Một hotfix nhỏ là chưa đủ để giúp Sylas đỡ phế trong meta hiện tại
Sylas có thể là ngưởi khởi xướng, dẫn đầu một cuộc Cách mạng, nhưng chiến đấu trên đấu trường Summoner’s Rift hiện tại lại quá khó với hắn ta.
Thật tội lỗi nghĩ rằng một thanh niên 6 múi như Sylas lại có thể yếu đuối đến vậy, nhưng đó là thực tế nghiệt ngã mà chúng ta đang phải trải qua ngay lúc này. Chàng trai đáng thương này đang phải vật lộn trong meta LMHT hiện tại và chúng tôi không nghĩ rằng, hotfix ngày hôm qua là đủ để cứu vớt anh ta.
Dành cho những ai chưa kịp tìm hiểu thì trong hotfix ngày hôm qua, tát cả những gì Sylas nhận được là sát thương cơ bản tăng từ 55 lên 58 và giáp phép tăng theo cấp được tăng từ 0,5 mỗi cấp lên tới 1,25 điểm mỗi cấp. Sát thương chiêu E cũng được tăng thêm 20 cho mỗi cấp độ. Tỉ lệ thắng trong ba vai trò đường trên, đường giữa và đi rừng của Sylas chỉ xấp xỉ 40%, quá thấp ngay cả với một tướng mới ra mắt, do đó 3 STVL tăng thêm sẽ không đủ để khắc phục điều đó.
Vậy chính xác thì vấn đề với Sylas là gì? Riot chỉ đơn giản là có thể buff sát thương hoặc giảm thời gian hồi chiêu cho anh ta, nhưng ngay lúc này, vấn đề nằm ở thiết kế của anh ta. Nói một cách đơn giản, thiết kế của Sylas mâu thuẫn với chính nó, và nó đặt anh ta vào một vị trí kì lạ ngay sau khi phát hành.
Sát thương của Sylas đến từ tỉ lệ SMPT khá cao, bởi sát thương cơ bản của anh ta không quá đáng chú ý. Đó không phải là vấn đề, trừ khi anh ta được coi như một kiểu Đấu Sĩ AP. Các kĩ năng của Sylas buộc anh ta phải đối mặt trực tiếp với kẻ địch, và anh ta thì lại không có bất kì công cụ cần thiết nào để thoát khỏi giao tranh hoặc để khóa chân kẻ địch trong thời gian dài. Bởi vậy, một khi Sylas tham gia giao tranh, kẻ địch có thể quay lại và tấn công anh ta khá dễ dàng. Nói cách khác, anh ta phải có khả năng sống sót đủ lâu trong giao tranh, hoặc anh ta phải hạ gục được kẻ địch ngay trước khi chúng hại được anh ta. Và ngay lúc này, đó đều là những điều mà anh ta không thể làm tốt.
Video đang HOT
Nếu bạn lên đồ theo hướng phòng thủ để giúp Sylas sống sót sau những pha chạm trán kẻ địch, anh ta sẽ không có đủ tỉ lệ SMPT để có thể dồn sát thương hạ gục kẻ địch trong giao tranh. Và nếu bạn lên quá nhiều đồ AP, bạn sẽ thiếu khả năng chống chịu cần thiết để sống sót hơn một hoặc hai giây trong các cuộc giao tranh cuối game. Đó là một nút thắt cần phải giải quyết để có thể khắc phục triệt để vấn đề mà Sylas đang gặp phải. Nếu đội ngũ thiết kế thực sự muốn anh ta trở thành một Đấu Sĩ hay một dạng Juggernaut AP, sát thương cơ bản của anh ta cần được tăng lên trong khi tỉ lệ SMPT của anh ta phải hạ thấp xuống một chút. Bằng cách đó, anh ra sẽ có thể duy trì được hiệu quả trong khi vẫn lên đồ theo hướng chống chịu.
Mặc khác, Riot có thể buff tỉ lệ SMPT của Sylas và cam kết biến anh ta thành một Sát Thủ AP – đó dường như là điều mà hầu hết người chơi đều ưa thích kể từ sau khi anh ta được phát hành. Hầu hết các hướng lên đồ của anh ta đều bao gồm Vọng Âm Luden hoặc Quỷ Thư Morello lúc đầu và sau đó lên thêm Song Kiếm Tai Ương. Không có nhiều khả năng chống chịu với lối lên đồ này và nó thiên về “sức mạnh thô”.
Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì chắc chắn Riot cần phải làm ngay để cứu Sylas khỏi “chết yểu” ngay sau khi vừa mới được ra mắt. Hy vọng rằng tỉ lệ thắng của anh ta sẽ leo lên một chút khi ngày càng có nhiều người chơi hiểu thêm về anh ta, tuy nhiên một buff đúng chỗ có thể giúp Sylas tiến xa và vững chắc hơn trong meta LMHT.
Theo gamek
Game thủ kêu trời vì tướng mới ra mà quá yếu, Riot phải buff Sylas luôn và ngay chỉ sau vài ngày ra mắt
Riot đã phải tăng sức mạnh gấp cho hero thứ 143 của họ khi Sylas đang sở hữu tỷ lệ thắng quá tệ.
Dù mới ra mắt và nhận được nhiều sự chú ý tự người hâm mộ nhưng hero Sylas đã khiến người chơi LMHT thất vọng chỉ sau một thời gian ngắn vì ... quá yếu so với kỳ vọng.
Sylas chưa thể tạo ra phép thuật nếu cứ yếu mãi
Mặc dù sở hữu chiêu cuối bá đạo nhưng nhìn chung, Sylas không thể cạnh tranh với nhiều tướng khác trong LMHT vì bộ kỹ năng và sát thương không có nhiều điểm đặc biệt. Cụ thể, là một tướng đấu sĩ nhưng Sylas lại không có chống chịu tốt còn khi lên theo đường sát thương thì anh chàng này lại không thể gây được nhiều khó khăn cho đối thủ.
Điều này được thể hiện rõ ở những con số thống kê. Ở vị trí đi đường đơn, Sylas chỉ có tỷ lệ thắng nhỉnh hơn 40% một chút, khá thấp với một hero mới ra mắt. Còn tại vị trí đi rừng, Sylas còn chịu cảnh thê thảm hơn khi tỷ lệ thắng chỉ là 38.6%
Sylas đang sở hữu tỷ lệ thắng quá tệ
Vì lẽ đó, mới đây, Riot đã phải thông báo tăng sức mạnh cho Sylas. Ở lần tăng sức mạnh này, sát thương cơ bản và chiêu E là 2 thay đổi mà nhà phát hành chú ý tới.
Hy vọng, với lần tăng sức mạnh này, Sylas sẽ được game thủ thêm trọng dụng trong tương lai và có tỷ lệ thắng tốt hơn. Cá nhân bạn, bạn cảm nhận sao về anh chàng này ở thời điểm hiện tại ? Hãy bình luận xuống dưới nhé.
Theo game8
Giảm sức mạnh hàng loạt tướng Cassiopeia, Lucian, Sion, Lissandra,... Sau khi giảm sức mạnh Akali, Irelia và Aatrox thì những tướng pháp sư đường giữa bị nhắm tới để giảm sức mạnh: Cập nhật cân bằng tướng Akali Hồi máu cơ bản tăng từ 0.7 lên 1.2 Cassiopeia Chướng Khí (W) tiêu hao tăng từ 70 ở mọi cấp thành 70/80/90/100/110sát thương mỗi giây giảm từ 20/30/40/50/60 xuống 20/25/30/35/40 Ezreal Dịch Chuyển...