“Mobile hóa” – Xu thế không thể khác cho game online
Một trong những điều tuyệt vời nhất mà làng game mobile đem lại cho cộng đồng, đó là bên cạnh những tựa game mang phong cách mới lạ, độc đáo, nó còn hồi sinh những tựa game đã từng để lại không ít dấu ấn trong lòng người hâm mộ.
Với sức mạnh ngày một tăng cộng thêm những cửa hàng ảo đồ sộ, những chiếc smartphone hay máy tính bảng đã dần thay thế cho những 3DS hay PSP trong “công cuộc chinh chiến” game mọi lúc mọi nơi.
Nhờ có các thiết bị di động, mà những tựa game tưởng chừng đã bị quên lãng, ví dụ như The Bard’s Tale hay Broken Sword đã trở lại và vẫn “lợi hại như xưa”. Một số tựa game cũ tỏ ra rất hợp gu với phong cách điều khiển bằng màn hình cảm ứng.
Trong một cuộc phỏng vấn giữa trang tin game Joystiq và đội ngũ phát triển tựa game Ultima Online, phóng viên đã hỏi Bonnie Armstrong, thành viên nhóm phát triển về việc liệu tựa game của họ có cập bến mobile hay không, và câu trả lời “nước đôi” của nữ lập trình viên đã khiến không ít người hy vọng về một ngày nào đó, họ có thể thưởng thức tựa game online yêu thích của mình trên các thiết bị di động.
Bên cạnh đó, có rất nhiều MMO khác vẫn có thể hồi sinh dưới lốt mobile game. Tuy nhiên vẫn còn không ít vấn đề phát sinh từ cả hai phía: Những nhà phát triển game, và nhà phát triển phần cứng.
Video đang HOT
Vấn đề đầu tiên đến từ cấu hình của những chiếc máy tính bảng. Liệu những thiết bị hiện hành có đủ sức chạy được những game như EverQuest hay Asheron’s Call hay không? Dĩ nhiên, nền tảng đồ họa không phải là vấn đề của những thiết bị di động. Tuy nhiên vấn đề chắc chắn sẽ nảy sinh khi cùng lúc số lượng người chơi xuất hiện trong server đạt tới con số mà các chip đồ họa phải chào thua.
Ở những game nhập vai hiện tại, chip đồ họa sẽ vẫn đủ sức cho bạn đấu trùm mà không phải lo nghĩ về vấn đề giật hình. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ khác nếu bạn cùng rất nhiều người bạn khác cùng party để hạ những con quái khó xơi trong MMO. Vấn đề lag và giật thậm chí vẫn còn xảy ra trên những cỗ máy PC khủng, thì Tablet và Smartphone “không có cửa” thoát những hiện tượng đó. Việc quá tải chip đồ họa có thể khiến những thiết bị mỏng manh bị hỏng hóc khó lường.
Những vấn đề này hẳn là khó có thể giải quyết thấu đáo bởi chúng ta, những gamer thuần túy. Đó là việc của những coder trong các studio. Quay trở lại nội dung chính. Với những “chứng cứ” rõ ràng như vậy, thì việc một tự a game MMO cập bến các thiết bị mobile có tính khả thi lên đến 100%. Nếu như Warspear Online sở hữu nền đồ họa khá đơn giản, thì Order and Chaos Online của Gameloft khiến người ta cảm nhận như đang chiêm ngưỡng một PC MMO thực sự. Với việc copy không ít ý tưởng của các game ra đời trước đây, thì hẳn là MMO của Gameloft sẽ chẳng mong nhận được giải thưởng nào về ý tưởng. Tuy nhiên với những gì đã làm được, Gameloft đã góp công rất lớn và tạo ra tiền đề cho những tựa MMO có cơ hội ra mắt người sử dụng mobile.
Vấn đề nữa đến từ chính thói quen chơi game của cộng đồng. Đã có không ít những cậu bé tuổi teen chơi thử Asheron’s Call và thốt lên rằng: “Tựa game này cổ quá rồi!”. Đúng vậy, mặc dù phong cashc gameplay vẫn vô cùng cuốn hút, thế nhưng việc các game thủ trẻ tuổi có chấp nhận những tựa game như thế này thay vì những “tượng đài” về đồ họa như hiện nay hay không vẫn còn là một câu hỏi khá phức tạp.
Một trong những người trông mong vào sự hồi sinh của các MMO danh tiếng một thời, không ai khác hơn chính là các nhà phát triển. Chính mô hình Freemium mà GameK đã có dịp giới thiệu đến các bạn chính là cứu cánh cho các nhà phát triển game. Một mặt, họ vừa có thể tiếp cận cộng đồng game thủ không có điều kiện tài chính dư dả, mặt khác những quảng cáo khó chịu sẽ không thể xuất hiện trong game, đơn giản vì nguồn thu dành cho nhà phát triển đã được “bao trọn gói” nhờ hệ thống IAP.
Lạc đề một chút, lật lại lịch sử giải trí đa phương tiện vài chục năm về trước, liệu có ai nghĩ rằng MP3 sẽ thay thế băng cassette? Liệu có ai thấy được tương lai những chiếc iPad đã và đang dần thay thế những chiếc máy tính cồng kềnh và yếu ớt? Tương tự, những tựa game MMO đã chết trên nền PC vẫn còn cơ hội hồi sinh trên những thiết bị mới, gọn nhẹ vàng càng ngày càng mạnh hơn.
Theo Gamek
Modern Combat 3 - game bắn súng phong cách Call of Duty
Mang tên Fallen Nation, trò chơi do hãng Gameloft phát triển và có nền tảng đồ họa thuộc hàng ấn tượng nhất so với với các game di động hiện tại.
Modern Combat 3: Fallen Nation sẽ có cả thảy 13 nhiệm vụ phần chơi chiến dịch, nhiều hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm Modern Combat 2. Phần chơi mạng dự kiến sẽ hỗ trợ lên tới 12 người chơi cùng lúc, gồm 6 bản đồ và 6 chế độ khác nhau. Bên cạnh đó, game sở hữu hệ thống xếp hạng với hơn 90 cấp bậc khác nhau, thỏa sức cho game thủ chinh phục.
Đại diện Gameloft cho hay, Modern Combat 3: Fallen Nation sẽ có nền tảng đồ họa chất lượng cao, có thể so sánh với các sản phẩm sử dụng engine khủng là Rage và Unreal. Qua clip đầu tiên về trò chơi, nhiều người đánh giá lời quảng bá này là hoàn toàn có cơ sở.
Phong cách gameplay của Modern Combat 3: Fallen Nation trong đoạn video khiến game thủ liên tưởng đến Call of Duty. Thậm chí, những màn cháy nổ ấn tượng mà trò chơi thể hiện khiến nó được một số người ví như "Batlefield của di động".
Modern Combat 3: Fallen Nation có gameplay khá giống Call of Duty.
Nội dung Modern Combat 3: Fallen Nation xoay quanh cuộc chiến giành lại tự do của người Mỹ. Bối cảnh game sẽ diễn ra tại các vùng như Alaska, Los Angeles...
Game sẽ phát hành vào mua thu năm nay trên iOS và Android.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Resident Evil 6 Review: Người tung hô, kẻ "dìm hàng" Như các bạn đã biết, Resident Evil 6 đã chính thức ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 2/10 trên các hệ console (phiên bản PC hiện chưa có ngày phát hành cụ thể). Với tư cách là tựa game có quy mô lớn nhất series từ trước tới nay, kể từ khi được công bố cho tới nay, Resident Evil 6...