Những người tạo ra cosmetic item cho DOTA 2
Hầu hết người chơi đều tỏ ra thích thú với những thứ, vốn không ảnh hưởng gì tời gameplay DOTA 2 này.Trong tất cả những điều Valve đã làm với DOTA 2, việc để cho cộng đồng tự xây dựng những cosmetic item cho trò chơi, có thể là bước đi thông minh nhất. Mặc dù còn đang trong giai đoạn beta, DOTA 2 đã có một lượng item đồ sộ, và hầu hết người chơi đều tỏ ra thích thú với những thứ, vốn không ảnh hưởng gì tời gameplay này. Thậm chí, một thị trường sôi động đã hình thành cùng với chúng. Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu về những người đã tạo ra khiên, kiếm, cung, courier,… và hàng nghìn thứ đồ của DOTA 2.
Để bắt đầu làm một item không quá phức tạp như các bạn nghĩ. Mrpresident lần đầu tiên biết tới một chương trình đồ họa 3D chỉ khoảng 10 tháng trước. Anh cho biết: “Tôi là một fan trung thành của DotA và luôn mong muốn học về tạo hình 3D, vì thế, tôi đã dành rất nhiều thời gian xem Anuxi và những người khác quay lại quá trình làm việc của họ trên twitch, và cố gắng thực hành lại những kĩ thuật của họ”.
Anuxi được nhắc tới ở đây, chắc không quá xa lạ với người chơi. Tên thật là Stephanie Everett, Anuxi là một họa sĩ 3D chuyên nghiệp, với hơn sáu năm làm việc trong nền công nghiệp trò chơi điện tử. Trong tất cả những tác giả của các cosmetic item, Anuxi là người duy nhất có một Treasure Chest của riêng mình. Cô bắt đầu tham gia vào việc tạo item DOTA 2 từ cuộc thi của diễn đàn Polycount, năm set item đã được gửi tới ban giám khảo, và tác phẩm cuối cùng trong số đó đã giành được giải.
Bạn có thể không tin, nhưng việc tạo ra các cosmetic item cho DOTA 2 là một công việc thực sự. 25% số tiền có được từ việc bán một item có thể không phải nhiều, nhưng thử tưởng tượng, với hàng triệu người chơi, không ít trong số đó sẽ sẵn sàng bỏ tiền để một set item được yêu thích và có độ hiếm cao. Benjamin Retter, hay còn được biết với cái tên BrontoThunder, người đã có rất nhiều item được đưa vào DOTA 2 cho biết số tiền anh nhận được từ việc này đủ để biến nó thành một “công việc” toàn thời gian thật sự.
Tuy nhiên, mọi việc không hề đơn giản và dễ dàng đến thế, việc tạo ra một item không phải là dễ dàng, khiến nó phù hợp với trò chơi đồng thời được cộng đồng yêu thích còn khó khăn hơn rất nhiều. Các họa sĩ cho biết, vấn đề đầu tiên mà họ gặp phải là ý tưởng, tất cả đều có một bộ sưu tập lớn những phác thảo của các hero DOTA 2, một số trong số đó được chọn để thiết kế item.
Video đang HOT
Ý tưởng này cần phải phù hợp một vài những qui chuẩn của Valve nhằm đảm bảo nó không đi quá xa so với thiết kế, nguồn gốc cũng như tính cách của từng hero. Quá trình đi từ ý tưởng cuối cùng này cho tới một “bộ cánh” hoàn thiện có thể chỉ mất ba ngày, hoặc lên tới khoảng một tuần và trải qua nhiều công đoạn từ tạo các hình khối cho đến các chi tiết trên bề mặt.
Một yếu tố quan trọng khác là chụp các bức ảnh để quảng bá cho set item, bởi đây là cái sẽ tạo ra ấn tượng cho những người dùng Steam khi họ lướt qua chúng trên workshop. “Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết việc này thực sự tốn công sức như thế nào. Việc test các model cứ phải làm đi làm lại, và để chụp bức ảnh cuối cùng luôn mất nhiều thời gian hơn dự kiến.” – Chemical Alia, tác giả của nhiều set được yêu thích, cho biết.
