Những điều tuyệt vọng mà Fortnite đang làm để kéo người chơi khỏi Apex Legends
Fortnite vẫn đang coi Apex Legends là đối trọng đáng kể.
Apex Legends đã trở thành một hiện tượng mới nổi của làng game Battle Royale. Chỉ mới xuất hiện vào đầu tháng 2/2019, nhưng trò chơi đã có gần 2 triệu người trải nghiệm vào tuần mở màn cũng như 50 triệu người tham gia chỉ sau một tháng. Cổ phiếu của EA cũng đã tăng giá chóng mặt sau khi Apex Legends ra mắt thành công. Với những kết quả trên, có thể hiểu vì sao hãng Epic Games lại coi đây là một đối trọng của Fortnite. Và, trong khoảng thời gian gần đây, đã có vài dấu hiệu cho thấy Epic đang dần thay đổi để giữ lại cộng đồng người chơi của mình. Dưới đây chính là những điều tuyệt vọng mà Fortnite làm để kéo người chơi khỏi Apex Legends.
Công bố sự kiện “Fortnite World Cup”
Chỉ vài tuần sau khi Apex Legends có mặt trên thị trường, Epic Games đã công bố “Fortnite World Cup”, một sự kiện hàng tuần diễn ra trong suốt năm 2019. Vòng loại sẽ bắt đầu từ ngày 13/4, và chung kết tổng sẽ được tổng sẽ được tổ chức tại thành phố New York. Sự kiện này sẽ giúp những game thủ có kĩ năng ở lại với trò chơi này và tranh đấu vì phần giải thưởng lớn. Tất cả những người chơi vào vòng chung kết sẽ nhận được 50000 đô, còn người chiến thắng sẽ mang về cho mình 3 triệu đô. Tổng giải thưởng tổng cộng là 100 triệu đô. Đây là một số tiền cực kì lớn được Epic đầu tư vào Fortnite Worldcup, thể hiện quyết tâm và sự nghiêm túc của mình đối với người chơi. Có lẽ những người chơi chuyên nghiệp khi nhìn thấy giải thưởng này sẽ quyết định lại việc nên chuyển sang Apex Legends hay không.
Tăng khoản hỗ trợ “Support-A-Creator” lên gấp bốn lần
Chương trình “Support-A-Creator” đã mang lại một khoản lợi nhuận rất lớn cho những streamers, bloggers chơi Fortnite. Người chơi có thể tặng V-Bucks cho những kênh mà họ ưa thích. Ví dụ nếu họ tặng 10000 V-Bucks đã dành dụm được trong Fortnite, thì kênh được chọn sẽ nhận được 5$. Những kênh đó cũng có thể xem được số phần trăm họ được trả từ sự ủng hộ của người chơi trong cửa hàng của Epic Games.
Trong tháng 2, nằm trong sự kiện “Share the Love” của Fortnite, khoản lợi nhuận các kênh nhận được từ chương trình này đã được tăng lên gấp 4 lần. Không chỉ vậy, họ còn được nhận những trang phục miễn phí trong game. Đây là một bước đi khôn ngoan khi điều này thúc đẩy các kênh quay lại làm nội dung liên quan đến Fortnite. Không chỉ vậy, người chơi cũng sẽ tham gia tích cực hơn vào sự kiện này. Tuy nhiên, đây cũng rõ ràng một chiêu bài để thuyết phục các streamers và các YouTubers tập trung vào Fortnite hơn là quay sang ủng hộ đối thủ đang lên của nó.
Quảng cáo Fortnite khi đang tìm Apex Legends.
Video đang HOT
Ai cũng ghét việc bị quên lãng, nhưng Epic đã đưa nó lên tầm cao mới. Trong động thái hiếu chiến và hài hước nhất của studio này, họ đã trả tiền để các quảng cáo của Fortnite hiện lên khi từ khóa Apex Legends được tìm kiếm. Điều này được tìm ra đầu tiên bỏi một trang của người hâm mộ Fortnite tên là Fortnite Intel. Bị chính người hâm mộ của mình lên án là nhỏ nhen, thật là trớ trêu phải không?. Tuy là một bước đi chiến lược thành công của Epic, nhưng nó lại cho người chơi thấy rằng công ty này đang quá tuyệt vọng. Nó cũng giống như trường hợp khi bạn đang ở nhà và tìm tên vợ hoặc người yêu trên Google, thì một tin nhắn của người cũ hiện lên và cầu xin bạn quay lại. Thật là đáng sợ phải không?
Sao chép trắng trợn hệ thống Ping của Apex Legends
Mùa 8 của Fortnite đã được ra mắt với vài thay đổi về gameplay. Tuy vậy, thứ đập ngay vào mắt người chơi chính là cơ chế mới gần y hệt hệ thống Ping của Apex Legends. Với 1 cú ấn nút, người chơi có thể thấy địa điểm cúa các tài nguyên gần đó. Không chỉ vậy, trò chơi còn cho bạn khả năng thấy chỉ số của bất kỳ kẻ thù nào đang lẩn trốn ở gần, cũng như là độ dài quãng đường từ chỗ chúng đến vị trí người chơi đang đứng. Đây là một cơ chế rất hiệu quả, nhất là với những trò chơi Battle Royale. Nó cũng làm những người chơi khác khó có thể rình mò bạn hơn.
Người chơi mọi nơi có vẻ khá hài lòng với cơ chế mới này. Fortnite Master đã gọi nó là : “một trong những cải tiến tốt nhất mà trò chơi từng làm”. Tuy vậy, có một sự thật vẫn không thể thay đổi là Epic đã nẫng tay trên của đối thủ, cũng như là sao chép những mồ hôi công sức mà họ bỏ ra.
