Những bí mật về tướng Vel’koz trong Liên Minh Huyền Thoại?
Sau những thông tin hé lộ về thành viên mới của Hư Không – Vel’koz vừa qua, mới đây nhóm phát triển của Riot cũng đã mở một chủ đề thảo luận trên Reddit nhằm giải đáp các thắc mắc của người chơi về vị tướng mới này trong Liên Minh Huyền Thoại.
Chúng ta cùng khám phá những điều thú vị của Vel’koz qua những thông tin dưới đây được bật mí từ nhóm phát triển.
Ai là người đã đưa ra ý tưởng về Vel’koz? Sự cố rò rỉ thông tin có phải đã được lên kế hoạch trước không? Nếu không thì Riot đã phản ứng thế nào và quyết định thay đổi chiến lược ra sao? Vel’koz sẽ ra mắt kèm theo một sự kiện nào đó chăng?
Tôi (RiotOpeli) và Alex &”Skribbles” Yee cùng ngồi trong một căn phòng lên kế hoạch cho vị tướng tiếp theo. Anh ta đã đùa rằng tôi có thể sử dụng ý tưởng của anh ta từ mấy năm trước. Tôi hỏi đó là gì và câu trả lời là &”Một con mực nằm trên đám mây cầu vồng.”
Chúng tôi không có kế hoạch về sự kiện cho sự ra mắt của Vel’koz nhưng sự hào hứng của các bạn khiến chúng tôi thực sự muốn được làm một điều gì đó trong tương lai.
Điều thú vị nhất khi thiết kế Vel’koz là gì?
Khi nhìn thấy bản vẽ của Larry, tôi đã nghĩ rằng vị tướng này rất hợp với việc bắn những tia sáng chết người. Vậy là tôi thử thiết kế cho Vel’koz bắn ra tia laser. Phải công nhận rằng bản vẽ đó đã giúp chúng tôi có rất nhiều ý tưởng về lối chơi và việc đó thật sự thú vị.
Còn điều khó chịu nhất là gì?
Đối đầu với Vel’koz trong giai đoạn thử nghiệm. Với một Q hồi chiêu sau 3 giây còn R thì gấp đôi sát thương hiện tại thì bạn biết điều gì xảy ra rồi đấy.
Độ khó của việc khắc họa chuyển động của xúc tu so với các tướng khác?
Chúng tôi chưa bao giờ có một vị tướng kiểu Vel’koz trước đây nên những cái xúc tu chính là thử thách lớn nhất cho bộ phận kỹ thuật. Đã có thời điểm chúng tôi không chắc có thể hoàn thành Vel’koz bởi những khó khăn đó. Lúc đầu ý tưởng là sử dụng hoàn toàn công nghệ vi tính nhưng cuối cùng để khắc họa sống động nhất chuyển động của mấy cái xúc tu, chúng tôi đã phải dùng đến tay và thể hiện chuyển động của mỗi xúc tu qua 15 khớp được gắn lên chúng.
Các bạn mất bao lâu để tạo ra một Vel’koz hoàn chỉnh?
Gần một năm, chúng tôi bắt đầu lên ý tưởng hình ảnh vào Tháng ba năm ngoái (2013).
Bạn đã có thêm ý tưởng trang phục nào cho Vel’koz chưa?
Rất nhiều, các bạn hãy chờ xem nhé. Bản thân tôi thích nhất ý tưởng tạo ra một Quý ông Vel’koz như Cho’gath.
Video đang HOT
Sáng tạo ra một vị tướng không thuộc phạm trù loài người có đem lại khó khăn nào không?
Làm thế nào để khắc họa trí thông minh của hắn? Chẳng có cách nào ngoài việc dùng giọng nói và một phần thông qua lối chơi.
Vel’koz sẽ di chuyển kì lạ và đáng sợ ra sao?
Giọng của Vel’koz như thế nào? Hắn có biết nói không? Nếu không thì âm thanh phát ra sẽ ra sao?
Không có chân thì hiệu ứng Vệ Quân sẽ diễn tả thế nào?
