Nhật kí chơi Liên Minh Huyền Thoại của một pro DOTA 2 (Phần 1)
Cùng đến với những trải nghiệm về Liên Minh Huyền Thoại đầu tiên của một game thủ DOTA 2 lâu năm.
Xin nói rằng, tôi không phải người chưa chơi Liên Minh Huyền Thoại bao giờ. Tôi đã từng chơi nó, rất rất lâu rồi. Từ hồi nó mới beta và gửi email cho tester như HOTS bây giờ, hồi ấy chẳng có khái niệm DOTA 2, HON, SMITE gì hết. Tất cả chỉ là DOTA, với tôi DOTA là tất cả. Nhưng 1 tựa game mới, hứa hẹn hấp dẫn và tôi cũng thử nhưng sao chỉ được 1, 2 tuần rồi thôi. Tôi cũng chẳng nhớ bao lâu tới hồi đó nữa.
Rồi đến giờ, chắc ai cũng biết Liên Minh Huyền Thoại là gì, DOTA 2 là gì, HON ra sao, họ cũng biết nhiều hơn về các game MOBA khác. Vậy hôm nay tôi sẽ viết nhật kí trải nghiệm Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Tất cả sẽ được ghi lại bằng video. Chúng sẽ cho các bạn có cái nhìn khái quát nhất về quá trình thử nghiệm Liên Minh Huyền Thoại của 1 tay chơi DOTA – DOTA 2 như tôi.
Một lần nữa tôi không nói game nào hay hơn vì tôi biết chẳng có cái gì không hay mà tồn tại được (Qui luật đào thải tự nhiên). Tôi chỉ trải nghiệm 1 cách chân thực nhất những gì xảy ra.
Ngày 1
Tôi mở game, pick Jax. Tất nhiên tôi chẳng nghĩ mình pro nhưng sẽ cố gắng để đánh tốt và không feed. Có vài người hướng dẫn tôi qua stream lên đồ và skill này nọ. Nhưng tôi vốn trước giờ Soulring all hero DOTA thì LOL cũng chẳng phải ngoại lệ.
Video đang HOT
Hiện nay tôi lv 13 và có tốc biến rồi. Tôi đã có nick này hơn 1 năm, vài tháng đánh 1 đến 2 trận cùng những người bạn chứ chưa thật sự try hard như lần này. (Try hard: Từ chỉ việc cố gắng hết sức và nghiêm túc trong chơi DOTA 2).
Max 1 – Nhảy và 3 quay tay rồi lấy stun làm combo. Tốc biến và đốt máu.
Lên đồ thì có cái đồ gì hút máu mà acitve thì slow đối thủ ấy tôi chẳng nhớ tên nhưng biết tìm nó ở đâu khi cần (Vô danh kiếm?). Sau đó là tam hợp kiếm cho tốc chạy và hút máu cả crit nữa. Sau đó là end game. 3 game win cả 3. Trung bình Kill 10 – Death 6 – Assist 11.
Chẳng có gì đặc biệt cho đến khi game cuối pt cùng thằng bạn Chương Bi cũng có rank gì đó rồi. Gặp bên kia chắc cũng pt 5 toàn người có rank. Đối phương bị giết 6-0 gì ấy nhưng rất to mồm khi giết đưuọc 1 mạng. “Game này mày thắng bố quit game”, vâng! Rất ghê gớm. Cả game tỉ số luôn ở dạng “Ta chết 1 thì địch chết 5″. 2 bên sau đó cãi lộn và chửi bới.
Tại sao thua tè le, vote đầu hàng mà lại vẫn chửi và chê người thắng cuộc? Cái này ở DOTA 2 khác hoàn toàn. Bạn bị áp đảo thì chỉ có chịu đựng bị nó hành cho đến khi throne nổ. Nó thắng lại còn chửi, không những thế nó còn giết bạn đi giết bạn lại. Đè nặng tâm lí không thể out nổi game chết tiệt đó. Cái tâm lí mới là cái khổ sở khi bị hành ở 1 trận DOTA 2. (Bạn vẫn có thể đứng trong base và chửi đổng ra nhưng bạn chẳng thể out game và phải cam chịu).
Đây với Liên Minh Huyền Thoại, thua – Tỉ số cách biệt – Đứng trong base – Chửi đổng – Gọi đầu hàng – Chuồn mất! Thế không những là đầu hàng mà còn là trốn chạy.