Khả năng hồi sinh được thêm trong tương lai gần.
Không giống như Fortnite với cơ chế “kẻ còn sống là kẻ mạnh”, thì Apex Legends cho cho phép người chơi hồi sinh một đồng đội đã hi sinh trong trận. Điều này đã giúp người chơi có thể phối hợp đồng đội nhuần nhuyễn hơn, khác với bản chất thường thấy của những trò chơi Battle Royale.
Tuy vậy, chỉ một thời gian ngắn sau sự ra mắt của Apex Legends, trong một AMA (Ask Me Anything) trên trang Reddit thì Epic Games đã xác nhận rằng họ có thể sẽ đưa cho chế hồi sinh này vào Fortnite. Cụ thể là khi được một người chơi hỏi rằng liệu họ cố ý định thêm cơ chế hồi sinh tương tự như Apex hay không, thì Epic đã trả lời: “ Chúng tôi đã xem xét và tìm hiểu cơ chế này trong một thời gian dài“.
Không chỉ vậy, có nhiều tin đồn chỉ ra rằng cơ chế này sẽ xuất hiện trong mùa mới của trò chơi, và chiếc xe bí ẩn luôn xuất hiện ở quanh bản đồ có liên quan mật thiết đến cơ chế này.
Điều này cho thấy rằng Epic Games luôn sẵn sàng học hỏi đối thủ của mình. Tuy vậy, điều quan trọng là họ có làm mình khác biệt so với Apex không? Thời gian sẽ trả lời điều này.
Theo GameK
Nhân vật ngực to phải chăng là xu hướng mới của làng game thế giới
Nhìn nhân vật game thế này thì ai mà chẳng muốn chơi cơ chứ.
Khi đánh giá thị trường game thế giới ở thời điểm hiện tại, rõ ràng trào lưu sinh tồn đang trở thành một trong những hot trend không thể thay thế. Kể từ lúc PUBG tạo được sức hút, liên tục những Fortnite, Call of Duty: Black Out và gần nhất là Apex Legends đều làm mưa làm gió ngay khi xuất hiện. Điều này khiến cho những tựa game thuộc các thể loại khác, đặc biệt là đối kháng đang mất dần đi sức cạnh tranh của mình. Và dường như, phương án được các nhà phát triển lựa chọn để câu khách chính là tăng thêm sự hấp dẫn, gợi cảm cho nhân vật của mình, như cách mà Dead or Alive đang làm.
Đây là cách mà Dead or Alive làm để câu người chơi
Theo như Shimbori giám đốc của Koei Tecmo - nhà phát hành Dead or Alive 6 thừa nhận, mặc dù rất chú trọng tới gameplay và nội dung, tuy nhiên, cách để thế giới biết tới Dead or Alive 6 nhiều nhất có lẽ vẫn là thông qua hình ảnh gợi cảm của những nhân vật. Tới mức mà ông này phải thẳng thắn cho rằng mình và đội ngũ vẫn còn khá nhiều việc phải làm, mà một trong số đó là cải thiện độ nảy cho bộ ngực của Kasumi - nhân vật gợi cảm nhất game khi mà bộ trang phục của cô nàng bị đánh giá là cò phần hơi cứng.
Những hình ảnh chẳng ai nghĩ sẽ xuất hiện trong các tựa game chiến đấu thì nay lại đầy rẫy
Dead or Alive 6 chỉ là một ví dụ. Gần đây, Steam liên tục gặp phải những rắc rối vì việc thiếu quản lý hoặc quá buông lỏng trong việc để cho các tựa game phản cảm, xinh đẹp lên sóng. Những tựa game thiếu vải như Huniepop, Nekopara và Mutiny mặc dù đã bị gắn mác nhạy cảm và yêu cầu phải censored đi, thế nhưng chúng vẫn khiến cho vô số các bậc phụ huynh và các cơ quan quản lý phải đau đầu khi được đông đảo game thủ chào đón.
Ngực to đang là xu hướng tạo hình của các nữ nhân vật
Và còn đó là vô vàn những tựa game khác chứa đưng khá nhiều yếu tố người lớn như Grand Theft Auto V, Blade & Soul. Nhân vật tạo hình gợi cảm đã đành, chúng lại còn có những đoạn phim cũng khá là tế nhị. Phải chăng đây chính là cách mà các nhà phát hành lựa chọn để đối phó với những dòng game sinh tồn đang độc bá.
Những hình ảnh như thế này chỉ mang tính chất câu game thủ
Về lý thuyết thì có thể cho là như vậy. Nhưng trên thực tế, đây có thể coi là những nước cờ tương đối mạo hiểm của các nhà phát hành đang có ý đồ như vậy. Trên thực tế, một tựa game hay, có khả năng giữ chân được game thủ phải được đầu tư và chú trọng vào mặt ý tưởng cũng như gameplay để có thể tạo nên hiệu ứng lâu dài, thay vì nhất thời như những tựa game khác. Bỏ qua những siêu phẩm mang thương hiệu lâu năm như Dead or Alive 6 hay Grand Theft Auto V, những tựa game mới mà muốn phát triển theo hướng này chắc chắn sẽ không có tương lai lâu dài.
Theo GameK
APEX Legends cán mốc 50 triệu người chơi chỉ trong 4 tuần, còn Fortnite phải mất đến hơn 4 tháng Hãng Respawn vừa thông báo rằng tựa game miễn phí APEX Legends đã cán mốc 50 triệu người chơi chỉ trong tháng đầu tiên. APEX Legends quả thật là một bất ngờ lớn của tháng 2. Trò chơi xuất hiện theo cách bất thình lình "không kèn không trống" vào ngày 4 tháng trước, nhưng ngay lập tức thu hút sự quan tâm...