Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi kết thúc viên mãn, một bộ phim chứa đựng nhiều cái đẹp nhưng vẫn khó tránh thiếu sót
Cái kết chan chứa những giọt lệ của sự vui mừng, hạnh phúc, thỏa ước nguyện của Mộng Hoa Lục có đủ để khiến bạn cảm thấy hài lòng hay không?
Trailer Mộng Hoa Lục
Gần một tháng theo chân hành trình của Triệu Phán Nhi – Lưu Diệc Phi cùng các tỷ muội trong Mộng Hoa Lục, giờ cũng đã phải nói lời tạm biệt. Sau bao nhiêu gian khổ, thử thách, cùng đau thương ngược luyến tàn tâm thì cuối cùng tỷ muội Triệu Phán Nhi đã thành công có được những mong ước trong cuộc sống.
Bất ngờ khi Mộng Hoa Lục chiếu một mạch những tập cuối không theo lịch phát sóng như cũ. Liệu mọi người có hài lòng với kết cục như thế này hay không?
Những tình tiết ấn tượng nhất trong những tập cuối
Lần trước khi nói đến đoạn Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) nửa đêm âm thầm đưa ngân lượng cho Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) đã vô tình trở thành nút thắt khiến Phán Nhi vô cùng đau khổ, hai người lại phải chia cắt cả một đoạn thời gian.
Vĩnh An Lâu khai trương quả thật quá đặc sắc
Nếu như trước đó chúng ta đã từng phải trầm trồ với những màn biểu diễn nghệ thuật múa, đàn, trà, kiếm,… điêu luyện thì khi tửu lâu của các tỷ muội Phán Nhi được khai trương và bắt đầu kinh doanh thì sân khấu đó càng kinh diễm và tráng lệ hơn bao giờ hết. Nhiều người xem đã phải cảm thán rằng khi tốn phí để nâng cấp VIP xem phim là điều không chút nuối tiếc khi có thể xem một phân cảnh đặc sắc như thế.
Triệu Phán Nhi – Lưu Diệc Phi xinh đẹp lộng lẫy trong tạo hình “Hoa Nguyệt Yến”
Chiếc nhân vật gây chú ý không kém gì Triệu Phán Nhi, một pha nữ cải nam trang xinh đẹp, không “ô dề” vẫn mỹ miều và được mọi người ủng hộ nhiệt tình
Nữ đạo diễn Dương Dương thật khéo léo trong việc lồng ghép những giá trị văn hóa phi vật thể thời Tống vào tác phẩm của mình, từ đó đem đến một cái nhìn toàn cảnh, rất chân thực và như đưa người xem trở về chính cột mốc thời gian đó. Bộ phim đã làm khơi gợi lên trí tò mò và sự thưởng thức đối với những người yêu thích lịch sử và yêu thích những giá trị tinh thần mà tổ tiên của họ đã từng gây dựng, cho đến nay vẫn được giữ gìn và truyền bá theo nhiều cách khác nhau. Và ở đây cụ thể là Mộng Hoa Lục đã thật sự thành công trong vấn đề này.
Pha làm lành “quá cồng kềnh” của phu phụ Cố Triệu khiến người xem toát mồ hôi
Tuy nhiên, chuyện không chỉ đơn giản như vậy. Bởi vì phụ thân của Cố Thiên Phàm chính là người hại gia đình của Triệu Phán Nhi nhà tan cửa nát. Chính ông ta là người gián tiếp khiến cho Phán Nhi phải chịu đựng và sống một cuộc sống thấp hèn, chật vật và đáng thương như vậy. Nỗi dằn vặt trong lòng Cố Thiên Phàm đã nhất thời lấn át đi trái tim đang đập mạnh mẽ vì Phán Nhi.
Về phần Phán Nhi sau khi biết tất cả sự thật, cô gái thông minh này chẳng những không oán trách thù ghét lây sang Cố Thiên Phàm, mà sẵn sàng để trở về bên cạnh Cố Thiên Phàm. Ở tình tiết này, pha xử lý tình huống của hai người thật khiến dân tình gấp gáp thay. “Chủ thớt” (nhân vật chính của câu chuyện) đã thẳng thừng bỏ qua mọi chuyện vậy mà cái tên họ Cố kia lại cứ chần chừ, lo ngại, nghĩ ngợi sâu xa. May sao, Triệu Phán Nhi đã dùng biện pháp mạnh ép Cố đầu gỗ cũng phải chạy tới ôm chầm lấy người thương đã xa cách đủ lâu.
