Nhìn lại cả series ADODDA, Hương Giang được gì và mất gì?
Xô đổ hàng loạt kỷ lục, ‘cướp’ thành tích leo #1 Trending cho MV nhanh nhất từ tay Sơn Tùng M-TP… Nhưng đó có phải là tất cả những điều series ADODDA mang lại cho Hương Giang?
Sau 4 MV về mối tình ‘nhiều tay’, không hề quá đáng khi nói ‘vũ trụ âm nhạc ADODDA’ đã được Hương Giang xây dựng thật sự thành công, khởi đầu vô cùng hấp dẫn và kết thúc với cảm xúc trọn vẹn, thỏa mãn với người xem.
Từ Anh đang ở đâu đấy anh, Em đã thấy anh cùng người ấy, Anh ta bỏ em rồi và mới nhất là Tặng anh cho cô ấy, dường như Hương Giang chưa bao giờ ‘chùn tay’ trong việc mang đến những cú twist bất ngờ cho người hâm mộ. Một loạt nút thắt đã được đưa vào trong phần cuối cùng, khiến dân tình không thể không ’sốt sắng’ và bàn tán xôn xao về Tặng anh cho cô ấy khi sản phẩm âm nhạc này ra mắt.
Có thể nói, Hương Giang đã góp công rất lớn trong việc thúc đẩy xu hướng làm MV ‘drama’, với những câu chuyện ‘tình yêu nhiều người’ gay cấn và kịch tính không kém gì các bộ phim được đầu tư chỉn chu.
Không khó để nhận ra công thức đã làm nên thành công cho series ADODDA: một dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất tốt, một kịch bản được hoàn thiện và chỉn chu về mặt logic, có tình tiết cao trào, khi thì đẩy sự phẫn nộ dâng cao, lúc lại chùng xuống trong sự đau đớn và tiếc nuối. Ngoài ra, phần âm nhạc đi kèm với câu chuyện MV rất phù hợp cùng với một loạt thông điệp cũng được gửi gắm ẩn ý, tinh vi.
ADODDA: Thương hiệu bảo chứng thành công, là bệ phóng cho những sản phẩm sau này
Ở thời điểm phần MV đầu tiên – Anh đang ở đâu đấy anh ra mắt, đó là một bước thử nghiệm khá mạo hiểm. Câu chuyện tình yêu ‘tam giác’ xoay quanh hai người bạn thân và một người con trai, nói thật lòng thì đã khá… cũ. Cũ ở việc kịch bản này đã xuất hiện rất nhiều trên sóng truyền hình, qua đủ thể loại phim ảnh với đủ kiểu ‘xào nấu’ khác nhau. Trên màn ảnh đã thế, mà trong các MV âm nhạc, kịch bản này cũng không hề thiếu.
Nhưng ekip của Hương Giang thông minh ở điểm biến một đề tài cũ thành mới. ‘Tam giác tình yêu’ đã gặp nhiều nhưng có rất ít nghệ sĩ biến kịch bản này thành một kịch bản phim ngắn hoàn chỉnh, lồng ghép với âm nhạc và có mở đầu, cao trào, kết thúc trọn vẹn như vậy.
Dường như không có một tình tiết nào trong cả 4 MV khiến dân tình cảm thấy nhạt nhòa. Có những lúc khiến người ta phải phẫn uất, tức giận đến đỉnh điểm, cũng có những thời điểm tình tiết được ‘lèo lái’ khéo léo qua cảm xúc của từng người trong cuộc, của Hương Giang, Hân (Karen Nguyễn) hay Jack.
Rõ ràng, đây là một điều hiếm thấy trong các MV có kịch bản ‘drama’ tương tự như Anh đang ở đâu đấy anh. Có thể là họ cũng chọn chủ đề ‘tam giác tình yêu’ đấy, nhưng không khắc họa rõ ràng nhân vật (thường được xem là phụ). Ở MV của Hương Giang, ‘Tuesday’ Hân như một đường thẳng song song và đối lập với Hương Giang, hai cô gái tuy chơi thân nhưng lại có tính cách và suy nghĩ rất khác nhau, không nâng ai dìm ai.
Một điều khác cần khen ngợi chính là sự chỉn chu trong diễn xuất của dàn diễn viên trong chuỗi series. Không ai đóng theo kiểu qua loa, hời hợt, xuất hiện chỉ để làm đẹp và ‘đủ’ khung hình. Mỗi người có vai trò riêng và bản thân họ làm rất tốt nhiệm vụ được trao cho. Điều đó khiến khán giả ấn tượng với ADODDA hơn cả, bằng chứng là sau khi phần đầu tiên lên sóng, ‘Hân tiểu tam’ hay ‘Jack đào hoa’ gây sốt cộng đồng mạng chẳng hề kém ‘chính chủ’ Hương Giang.
