Những thành phần cư xử khó ưa nhất trong Public DotA
Họ gây rất nhiều bức xúc không chỉ cho đối thủ mà đôi khi là ngay cả với đồng đội của mình.
DotA là nơi hội tụ đủ mọi thành phần game thủ từ trình độ cho đến tính cách. Có người cao thượng, kẻ tiểu nhân, có kẻ ham làm late, có kẻ khoái support, kẻ khoái giết người,… Đó là bản sắc riêng của trò chơi này và nó được thể hiện qua từng trận đấu.
Đi đêm có ngày gặp ma, chơi DotA có ngày gặp “hàng khủng”. Vâng, rất nhiều loại game thủ mà nếu xui xẻo được sát cánh trong một trận đấu bạn sẽ thấy chơi DotA cùng họ còn khó chịu hơn việc ăn hành. Sau đây là một số thành phần tiêu biểu trong việc cư xử trong game:
1. Nói nhiều
Là những cái loa phóng thanh của game, có thể gõ phím cực nhanh và tần suất chat nhanh và nhiều đến chóng mặt. Có thể bình luận liên tục trong suốt trận đấu từ chỉ đạo cho đến góp ý, phân tích thậm chí nói tào lao,… đến nỗi làm những người chơi xung quanh khó chịu, thậm chí đến mức quit.
Môt vân nạn thường gặp trong các trân đâu public.
DotA mà từng câu chữ cứ nhảy múa và làm ảnh hưởng chúng ta. Đại loại: “ Sao các bạn để Traxex farm free thế! chắc tụi nó sắp push sớm bạn gì đi mid sao không gank bạn kia sao miss không thông báo gì hết vậy chắc tụi nó hack map! Đánh Rylai sao không max 3 cho team… Mọi thứ trong trận đấu đều được những game thủ này thể hiện ra ngay và thường là theo hướng tiêu cực vì những vấn đề được bình luận không hề tạo yếu tố tích cực cho team.
DotA, một team khi chơi nếu gặp phải những thành phần game thủ như vậy thì team sẽ nhanh chóng bị lung lạc tinh thần và các thành viên sẽ khó phát huy hết trình dộ của mình vì những thông tin từ người khác sẽ làm phân tâm đến lối đánh riêng.
2. Thích làm lãnh đạo
Vừa vào game đã bắt đầu chỉ đạo pick hero, chia lane và phân công mua gà ward,… Nếu thấy các thành viên trong đội pick sai hoặc có hành động sai thì ngay lập tức lên án và giải thích, thậm chí chửi rủa. Đây là tuýp game thủ có thể may mắn thì được lòng tất cả thành viên trong đội nhưng nếu xui xẻo thì sẽ bị ghét ngay đầu game và có thể sớm bị cho là kẻ nói nhiều và nói thì hay nhưng làm thì không ra gì.
Ai cũng muôn trở thành lãnh đạo mà không đê ý đên suy nghĩ của người khác.
Một leader thật sự khi anh ta hiểu và biết cách điều khiển team theo ý muốn của mình chứ không phải chỉ đạo chiến thuật rồi nghĩ rằng team sẽ răm rắp nghe theo. Hầu hết những game thủ dạng này thì thường chơi đa dạng hero và có tinh thần teamwork rất cao. Có thể rất thích war team hoặc chiến thắng một cách bải bản.
Nhưng nếu chẳng may chiến thuật mà leader này chỉ đạo sai lầm thì rất có thể bị cả đội phản kháng đến nỗi phải im lặng trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu.
3. Những cục đá
Đá thì thường như thế nào? Khô cứng và lạnh tanh! Đây là tuýp game thủ thích hợp cho việc solo. Những cục đá này thích làm những điều mình thích và không nói với ai bất cứ điều gì, thấy đồng đội feed nhiều cũng im lặng! Thấy đối phương chơi hay hoặc farm tốt cũng không hề phản ứng gì. Dù cho đồng đội khen chê gì thì vẫn im lặng mà đánh!
Không ít gamer chỉ tâp trung vào farm mà mặc kê hêt mọi thứ xung quanh.
Video đang HOT
4. Thích cho mình là đúng và ham gây sự
Một trong những thành phần nguy hiểm nhất DotA vì khả năng gây sóng gió không chỉ cho đối phương mà cho cả đồng đội. Khi mắc một sai lầm và chưa kịp nhận ra thì bị đồng đội chê trách, các game thủ này bắt đầu dùng đủ mọi lý lẽ để cãi lại thậm chí chửi ngược lại để chứng tỏ mình đúng. Không chỉ có thế, họ còn châm ngòi cho những cuộc phá game khi liên tục lèm bèm về vấn đề đó, tìm mọi cái sai của người nói trong trận đấu và tiếp tục nói xấu.