Tống Dẫn Chương đã trưởng thành thật rồi!
Ấn tượng nhất ở những diễn biến cuối của phim ắt hẳn người xem đã phải bất ngờ trước hình ảnh của một cô nàng chơi đàn tưởng như chân yếu tay mềm Tống Dẫn Chương ( Lâm Duẫn) đã trói tên Thẩm Như Trác (Tôn Tổ Quân) dạy cho hắn một bài học. Từ một người mụ mị vì lời ngon tiếng ngọt của lũ đàn ông, nay Dẫn Chương có thể hành động quyết liệt như thế chứng tỏ nàng đã có sự thay đổi rất lớn.
Hơn hết, khả năng chơi đàn và am hiểu nhạc phổ đã góp phần không nhỏ trong việc vạch trần tội ác của Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều), để hắn gánh chịu sự trừng phạt thích đáng.
Nam phụ đáng ghét trở thành kẻ si tình nữ chính
Trì Ngữ Nội cuối cùng cũng trở thành nam phụ si tình. Sau bao nhiêu lần gây khó dễ, muốn dồn ép Phán Nhi vào bước đường cùng thì y cũng hết lòng vì Phán Nhi, còn được tận dụng thời gian phu phụ Cố Triệu giận dỗi mà chen chân vào vui vẻ bên cạnh Phán Nhi. Tuy ban đầu, đây là một trong những nhân vật vừa tấu hài vừa đáng ghét nhưng đến cuối cùng y vẫn là một nhân vật biết quay đầu là bờ, hết mình giúp đỡ cho Phán Nhi khi cô nàng cần đến.
Trước đây ăn miếng trả miếng, giờ ngoan ngoãn để crush đánh
Những miếng hài duyên dáng đến từ vị trí của Đại Húc đã khiến khán giả bật cười liên tục, dù cà lơ phất phơ, hống hách và không xem ai ra gì nhưng nhân vật mà anh đảm nhận cuối cùng cũng không thể nào ghét bỏ hoàn toàn được.
Cái kết đẹp cho mối tình của cặp đôi trẻ “oan gia”
Cát Chiêu Đệ (Lâm Mộc Thần) và Trần Liêm (Quản Văn Bằng), cặp đôi “trẻ trâu”, gặp đâu đánh đó còn hơn cả chó với mèo cuối cùng cũng không thoát định mệnh “càng đánh càng yêu” “càng mắng càng nghiện”. Cả hai thành đôi cũng xem như một câu chuyện tình tuyệt đẹp.
Trần Liêm đã là quan nhân của Hoàng Thành Ti, nhưng vẫ là người chân chất thật thà và không xem trọng địa vị xuất thân, toàn tâm toàn ý yêu thích Chiêu Đệ. Tính tình bốc đồng khó dạy bảo, nhưng Chiêu Đệ đã không ngừng trưởng thành và dưới sự cưu mang, bảo bọc của các tỷ tỷ tốt bụng, cô nàng cũng trở thành một trong những chưởng quỹ của Vĩnh An Lâu.
Tôn Tam Nương cũng tìm được bến đỗ cuộc đời
Không màng đến chuyện Tôn Tam Nương ( Liễu Nham) đã từng thành thân, đã có một đứa con trai nhưng vị phu tử Đỗ Trường Phong (Trương Hiểu Khiêm) vẫn một mực muốn lấy nàng làm vợ, hứa hẹn dành trọn tất cả mọi thứ tốt đẹp nhất cho nàng.
Từng bị chồng cũ bỏ rơi, con trai cũng không đoái hoài tới, Tam Nương thậm chí đã từng gieo mình xuống sông tự vẫn nhưng may mắn nhờ có Phán Nhi và Thiên Phàm nên đã có thể tiếp tục cố gắng sống và có được hạnh phúc riêng của đời mình, con trai cũng đã trở về bên cạnh. Nàng vẫn không ngừng làm ra những món điểm tâm ngon nhất có tiếng nhất Biện Kinh, đến cả Quan gia (cách gọi tôn kính hoàng đế thời Tống) cũng hết lời khen ngợi.
