Nghệ thuật băng trụ giết người trong DotA 2
Băng trụ và giết hero đối phương luôn là một trong những nét đẹp hấp dẫn nhất trong DOTA. Liều mạng đặt bản thân vào nguy hiểm để hy vọng kiếm vài trăm vàng và một ít kinh nghiệm, nó cũng giống như bạn đang cá cược vậy.
Băng trụ là hành động bạn lao vào trong tầm bắn của một (thậm chí là một vài) tower của đối phương để cố gắng giết hero địch trước khi hắn chuồn đi mất. Quyết định băng trụ luôn có những rủi ro, mà người mới chơi, và đôi lúc là cả những người chơi kinh nghiệm, khó mà lường trước.
Khi băng trụ, có rất nhiều những điều bất lợi chống lại bạn. Thứ nhất, bạn sẽ phải chịu một lượng lớn sát thương từ trụ của đối phương. Thứ hai, trụ có khả năng soi tàng hình. Thứ ba, có thể có đàn creeps đang tiến tới, và không hề có một creep nào của team bạn. Nói chung, khi băng trụ, là bạn chấp nhận làm một ngôi sao giữa một bầy anti-fan hung dữ sẵn sàng làm thịt bạn để bảo vệ thần tượng của chúng. Những vấn đề này càng trầm trọng hơn khi hầu hết các tình huống băng trụ thường xảy ra ở đầu game, khi hero còn yếu đuối mỏng manh so với tower và creeps.
Trong không ít trường hợp, bạn sẽ chết, cho dù là có giết được đối phương hay không.
Nhưng nếu xem xét tất cả các khả năng, cân bằng rủi ro và lợi ích, bạn đừng ngần ngại khi lao theo đối thủ. Hãy nhớ là đừng do dự nhé. Trong những phút đầu, trong quá trình đối mặt với đối phương, bạn phải chuẩn bị sẵn những thứ này trong đầu. Hãy bỏ qua yếu tố là bạn thích hạ gục đối phương, bằng mọi giá nhé.
Vai trò của bạn là gì? Mạng của bạn có quan trọng không?
Bạn có nhất quyết phải tiễn đối phương lên bảng hay không? Họ đã xài hết đồ hồi máu hay chưa? Vì đôi lúc, để một hero gần hết máu lê lết ở lane, và bạn thoải mái farm một khoảng thời gian cũng không phải quá tệ.
Video đang HOT
Và ngay khi đối phương đang bỏ chạy về trụ của họ, bạn có 1 phần 10 giây để trả lời những câu hỏi sau:
- Bạn có lợi thế về level/mana/máu hay không?
- Bạn có thể trụ được một vài phát bắn của trụ hay không?
- Nếu có gì đó không ổn, liệu bạn có chạy thoát được không?
Nếu phần lớn các câu trả lời là “có”, tức là rủi ro khá thấp. Nhưng còn đối phương thì sao? Họ có skill nào có thể giữ bạn lại dưới trụ lâu hơn bạn tính toán không? Liệu đồng đội của họ có tele ra, hay xuất hiện từ trong rừng kịp lúc hay không? Họ có cách gì để chạy thoát không? Nếu không phải là một chữ “không” chắc chắn cho tất cả các câu hỏi, bạn nên tha cho người ta, và quay trở lại farm vàng và kinh nghiệm trong lúc đối phương tìm cách hồi máu.
Một mẹo nhỏ cho bạn, trên địa hình ở các lane, luôn có những thứ để đánh dấu tầm bắn của một tower, thường thì bên phía Dire là một đống gạch hay bộ xương, còn bên phía Radiant là một bụi cỏ.
Trụ ngoài ở hai bên của Radiant.
Trụ ngoài hai bên của Dire.
Lane giữa.
Các bạn có thể dành một chút thời gian để tìm hiểu kĩ hơn về tầm bắn của các tower khác ở link sau: Radiant (link http://imgur.com/a/tiQC1), Dire (http://imgur.com/a/UMGYD)
Theo GameK
DOTA 2 Top10 Weekly Ep.38: Màn lừa đảo lịch sử
Clip tuần này được mở màn bởi pha triple kill của Jakiro. Rình rập từ trong rừng của Radiant, chú rồng hai đầu bất ngờ ập đến tung bộ skill chuẩn xác vùi dập đối phương trong biển lửa.
Ở vị trí thứ 9 là một combo đẹp như mơ của Rubick và Maiden trong lúc bị bốn hero truy đuổi. Mặc dù còn rất ít máu nhưng Rubick đã bình tĩnh quay lại dùng Black Hole ăn cắp được tóm gọn team địch, thừa cơ hội đó Maiden liền dùng ngay ultimate phối hợp kịp thời với đồng đội của mình.
Hero Rubick một lần nữa xuất hiện ở tình huống số 7. Sử dụng Hook trộm được từ Butcher kết hợp cùng gậy đẩy, Rubick đã cứu Lifestealer khỏi cái chết trong đường tơ kẽ tóc.
Naga lách fog giết ngược Furion rồi dùng phân thân trốn thoát và Geomancer khéo léo micro phản phé lại Bounty Hunter là những pha đáng chú ý kế tiếp.
Xứng đáng ở hạng ba là màn ứng xử thông minh của Bane. Bị ba kẻ thù băng trụ đòi giết, hero này đã bình tĩnh ru ngủ Alchemist đang đếm stun rồi quay sang ulti dứt điểm Huska. Nhận thấy lượng máu còn rất ít, Bane tiếp tục dùng skill "hút máu" để hồi phục và kết hợp cùng tower để hạ gục hai hero còn lại.
Đứng đầu tuần này là một tình huống mà rồi đây sẽ đi vào huyền thoại. Tình huống mà ngay cả bình luận viên Tobiwan cũng phải kinh ngạc thốt lên "chưa từng có
ai làm điều này trong suốt lịch sử của DOTA". Đó là màn "lừa tình" ngoạn mục của No Tidehunter trước EG ở giải Dreamhack Winter 2012 vừa qua. Đội game của Loda đã có một chiến thuật hết sức quái gỡ khi Furion giả vờ tự sát làm cho EG tưởng rằng họ thất bại khi ăn Roshan level 1 nên vào kiểm tra. Hành động này của EG đã tự đưa đầu vào cái bẫy giăng sẵn của No Tidehunter- họ lập tức ập đến từ phía sau và tiễn hai hero EG lên bảng, chiếm lấy lợi thế rất lớn đầu game.
Theo GameK
Khái niệm Off-lane và sự biến đổi của nó trong DotA 2 hiện nay Có lẽ khái niệm off-lane hiện nay không còn xa lạ với những người thường xuyên theo dõi DotA 2 chuyên nghiệp hiện nay. Khi chiến thuật tri-lane được người Trung Quốc tìm ra và áp dụng quá thành công: sử dụng 3 hero với những skill làm choáng, làm chậm đồng thời gây sát thương mạnh đi cùng một lane để dành...