Ngành game Trung Quốc 2012 đạt 108 tỷ nhân dân tệ
Tại hội nghị thường niên của ngành công nghiệp game Trung Quốc lần thứ 9 được tổ chức bởi Hiệp hội phần mềm Trung Quốc ở Tế Nam vừa qua, phân hội ngành công nghiệp game trong hiệp hội phần mềm đã công bố số liệu về thị trường ngành công nghiệp game Trung Quốc 2012.
Trong năm 2012, ngành công nghiệp game ở Trung Quốc (bao gồm tất cả các loại trò chơi trực tuyến, trò chơi điện thoại di động, webgame, trò chơi gia dụng, trò chơi offline, trò chơi cầm tay, game thùng, đào tạo nhân lực), mọi sản xuất và hoạt động kinh doanh có tổng số doanh thu khoảng 108,947 tỷ nhân dân tệ, giảm nhẹ so với 115,8 tỷ nhân dân tệ của năm 2011, chủ yếu là do sự sụt giảm gần một nửa của thị trường game thùng.
Trò chơi trực tuyến trong năm 2012 thu nhập hoạt động kinh doanh khoảng 52,5773 tỷ nhân dân tệ, chiếm 48,25% giá trị sản lượng của toàn ngành, tăng 10,197 tỷ so với 42,38 tỷ của năm 2011.
Video đang HOT
Thị trường webgame đang phát triển nhanh chóng, bao gồm cả các trò chơi mạng xã hội, năm 2012 có thu nhập hoạt động kinh doanh vào khoảng 12,25 tỷ nhân dân tệ, chiếm khoảng 11,2% giá trị sản lượng của toàn ngành, tăng 7,3 tỷ so với 4,95 tỷ của năm 2011.
Trò chơi di động của nước này năm 2012 có thu nhập từ hoạt động kinh doanh khoảng hơn 3,87 tỷ nhân dân tệ, chiếm khoảng 3,5% tổng giá trị, tăng nhẹ từ 3,79 tỷ trong năm 2011.
Hoạt động đào tạo nhân tài trong năm 2012 có thu nhập khoảng 220 triệu nhân dân tệ, chiếm hơn 0,2%.
Về lĩnh vực máy chơi game bao gồm trò chơi gia dụng, trò chơi cầm tay, game thùng, có tổng doanh thu sản xuất và hoạt động vào khoảng 40,03 tỷ nhân dân tệ, chiếm hơn 36,7% sản lượng toàn ngành.
Trong đó, các trò chơi gia dụng có thu nhập khoảng 880 triệu nhân dân tệ, trò chơi cầm tay khoảng 550 triệu, các hệ máy game thùng hoạt động tại các trung tam giải trí trong năm 2012 đã phải chịu đựng một sự sụt giảm mạnh mẽ chỉ đạt khoảng 38,6 tỷ nhân dân tệ, giảm 25,6 tỷ so với 64,2 tỷ của năm 2011, giảm khoảng 40%.
Ông Lưu Kim Hoa
Cũng tại hội nghị thường niên của ngành công nghiệp game Trung Quốc này, hội trưởng của phân hội phần mềm trò chơi là ông Lưu Kim Hoa đã tổng kết lại các vấn đề chính còn của ngành công nghiệp game Trung Quốc hiện nay: các đối thủ cạnh tranh luẩn quẩn cản trở phát triển, đặc biệt gia tăng văn hóa phần mềm, các sản phẩm trong nước với sản phẩm của các cường quốc trò chơi chưa cân xứng, phương thức hoạt động của nhiều trò chơi vẫn chưa đạt tiêu chuẩn.
Thêm nữa, trọng tâm của ngành phần mềm trò chơi là tăng cường độc lập các hoạt động nghiên cứu và phát triển, xây dựng những trò chơi có chất lượng cao, trau dồi thêm cho các tài năng sáng tạo, giải quyết vấn đề thuế doanh nghiệp bị trưng thu hai lần, tăng cường tính kỷ luật tự giác của ngành.
Theo GameK