Vì các khâu chuẩn bị kịch bản, diễn viên, diễn xuất của từng người đều được hoàn thiện nên vô hình chung, ADODDA trở thành một cái tên ‘bảo chứng’ cho sự thành công của những phần mới ra sau này. Em đã thấy anh cùng người ấy, Anh ta bỏ em rồi hay Tặng anh cho cô ấy thậm chí còn được dân mạng ‘thúc giục’ ra MV nhanh nhanh, thậm chí từ trước cả khi Hương Giang hé lộ về teaser của ba sản phẩm này, đủ để cho thấy được dân tình mong đợi phần sau trong series ADODDA như thế nào.
Cũng vì sự mong đợi đó, nên mỗi một phần ra mắt đều dễ dàng đạt được thành công bước đầu. Tiêu biểu là Tặng anh cho cô ấy là phần cuối cùng, tuy bị nhiều người chê bai ‘nhàm chán’ nhưng vẫn lên top trending Youtube chỉ trong vòng 4 tiếng – một khoảng thời gian kỷ lục, đặc biệt là khi MV dài tận 15 phút.
Cái đệm cho sự thành công đã có, sự logic và chắc chắn trong khâu kịch bản cũng có – cả ‘combo’ này, đã giúp mỗi một ‘đứa con’ của ADODDA đều để lại dư âm lâu dài.
Nhưng vẫn có những áp lực và gánh nặng khó nói nên lời
ADODDA đã được ekip của Hương Giang triển khai thành công, mỗi sản phẩm đều nối tiếp thành tích của sản phẩm trước đó, nhưng như vậy không có nghĩa là Hương Giang chỉ ‘hưởng lợi’ từ series này. Vẫn có những áp lực, gánh nặng mà khi phân tích sâu hơn, chúng ta mới nhận thấy được.
Thứ nhất, đó là về mặt âm nhạc. Anh đang ở đâu đấy anh, Em đã thấy anh cùng người ấy, Anh ta bỏ em rồi hay Tặng anh cho cô ấy đều có mặt âm nhạc được lồng ghép khéo léo và rất hay. Bản thân mỗi bài hát cũng mang đậm chất tự sự của dòng ballad và dễ đi vào trái tim người nghe hơn.
Nhưng, vì phần nội dung được đẩy lên cao trào, nên dường như âm nhạc giờ đây chỉ có thể đứng ở vai trò ‘làm nền’ cho câu chuyện. Không một ai nói rằng nội dung được lồng ghép khéo léo cho âm nhạc trong ADODDA, mà người ta chỉ nói ‘nhạc hợp với câu chuyện quá’.
4 phần của ADODDA đều là MV – Music Video – chứ không phải phim ngắn, càng không phải web-drama hay tác phẩm màn ảnh nào. Một khi âm nhạc bị chuyển xuống vai trò làm nền, phải chăng từ ‘MV’ nên bị thay bằng ‘phim’, như vậy, có còn đúng chất của một sản phẩm âm nhạc thực thụ? Một sản phẩm muốn truyền tải đến người nghe về thông điệp bài hát, chứ không phải thông điệp câu chuyện?
Qua bốn phần, hiện tượng ‘âm nhạc làm nền’ này ngày càng rõ nhận thấy hơn. Khán giả chỉ quan tâm Hương Giang sẽ trả thù Hân như thế nào, Hân sẽ làm gì để ‘giật người yêu’ của Hương Giang, hay Hân sẽ phải trả giá thế nào, câu chuyện có phải tình yêu ‘bách hợp’ hay không… Tuyệt nhiên, chẳng có mấy bình luận nào khen ngợi bài hát thật hay quá, thật mong đợi bài hát tiếp theo cả.
Kết quả, sau cả một series, bài hát nổi nhất lại là bài hát ban đầu – Anh đang ở đâu đấy anh. Còn lại, người nghe nhớ về quote, nhớ về những cú tát tai liên hoàn của ‘chính thất’ với ‘tiểu tam’. MV của Hương Giang đã để lại độ phủ sóng rộng và lâu dài, nhưng bài hát của cô thì không.
Bên cạnh đó, ADODDA còn đặt một áp lực khác lên vai Hương Giang – áp lực của sự thay đổi. Bây giờ, cứ nói đến Hương Giang là người ta sẽ nhắc đến thế mạnh dòng nhạc ballad. Hương Giang đã từng hứng chịu thất bại khi thay đổi hình ảnh với Em hơi mệt với bạn thân anh – một bài hát có phong cách khác hẳn với ADODDA. Điều này chứng minh rằng để lột xác và bước khỏi cái bóng thành công của ADODDA, Hương Giang sẽ mất khá nhiều ’sức’ trong tương lai.