Hoàng đế cũng thuộc “team cuồng vợ”
Có lẽ càng đến những tập sau càng ấn tượng với vị Hoàng đế nhà Tống, khi ngài cũng là một bậc hiền nhân, người nói lý lẽ và đã không ngó lơ câu chuyện của ba tỷ muội Triệu Phán Nhi đã làm kinh động cả Đông Kinh.
Quan gia, ngày đó Uyển Uyển sai trầm trọng rồi. – Lão phu lão thê với nhau, nói việc này làm gì. Nhưng cũng may, mọi thứ vẫn còn kịp. – Nhưng thiếp vẫn không muốn bỏ qua cho Tề Mục. – Năm xưa ta thích nàng mặc cho quần thần phản đối vẫn lập nàng làm hậu không phải vì ta thích sự nhu mì ôn hòa…
Đáng nói, Quan gia cũng là một người hết lòng yêu thương vị mẫu nghi thiên hạ bên cạnh do chính ngài chọn. Quan gia không hề nghi ngại Hoàng hậu, một lòng tin tưởng cưng chiều, đối xử dịu dàng và gần như không che giấu những cảm nghĩ của bản thân đối với Hoàng hậu.
Mở đầu bằng một hành trình đòi lại công đạo khi bị hủy hôn, kết thúc bằng một vụ kiện thấm đẫm máu và nước mắt
Những ai theo dõi bộ phim cổ trang Mộng Hoa Lục ngay từ những tập đầu tiên cũng đã biết lý do tỷ muội Triệu Phán Nhi đến Biện Kinh. Vốn dĩ, Phán Nhi luôn chờ đợi ngày Âu Dương Húc công thành danh toại sai người đón nàng lên kinh thành thân nhưng nào ngờ, tình cảm gần 3 năm đổi lại là lời hủy hôn vì chê bai xuất thân của nàng.
Lại nói, Triệu Phán Nhi càng không chấp nhận việc bản thân phải làm thiếp. Cuộc đời của nàng đã chịu đủ những đắng cay, tủi nhục. Nàng từ sớm đã phải học nghệ để trở thành ca kỹ do gia đình phạm trọng tội, nhưng sau đó ít năm được quay lại làm dân thường và bươn chải kinh doanh một quán trà nhỏ bên sông tại vùng quê Tiền Đường. Đến cả phụ nữ làm thương nhân cũng chẳng mấy tốt đẹp hơn là bao.
Trong xã hội phong kiến, vấn đề trọng nam khinh nữ đã ăn sâu vào tư tưởng của rất nhiều quốc gia không chỉ riêng tại châu Á. Mộng Hoa Lục chính là đang phản ánh vấn đề này, ở đây phận nữ nhân xuất thân thấp kém dưới đáy xã hội không có quyền tự do quyết định hôn nhân của mình, phải luồn cúi và chịu đựng sự sỉ nhục của nam nhân, bị dẫm đạp dưới chân như một loài côn trùng nhỏ bé không có sức chống trả.
Nhưng Triệu Phán Nhi lại hoàn toàn khác, nàng không chịu thiệt, nàng không muốn những nữ nhân khác cũng phải chịu thiệt hay có số phận tương tự nàng. Nàng như một người đi tiên phong, dù đã bao lần suýt mất mạng, có lúc tưởng chừng như đã phải bỏ cuộc, nhưng may mắn bên cạnh nàng vẫn có những tỷ muội tốt cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh. Có một Cố Thiên Phàm sẵn sàng dùng tính mạng để giúp nàng hoàn thành những mong ước vốn bị cho là “viển vông”. Trì Ngữ Nội cũng thường thức tài năng và trí tuệ của nàng, Cao quán sát cũng vậy đến cuối cùng đã cho người mang “thuốc cứu mạng” cho Phán Nhi,…
Bấy nhiêu đó thôi cũng đã giúp cho Triệu Phán Nhi dù có phải đối mặt với cái chết cũng phải kiện Âu Dương Húc đến cùng, cũng phải để cho mọi người thấy được bộ mặt thật của hắn. Và qua đó để Quan gia có thể xót thương mà đáp ứng nguyện vọng vì phận nữ nhân thời bấy giờ.
