Người chơi có thể biến thành quỷ trong Doom
Loại item mang tên gọi Demon Rune xuất hiện ngẫu nhiên trong multiplayer của Doom sẽ biến người chơi thành quái vật Revenant mạnh mẽ.
Kể từ sau sự kiện QuakeCon diễn ra vào tháng 7 vừa qua tại thành phố Dallas, Texas, hãng phát hành Bethesda Softworks đã tỏ ra khá im lặng về những thông tin xoay quanh tựa game Doom mới nhất mà lý do nhiều khả năng nằm ở việc, đội ngũ marketing còn đang tập trung nhân lực cho dự án Fallout 4. Nay khi bom tấn nhập vai đang chỉ còn chờ ngày phát nổ, các fan hâm mộ Doom chắc chắn sẽ có cơ hội được biết nhiều hơn về tựa game ưa thích của mình. Đoạn gameplay mới được Id Software giới thiệu gần đây là một ví dụ.
Doom và Quake là những tựa game đã góp phần định hình cho chế độ chơi mạng trong thể loại game FPS: Một đấu trường rộng lớn đầy ắp vũ khí để phục vụ cho những tay súng hăm hở luôn muốn găm “kẹo đồng” lên người đối phương, với mục đích là đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Multiplayer của phiên bản Doom mới vẫn tuân theo công thức cổ điển này, giới thiệu nhiều loại đồ chơi quen thuộc lẫn mới lạ đối với các fan hâm mộ lâu năm. Các bạn có thể theo dõi đoạn gameplay multiplayer mới của Doom ở phía trên đầu bài viết.
Một điểm đáng chú ý trong gameplay kì này của Doom đó là việc game thủ có thể biến hình thành loài quỷ Revenant (mang hình dạng bộ xương trang bị hai khẩu súng phóng tên lửa trên vai) thông qua việc nhặt vật phẩm có tên gọi “Demon Rune” xuất hiện ngẫu nhiên sau một khoảng thời gian nhất định trên bản đồ. Sở hữu hỏa lực mạnh mẽ đến từ cặp Rocket Launcher “chùa”, Revenant dễ dàng hạ gục những người chơi khác chỉ với một loạt đạn chính xác, có điều để đảm bảo tính công bằng người chơi chỉ duy trì được dạng biến hình trong vòng 1 phút mà thôi.
Video đang HOT
Biểu tượng ngôi sao 5 cánh sẽ biến người chơi thành quỷ trong thời gian 60 giây.
Những gì mà đội ngũ phát triển Id Software thể hiện trong gameplay này cũng chính là những gì mà game thủ có thể trông đợi ở giai đoạn alpha bắt đầu diễn ra từ ngày hôm nay 24/10. Nó sẽ bao gồm một bản đồ multiplayer mang tên “Heatwave” cùng chế độ chơi Team Deathmatch 6 vs 6. Đáng tiếc cách duy nhất để tham gia vào giai đoạn alpha này là bạn từng phải đặt trước tựa game Wolfenstein: The New Order ra mắt hồi tháng 5 năm ngoái.
Theo các thông tin tiết lộ từ trước, trong phiên bản Doom mới lần này Id Software sẽ giới thiệu SnapMap – một bộ công cụ tạo màn chơi dành cho game thủ. Với cách sử dụng đơn giản là lắp ghép những module có sẵn, bất kì ai cũng có thể nhanh chóng tạo nên một bản đồ rộng lớn của riêng mình. Đội ngũ phát triển hy vọng nó sẽ hỗ trợ tối đa cộng đồng modder của Doom vốn xưa nay rất đông đảo và sẵn sàng trong việc tạo ra những sản phẩm ấn tượng.
Công cụ tạo màn chơi SnapMap mới trong Doom.
Doom dự tính sẽ được phát hành vào mùa Xuân 2016 dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC.