Vel’koz là một loài có xúc tu, trong khi những vị tướng Hư Không khác thường giống bọ hơn. Liệu Vel’koz nằm ở đẳng cấp cao hơn hay đơn giản là một loài khác?
Một loài khác.
Bức tường của Yasuo có thể chặn tia laser của Vel’koz không?
Không. Ngay cả những bức tường cố định của bản đồ cũng không làm được điều đó (giống Lux).
Vel’koz có thể di chuyển khi dùng chiêu cuối được không?
Không. Chúng tôi muốn người chơi phải cẩn trọng khi sử dụng chiêu cuối, nó thực sự rất mạnh.
Điều gì khiến cho các pháp sư có tốc độ di chuyển thấp như hiện tại? Phải chăng đó là cái giá phải trả cho lượng sát thương mà họ gây ra?
Chúng tôi không có quy tắc nhất định cho việc đó, nó còn tùy thuộc vào từng trường hợp. Đối với Vel’koz, vị tướng này không có kỹ năng mang tính cơ động hay gây hiệu ứng (choáng, làm chậm, trói chân,..) bù lại khả năng gây sát thương tầm xa lại rất khủng khiếp. Ban đầu tốc độ di chuyển của Vel’koz còn thấp hơn hiện tại nhưng sau một vài trận đấu thử nghiệm, chúng tôi thấy rằng Vel’koz thường xuyên bỏ mạng trong các tình huống băng trụ. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã tăng một chút tốc độ cho vị tướng này.
Đây thực sự là một quyết định khó khăn. Mặc dù đã cố tình gán Vel’koz với điểm yếu thiếu sự cơ động nhưng cuối cùng chúng tôi lại tăng thêm tốc độ di chuyển cho hắn. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng ít nhất Vel’koz có thể theo kịp các pha giao tranh.
Đại gia đình Hư Không
Sự thiếu cơ động có thể khiến Vel’koz khó có cửa nếu phải đối đầu với các vị tướng có khả năng áp sát đang rất phổ biến như LeBlanc. Phải chăng Vel’koz không được sáng tạo ra để dành cho phiên bản hiện tại?
Chúng tôi làm ra Vel’koz mà không nhắm đến bất cứ phiên bản cố định nào. Không thể phủ nhận sự yếu ớt của Vel’koz trước các sát thủ như LeBlanc nhưng nếu giao tranh tổng nổ ra thì Vel’koz sẽ phát huy được sức mạnh trên diện rộng của mình.
Tại sao tỷ lệ tăng sức mạnh phép thuật của Vel’koz thấp và chỉ số cơ bản lại cao? Nếu tôi không nhầm thì Vel’koz sẽ mạnh mẽ về cuối trận hơn nếu ta làm ngược lại?
Chiêu cuối có tỷ lệ tăng sức mạnh phép thuật thấp là do chúng tôi muốn người chơi sử dụng thật hợp lý chiêu cuối. Nếu sức mạnh phép thuật tăng quá nhanh, Vel’koz có khả năng áp đảo hoàn toàn kẻ địch và trở nên mất cân bằng. Do đó việc giảm tỷ lệ vẫn giúp người chơi cảm thấy mình khỏe hơn khi vượt lên dẫn trước đồng thời đối thủ không bị bỏ quá xa.
Liệu Vel’koz có thể trở thành một lựa chọn khả dĩ ở vị trí đi rừng mùa giải bốn không?
Tôi không nghĩ Vel’koz phù hợp với vị trí đó. Vi/Elise/Lee Sin có thể dễ dàng hành hạ Vel’koz ở trong rừng, nhưng ai biết đấy là đâu.
Tại sao là một pháp sư mà không phải là xạ thủ hay hỗ trợ mới đến từ hư không?
Vị tướng này được bắt đầu với một ý tưởng tạo hình, và nó có dáng vẻ tự nhiên của một pháp sư.
Vel’koz sẽ mạnh nhất ở giai đoạn nào?
Giữa và đầu giai đoạn cuối trận.
Liệu Vel’koz có trở nên quá bá đạo không? Khả năng gây sát thương chuẩn có thể khiến mọi người đánh giá quá cao Vel’koz.