Tập cuối, khán giả có lẽ đã phải khóc rất nhiều cũng đã mỉm cười vì nhìn thấy được một kết thúc đã quá đỗi viên mãn. Khi ai ai cũng gần như trút bỏ được gánh nặng, có thể an tâm sống một cuộc sống hạnh phúc và an yên theo những gì bản thân đã chọn.
Tất nhiên, không phải ai cũng được trọn vẹn, không phải ai cũng thật sự hạnh phúc nhưng nhìn chung họ đã không mất đi những thứ quan trọng nhất trong cuộc đời. Đó có thể là tình cảm tỷ muội thân hơn ruột thịt, tình tri kỷ “ta chẳng thể nào thích huynh được dù cho không có Cố Thiên Phàm”,…
Mộng Hoa Lục chốt điểm Douban cuối cùng 8.5, có hay như lời đồn, tự cảm nhận sẽ rõ!
Sau giai đoạn lên xuống thất thường như “điện tâm đồ”, Mộng Hoa Lục cũng chốt điểm Douban cuối cùng ở con số 8.5, một điểm số thật sự đáng gờm tính từ đầu năm 2022 cho đến hiện tại. Điểm Douban cũng không thể nói lên chính xác được bộ phim có thật sự hay như lời đồn hay không, nhưng để nhận về cơn mưa lời khen không ngớt là điều mà không phải phim cổ trang Trung Quốc nào gần đây cũng làm được.
Diễn xuất tương đối tự nhiên, dù không quá bùng nổ nhưng vẫn đủ để chạm đến trái tim khán giả
Nếu để nhận xét riêng từng diễn viên, trong những tập vừa qua chúng ta cũng đã bàn khá nhiều về vấn đề này. Nhìn chung, cả dàn cast đã góp phần quan trọng nhất để dẫn dắt người xem bước vào câu chuyện của họ.
Đã có rất nhiều netizen cho rằng đây không chỉ là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi sau 16 năm mà đồng thời ghi dấu sự tiến bộ trong diễn xuất của nữ diễn viên. Nhan sắc trời ban cộng với khả năng diễn xuất hình thể mà những tiểu hoa đán sau này khó lòng theo kịp, đã giúp ích cho nữ diễn viên rất nhiều. Tổng thể, Lưu Diệc Phi đã thể hiện thành công nhân vật Triệu Phán Nhi đa tài đa nghệ, thông minh sắc sảo, nàng mạnh mẽ quật cường nhưng tâm hồn cũng rất mềm yếu.
Trần Hiểu vốn cũng đã im hơi lặng tiếng sau một thời gian dài vì không nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả trong những tác phẩm trước đó. Nổi lại sau Mộng Hoa Lục, Trần Hiểu đã chứng minh bảng vàng “nam thần cổ trang” có tên anh là chính xác. Song song đó, nam diễn viên sở hữu một đôi mắt biết nói, vừa có hồn vừa như chất chứa mọi tâm tư mà anh đang định bộc lộ.
Đại Húc trở thành “cây hài quốc dân” đi đến đâu là khiến khán giả cười ồ đến đó, vừa mang đến tiếng cười, vừa đáng ghét nhưng thật ra cũng rất đáng thương.
Lâm Duẫn xinh đẹp ban đầu bị cho là nhân vật thừa thãi, thiết lập nhân vật của cô nàng đến gần cuối mới thấy được sự quan trọng. Dù quả thật khí chất và thần thái của Lâm Duẫn còn khá non nớt nhưng những gì nữ diễn viên đã cố gắng cũng đủ để được công nhận.