Chỉ vì môt sô tranh cãi không đáng có mà người chơi sẵn sàng làm quiter.
Không bao giờ chịu nhận sai và sẵn sàng chơi tay đôi cho mọi cuộc nói chuyện là điểm dễ thấy ở những thành phần này. Nếu bạn làm căng với họ thì hãy cẩn thận, có thể họ sẽ đập item, feed và quit game.
5. Tự cao và không xem ai ra gì
DotA. Sử dụng những câu tự cao theo cách đá đểu như: “Ơ! Sao quit nhanh thế? Mình là bá đạo vũ trụ! Chấp hết team 2 ra solo đấy!…”
Ai cũng muôn mình trở thành trung tâm của trân đâu.
Thói quen chung của các game thủ này là mới giết được vài mạng lại tự cho rằng ta tài giỏi, ta là số 1,… chưa hết, họ còn sỉ nhục đối phương một cách thậm tệ cho hả hê. Các cuộc cãi vã lớn có thể dẫn đến những cuộc solo delete nick đều do những thành phần như vậy gây nên.
Chính những con sâu này mà nhiều game thủ bị ức chế và quyết tâm chiến thắng được đẩy lên cao độ bằng cách sử dụng nhiều thủ đoạn như map hack hoặc chuyển tiền
Theo Bưu Điện Việt Nam
Nắm bắt xu hướng của DotA 6.72b: Gank!
Các trận đấu phải combat nhiều hơn, không còn chuyện các hero chỉ biết farm nữa mà có thể gank ngược lại thậm chí áp đảo ở lane.
Dù chỉ mới ra mắt được vài tuần và có một số phản hồi không mấy tốt đẹp ngay những ngày đầu ra mắt nhưng có lẽ cộng đồng DotA sẽ sớm quên đi phiên bản 6.71b để đến với đứa con mới nhất của ngài ếch băng. Hôm nay chúng ta sẽ đi sâu phân tích những điểm mới hấp dẫn nhất của phiên bản này, dù có một số thay đổi khá xa lạ với 6.71 nhưng 6.72 thật sự là một phiên bản thành công của Icefrog.
Hãy cùng ngược dòng thời gian để điểm lại những xu hướng chính của từng thời kỳ của dòng mapDotA:
Trong những ngày đầu khi Garena bắt đầu phát triển, đó là thời kỳ thịnh hành của phiên bản 6.48b với sự làm mưa làm gió của đội game Virtus.Pro (Nga) với một huyền thoại đó là Vigoss được xem là vua ganker. Lúc này DotA là thời kỳ của Dagger và Bottle, Dagger không hề bị disable khi hero dính damage cho nên các hero stun là lựa chọn tất yếu lúc bấy giờ, vì chỉ có combo stun tốt mới có thể giết một hero.
Vigoss - ganker huyền thoại của DotA.
Sang thời kỳ 6.49c, Dagger và bottle bị nerf mạnh mẽ nhưng các hero hotboy cũ vẫn rất được ưa chuộng như Zeus, Lina, SandKing,... Đến 6.52e, một khái niệm mới được đặt ra và dó là push. Nhưng là những carrier push riêng một lane như Sven, Soul Keeper.
6.52e là thời kỳ của các pusher.
Đến 6.59d, đây là phiên bản map trung hòa nhất khi các carrier, support và ganker đồng đều với nhau. Các hero hotboy như Tinker, Engima, Mirana, Spectre, Rylai, Alchemist, Doom, Lion,... trở thành hot-pick. Tuy nhiên đến 6.66b, người Trung Quốc đã dạy cho cả thế giới biết thế nào là DotAkhi họ tạo ra chiến thuật con rùa và Vanguard trở thành item mà mọi hero đều lên. Sớm trở nên imba thê nhưng chiến thuật này lại khiến cho nhiều trận đấu giữa những tên tuổi lớn trở nên nhàm chán khi 2 team tập trung farm và các ganker trở nên vô dụng. Các carrier như Razor, SF, Storm trở thành hot vì khả năng farm tốc hành của mình. DotA dần mất đi khái niệm gank.
Ehome bá đạo trong năm 2010.