Chúng tôi không thực sự quan tâm đến vấn đề này lắm. Nếu gặp phải vấn đề về sự mất cân bằng thì việc điều chỉnh không quá khó: giảm tốc độ chạy, hạn chế khả năng làm chậm hay đẩy ngược lại,.. Xét cho cùng sát thương chuẩn cũng chỉ là một yếu tố luôn xuất hiện trong LMHT nên đó không nên là một vấn đề.
Liệu chúng ta có thể thấy được Vel’koz xuất hiện ở đấu trường chuyên nghiệp ngay khi vừa ra mắt hay sẽ chỉ là một lựa chọn mang tính đột phá? Vị tướng này thực sự không có được sự cơ động cần thiết.
Chúng tôi hy vọng rằng các game thủ chuyên nghiệp sẽ để mắt Vel’koz. Nếu xây dựng được một chiến thuật phù hợp thì sức mạnh của Vel’koz sẽ được phát huy tối đa. Ngược lại việc chọn đội hình khắc chế cũng hoàn toàn có thể xảy ra vậy nên thật khó để đánh giá chính xác.
Trang chủ: http://lienminh.garena.vn
Theo VNE
Hình ảnh trang phục mới của Vel'koz hé lộ tướng bí ẩn
Hôm nay, server thử nghiệm của League of Legends tiếp tục được cập nhật một số nội dung mới trong đó ấn tượng nhất là ảnh splash art dành cho trang phục Battlecast Vel'koz. Tuy nhiên, điểm gây chú ý lần này đã không nằm ở Vel'koz mà nằm ở một hình ảnh bí ẩn ở phông nền của bức hình. Cũng giống với vị trí thấp thoáng của Vel'koz trong bức splash art của Viktor Kẻ Sáng Tạo, lần này xuất hiện một hình ảnh tương tự với hình thù một con cá đuối.
Bức ảnh Battlecast Vel'koz gợi nhớ cỗ máy "Sentinel" trong phim Ma Trận.
Nhiều game thủ lập tức đặt nghi vấn đây sẽ là một tướng mới khác sắp được hé lộ. Các game thủ cũng chỉ ra đây là hình thù xuất hiện trong bức ảnh khá lâu trước đây hé lộ các tướng trong trang phục Battlecast. Trong bức ảnh này có thể thấy các trang phục Battlecast (Cỗ máy chiến tranh) đã được biết tới của các tướng như Cho'gath, Urgot, Skarner và Kog'maw. Một trong 2 hình thù còn lại chưa xác định có một hình tương tự con cá đuối và giống hệt hình ảnh lờ mờ ở ảnh phía trên.
Ảnh đại diện 2 trang phục đầu tiên của Vel'koz trong phần lựa chọn trang phục.
Ngoài ra, trong lần cập nhật này, tướng thiên thần Kayle cũng có một bộ icon kỹ năng được làm mới với tông màu lửa đỏ. Dường như Riot đang cố tình muốn đổi mới tất cả các bộ kỹ năng của thường thành một dãy đồng màu theo bộ, trước đây Ashe đã có màu xanh dương và Kayle màu đỏ trong khi Soraka có 2 màu là tím và xanh lá.
Bộ kỹ năng mới của Kayle theo thứ tự Nội tại, Q, W, E, R.
Sau đây là các hình ảnh liên quan đến vị tướng bí ẩn được phát hiện.
Bóng mờ thấp thoáng phía sau Viktor.
Một số game thủ vui tính cũng mang hình dáng này so sánh với một loại Pokemon.
Bức ảnh ẩn chứa các trang phục battlecast.
Theo VNE
Lộ diện bộ kỹ năng tướng mới Vel'Koz trong Liên Minh Huyền Thoại Vel'Koz là vị tướng mới được Ban điều hành game Liên Minh Huyền Thoại chuẩn bị kế hoạch ra mắt đã khá lâu. Những người chơi ở các khu vực đã phân tích về sự xuất hiện của vị tướng mới mang tên Vel'Koz này, và bộ kĩ năng sẽ có xu hướng bắn theo đường thẳng nhiều hơn là sử dụng tại...