Màu phim đẹp, mang đậm chất nghệ thuật
Đây là một trong những ưu điểm đầu tiên và thường được nhắc đi nhắc lại mỗi khi nói đến bộ phim cổ trang này. Từ cảnh quan, bối cảnh đều được đạo diễn cân nhắc và lựa chọn với những dụng ý sâu xa mà nhiều khi các thành viên trong đoàn phim cũng không hiểu đạo diễn đang có ý đồ gì, tại sao lại quay cảnh quay đó,…
Nữ đạo diễn từng chia sẻ về một phân cảnh khi Triệu Phán Nhi đứng trên một tửu lầu nhìn xuống dòng sông, mà Cố Thiên Phàm lúc này cũng đang ngồi trên thuyền mắt chăm chú nhìn nàng không rời. Khi quay đoạn này là vào giữa khuya, tất cả mọi người đều đã thấm mệt, Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu thậm chí không biết bản thân đang nói gì. Nhưng khi lên phim, cảnh đó đã trở thành một trong những cảnh đắt giá nhất, hữu tình nhất, nên thơ nhất…
[25607 likes] Nói thật, đầu tiên góc máy và kịch bản đài từ đều rất tốt, không phải thể loại phim Trung chủ yếu khoa trương về nhan sắc và da dẻ. Đài từ rất mượt mà không gượng gạo, diễn viên diễn xuất tự nhiên, chỉ cần làm được những điều này đã có thể được công nhận rồi. Có thể nhìn ra thẩm mỹ của đạo diễn không tệ chút nào, nếu như dựa vào tiêu chuẩn này mà đóng khung thì tuyệt đối sẽ không có những tác phẩm dựa vào hậu kỳ và nhan sắc nữa. Chút nếp nhăn, thâm quầng thì đã làm sao, đâu có người nào hoàn mỹ tồn tại, chân thực thật sự rất ổn.
Sạn cũng không ít!
Bên cạnh những ưu điểm hơn hẳn hàng loạt những tác phẩm cổ trang gần đây, Mộng Hoa Lục cũng không tránh khỏi loạt “sạn”, gây tranh cãi và phát sinh nhiều vấn đề trái chiều đầy tiêu cực không đáng có. Không khai thác được tinh hoa của nguyên tác, nhiều tình tiết phi logic, làm dấy lên những tư tưởng bất cập,… Tuy nhiên, máy móc khi vận hành cũng không tránh khỏi những sai sót thì ngay cả đoàn phim cũng vậy.
Trước khi chê trách những gì tác phẩm đã vướng phải và chỉ trích, hãy xét những giá trị mà bộ phim đã mang lại để xem khán giả có thể bỏ qua và chuyên tâm thưởng thức những cái đẹp, cái hay song song đó hay không.
Tạm kết
Mỗi một mọt phim, khán giả và fan hâm mộ đều sẽ có gu thẩm mỹ và cảm quan thường thức khác nhau. Việc khen chê luôn là chuyện rất đỗi thường tình đối với một tác phẩm phim ảnh mà ở đây còn là một tựa phim vô cùng hot hay từ những ngày đầu tiên lên sóng. Nhìn chung Mộng Hoa Lục đã pha trộn hài hòa các yếu tố bi – hài – ngược – luyến, đưa khán giả đến với một loại xúc cảm rất đặc biệt khó tả thành lời, chỉ có thể cảm thán và ủng hộ cho một tác phẩm có tâm có chất lượng.
Nếu bạn đang muốn tìm một bộ phim cổ trang có nội dung sâu sắc, thưởng thức cái đẹp và một hành trình đặc sắc về tình yêu, tình thân và ý chí vượt lên số phận thì Mộng Hoa Lục chính là lựa chọn khá lý tưởng dành cho bạn.
Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi chia tay Trần Hiểu, nhân vật này mới chính là 'chỗ dựa' cho Phán Nhi?
Mộng Hoa Lục hai tập mới nhất có nhịp phim khá chậm nhưng vui mừng khi Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi đều đã những có thu hoạch mới. Chỉ là cơn bão vừa đi qua, mây đen lại tiếp tục kéo đến!
Trong hai tập mới nhất của tựa phim cổ trang Mộng Hoa Lục, khán giả được chiêm ngưỡng tạo hình mới của Triệu Phán Nhi - Lưu Diệc Phi. Quả thật là "thần tiên", nữ diễn viên trông xinh đẹp với mọi tạo hình thậm chí còn thêm phần thoát tục khi không chải chuốt cầu kỳ.
Diễn biến mới nhất cho thấy thêm về sự xem thường phận nữ nhân thời bấy giờ khi mẹ của Cát Chiêu Đệ (Lâm Mộc Thần) xuất hiện. Cố Thiên Phàm ( Trần Hiểu) dù thăng chức nhưng dường như lại phải tiếp tục đối đầu với nguy nan, vụ án năm xưa liên quan đến gia đình của Triệu Phán Nhi liệu có uẩn khúc?
Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) đã thăng chức trở thành người đứng đầu của Hoàng Thành Ti, thì ra Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) thay đổi kiểu tóc là vì thân phận chưởng quỹ của tửu lâu sắp mở.
Tình tiết đáng chú ý trong tập 27-28
Dù Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) đang trở thành đối tượng gây tranh cãi về lối diễn xuất và thiết lập nhân vật. Biết được mối quan hệ giữa Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi, Dẫn Chương đã không nói lời nào bỏ nhà ra đi. Trong khi Phán Nhi, Tam Nương (Liễu Nham) và Chiêu Đệ (Lâm Mộc Thần) vui vẻ ký khế ước cho nơi họ sẽ mở tửu lâu thì nàng vẫn chưa có ý định trở về. Quá trình tìm nơi lập nghiệp mới cũng thật khó khăn và suýt chút nữa không thành, nhưng may thay cuối cùng các tỷ muội cũng giải quyết ổn thỏa.
Nàng chủ quán trà Triệu Phán Nhi - Lưu Diệc Phi
Dù Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) đang trở thành đối tượng gây tranh cãi về lối diễn xuất và thiết lập nhân vật. Biết được mối quan hệ giữa Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi, Dẫn Chương đã không nói lời nào bỏ nhà ra đi. Trong khi Phán Nhi, Tam Nương (Liễu Nham) và Chiêu Đệ (Lâm Mộc Thần) vui vẻ ký khế ước cho nơi họ sẽ mở tửu lâu thì nàng vẫn chưa có ý định trở về. Quá trình tìm nơi lập nghiệp mới cũng thật khó khăn và suýt chút nữa không thành, nhưng may thay cuối cùng các tỷ muội cũng giải quyết ổn thỏa.
Tình tiết khiến khán giả "tức anh ách", Cố Thiên Phàm lặng lẽ đưa ngân lượng cho Phán Nhi khiến nàng không hay biết.
Tống Dẫn Chương - Lâm Duẫn
Đáng nói, tình trạng sa sút của Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều) là một điềm báo cho sự hắc hóa và chuẩn bị về trả thù của hắn. Trong lúc Cố Thiên Phàm thực hiện nhiệm vụ lại một lần nữa bị thương và liệu có âm mưu gì sau vô số những việc xảy ra.
Đặc biệt, sự xuất hiện của mẫu thân Chiêu Đệ càng khiến người xem không khỏi chạnh lòng cho thân phận nữ nhi thời bấy giờ. Miệng nhận là mẫu thân sinh ra Chiêu Đệ chỉ vì muốn bắt nàng về lấy người nàng không muốn hay nói trắng ra là đem bán con cho người. Cách xử lý của Triệu Phán Nhi lại một lần nữa cho thấy sự nhạy bén và quyết liệt của cô nàng mạnh mẽ "ăn miếng trả miếng" và nhất định không để cho những người nàng trân trọng chịu thiệt thòi.
Diễn biến tiếp theo ngược luyến tàn tâm, Cố Thiên Phàm chia tay Triệu Phán Nhi?
Theo như trailer tập mới nhất, tình cảm giữa Thiên Phàm và Phán Nhi dường như lại xảy ra vấn đề. Cơn bão tại Đông Kinh khiến cho mọi thứ bị tàn phá, lúc này Trì Ngữ Nội (Đại Húc) xuất hiện như "một vị cứu tinh", tuy lời nói có chút khó nghe nhưng thực tế là đang muốn giúp đỡ tỷ muội Triệu Phán Nhi.
Mộng Hoa Lục càng đi đến hồi kết càng khiến khán giả thất vọng
Mộng Hoa Lục trong 10 tập đầu tiên đã khẳng định chất lượng đến bùng nổ và trở thành tựa phim được đón nhận một cách cuồng nhiệt. Nhưng hiện tại, mọi thứ dường như đã đi ngược lại, khi khán giả dần phát hiện ra tất cả đều nhờ vào công lao sáng tác nên một câu chuyện hoàn hảo của "đại thần cổ đại" Quan Hán Khanh. Khi những tập sau không dựa vào sườn của nguyên tác, kịch bản bắt đầu "cuốn theo chiều gió".