Điều đó rất thú vị nhé. Tôi rất thích cãi lộn khi đánh game nhưng tôi không thích chửi lộn. Nghĩa là chửi vô nghĩa hay nói những điều vô nghĩa. Cãi lộn cũng như bạn vào 1 trận boxing thì gầm gừ thách thức nhau, nhưng chửi lộn thì chả khác gì bạn như 1 đứa trẻ đang gào khóc khi không được cho kẹo vậy. Mà 2 cái thì rất mong manh để có thước đo.
Nhưng các bạn trẻ vẫn chửi. Chửi baron, chửi rồng, chửi cả cách lên đồ, chửi cả xếp hạng. Và sau đó các bạn đầu hàng. Và không biết các bạn có quit game thật không?
Jax – 3 win. Hết ngày 1.
Tất nhiên đây mới là lv 13 – còn nhiều điều tôi cần phải khám phá để có cái nhìn chuẩn xác nhất, 1 ngày chưa là gì, mọi thứ chỉ là cơ bản, nhưng ở game cuối cũng đã được đánh những người có rank. Dù ít hay nhiều cũng đã có va chạm với những người biết chơi và không quá tồi.
Tạm kết luận: Làm quen và chơi Liên Minh Huyền Thoại với người đã chơi DOTA không khó. Có cả lợi thế về am hiểu cách di chuyện, phối hợp với nhau trong combat hay đi lane, sight tầm nhìn. Nhưng đánh được nó tốt hay không lại là một việc khác, cần có thời gian để trả lời câu hỏi này.
Theo VNE
SMITE tổ chức giải đấu eSports cạnh tranh Liên Minh Huyền Thoại
Đó là giải đấu mang tên Smite Launch Tournament do nhà sản xuất SMITE là Hi-Rez Studios tổ chức chào mừng sự kiện đứa con cưng của mình gia nhập thị trường game, cùng mong muốn tìm ra tuyển thủ SMITE hay nhất thế giới.
Được biết, Smite Launch Tournament có tổng giá trị giải thưởng lên đến 200.000 USD (khoảng 4 tỉ đồng) với sự tham gia tranh tài của 4 đội hàng đầu đến từ Bắc Mỹ và Châu Âu.
Khác với các game MOBA như: Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2... SMITE là game đối kháng mới có góc nhìn hoàn toàn mới mẻ - góc nhìn 3D từ phía sau. Điều này, có thể thu hút được phần đông game thủ MOBA không thích cách di chuyển điểm trỏ và camera cố định như trong hầu hết tựa game MOBA hiện hành.
Trên thực tế, tuyển Smite của Đan Mạch - Team Solomid (TSM) đã thống trị vòng loại khu vực Châu Âu. Tuy nhiên, ở giải đấu lần này với sự có mặt của 2 đội hàng đầu của Bắc Mỹ là: COGnitive Gaming và Dignitas, TSM cũng phải dè dặt vì họ là các đối thủ đáng gờm mà bất kỳ team nào muốn chạm vào chiếc cup vô địch cũng phải vượt qua.
Quay trở lại với NSX SMITE, cộng đồng game thủ không còn xa lạ gì với cái tên Hi-Rez Studios, khi trước đó không "chăm sóc" tốt cho 2 sản phẩm game Global Agenda và Tribes: Ascend. Hy vọng đứa con cưng này của họ sẽ không đi theo vết xe đổ trước đó.
Liệu SMITE có đủ sức cạnh tranh với Liên Minh Huyền Thoại và Dota 2? Còn rất sớm để nói trước điều gì, tuy nhiên với lợi thế là game mới và sở hữu cách chơi mới, cùng giải đấu lần này hy vọng MOBA SMITE sẽ làm hài lòng đông đảo người chơi, dần dà sẽ tạo được môi trường thi đấu chuyên nghiệp cho game thủ và xa hơn là tiến đến trở thành bộ môn eSports.
Theo VNE
Bạn đã thử các tựa MOBA nào dưới đây? Đứng trước rất nhiều lựa chọn ở thể loại MOBA, game thủ Việt sẽ lựa chọn cái tên nào để làm điểm dừng chân trong năm 2014 này? DotA 2 DotA 2 ( fan DotA thường gọi là A-RTS thay cho cụm từ MOBA) là sản phẩm của quá trình hợp tác giữa Ice Frog với Valve, tồn tại như một tựa game...