Ngứa mắt với phép bổ trợ dịch chuyển, Riot lại một lần nữa định nerf
Không hiểu teleport – phép bổ trợ dịch chuyển trong LMHT làm gì Riot mà bị giảm sức mạnh liên tục như vậy…
Teleport – phép bổ trợ dịch chuyển trong LMHT là một trong những phép bổ trợ được người chơi sử dụng nhiều nhất. Phép bổ trợ này đem lại tính chiến thuật rất cao cho các trận đấu và đôi khi xoay chuyển cả cục diện trận đấu chỉ bằng một pha teleport chính xác. Tuy nhiên từ đầu mùa đến giờ, đã có ít nhất một lần dịch chuyển bị Riot nerf. Các bạn còn nhớ họ đã giảm sức mạnh như thế nào không? Cụ thể trong phiên bản tiền mùa giải, phiên bản LMHT 5.22, teleport đã bị thay đổi thông số như sau:
Thời gian hồi chiêu của dịch chuyển khi bạn thực hiện vào mắt, vào trụ và vào lính sẽ không còn sự khác biệt (300 giây cho mỗi lần dịch chuyển).
Thời gian niệm dịch chuyển tăng từ 3,5 giây lên 4 giây.
Đây là một đòn giáng rất mạnh vào phép bổ trợ này nhưng không còn cách nào khác, game thủ vẫn phải chấp nhận lần giảm sức mạnh này. Chuyện chưa dừng lại ở đó, ngày hôm nay Riot đã thông báo tiếp tục giảm sức mạnh của phép bổ trợ này trong phiên bản LMHT 6.13 (phiên bản đang thử nghiệm). Các thay đổi như sau:
Video đang HOT
Thời gian niệm phép bổ trợ dịch chuyển tăng từ 3,5 giây lên 4,5 giây.Điểm đến của phép bổ trợ dịch chuyển sẽ không còn mang tính ngẫu nhiên xung quanh mục tiêu định dịch chuyển tới. Thay vào đó, bạn sẽ xuất hiện ở một vị trí cố định của vật thể được chọn dịch chuyển sao cho gần với nhà chính của bạn nhất. Ví dụ như bạn định dịch chuyển vào trụ thì khi niệm xong, bạn sẽ xuất hiện phía sau của trụ.Khi sử dụng dịch chuyển, hiệu ứng sẽ hiện ra nếu bạn có tầm nhìn xoay quanh 500 đơn vị của vị trí dịch chuyển. Hãy hiểu đơn giản thế này, nếu đối phương dịch chuyển vào bụi và bạn không có tầm nhìn trong bụi đó, bạn vẫn sẽ thấy hiệu ứng của dịch chuyển miễn là bạn có tầm nhìn xung quanh.
Ví dụ trong bụi này không có mắt nhưng nếu bạn có đủ tầm nhìn xung quanh, bạn sẽ vẫn nhìn thấy đối phương dịch chuyển
Khi dịch chuyển xong sẽ có hiệu ứng ping đang tới nhưng không có tiếng.
Khi bạn sử dụng dịch chuyển, lệnh ping đang tới sẽ hiện ra nhưng không có tiếng
Chẳng cần phải nói quá nhiều về tầm quan trọng của phép dịch chuyển trong LMHT cả đấu trường chuyên nghiệp lẫn những trận đấu xếp hạng. Thời gian niệm của teleport chỉ tăng 0,5 giây nhưng với các game thủ LMHT, 1 giây đó là quá đủ để có thể khiến đối phương bị hủy dịch chuyển bằng các chiêu thức khống chế cứng. Tất nhiên đây chỉ là ý định của họ và Riot sẽ đem lên máy chủ thử nghiệm PBE trong ngày mai. Nhưng nếu nó được áp dụng chính thức trong phiên bản LMHT 6.13, quả là tin buồn với những người hay chơi ở vị trí đường trên hoặc đi mid!
Theo Game4V
Ra mắt công cụ làm giảm thời gian chờ trận, Riot biến hàng chờ động thành 'thùng cám lợn'
Hàng chờ động của LMHT đang bị biến thành cuộc thử nghiệm của Riot Games với sự bức xúc đến từ cộng đồng game thủ.