DOTA 2 không phải là trò chơi đầu tiên của Valve có mô hình như Free-to-play như hiện tại, trước đó, với Team Fortress 2, các họa sĩ 3D đã có thể kiếm được tổng cộng hàng triệu đô từ việc tạo item cho game. Với DOTA 2, điều tương tự đang diễn ra, chỉ có điều, với một quy mô còn lớn hơn nữa. Với các họa sĩ, DOTA 2 workshop tạo ra một môi trường cho họ được học hỏi, phô diễn tài năng và kiếm tiền từ các tác phẩm của mình.
Theo VNE
Những hero trở lại đấu trường DOTA 2 chuyên nghiệp một cách ngoạn mục
Từng có thời gian bá đạo trong thế giới DOTA 2, tuy nhiên vì một số lý do mà Kunkka dần bị lãng quên.
Sự vận hành của DOTA 2 chuyên nghiệp luôn có những điểm khá kì lạ, bởi với gần 100 hero sử dụng cho Captain's Mode, có những hero dễ dàng bị lãng quên sau một vài thay đổi nào đó. Những hero như Morphling, Earthshaker, Crystal Maiden,... đã bị thay thế bởi những sự lựa chọn tốt hơn sau khi bị Icefrog điều chỉnh lại sức mạnh. Tuy nhiên, có một số ít những hero khác đang tìm đường quay trở lại với đấu trường chuyên nghiệp sau một thời gian dài không được chú ý. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một trong những hero đó: Kunkka.
Kunkka thực sự chỉ được sử dụng trong competitive một thời gian ngắn sau khi hero này được tạo ra trong DotA, sau đó, bị nerf khá nhiều và rất hiếm khi xuất hiện trở lại mặc dù đã liên tục được buff trong các phiên bản DotA gần đây. Còn trong DOTA 2, Kunkka chỉ thỉnh thoảng xuất hiện và người thường sử dụng hero này rất nhiều là SingSing, carry của Qpad Red Pandas hiện nay. Tuy nhiên, tháng vừa qua, với vòng loại phía Đông của TI 2013 và vòng chung kết G-1 League, Kunkka trở thành một trong những pick yêu thích của các đội game Trung Quốc như LGD, VG hay RattleSnake.
Nếu chỉ dựa vào những skill vốn không dễ gì trúng được đối phương, đặc biệt là với những game thủ chuyên nghiệp thì Kunkka khó đem lại được sự chắc chắn cần thiết trong thi đấu, tuy nhiên, khi kết hợp với một số những hero khác thì vị cựu đô đốc này có khả năng thổi bay cả team đối phương với con tàu ma của mình. Đặc biệt, với việc được buff thêm nữa ở phiên bản mới, Kunkka chắc chắn sẽ còn nhận được nhiều ưu ái trong thời gian tới.
Ưu nhược điểm của Kunkka?
Về mặt chiến thuật, Kunkka thực sự rất thích hợp với những đội hình dual-core hay tri-core đang được nhiều đội sử dụng hiện nay. Không chỉ là một semi-carry với sức mạnh trong combat tuyệt vời, Kunkka còn có khả năng kiểm soát lane tương đối, là tướng strength và khá cứng với hiệu ứng giảm damage của Ghost Ship. Khi có level đủ cao, Kunkka có thể dùng X Marks the Spot để khởi đầu cho combo Torrent - Ghost Ship - Tidebringer, vốn đủ để kết liễu gần như bất kì hero nào ở mid game. Hơn nữa với cooldown rất thấp của Ghost Ship; 60/50/40s, Kunkka lúc nào cũng sẵn sàng mang cả đại dương chụp xuống đầu đối phương.