Xa rời kịch bản, thông điệp ban đầu
Ban đầu khi bộ phim vẫn đang xuất hiện trên bảng hot-search liên quan đến vấn đề chất lượng cho đến khi ngày càng xa rời thực tế, gây tranh cãi về vấn đề "song khiết" và "tình cảm vẫn giữ lễ nghĩa", netizen bắt đầu "quay xe" và liên tục chỉ ra những khuyết điểm của bộ phim.
Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần
Có thể nền tảng phát hành và đoàn phim muốn phù hợp với thẩm mỹ hiện đại của "phái trẻ bảo thủ", thậm chí giờ đây khi xem tiểu thuyết trên Tấn Giang (trang web đọc tiểu thuyết có tiếng của Trung Quốc), các tác giả đều nhấn mạnh nam nữ chính đều là "song khiết" (cả hai đều vẫn chưa vượt quá giới hạn khi yêu). Từ khi nào những trang web này đã bắt đầu đi theo hướng tư tưởng bảo thủ vô tội vạ như thế?
Tóm lại, một tác phẩm cổ trang nữ giới bắt nguồn từ đề tài "Cứu phong nguyệt" mà theo diễn biến của câu chuyện, khán giả lại không cảm nhận được sự đồng cảm và xót xa cho phận nữ nhi thời cổ đại phải trầm luân trong chốn phong trần. Thậm chí một số người xem đang cảm thấy trào phúng và không cảm được thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải như ban đầu đã liên tục quảng bá.
"Nội dung cốt lõi của bộ phim một khi đã sụp đổ, có xem những thứ khác thì ý nghĩa cũng đã bị hạn chế."
Phim ảnh Trung Quốc hay nói đúng hơn là môi trường giải trí Hoa ngữ hiện nay rất lớn, những cảm nghĩ hay nhận xét đánh giá đều xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Thật sự cạn lời khi một ý kiến cho rằng xem một bộ phim cổ trang thần tượng còn muốn giá trị, ý nghĩa sao?
Kết quả ngay sau đó đoàn đội quảng bá phim đã đưa ra đề tài ngầm ý phản hồi là "đạo diễn phản ứng, không phải là cổ trang thần tượng". Bộ phim này thú vị ở chỗ, rất nhiều đề tài liên quan được đưa ra; người nói đông, người nói tây, cuối cùng tạo nên "sóng gió" khắp nơi.
Đối với những thân phận nữ nhi thấp hèn bị rơi vào cảnh phong trần lại không mang đến được cảm giác đồng cảm, những lỗ hổng của kịch bản trong diễn biến tiếp theo càng khó che lấp. Đương nhiên, đây là "bệnh thường gặp" của những bộ phim cổ trang khác trong ngành. Dường như mỗi bộ phim cổ trang thần tượng hiện nay đều vướng phải.
Drama Mộng Hoa Lục những tập đầu tiên đã thật sự "tỏa sáng nhờ nhan sắc của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi và "nam thần cổ trang" Trần Hiểu, phản ứng hóa học ngọt ngào và ti tỉ ưu điểm được tâng bốc đã khiến chúng ta bỏ quên những vấn đề khác. Kết quả ưu điểm cuối cùng chỉ có bấy nhiêu và khuyết điểm thì như quả cầu tuyết "càng lăn càng to".
Thiết lập nhân vật gây "ức chế"
Những nhân vật xuất hiện trong Mộng Hoa Lục, từ chính đến phụ hành vi đều rất quyết liệt, giá trị quan đều rất "lạ đời". Triệu Phán Nhi vì để cứu Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) đã cải trang thành nữ tử thanh lâu, làm chuyện mà bản thân không bao giờ nguyện ý làm, nhằm câu dẫn Châu Xá gạt hắn hưu thê. Sau khi đến Biện Kinh, bất luận như thế nào cũng không chịu nói với Tống Dẫn Chương về mối quan hệ với Cố Thiên Phàm, thái độ bình thản trước việc Tống Dẫn Chương đột nhiên dọn đến nhà Thẩm Như Trác cũng thật kỳ lạ.