Theo Gamek
Cha đẻ Doom sẽ hợp thể cùng Bethesda để hoàn thiện Fallout 4
id Software giữa lúc đang thực hiện bản reboot của series Doom nhưng vẫn ra sức giúp đỡ Bethesda hoàn thiện siêu phẩm Fallout 4.
Hãng phát triển id Software được biết đến là cha đẻ của rất nhiều siêu phẩm game bắn súng thứ nhất như Doom, Quake và Wolfenstein. Hiện giờ, hãng này đang khá bận rộn trong việc hoàn thiện dự án phiên bản Reboot của series Doom huyền thoại. Tuy nhiên, một đội phát triển của id Software vẫn được cử đi hợp tác với Bethesda nhằm hỗ trợ cơ chế gameplay và bắn súng trong tựa game hành động thế giới mở Fallout 4.
Trong đoạn clip mới được công bố ngày 16/9, đạo diễn của siêu phẩm Fallout 4 là Todd Howard chia sẻ về các cải tiến trong phần bắn súng của series Fallout như sau:
Nếu người chơi quyết định lựa chọn Fallout 4, họ sẽ thấy tựa game này có nhiều điểm tương đồng với một trò chơi bắn súng hiện đại. Tôi sẽ không nói xấu về Fallout 3, nhưng cũng muốn tạo ra một trải nghiệm mới lạ trong một tựa game RPG. Đội cảm thấy có thể cân bằng hài hòa giữa yếu tố nhập vai với yếu tố bắn súng trong game. Đến thời điểm này, cơ chế bắn súng khá là hoàn thiện với yếu tố ADS (Aim Down Sight - ngắm đầu ruồi, ống kính), chuyển đổi góc nhìn thứ nhất với góc nhìn thứ 3. Cùng với đó, chúng tôi cũng củng cố thêm hệ thống chiến lược V.A.T.S (cơ chế phân tích điểm yếu của kẻ địch để bắn hạ mục tiêu nhanh hơn).
Để có thể hoàn thiện phần bắn súng, ông Howard đã cần đến sự giúp đỡ của id Software trong giai đoạn đầu thực hiện phát triển tựa game Fallout 4. Ông chia sẻ thêm:
Vì id Software là một phần của công ty chúng tôi (id Software và Bethesda hiện chung một đơn vị sở hữu, ZeniMax Media) nên việc đầu tiên tôi làm là gọi điện cho họ. Đội đã nói với bên id rằng: "Các bạn có thể đưa ra lời khuyên cho bọn tôi được không do bên tôi sẽ phát triển từ con số 0.
Với sự hợp tác giữa id và Bethesda, các game thủ có thể mong chờ bom tấn Fallout 4 sẽ có được trải nghiệm đầy đủ ở phần bắn súng với sự tương tác trôi chảy nhất có thể.
Fallout 4 là tựa game hành động thế giới RPG mới nhất do Bethesda phát triển và phát hành. Game đặt bối cảnh ở xung quanh thành phố Chicago sau những cuộc chiến tranh hạt nhân khốc liêt. Người chơi sẽ vào vai một người sống sót đi ra khỏi căn hầm trú bom hạt nhân và bắt đầu hành trình khám phá mảnh đất hậu thế chiến đầy chông gai và thử thách. Dự kiến tựa game này sẽ được phát hành vào ngày 10/11 trên 3 hệ máy PC, PS4 và Xbox One.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Bùi Nam/Game4v
Địa Ngục đáng sợ trong những hình ảnh mới của Doom 4 Sự xuất hiện khá khiêm tốn của Doom 4 tại sự kiện QuakeCon 2015 đang tổ chức tại thành phố Dallas, Texas. Là sự kiện tổ chức tập trung cho các sản phẩm của Bethesda, lẽ dĩ nhiên Doom 4 (tên chính thức là Doom) cũng có một suất trình diễn trên sân khấu QuakeCon 2015. Sau hàng loạt gameplay mới trình diễn...