6.67c, khi triple-lane chính thức trở thành xu hướng chung trong competitive thì con rùa của người trung quốc vẫn ngẩng cao đầu khi team EHOME làm mưa làm gió tại các giải đấu khắp nơi trên thế giới. Icefrog quyết định ra tay khi 6.68 bắt đầu có hệ thống Reliable Gold, nerf Vanguard và Hood để các hero gank nhiều hơn tuy nhiên sự việc vẫn chưa khả quan cho đến khi Smoke ra đời, một item mở lại kỷ nguyên gank cho DotA, với giá rẻ và giúp cả team tàng hình (invisible) trước các ward.DotA lại trở về thời kỳ gank sôi nổi năm nào. Nhưng 6.71 vẫn còn thiếu 1 thứ để DotA không còn nhàm chán và đó là một số late, carrier hero còn khá thụ động. 6.72 đã buff cho toàn bộ các hero trở nên cực kỳ cơ động.
Smoke đã mở lại kỷ nguyên gank cho DotA.
Tại sao chúng ta lại nói đến competitive game, bởi vì competitive chính là nơi thể hiện rõ ràng nhất các xu hướng chiến thắng của từng phiên bản map. Public DotA cũng nhanh chóng thừa hưởng những gì competitive đã và đang sử dụng.
Vậy ý đồ của Icefrog là gì ở 6.72? Đó là các trận đấu phải combat nhiều hơn, không còn chuyện các hero chỉ biết farm nữa mà có thể gank ngược lại thậm chí áp đảo ở lane.
Xu hướng mới: Gank
Chúng ta sẽ điểm lại những thay đổi quan trọng trên những hero bị động cũ của DotA để chứng minh điều đó:
- Treant có Leech Seed có thể giúp hút máu cho động đội và aura giúp regen cho công trình sẽ khiến Treant phải có mặt ở những vị trí def nhiều hơn thay vì bám lane để farm.
- Naga mất Critical Strike nhưng có Rip Tide có thể dùng để combat AOE rất hiệu quả.
- Soul Keeper dù mất Conjure Image nhưng có Reflection gây slow và tạo bóng AOE dùng để combat và gank tuyệt vời.
- Huskar với ultimate giúp phi thẳng đến hero địch trong khoảng cách 600 range.
- Barathrum với Charge of Darkness được rmk có thể cast ngay lập tức và gây bash trong 250 AOE từ unit bị cast khi Barathrum chạy xuyên qua, chỉ riêng điểm này có thể thấy máy ủi của DotA trở nên cực kỳ nguy hiểm vì lối chơi chủ đạo của Barathrum sẽ là gank.
Những hero hot của 6.72.
Với 5 thay đổi trên và điểm nhấn quan trọng nhất là hơn 50% hero trong DotA đã được buff trong phiên bản 6.72, chủ yếu là các skill được giảm cooldown, lượng hp regen tăng, một số skill được tăng dmg sát thương như Rylai, Dragon Knight, Axe, Gyro, Kunkka,... Khi các hero đều mạnh lên thì các cuộc gank, combat sẽ chiếm phần lớn thời gian các trận đấu hơn là farm vì thế trận đấu sẽ sớm kết thúc hơn nhưng không vì thế mà kém đi phần thú vị, trái lại càng sôi nổi và kịch tính hơn.
6.72 sẽ là thời kỳ hoàng kim của gank.
Tuy nhiên, những sự thay đổi đó khiến cho các hero trở nên cực kỳ nguy hiểm, và châm ngòi cho sự nguy hiểm đó bùng nổ là item Smoke. Giờ đây ward không còn là ưu thế tuyệt đối nữa, Smoke sẽ phá tan rào cản của sự trực quan, người chơi sẽ phải sử dụng kinh nghiệm và phán đoán của mình để nhận ra những cuộc gank. Sentry ward có thể dùng để hạn chế gank nhưng lượng gold để phòng thủ sẽ tăng lên thay vì tăng sức mạnh cho hero bằng các item khác. Cộng đồng sẽ không làm vậy trong public DotA mà họ sẽ gank và gank nhiều hơn vì họ biết rằng với Smoke, các ưu thế hero sẵn có cùng với những cảm giác gank sẽ không thể khiến họ dừng bước trên con đường đưa đối thủ vào chỗ chết.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Đâu là lý do khiến DotA Việt dậm chân tại chỗ? Những cải tiến gần đây của Icefrog đối với con cưng của mình vẫn chưa được nền DotA Việt tiếp nhận Trong khi thế giới đã áp dụng những cải tiến mới nhất của DotA như item mới hoặc các hero mới thì chúng ta vẫn dậm chân tại chỗ. Đặc biệt kể từ phiên bản 6.68 khi 4 hero mới xuất hiện...