Nhà phát triển PUBG phải xin lỗi vì vấn nạn nhức nhối trong game
Mới đây, PUBG Corp đã đăng tải rộng rãi một lời xin lỗi tới người chơi vì vô số vấn đề DDoS trong vài tháng qua khiến cộng đồng bức xúc.
Nhưng nhà phát triển PUBG Corp tái khẳng định hiệu quả trong quá trình loại trừ những kẻ gian lận trong game battle royale để tạo một môi trường cạnh tranh công bằng. Tiêu diệt DDoS vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhà phát triển đến từ Hàn Quốc. Thời gian tới đây, hãng hứa hẹn rằng sẽ nỗ lực chống hơn nữa nạn gian lận. Kết quả cụ thể tiếp theo sẽ được thông báo vào đầu tháng 03.
PUBG Corp còn cho biết, mặc dù đội ngũ phát triển của họ rất nỗ lực trong việc giải quyết những vấn đề DDoS song khó khăn nằm ở chỗ một số vấn đề gây ảnh hưởng đến phần cứng nhất định. Trong khi rắc rối khác đến từ việc khắc phục và tạo dựng lại môi trường ban đầu. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của các tệp phát lại và dữ liệu hệ thống – điều mà người chơi có thể gửi cho PUBG Corp, giúp đội ngũ vận hành sản phẩm xác định nguyên nhân để giải quyết triệt để các vấn đề.
Video đang HOT
Cùng với lời xin lỗi, nhóm phát triển khẳng định đã tăng cường phòng thủ DDoS cho trò chơi, vì cường độ của các cuộc tấn công tăng mạnh với diễn biến khó lường vào thời điểm tháng 11 năm 2019 và hệ lụy kéo dài cho đến nay. Các cuộc tấn công DDoS được dự báo tiếp tục diễn ra vào cuối tháng 02 đầu tháng 03.
Cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) là một nỗ lực độc hại nhằm phá vỡ lưu lượng truy cập bình thường của máy chủ, dịch vụ hoặc mạng nhắm đến đối tượng bằng cách áp đảo mục tiêu hoặc cơ sở hạ tầng xung quanh với lưu lượng truy cập Internet. Các cuộc tấn công DDoS đạt được hiệu quả bằng cách sử dụng nhiều hệ thống máy tính bị xâm nhập làm nguồn lưu lượng tấn công. Các máy được khai thác có thể bao gồm máy tính và các tài nguyên được nối mạng khác như thiết bị IoT. Từ cấp độ cao, một cuộc tấn công DDoS giống như một vụ tắc đường gây tắc nghẽn đường cao tốc, ngăn chặn lưu lượng truy cập thường xuyên đến đích mong muốn.
Theo Game4V
PUBG đang gặp nạn DDoS
Tựa game có số lượng người chơi siêu "khủng" đang dần mất điểm do hàng loạt những sự xuống cấp về chất lượng trận đấu.
Một vài tháng trở lại đây, hàng nghìn người chơi trên khắp thế giới đang "kêu trời" trên các diễn đàn và mạng xã hội về tình trạng game liên tục bị crash, chập chờn và hack thì tràn lan. Không chỉ mới từ mùa 6 trở lại đây mà từ cuối năm 2019 chất lượng của các game đấu nhìn chung đã bị giảm thiểu rõ rệt. Đây là tình trạng gây ra vì DDOS - một hình thức mà kẻ tấn công làm "nghẽn" mạng bằng cách gửi nhiều dòng dữ liệu lớn tới mạng hoặc máy chủ, khiến người dùng không thể "chen chân" vào truy cập dữ liệu nữa. Ví dụ như khi người chơi gõ một đường link tức là đang gửi một yêu cầu tới máy chủ, kẻ tấn công DDOS sẽ nhanh chân gửi hàng triệu triệu lệnh như thế cùng lúc khiến máy chủ không thể xử lý nổi.
Tình trạng DDOS kéo dài khiến người chơi không còn mặn mà với tựa game
PUBG Corp đã lên tiếng xác nhận tình trạng trên và lên kế hoạch để khắc phục, tuy nhiên chặng đường trước mắt vẫn còn rất dài. Việc chất lượng các game đấu giảm sút có thực sự là do tác động của con người hay không dường như khá mất nhiều thời gian để có thể rạch ròi. Trước mắt đội ngũ phát triển cần phải truy ra nguyên nhân chính xác rồi sau đó mới có thể dần dần nghiên cứu và đưa ra các giải pháp.
Tình trạng DDoS diễn ra lên tới đỉnh điểm vào tháng 12 vừa qua và lại tiếp tục tăng lên vào tháng 02/2020 này. PUBG Corp đã tiến hành kiểm tra và đưa ra kết luận: "Trong khi kiểm tra giải pháp chống lại tình trạng DDoS tại các nhà phát hành, có thể thấy rằng việc server được đặt quá xa so với địa điểm chuẩn và dẫn tới việc ping tăng cao cũng như các vấn đề đường truyền khác cho một số người chơi. Thêm vào đó, rất nhiều người chơi gặp phải tình trạng packet loss cũng là các "tác dụng phụ" của các biện pháp chống DDoS do các nhà phát hành khác triển khai." PUBG Corp chủ đích giữ kín điều này với người chơi để có thể khiến cho những kẻ cố tình DDoS lơ là cảnh giác. Hiện tình trạng này đã giảm 85%.
Ngoài ra, các chế độ hiển thị của custom match được cho là bị lỗi từ sau bản cập nhật mới nhất cũng được chỉnh sửa. Lý do gây ra tình trạng này là do mã nguồn của custom đang được phía các nhà phát triển game điều chỉnh và củng cố. Một vài lỗi nhỏ khác cũng được "dẹp gọn". Đối với cheat, hack, PUBG Corp hứa hẹn sẽ thông báo chi tiết hơn với cộng đồng vào tháng sau. Hiện tại, rất nhiều đội trong cũng như ngoài công ty phát hành đang dồn rất nhiều tâm sức vào nỗ lực tiêu diệt nạn gian lận trong game và đây hiện đang là mục tiêu quan trọng hàng đầu.
Mặc dù trải qua một vài tháng "chật vật" nhưng PUBG hiện vẫn đang là tựa game phổ biến số 1 trên Steam. Lượng người chơi thực tế đã tăng lên vào tháng 11 và 12 năm ngoái nhưng có xu hướng giảm vào đầu năm nay. Tuy không thể nào đạt được mốc 1 triệu người chơi trong cùng một thời điểm như 2018, nhưng con số 300,000 hiện tại vẫn có thể được coi là chấp nhận được trong thời điểm PUBG trên PC đang có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, chưa tính đến xu hướng game mobile đang cực kì "thịnh" từ 2019 cho tới hiện nay.
Theo Game4V
PUBG Lite kế hoạch đặt chân thị trường mới PUBG Lite liệu rằng sẽ cập bến tới thị trường Bắc Mỹ trong năm 2020 với tư cách là game battle royale vừa nhẹ vừa hấp dẫn hiện nay? Như Game4V đã thông tin, PUBG Lite là phiên bản rút gọn của PUBG đầy đủ hiện nay trên Steam. Game do chính PUBG Corp, trực thuộc Krafton Game Union phát triển. Tựa game...