Trong ngày hôm qua, Riot đã ra thông báo sẽ không bao giờ đem chế độ đấu rank đơn trở lại với Liên Minh Huyền Thoại. Cho những độc giả vẫn còn mơ hồ về chế độ đấu rank đơn, hãy hiểu đơn giản nhất là chế độ này chỉ dành cho những người chơi một mình. Ở đấu rank đơn, những người chơi một mình sẽ chỉ gặp những game thủ cũng "FA" như họ. Tuy nhiên chế độ rank đơn này sẽ không còn được ra mắt nữa và điều đó đã khiến cộng đồng LMHT ở nước ngoài như bùng nổ.
Chưa hết, trong phiên bản LMHT 6.11 vừa được cập nhật tại các máy chủ như Bắc Mỹ, châu Âu .v.v... vào rạng sáng nay, Riot đã thử nghiệm một tính năng mới liên quan đến hàng chờ động. Nếu bạn hay xem stream của các cao thủ, bạn sẽ để ý thấy thời gian chờ đợi trận đấu của họ quá lâu. Đấy là những cao thủ đánh một mình, còn với những cao thủ đánh cùng bạn, thời gian chờ trận đấu của họ phải lên tới nửa tiếng là ít. Để khắc phục vấn đề đó, Riot đã chỉnh sửa đôi chút ở hàng chờ động cho các game thủ có điểm elo cao. Tuy nhiên ngay lập tức những chỉnh sửa này lại đem đến cảnh hỗn loạn, khiến hàng chờ động ở các game thủ có rank cao không khác gì "thùng cám lợn"!
Cụ thể, với những game thủ có điểm elo cao, Riot sẽ đặt một hệ thống có tên "Auto Fill" - tự động chọn mọi vị trí. Khi game thủ đó tìm trận đấu quá 3 phút, tính năng Auto Fill sẽ tự động được kích hoạt giúp người chơi tìm trận đấu nhanh hơn rất nhiều.
Nút Auto Fill màu xanh bên cạnh sẽ khiến các game thủ có elo cao tìm trận đấu rất nhanh
Vấn đề nằm ở chính nút tự động chọn mọi vị trí này. Bạn đánh rank sẽ biết nút "mọi vị trí" sẽ đồng nghĩa với việc đi support. Nút Auto Fill này cho bạn tìm trận đấu nhanh nhưng đổi lại bạn sẽ không được chọn vị trí mà mình mong muốn trước đó. Ví dụ như bạn muốn đi Top/Mid nhưng hệ thống kích hoạt vào Auto Fill, bạn sẽ có (rất nhiều) cơ hội tìm trận đấu ở các vị trí như Rừng/Hỗ Trợ/Xạ Thủ. Ngay khi Riot kích hoạt nút Auto Fill vào rạng sáng nay, các trận đánh rank của các game thủ có điểm elo cao như hỗn loạn.
Bjergsen - người đi mid của TeamSolo Mid trải nghiệm Auto Fill. Cuối cùng anh rơi vào vị trí Hỗ Trợ mặc dù mong muốn đi Top/ Mid. Tồi tệ hơn, xạ thủ của anh còn chẳng biết đánh AD
Auto Fill khiến các vị trí được chọn sẵn hỗn loạn. Trong ảnh là 3 người đòi đi mid cùng một lúc do họ bị Auto Fill đưa vào các vị trí không mong muốn!
Dẫu biết Riot đang rất cố gắng cải thiện lại những điểm còn thiếu của hàng chờ động, thế nhưng họ cần phải nghiên cứu kĩ lưỡng hơn thế này chứ! Hãy thử tưởng tượng xem Auto Fill nếu xuất hiện ở các cấp độ rank thấp hơn lúc 3h sáng, chắc chắn LMHT còn loạn hơn thế này rất nhiều!
Theo Game4V
Riot sắp ra tính năng mới, thứ sẽ khiến hiện tượng "tranh lane, afk" bùng phát trở lại Sự có mặt của tính năng mới này làm dấy lên mối lo ngại rằng hiện tượng tranh cướp vị trí trong game Liên Minh Huyền Thoại sẽ lại bùng phát. Hình thức lựa chọn trước vị trí đã giúp Liên Minh Huyền Thoại giảm thiểu được rất nhiều tình trạng cướp vị trí trong các lượt chọn tướng trước khi bắt đầu...