Nguyên Tố Trỗi Dậy – LMHT và The Outlanders – DOTA 2, đâu là bản update xuất sắc hơn?
Cả hai tựa game Esports PC lớn nhất là LMHT và DOTA 2 đều có những cập nhật khổng lồ giai đoạn cuối năm này. Có một sự thật là Riot Games luôn tìm update cực lớn vào giai đoạn tiền mùa giải mỗi năm và nó đã trở thành thông lệ.
Kì vọng của người chơi chỉ là LMHT bằng một cách nào đó sẽ mới mẻ hơn. Và đúng là bản Nguyên Tố Trỗi Dậy đã làm game mới mẻ hơn thật nhưng các update liên quan tới trang bị Sát Thủ, Hỗ Trợ hay Rồng Nguyên Tố gây tò mò cho mọi người nhưng về bản chất chúng không khác trước kia là mấy.
Việc thêm Kiếm Âm U vào nhóm trang bị Sát Lực thực chất là để Dạ Kiếm Draktharr không sở hữu quá nhiều hiệu ứng, nó được thêm vào để phục vụ những Hỗ Trợ gây sát thương vật lý như Senna hay Pyke chẳng hạn. Rồng Nguyên Tố thì vẫn vậy, Riot Games chỉ cân bằng lại và đưa thêm hiệu ứng Linh Hồn Rồng để người chơi quan tâm hơn tới mục tiêu này mà thôi.
Rồng Nguyên Tố quá quan trọng ở tiền mùa giải 2020
Trong khi đó The Outlanders của DOTA 2 đã thay đổi chóng mặt trò chơi này khi bỏ đi Side shop, thứ tồn tại từ DotA Allstars, và thay bằng Outpost, mục tiêu cho thêm kinh nghiệm để thay thế. Bên cạnh đó họ cũng đưa thêm rất nhiều trang bị mới vào khu rừng, đó còn chưa kể tới những update về tướng, các nhánh talent hay thay đổi về trang bị. Mọi thứ không chỉ bó hẹp ở chuyện thắng combat, ăn Roshan và đẩy nhà nữa.
The Outlanders đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của DOTA 2 khi những Support, cả số 4 lẫn số 5, phải tích cực di chuyển, tạo áp lực nhiều hơn ở giai đoạn đi đường, Carry hay Offlane phải có khả năng farm rừng tốt hoặc trụ đường mạnh. Chính những thay đổi quá lớn cả về gameplay lẫn kiến thức này càng khiến cho DOTA 2 khó hơn nữa, ngay cả những game thủ lâu năm cũng phải bỏ ra hàng giờ đồng hồ để “học” lại trò chơi này.
Outpost là thay đổi tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn tới meta của DOTA 2
Với bản Nguyên Tố Trỗi Dậy, Riot Games dường như muốn chỉ cho những người chơi ở trình độ trung bình cách kết thúc trận đấu tối ưu nhất, đó là ăn Rồng càng nhiều càng tốt. Vấn đề của những player ở trình độ đó thường không biết cách chiến thắng, cuốn vào những giao tranh liên miên và không biết phải làm gì. Việc thêm một hiệu ứng mạnh như Linh Hồn Rồng đã khiến cho nhiều game thủ hiểu ra điều kiện thắng là gì và tìm cách đạt được nó để kết thúc trận đấu.
Việc tạo ra Linh Hồn Rồng khiến cho người chơi LMHT hiểu được điều kiện thắng dễ dàng hơn rất nhiều
Trong khi đó thì DOTA 2 lại không “cưng chiều” game thủ như vậy, họ khiến cho khả năng snowball của game trở nên cực kì kinh khủng. Nếu vẫn chơi thụ động và giữ tư tưởng “đợi late”, bạn sẽ mất Outpost đồng nghĩa với thua thiệt kinh nghiệm, bạn mất rừng đồng nghĩa với thua vàng và những item mạnh cho kẻ địch. Tất cả điều này khiến người chơi phải tích cực di chuyển hơn nữa, giao tranh nhiều hơn để chiếm lại bản đồ nếu không muốn không đánh mà tự thua.
Những trang bị rừng bá đạo như Mind Breaker, Titan Sliver hay Orb of Destruction đôi khi có thể thay đổi cục diện của cả trận đấu
Có thể nói Riot Games giống như một “ông bố chiều con” vậy, đưa cho game thủ một điều kiện thắng rõ ràng và chỉ cần người chơi đạt được là họ có thể chiến thắng rồ. Valve và Ice Frog thì ngược lại, họ khiến cho trò chơi khó hơn nữa, nhiều kiến thức hơn nữa và thúc đẩy game thủ vượt qua để trở nên giỏi hơn, thay vì đi theo một lối mòn và bị tụt hậu.
Phong cách update của DOTA 2 và LMHT quá khác nhau
Có thể nói hai bản update siêu lớn này đều mang lại những thay đổi mạnh mẽ cho cả LMHT và DOTA 2, tuy nhiên nó lại không hề thay đổi bản chất của các tựa game này. Để chọn ra kẻ hay hơn thì thật khó khi cả hai đều xuất sắc theo cách riêng của mình, tuy nhiên có một điều chắc chắn là cả 2 bản update này đều là hình mẫu cho các hãng game khác học tập trong quá trình nâng cấp trò chơi của mình.
