Nhân vât chính trong Dead Space 2 sẽ “đa tài” hơn hẳn trước
Mới đây, trong ấn bản mới nhất của tạp chí Game Informer, Visceral Games đã công bố rất nhiều thông tin mới về nhân vật chính Isaac Clarke và môi trường không trọng lực trong game hành động kinh dị tiềm năng của năm 2010 – Dead Space 2 .
Sau 3 năm kể từ những biến cố thảm khốc trên con tàu Ishimura trong phần một, nhân vật chính Isaac Clarke đã trở thành một con người hoàn toàn khác. Giờ đây anh ta được coi là chuyên gia duy nhất có kinh nghiệm trong việc đối phó với chủng loài biến dị Necromorph. Vai trò của Isaac trong cuộc chiến sắp nổ ra tại trạm không gian Sprawl đặt trên một mặt trăng của sao Thổ sẽ chiếm vị trí khá quan trọng.
Bên cạnh đó, bộ giáp bảo hộ đơn điệu và thô kệch trong phần 1 đã được thay thế bằng một phiên bản mới hiện đại và cá tính. Nhờ chi tiết đó mà giờ đây nhân vật chính Isaac trông ra dáng một chiến binh đến từ tương lai và một người chỉ huy hơn.
Không chỉ vậy, anh ta cũng đồng thời được trang bị bởi nhiều món vũ khí mới vô cùng lợi hại. Một cái tên tiêu biểu trong đó là khẩu súng phóng lao (Javelin Gun). Nếu người chơi dùng món “đồ chơi hạng nặng” này để nhắm bắn vào các chi của lũ Necromorph thì nó có thể cắt ngọt phần cơ thể đó khỏi chúng giống khẩu súng Plasma Cutter trước đây.
Khi được nhắm bắn vào giữa ngực thì nó có thể “dập ghim” một con quái vật to lớn, nguy hiểm lên tường một cách dễ dàng. Với sự xuất hiện của món vũ khí này, người chơi sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong chiến thuật đối phó với những sinh vật Necromorph.
Đồng thời, vai trò của các loại súng cũ cũng đã được cải tiến và tinh chỉnh lại độ cân bằng, nhà sản xuất đảm bảo rằng mỗi món vũ khí sẽ có một công năng phù hợp với một số tình huống nhất định.
Video đang HOT
Trong phiên bản mới này, các khả năng tâm linh của Isaac Clarke cũng đã được cải thiện đáng kể. Giờ đây, anh ta có thể sử dụng chúng vào nhiều mục đích chiến đấu hơn là chỉ dùng để di chuyển các vật nặng như trước. Tính năng này đã được nhà sản xuất thiết kế lại với tốc độ phản ứng nhanh nhạy hơn nhiều so với trước đây.
Trong bản demo mà các phóng viên của Game Informer đã có dịp chứng kiến tại trụ sở của Visceral Games, Isaac có thể sử dụng những phần cơ thể sắc nhọn của một con Necromorph đã bị cắt ra trên sàn làm “phi tiêu” để phóng thẳng vào một con quái vật hung hãn đang lao tới.
Đội ngũ phát triển cũng đồng thời cho biết họ đã cải tiến AI của game để các con Necromorph có thể phối hợp tấn công người chơi từ nhiều phía. Trong cuộc đối đầu này, cả hai bên đều là những “kẻ săn mồi” đáng gờm.
Thế nên, các game thủ cũng cần chủ động kiểm soát được những tình huống mà mình đang lâm vào, từ đó đưa ra các đối sách phù hợp để sống sót trong trò chơi “mèo vờn chuột” với đám quái vật biến dị nguy hiểm.
Bên cạnh đó, vai trò của môi trường không trọng lực (Zero-G) cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn trong các cơ chế gameplay của Dead Space 2. Cụ thể hơn, người chơi có thể bay tự do trong môi trường này để khám phá sâu vào môi trường của game.
Game thủ cũng có thể lợi dụng các đặc tính của nó làm lợi thế cho mình. Ví dụ điển hình nhất cho ứng dụng này là khi đối mặt với một đám Necromorph đang đứng gần chiếc cửa sổ, nguời chơi chỉ cần bắn vỡ tấm kính đó. Sự thay đổi về áp suất sẽ cuốn chúng ra ngoài không gian.
Đối với những fan của Dead Space 2, điều đáng tiếc có lẽ là việc tựa game này đã lỗi hẹn tại VGA 2009 vừa rồi. Hi vọng rằng trong thời gian tới, Visceral Games sẽ nhanh chóng công bố một đoạn trailer mới để họ được thỏa lòng mong mỏi của mình.