Ở khoảng cuối early game, Ghost Ship level 1, kết hợp với Torrent level 2/3 mang lại khoảng 600 damage phép AOE. Đồng thời, Tidebringer khi đã nâng max gây khoảng 100 damage vật lí trong 600 AOE trước mặt Kunkka. Đi kèm với đó là hiệu ứng slow, stun xuyên BKB, và damagle lan của Tidebringer trừ thẳng vào máu (bỏ qua cả giáp và chống phép). Nhưng đó mới chỉ là một mặt của đồng xu, hiệu ứng CoCo's Rum từ Ghost Ship làm giảm tới 50% lượng damage mà đồng đội của Kunkka nhận vào trong 8s trong khi làm tăng 10% tốc độ di chuyển. Có nghĩa là rất có thể team bạn sẽ phải đối mặt với một Luna với 3000HP thay vì 1500HP như bình thường.
Kunkka sử dụng skill 3 lên Gyrocopter, và các THD chỉ việc cast Ice Path vào đúng vị trí X.
Rất lợi hại phải không? Tuy nhiên, Kunkka có không ít những nhược điểm: Ở level thấp, trước khi có skill X Marks the Spot ở lvl 2, nếu không có đồng đội hỗ trợ, thì combo của Kunkka rất dễ đoán, và dễ né bởi nó có một thời gian delay trước khi chạm tới mục tiêu. Trong giai đoạn đầu, Tidebringer dù trong hoàn cảnh nào cũng sẽ khiến creep dâng cao, điều này khiến Kunkka không phải là lực chọn tốt nhất ở tri-lane mặc dù khi kết hợp với những hero như Shadow Demon thì đó có thể là một mối đe dọa với hero đối phương.
Chưa hết, X Marks the Spot không thể kéo được đối thủ có chống phép về lại vị trí cũ, tức là combo của Kunkka đôi lúc sẽ rơi vào không khí và kéo theo đó là một combat thất bại. Một Force Staff được sử dụng đúng lúc cũng sẽ giúp đối phương thoát khỏi ảnh hưởng của Ghost Ship.
Đồng đội
Một đội hình multi-core với thêm một carry/semi carry sẽ là nơi Kunkka tỏa sáng. Hiệu ứng CoCo's Rum khiến các hero quan trọng của bạn đã khỏe sẽ còn khỏe hơn, đồng thời nó giữ cho những đồng đội của bạn sống sót sau combat để tiếp tục làm những việc cần làm. Kunkka cũng cần được hỗ trợ bởi những hero có khả năng giữ chân như Shadow Demon, Twin Head Dragon, Clockwerk,...Điều quan trọng là cần phải đảm bảo cho vị thuyền trưởng một early game tốt đẹp, ở mid game Kunkka sẽ không giúp được gì nhiều nếu không có đủ level và những core items quan trọng.
Kunkka và Shadow Demon tạo thành một combo mạnh vào đầu game.
Items
Khá đơn giản, Bottle bù đắp lượng mana thiếu hụt, cho dù bạn không đi mid thì regen từ Bottle cũng khó mà bỏ qua, nhất là với một hero luôn cần một lượng lớn mana cho combo như Kunkka. Những item khác không có gì nhiều để nói: mang lại damage và khả năng tank. Đáng chú ý ở đây là những item Shadow Blade và Crystalys/Deadalus được coi như core của Kunkka. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn nếu crit từ Crystalys và Deadalus may mắn xảy ra cùng lúc với chém lan, nếu không, bạn có thể thử lại sau 4s. Với Shadow Blade, trong DOTA 2, chém lan từ Tidebringer cũng được hưởng 150 backstab damage việc bạn tấn công trong khi đang tàng hình. Điều này khiến cho Shadow Blade gần như là item mà bất kì các game thủ chuyên nghiệp nào cũng muốn lên cho Kunkka.
Theo GameK
Hướng dẫn update Smeevil màu tím với player card DOTA 2 Bạn cần phải sưu tập các player card của DOTA 2 The International 2013 và dán chúng vào Compendium của mình.Bản cập nhật DOTA 2 mới đây đã cho phép người chơi update Smeevil màu tím lên phiên bản cưỡi một chú cua khá ngộ nghĩnh, tuy nhiên, để làm được điều này không hề dễ dàng mà cần có một số item...