Những lá bài huyền thoại của Hearthstone (Phần 5)
Trong series lần này, chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu những lá bài huyền thoại (legends) trong Hearthstone.
Cùng trang tin game Game4V tìm hiểu những lá bài này!
Trong phần này, các bạn hãy cùng Game4V chúng tôi tìm hiểu về một số quân bài huyền thoại trung lập mang hiệu ứng Deathrattle – có tác dụng sau khi chết.
Bloodmage Thalnos
Chỉ số:
Bỏ ra 2 mana để có quân lính 1/1 với tác dụng 1 sát thương phép và khả năng Deathrattle là cho phép rút thêm 1 lá bài.
Ưu điểm:
So với Loot Hoarder, bớt đi 1 sát thương và có thêm 1 sát thương của bài phép giúp Thalnos phát huy sức mạnh ngay lập tức nếu kết hợp với những lá bài phép thuật. Với những bộ bài có nhiều quân bài gây sát thương phép thuật ít mana như Mage và đặc biệt là Rogue thì việc sử dụng Thalnos sẽ trở nên cực kì hiệu quả.
Rút bài cũng là một hiệu ứng mà tối cần thiết trong những game đấu bài nhưHearthstone, càng nhiều lá bài, lợi thế càng nghiêng về quân bạn (trừ việc bị đối phương ép bốc toàn chuối, hoặc đã có đủ 10 lá bài trên tay).
Nhược điểm:
Như đã nói ở trên, ngoại trừ Rogue với Backstab thì không bao giờ Thalnos phát huy được hiệu quả trước lượt 2 (tất nhiên ngoại trừ thêm việc cầm coin nữa).
Nhưng nếu gọi Thalnos từ lượt thứ 3 trở đi, đối phương hẳn đã có một vài quân lính trên bàn và bất kì quân lính nào sở hữu chỉ số tấn công cũng có thể tiêu diệt Thalnos, nên bạn cần “chăm sóc” hắn cẩn thận hơn, nếu không muốn lá bài huyền thoại của mình bị đánh giá kém hơn Loot Hoarder hay Kobold Geomancer.
Sylvanas Windrunner
Video đang HOT
Chỉ số:
Quân bài trị giá 6 mana sở hữu chỉ số 5/5 và Deathrattle ngẫu nhiên “cướp” lấy quyền sở hữu một quân lính ở trên bàn đối phương.
Ưu điểm:
6 mana và chỉ số 5/5 nhìn có vẻ không tốt cho lắm nhưng nó vẫn đủ để tiêu diệt những quân bài từ 5 mana trở xuống mà vẫn sống sót (trừ những quân tạo hiệu ứng bất lợi lên người dùng như Venture hay Pit Lord).
Tuy nhiên, hiệu ứng Deathrattle của Sylvanas khiến cô ta chống lại những quân lính to khoẻ hơn theo một cách khác: nếu đối thủ để những quân bài khoẻ mạnh lành lặn lại trên bàn đấu, chúng có thể bị Sylvanas cướp đi sau khi cô nàng chết. Mặc dù tính ngẫu nhiên đôi khi khiến bạn chỉ lấy được những quân lính không như mong muốn, nhưng dù sao thì một quân lính 5/5 sở hữu phiên bản yếu hơn của Mind Control khi chết vẫn khá tuyệt vời.
Nhược điểm:
Sự ngẫu nhiên chính là nhược điểm chết người của cô nàng, vì 6 mana để có một quân lính 5/5 và khi chết nó đem về cho bạn những quân lính dưới 2 mana thì có vẻ không xứng với cái giá 1600 dust. Ngoài ra, nếu đối thủ không có lính trên bàn hoặc quân lính duy nhất của đối thủ vừa “đổi mạng” với Sylvanas thì hiệu ứng Deathrattle của cô nàng lại bị bỏ phí.
Chỉ số:
4/5 và 6 mana. Hiệu ứng Deathrattle: gọi ra 1 con Baine Bloodhoof 4/5 sau khi chết.
Ưu điểm:
Hiệu ứng Deathrattle của Cairne khiến hắn ta có 2 “mạng” để chiến đấu. Điều này giúp bạn trao đổi lính và kiểm soát bàn đấu vì xét theo một khía cạnh nào đó, hồi sinh lại còn có ích hơn cả Divine Shield. Chỉ số máu cao hơn công cũng tăng cường khả năng trao đổi lính có lợi của bạn do Cairne sống dai hơn trước những quân lính 3-4 mana của đối thủ.