Tống Dẫn Chương - Thẩm Như Trác
Lâm Duẫn thể hiện vai diễn Tống Dẫn Chương hiện tại đang trở thành tâm điểm chỉ trích của netizen. Không chỉ bị "ghét" bởi tính cách nhân vật, kỹ năng diễn xuất của cô không được đánh giá cao. Thậm chí người xem còn cho rằng nhân vật này có thể lược bỏ.
Tiêu Tướng, phụ thân của Cố Thiên Phàm từ lúc xuất hiện đã gắn mác của một "gian tướng", nhưng cách nói chuyện hành sự của ông có chỗ nào là giống với gian thần phản nghịch mưu mô xảo trá? Chuyện ngu ngốc "Ta gài bẫy để ép con trai về phe ta" của Tiêu tướng suýt chút nữa đã khiến cả nhà ông phải diệt vong, vậy cũng dám gọi là nhân vật máu mặt trong cuộc nội chiến triều đình?
Tiếc thay cho một phần đông khán giả trẻ đã chưa xem qua những bộ phim lịch sử Trung Quốc kinh điển. Danh xưng "Diêm Vương sống" đối với nam chính Cố Thiên Phàm tại Biện Kinh, chức quan không nhỏ và làm việc trong Hoàng Thành Ti thì mọi thứ phải như nắm trong lòng bàn tay mới đúng. Vậy mà lại y lại không biết về Thẩm Như Trác là con người như thế nào.
Mọi chuyện nằm trong tính toán của phụ tử Tiêu gia sau khi gặp phải thích khách, không có bất kỳ chi tiết kịch tính nào, toàn bộ đều nhờ vào Triệu Phán Nhi từ bên sông ném dây thừng cứu người?
Tình tiết rời rạc, phi logic
Các tình tiết đôi khi quá mức rời rạc, phi logic, có lẽ bởi vì cuối cùng tất cả đều phục vụ cho sự "cứu giúp lẫn nhau" của nam nữ chính, "người cứu ta ta cứu người" ngoài ra không còn gì đặc sắc hơn. Trong khi cư dân mạng bàn tán, chỉ ra rất nhiều tập phim bị cố tình cắt xén, thêm thắt không hợp lý. Nguyên nhân rất đơn giản, nhà đài trong quá trình phát sóng đã dựa trên cái hot-search để chỉnh sửa cắt ghép.
Khả năng múa bút của biên kịch có lẽ đã không đủ để thực hiện một bộ phim 40 tập. Nhưng trong hiện trạng phim Trung Quốc dựa vào số tập để thu lợi nhuận nên chẳng trách sao Mộng Hoa Lục như đang bị nhồi nhét quá nhiều chi tiết thừa thải, khiến bộ phim trở nên lê thê dài dòng, khán giả phải ngáp ngắn ngáp dài khi xem những tập gần cuối.
Hot nhờ thảo luận hay chất lượng?
Tuy nhiên không thể phủ nhận những thành tích khủng mà Mộng Hoa Lục đã đạt được so với những tựa phim khác. Điểm Douban 8.5 và được cả CCTV (Đài truyền hình trung ương Trung Quốc) dành những lời khen có cánh. Bên cạnh đó, còn "tiếp lửa" cho ngành du lịch, điểm tâm và Hán phục. Những điều không phải quá xa lạ nhưng rất ít những tác phẩm có thể làm được.
Với tổng số tập là 40, hiện tại Mộng Hoa Lục chỉ còn hơn 10 tập nữa sẽ đi đến hồi kết, dù cái kết đã được tiết lộ trước nhưng chúng ta hãy cùng đón xem những diễn biến cao trào nhất của bộ phim và hy vọng các nhân vật chính sẽ không khiến khán giả phải thất vọng.
Trailer Mộng Hoa Lục
Tài tử 39 tuổi mất ngủ vì đóng chung phim với Lưu Diệc Phi Từ Hải Kiều, 39 tuổi, cho biết khi đóng chung "Mộng hoa lục" với Lưu Diệc Phi, anh mất ngủ hồi hộp vì được gặp thần tượng. Poster phim "Mộng hoa lục" Trailer Mộng hoa lục Từ khi phim ra mắt hồi đầu tháng 6, Từ Hải Kiều nhiều lần livestream kể hậu trường ghi hình năm 2021. Diễn viên cho biết khi...