, người chơi sẽ vào vai Naked Snake (người còn được biết đến với tên hiệu Big Boss) cùng nhóm lính đánh thuê MSF (Militaires Sans Frontières – Đội quân không biên giới) chống lại cuộc xâm lăng của lực lượng vũ trang bí ẩn tại Costa Rica.
Khác với nhiều phiên bản trước đây vốn chỉ tập trung vào phần chơi đơn, Metal Gear Solid: Peace Walker mang đến những trải nghiệm mới với tính năng co-op từ 2 đến 4 người chơi để hoàn thành nhiệm vụ trong game. Dự kiến Metal Gear Solid: Peace Walker phiên bản tiếng Nhật sẽ ra mắt vào 18/03, trong khi phiên bản tiếng Anh sẽ ra mắt chậm hơn gần 2 tháng (25/05).
Valkyria Chronicles 2
Là phiên bản tiếp theo của tựa game chiến thuật nhập vai Valkyria Chronicles trên hệ PS3, Valkyria Chronicles 2 lấy bối cảnh 2 năm sau những sự kiện trong phiên bản đầu liên quan đến cuộc nội chiến trong lãnh thổ quốc gia Gallia. Trong hoàn cảnh loạn lạc, những người trẻ tuổi, trong đó có Avans Hardins – chảng trai trẻ 17 tuổi, nhân vật chính của game, đã bị đẩy ra chiến trường.
Với phần chơi mạng mới cùng nhiều lớp nhân vật (class) được bổ sung thêm, Valkyria Chronicles 2 đóng góp vào một năm bội thu game nhập vai sắp tới của game thủ PSP. Valkyria Chronicles 2 phiên bản tiếng Nhật sẽ ra mắt vào ngày 21/01, trong khi phiên bản tiếng Anh sẽ xuất hành vào mùa hè năm nay.
Resident Evil Portable
Video đang HOT
Cho tới giờ phút này, tất cả những thông tin mà chúng ta được biết về Resident Evil Portable là môt lời phát ngôn của ông Chris Kramer trên blog chính thức của Capcom: “Tựa game này chắc chắn không phải là một bản remake mà sẽ là một phiên bản Resident Evil độc lập hoàn toàn, được thiết kế dành riêng cho hệ PSP, mà đặc biệt là PSP Go”.
Final Fantasy, Grand Theft Auto, God of War – những tên tuổi lớn trên hệ console đã từng “làm mưa làm gió” trên hệ PSP vốn bị hạn chế rất nhiều về phần cứng nhưng cũng đã gặt hái được những thành công vang dội. Tại sao chúng ta lại không thể trông đợi vào một điều tương tự mà Capcom sẽ làm với Resident Evil Portable?
Persona 3 Portable
Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng Persona 3 vẫn là một trong những tựa game nhập vai rất thành công trên hệ máy PS2 năm xưa. Mùa thu 2009, Atlus đã chuyển thể phiên bản tiếng Nhật của tựa game này sang nền PSP. Tuy nhiên, rất nhiều game thủ vẫn đang chờ đợi phiên bản tiếng Anh của Persona 3 Portable ra mắt đầu năm nay.
Với cơ chế đồ họa 2D truyền thống cùng hệ thống chiến đấu vay mượn nhiều từ Persona 4, trong Persona 3 Portable, người chơi có thể vào vai một cô gái – điều chưa từng xảy ra trong các phiên bản trước.
Final Fantasy Agito XIII
Là một phần của dự án lớn Fabula Nova Crystallis, tựa game Final Fantasy Agito XIII dành cho hệ PSP cũng đang được công chúng đón nhận chẳng kém gì hai người anh em của mình trên các hệ console PS3 và Xbox 360.
Cơ chế chiến đấu của Agito XIII sẽ tương tự như Final Fantasy VII: Crisis Core.Tuy nhiên, tựa game này sẽ sử dụng đến hệ thống chiến đấu theo thời gian thực – ATB (Attack Time Bar) và cho phép người chơi điều khiển nhiều nhân vật cùng lúc. Cho đến nay, đã có 12 nhân vật được bật mí sẽ góp mặt trong Agito XIII với hệ thống vũ khí khá đa dạng bao gồm: trường kiếm, lưỡi hái, sáo, bài ma thuật…
(Còn tiếp)
Những tính năng khiến game ngày càng dễ chơi
Các tính năng này một mặt giúp game thủ có nhiều thuận tiện nhưng mặt khác lại giảm đi các thách thức vốn được nhiều người ưa thích.