Theo GameK
Dota 2: ViCi là nhà vô địch của giải đấu lớn nhất lịch sử Singapore
Trải qua tất cả các trận đấu tại Nhánh Thua, hủy diệt EG 3-0 tại Chung kết Tổng, ViCi đã giành danh hiệu vô địch cuối cùng trong năm 2019.
ViCi Gaming đã chứng tỏ là ho là team đầu tiên giải quyết được quá nhiều vấn đề phát sinh từ Patch 7.23, "The Outlanders", nhờ chức vô địch ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational Singapore vừa giành được cách đây ít giờ.
ViCi lên đỉnh sau khi vượt qua tất cả các đối thủ từ Vòng 1 Nhánh Thua
Đây là giải đấu Dota 2 quy mô nhất trong lịch sử từng được tổ chức tại Singapore với tổng giá trị giải thưởng đạt 500,000 USD. BTC ONE Esports đã mời tới đây 16 team có tiếng trên toàn cầu để tìm ra chủ nhân của chiếc đai vô địch cùng 200,000 USD tại một giải đấu không thuộc DPC 2019-2020.
ViCi đã có khởi đầu không mấy thuận lợi khi chỉ thắng 1, thua 1 và hòa tới 3 trận tại vòng bảng. Hệ số này khiến họ yên vị ở vị trí thứ ba tại Bảng B và buộc phải tham dự vòng play-off từ Vòng 1.
Kể từ đây, ViCi đã thể hiện được bản lĩnh và thực lực khi lần lượt vượt qua TNC Predator, Team Secret và Alliance trước khi chạm trán với Gambit Esports tại Chung kết Nhánh Thua vào sáng nay (22/12). Tiếp tục thể hiện lối chơi nhanh, mạnh, tấn công dồn dập ViCi đã thành công với thắng lợi 2-0 trước Gambit.
Cục diện vòng play-off ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational Singapore
Kịch bản của trận Chung kết Tổng ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational Singapore khiến ít người tưởng tượng ra khi ViCi đang bị đánh giá thấp hơn EG đã thắng liên cả ba games đấu đầu tiên trong loạt Bo5.
ViCi pick Magnus cho Zhang "Eurus/Paparazi" Chengjun, trong khi đưa cho Zeng "Ori" Jiaoyang Viper - hero đã hoàn toàn counter Invoker trong tay của Abed Yusop.
Sang tới Game 2, EG đã cải thiện tình hình và từng dẫn trước ViCi hơn 10,000 net worth trong 30 phút đầu. Nhưng khi tới tình huống teamfight bước ngoặt ở phút 34, hai cores của EG bất ngờ gục xuống để rồi bất lực nhìn ViCi dãn cách tỉ số lên 2-0.
Fly tự hào vì EG đã cải thiện được nhiều thứ chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi và cam kết sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, tân binh RAMZES666 lại gửi lời xin lỗi tới tất cả fan hâm mộ và hứa sẽ làm việc chăm chỉ hơn
Thậm chí ViCi còn quay trở lại mạnh mẽ hơn thế trong game đấu cuối cùng. Team Dota 2 Trung Quốc luôn bị Enigma trong tay của Roman "RAMZES666" Kushnarev chế ngự. Với việc cả Engima và Void Spirit đều đang mạnh mẽ, EG đã kiểm tỏa hoàn toàn ViCi ở nửa quãng thời gian đầu game.
Ngay khi Slark bên phía ViCi sở hữu Aghanim's Scepter, những pha Pounce từ tầm cực xa bắt đầu phát hiệu quả trong những pha gank kèm Basher. EG bất lực trong việc đối chọi lại với con quái vật Slark và đành phải chấp thận thất bại "trắng" 0-3 cùng ngôi Á quân ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational Singapore.
" Chúng tôi không quen ở Nhánh Thua vì vốn luôn ở Nhánh Thắng nên lần này chúng tôi cảm thấy mình không còn gì để mất", Ori, người chơi Slark đóng vai trò then chốt trong chiến thắng Game 3 của ViCi, nói.
Đây được coi là màn "chạy đà" hoàn hảo của ViCi trước thềm DreamLeague Season 13 - Major thứ hai thuộc DPC, được tổ chức tại Leipzig, Đức từ 18-26/01 năm sau - nhất là trong bối cảnh Dota 2 Trung Quốc bị đặt nhiều dấu hỏi về khả năng cạnh tranh.
15/16 teams dự DreamLeague Season 13 đã lộ diện
Nên nhớ rằng, không phải PSG-LGD Gaming mà ViCi là team Dota 2 Trung Quốc thi đấu nổi trội nhất ở nửa cuối mùa giải DPC năm ngoái khi thâu tóm hai chức vô địch Majors cùng một Minor.
Fan hâm mộ tại Singapore sẽ tạm rời xa không khí của giải đấu onLAN nửa năm trước khi quay trở lại với Major cuối cùng thuộc DPC - ONE Esports Singapore Major 2020, diễn ra từ 20-28/6.
Theo game sao
Chỉ vì không để Tốc Biến ở nút D hay F, một game thủ bị cộng đồng gọi là "người ngoài hành tinh" Tưởng như chỉ có 2 kiểu người chơi LMHT là Tốc Biến nút D hoặc F nhưng vẫn có những game thủ có những cách để phím cực kì dị hợm. Tốc Biến có lẽ là phép bổ trợ quan trọng và phổ biến nhất khi hầu hết người chơi LMHT đều sử dụng phép này (có lẽ trừ game thủ cấp độ...