Dante's Inferno PSP - Làm người xấu mới dễ
Phiên bản PSP của tựa game này sẽ có một vài chi tiết khác so với bản bình thường. Điển hình nhất trong đó là việc lựa chọn đi theo hai con đường tốt - xấu của người chơi.
Mặc dù phải đến gần giữa tháng 11, Visceral Games mới chính thức công bố những thông tin đầu tiên về tầng địa ngục thứ 6 - Heresy (Dị Giáo) - nhưng một nhóm phóng viên của Gamespot đã có may mắn được tìm hiểu trước về chi tiết này qua bản PSP của Dante"s Inferno.
Qua những thông tin đầu tiên, chúng ta có thể thấy được rằng Dante"s Inferno sẽ có một số chi tiết khác biệt về gameplay so với phiên bản anh em của mình được được phát triển cho hai hệ máy PS3 và Xbox 360. Một chi tiết quan trọng trong đó chính là việc game sẽ làm khó người chơi trong việc cố gắng trở thành "người tốt".
Ở phiên bản bình thường của game, người chơi có thể chọn lựa trừng phạt (punish) hoặc xá tội (absolve) cho một linh hồn dưới địa ngục để được họ siêu thoát. Hành động này sẽ giúp bạn thu được những điểm Rightous (chính nghĩa) và Unholy (phản chúa). Các điểm số này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến các kĩ năng của người chơi sau này.
Tuy nhiên, ở phiên bản PSP, bạn sẽ phải mất nhiều công sức hơn để thực hiện hành động absolve trong khi chỉ với một nút bấm là người chơi đã có thể trừng phạt kẻ xấu số kia. Điều này khiến cho các điểm Unholy trở nên dễ thu thập hơn so với Rightous.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng đã có thể phần nào biết được về các chi tiết sẽ xuất hiện tại tầng địa ngục thứ sáu của Dante"s Inferno.
Sau khi đi qua cánh cổng dẫn vào thành phố của người chết (City of Dis), Dante sẽ phải đối mặt với những thử thách tại Heresy - nơi trừng phạt những kẻ dị giáo không tin vào sự tồn tại của Chúa và cuộc sống sau khi chết. Màn chơi này sẽ đem tới một số loại quái vật sở hữu các đặc tính đúng với tên gọi của tầng địa ngục thứ 6 này.
Điển hình trong đó là một gã thầy tu dị giáo có khả năng dịch chuyển tức thời trong không gian khiến Dante gặp phải không ít khó khăn trong việc đối phó với hắn. Không chỉ thế, tên này còn hoàn toàn miễn nhiễm với sức mạnh của cây thánh giá. Chừng nào hắn còn tồn tại thì Dante sẽ không thể sử dụng món vũ khí đặc biệt của mình với cả đám lâu la khác.
Từ đây, game bắt đầu làm khó người chơi trên cuộc hành trình hướng thiện. Nếu không kiềm chế được bản thân và thẳng tay tàn sát những đối thủ khó xơi tại Heresy, bạn sẽ tiến sâu thêm một bước vào đường Unholy.
Bên cạnh đó, tầng địa ngục thứ sáu sẽ sở hữu một số chi tiết khác biệt so với các tầng khác trong game. Heresy sẽ tập trung khai thác những yếu tố leo trèo và giải đố. Đoạn kết của màn chơi này cũng sẽ là một cảnh mà Dante phải trèo qua một vách núi với nham thạch liên tục đổ xuống từ trên đầu. Người chơi sẽ không phải đối mặt với một con trùm "bự" nào tại tầng này.
Thay vào đó, nhà sản xuất cho biết rằng sẽ có một trận đấu lớn chờ đợi Dante ở tầng tiếp theo - Violence (Bạo Lực).
Phiên bản PSP của Dante"s Inferno cũng sẽ được phát hành vào ngày 9 tháng 2 năm 2010 với các bản cho hai hệ máy PS3 và Xbox 360
Cha đẻ Dante's Inferno làm game về kẻ sát nhân hàng loạt nổi tiếng Huyền thoại về Jack the Ripper - kẻ sát nhân hàng loạt bí hiểm tại London thế kỷ 19 đang có cơ hội được Visceral Games, cha đẻ của Dante"s Inferno và Dead Space chuyển thể lên game. Theo hai nguồn tin có cơ sở của tờ LA Times, EA đang đỡ đầu Visceral Games để thực hiện một dự án game dựa...