Điều quan trọng nhất chính là Cairne không cần sự hỗ trợ từ các lá bài khác, nên nó hợp với hầu hết các bộ bài. Chính vì điều này mà Trump đã đánh giá Cairne là quân bài huyền thoại tốt nhất trong Arena.
Nhược điểm:
Deathrattle không hẳn là một hiệu ứng mạnh vì nó chỉ phát huy sau khi quân lính chết, nên đối thủ có thể chuẩn bị trước để đối phó, và Cairne có thể bị biến thành một quân lính 4/5 giá 6 mana sau một phát Silence hoặc các lá loại bỏ mạnh như Hex, Polymorph.
Nhưng dù sao thì đây là nhược điểm chung của tất cả các quân lính Deathrattle, và hiệu ứng của Cairne chỉ có thể bị khắc chế bởi Silence chứ không như Sylvanas hay Thalnos.
Theo Game4V
Chuyện gì sẽ xảy ra trong Hearthstone tiếp theo? (Phần 2)
Liệu Blizzard có định thêm nhiều thay đổi mới cho Hearthstone, hay chỉ là những mong muốn trong tuyệt vọng của người chơi?
Nhiều mô hình bàn đấu và tuỳ chỉnh mới
Việc những bàn đấu của Naxxramas vừa được đưa vào trong những trận đấu thông thường có thể là một gợi ý để Blizzard làm mới lại chi tiết này. Và theo thông tin ngoài luồng rằng những lá bài mới sẽ theo một chủ đề nhất định, rất có thể bàn đấu mới cũng sẽ theo chủ đề này (phong cách Halloween chăng?).
Cũng có thể Blizzard sẽ cho phép tuỳ chỉnh bàn đấu theo cách riêng của bạn, như màu của những viên mana chẳng hạn, hoặc cũng có thể là những tuỳ biến nhỏ khác.
Chế độ chơi phối hợp
Ý tưởng về chế độ chơi phối hợp 2 người đã được Blizzard bật mí vào tháng 11 năm ngoái trong một cuộc thăm dò người chơi tại BlizzCon. Đó là một lựa chọn đặc biệt trong cuộc thăm dò năm ngoái với những tiêu điểm như là chế độ cướp bóc và đánh trùm, điều này rất có thể chính là thứ đã tạo nên nội dung của Naxxramas như hiện tại - và không hề có tính năng tổ đội phối hợp.
Tuy nhiên, ý tưởng về một đội 2 người cùng chơi trong Hearthstone vẫn được nhắc đến trong các cuộc phỏng vấn. Yong Woo đã nói với Game Informer: "Chúng tôi có rất nhiều thứ muốn làm với Hearthstone và chúng đều rất tuyệt vời.
Chế độ phối hợp là một trong số đó. Tôi nghĩ rằng một con rồng có 2 đầu sẽ rất thú vị." (Chú thích: đây là một cách chơi chữ ) Tuy vậy, tôi có cảm giác rằng dự án về chế độ chơi này vẫn chưa được hiện thực hoá, nhưng có vẻ như nó vẫn được Team 5 xếp khá cao trong danh sách những việc họ sắp làm để hướng tới cộng đồng người chơi, bằng chứng là chương trình Fireside Gathering.
Chế độ Arena phiên bản mở rộng và thêm chế độ giải đấu mới
Nhà phát triển của Blizzard đã nói chuyện rất nhiệt tình về giải đấu Lord of the Arena - giải đấu đã được tổ chức 2 lần bởi đội Tempo Storm. Giải đấu này khiến các cao thủ cảm giác như đang chơi một ván Arena bình thường: chọn 1 lá bài theo mỗi bộ 3 ngẫu nhiên, và sau đó đánh loại trực tiếp.
Ngoài ra, chế độ chơi hiện tại đang ngăn cản người chơi có những trận đấu vui vẻ bằng việc không cho phép sử dụng quá 2 lá bài giống nhau, nên tôi hy vọng Blizzard có thể cho người chơi tự do tạo những bộ bài giống như trong Arena (5 fireball chẳng hạn) để chơi - tất nhiên là chỉ nên cho chơi trong các trận đấu tuỳ chọn với bạn bè mà thôi.