Càng ngày, các nhà sản xuất càng đưa thêm vào game nhiều tính năng hỗ trợ cho người chơi. Mục đích của họ là khiến cho bất kỳ ai cũng có thể hoàn thành game và nhờ đó thúc đẩy nhiều người mua đĩa hơn.
Tuy nhiên, một số tính năng như thế lại khiến cho game dần mất đi tính thử thách từng là điều khiến nhiều người đam mê. Dưới đây là những "thủ phạm" dẫn tới điều đó.
Hệ thống Check point
Các điểm check point đã khiến game có sự thay đổi về căn bản. Giờ đây người chơi không còn quá "sợ chết" như trước nữa và tha hồ có những hành động liều lĩnh. Đơn giản vì nếu bị hạ, họ sẽ chỉ phải chơi lại một quãng ngắn thay vì bắt đầu lại cả màn chơi.
Hệ thống check point cũng dẫn tới sự thay đổi chiến thuật chơi của game thủ. Họ sẽ đặt ra các mục tiêu ngắn hạn tìm cách để tới được các điểm này thay vì tính toán lâu dài như trước kia. Rất nhiều game đỉnh như Modern Warfare 2 hay Uncharted 2 sẽ mang tính thách thức lớn hơn nhiều nếu giảm bớt hoặc loại bỏ các điểm check point.
Hệ thống tự hồi máu
Có thể các điểm check point sẽ không gây quá nhiều ảnh hưởng nếu không có tính năng này. Nó đặc biệt gây ảnh hưởng trong các game bắn súng, nơi mà game thủ tha hồ tìm cách tung hoành mà không mấy quan tâm tới sự an nguy của bản thân ngay cả khi chơi ở độ khó cao nhất. Đây là điều cực kỳ vô lý và không thể xảy ra trong chiến tranh thật sự.
Hệ thống tự hồi máu kết hợp với check point dẫn tới một kịch bản rất phổ biến. Game thủ lao vào trận địa địch, hạ một vài tên lính và chịu nhận vài viên đạn trước khi nấp sau một bức tường để hồi máu. Nếu không may phải "chầu trời", họ sẽ quay lại check point trước đó và bắt đầu quá trình này tới khi vào thành công.
Bản đồ và khả năng di chuyển tức thời
Trước đây, người chơi phải tự tìm bản đồ hoặc nhớ đường khi di chuyển trong game. Đó là những việc mang đầy tính thử thách và từng đóng vai trò rất quan trọng nếu muốn hoàn thành một màn chơi hay cả một trò chơi. Tuy nhiên, giờ đây đa số các game đều cung cấp sẵn cho người chơi bản đồ với rất nhiều chi tiết được ghi chú rõ. Mọi chuyện trở nên quá dễ dàng.
Khả năng dịch chuyển tức thời cũng khiến nhiều người mất đi thú vui di chuyển một quãng đường dài và nhìn ngắm cảnh vật trong game. Mặc dù giúp tiết kiệm thời gian nhưng tính năng này cũng góp phần làm giảm khả năng dò đường của người chơi vì nó quá tiện lợi.
Khả năng ngắm tự động
Đây có lẽ là tính năng tồi tệ nhất vì nó khiến các game bắn súng mất đi bản chất của mình. Người chơi chỉ cần đơn giản nháy chuột hay ấn nút và kẻ địch sẽ dính hàng loạt đạn chết chóc. Không cần kỹ năng, không cần sự tập trung, tất cả đều được tự động hóa.
May mắn là số game áp dụng tính năng này còn chưa nhiều, tuy nhiên với xu thế hiện nay, không có gì đảm bảo là các hãng game sẽ tiếp tục trung thành với cách ngắm - bắn cổ điển.
Alan Wake cần gì để đối đầu với Heavy Rain Nếu chỉ dựa vào những thứ đang có, tựa game này rất có thể sẽ "gục ngã" trước đối trọng Heavy Rain đầy tiềm năng của mình. Cùng với Heavy Rain của Quantic Dream, tựa game Alan Wake được phát triển bởi Remedy là đang là một trong hai tựa game phiêu lưu đáng chú nhất của năm nay. Không chỉ vây, cả...