Thôi thì, việc gì cũng luôn có hai mặt: mặt lợi mà mặt hại, ưu và khuyết điểm. Hương Giang đã làm rất tốt với series ADODDA – điều mà có thể nhiều ca sĩ khác khó vươn tới được. Ý tưởng có, thực lực cũng có, một ekip toàn tâm toàn ý vì sản phẩm cũng có, việc để Hương Giang bước qua cái bóng của ADODDA trong tương lai không dễ, nhưng không phải không làm được.
Tặng anh cho cô ấy – Hương Giang
Theo Kkura/Baodatviet.vn
Lời bài hát "Tặng Anh Cho Cô Ấy" (#TACCA) - Hương Giang
Cuối cùng nữ ca sĩ Hương Giang cũng cho ra ca khúc "Tặng Anh Cho Cô Ấy" khép lại màn drama kịch tính của ADODDA với lời bài hát mang cảm xúc khó tả.
Mới đây, youtube của Hương Giang chính thức cán mốc 1 triệu subscriber sau 6 năm hoạt động, đây là một điều đáng chúc mừng cho sự nỗ lực làm nhạc và hoạt động của nữ ca sĩ trong nhiều năm qua.
Bên cạnh đó nhiều người cũng đang đặt sự chú ý và quan tâm lên MV Tặng Anh Cho Cô Ấy được ra mắtvào 19h ngày 06/02/2020 với lời bài hát hay và xúc động.
Lời bài hát Tặng Anh Cho Cô Ấy (#TACCA)
Ngay từ khi ra mắt MV đầu tiên cho chuỗi dự án dài kỳ Anh đang ở đâu đấy anh, Hương Giang đã nhận được thêm nhiều sự yêu mến và quan tâm từ công chúng. Các MV lần lượt ra mắt là Em đã thấy anh cùng người ấy và Anh ta bỏ em rồi và cuối cùng khép lại với Tặng Anh Cho Cô Ấy. Cứ ngỡ dự án ADODDA3 là phần cuối của chuỗi drama kịch tính đến nghẹt thở này, thế nhưng Hương Giang không dừng lại ở đó mà tiếp tục đào sau câu chuyện khi kéo đến dự án ADODDA4.
Chuỗi MV đưa người xem đi từ cảm xúc bất bình, thương cảm cho nhân vật chính liên tục bị Hân tuesday giở trò cướp người yêu hết lần này tới lần khác, đến việc chờ mong Giang sẽ trả dạy dỗ Hân như thế nào.
Hình ảnh đối đầu với đôi mắt sợ sệt nhưng cố tỏ ra mình ổn của Hân cùng vẻ mặt chị biết tỏng em muốn gì rồi của Giang
Cũng như bao phần trước, Tặng Anh Cho Cô Ấy cũng là một câu chuyện kế tiếp khiến người xem không khỏi tò mò, cái kết nào dành cho Hân tiểu tam, nhân vật trùm xuất hiện là nữ diễn viên xinh đẹp xứ chùa vàng Apinya Sakuljaroensuk sẽ là đảm đương vai trò gì trong MV, liệu có phải cuối cùng Giang sẽ buông tay để Philip đi,...hàng tá câu hỏi được đặt ra kể từ khi teaser được tung ra gay hoang mang cho người xem.
Bên cạnh nội dung hấp dẫn cũng phải kể đến sự đóng góp to lớn của giai điệu và lời ca mà Hương Giang thể hiện, cùng xem lời bài hát Tặng Anh Cho Cô Ấy để cảm nhận rõ hơn về phần cuối này nhé.
Lời bài hát Tặng Anh Cho Cô Ấy:
Lyrics của bài hát sẽ được cập nhật khi MV vừa được tung ra!
Nguồn ảnh: internet
Theo an.vn
Hân hy sinh, chịu tát đến 8 triệu lần trong 24h đầu để giúp Hương Giang lập kỷ lục mới trong nhóm ca sĩ nữ Như vậy là Hương Giang đã có thể kết thúc series MV tâm huyết nhất sự nghiệp trong sự mãn nguyện. Tròn 24h kể từ khi công chiếu, MV "Tặng anh cho cô ấy" của Hương Giang đã cán mốc hơn 7,8 triệu lượt xem cùng hơn 445 nghìn lượt thích, giữ vững vị trí top 1 Trending Youtube. Đây là thành tích...