Tôi cũng nghĩ rằng, tăng cường sự ảnh hưởng của các giải đấu - người chơi có thể theo dõi, thậm chí tham gia vào các giải đấu trực tiếp thông qua client của trò chơi là đích nhắm cuối cùng của Blizzard. Hãy tưởng tượng rằng, trên một vị trí nào đó của màn hình Hearthstone sẽ có thêm nút "giải đấu", ở đây, bạn có thể tạo ra giải đấu của riêng bạn, hoặc trả tiền trong game/tiền thật để vào một giải đấu nào đó được người khác dựng sẵn và thi đấu giành giải thưởng.
Những chế độ phá vỡ quy tắc hiện tại
Tại sao không? Một chế độ chơi cho phép bạn chọn bất kì lá bài nào mà không giới hạn số lượng mỗi lá hay yêu cầu về lớp nhân vật, một bộ bài với 20 Soulfire, 5 Innervate và 5 Ragnaros có thành sự thực? Không, chắc là không.
Nhưng mà nếu được chơi thử một bộ bài như vậy thì sẽ rất vui. Hoặc một bộ bài có 60 lá? Hay một bộ bài 5 lá, hero bạn có 5 mana và 15 máu khi bắt đầu? Tôi nghĩ những chế độ chơi như vậy sẽ đem lại rất nhiều sự vui vẻ sau những trận cày rank mệt não. Vì vậy, miễn sao chúng giữ được tính cân bằng giữa các class, chẳng có lí do gì chính đáng để Blizzard từ chối cho người chơi những trải nghiệm thú vị này.
Thêm hero mới (nhưng chắc chưa có trong vài năm tới)
Monk của Amaz là một ý tưởng rất độc đáo!
Nếu bạn từng nhìn thấy những hero do Amaz tạo ra (Death Knight và Monk) thì hẳn sẽ rất thú vị nếu chúng xuất hiện trong Hearthstone (hoặc bất kì một hero nào mới) để chơi thử. Nhưng điều này sẽ không thể xảy ra một sớm một chiều.
Theo lời Giám đốc điều hành trò chơi Eric Dodds, ý tưởng này còn chưa được Blizzard đem ra bàn luận. Nếu bạn đã biết lớp nhân vật Death Knight được ra mắt sau khi WoW xuất hiện đến 4 năm thì việc người chơi Hearthstone phải chờ dài dài là không thể tránh khỏi. Blizzard có một phong thái làm việc rất từ tốn, chậm mà chắc, và rõ ràng dự án Hearthstone còn đang được Blizzard lên kế hoạch dài dài.
Sẽ phải tốn rất nhiều thời gian và nhiều tính năng khác được ra mắt cho đến khi bạn được chạm tay vào một hero mới. Điều duy nhất chúng ta có thể mong chờ là việc sử dụng những hero thay thế cho những hero bạn đã nhìn mốc mặt hiện tại. Quá chán bản mặt xấu trai của Garrosh? Chỉ cần đổi qua Grommash! Nhưng có thể sẽ phải mất kha khá chi phí.
Trao đổi thẻ (thực tế là không bao giờ xảy ra)
Blizzard không thể trở nên giàu có như Gadgetzan Auctioneers tại những cuộc trao đổi phép thuật bằng cách cho phép bạn đổi bài với những người bạn. Phải nghe điều này thực sự không hề vui. (Mặc dù chưa chắc bạn đã cần đến việc mỗi tháng đổi một lá bài có độ hiếm tương đương với một người bạn, vì nó chẳng thấm tháp vào đâu!)
Nhưng nếu điều này xuất hiện thì đó hẳn là một ngày lạnh lẽo trong phòng xông hơi của Baron Geddon. (Có thể bạn biết rồi: đây là cách chơi chữ thể hiện sự phí lí)
Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao về những điều sắp xảy ra tại Hearthstone? Đồng ý với ý kiến của tôi hay muốn/nghĩ rằng trò chơi sẽ đi theo một hướng khác? Hãy để lại ý kiến bên dưới!
Theo Game4v
Đức trao cơ hội cho nước Anh tại Euro 2020 London (Anh) đang đứng trước cơ hội tổ chức các trận bán kết và chung kết Euro 2020 tại sân Wembley mà không gặp phải sự cạnh tranh nào bởi đối thủ Munich (Đức) có ý định rút lui. Sân Allianz Arena (Munich) nhiều khả năng sẽ chỉ tổ chức vòng đấu bảng - Ảnh: AFP Để kỷ niệm 60 năm thành lập...