Miniguide DotA: Barathrum – Máy ủi mới của map 6.72
Cũng giống như Soul Keeper, Barathrum đã bước ra khỏi bóng tối sau khi được IceFrog tặng thêm rất nhiều sức mạnh.
Barathrum- The Spiritbreaker
Là một kẻ bị ruồng bỏ của tộc Spirithoof, Barathrum bỏ chạy đến vùng đất ảo vọng, sinh tồn trên linh hồn của những kẻ lạc bước, vô định trong hàng trăm năm. Cho đến khi được Lich King thu nhận, Barathrum mang theo tốc độ và sức mạnh tột bậc trở lại gieo rác cái chết cho những kẻ đã ruồng bỏ hắn. Với khả năng chuyển dịch không gian và tốc độ, Barathrum có thể nói là đối thủ khó chịu nhất của bất cứ hero nào.
Strength: 28 2.5
Agility : 17 1.7
Intelligence: 15 1.8
Attack Animation: 0.6 / 0.3
Damage: 45 – 55
Casting Animation: 0.47 / 0.8
Armor: 5.4
Base Attack Time: 1.7
Movespeed: 295
Attack Range: 100 (melee)
Sight Range: 1800 / 800.
Nhận xét: Barathrum là một Hero tương đối dễ chơi, với stat gain 6/lvl, armor khởi điểm cao và animation tạm được thì không khó để chàng Heo của chúng ta có thể trụ lane, last hit hay deny creep. Barathrum mạnh ở cả early game lẫn mid game, ngay cả khi trận đấu bước vào những giây phút căng thẳng cuối cùng thì Hero này cũng tỏ ra rất hữu ích trong combat (và đồng thời vô hiệu hóa một số Hero địch quan trọng).
Skills
1. Charge of Darkness: Ngay lập tức lao tới mục tiêu, hoàn toàn không bị cản trở bởi địa hình, stun khi chạm phải mục tiêu. Nếu mục tiêu chết, Bara sẽ lao tới mục tiêu gần đó nhất có thể thấy. Khi đang lao tới thì mọi kẻ địch trong phạm vi 250 AOE trên đường chạy sẽ bị Greater bash (đúng bằng lvl greater bash đang sở hữu).
Thời gian stun: 1.4/1.8/2.2/2.6
Tốc độ chạy: 425/500/575/650
Cooldown: 40
Manacost: 75
Casting Range: Toàn bản đồ
Lưu ý: Skill này sẽ cho 1 tầm nhìn nhỏ quanh mục tiêu. Nếu mục tiêu chết, Bara sẽ lao tới mục tiêu gần đó nhất. Dừng cast nếu bara bị stun. Mục tiêu sẽ thấy buff trên người khi Bara trong phạm vi 3000 AoE. MS Bonus từ Charge Of Darkness tồn tại trong 2s. Nếu đối tượng bị track dùng manta thì bạn vẫn stun trúng con thật. Dùng Item, tăng skill hoặc stop…. sẽ làm hủy charge
2. Empowering Haste: Tốc độ chính là sức mạnh của Barathrum, tốc độ càng nhanh hắn tấn công càng mạnh đồng thời tăng tốc độ cho đồng đội gần hắn.
Lvl 1: tăng 4% ms, chuyển 4% ms thành damage
Video đang HOT
Lvl 2: tăng 6% ms, chuyển 8% ms thành damage
Lvl 3: tăng 8% ms, chuyển 12% ms thành damage
Lvl 4: tăng 10% ms, chuyển 16% ms thành damage
Lưu ý: Đây là skill dạng passive (bị động), bonus damage từ Empowering haste không phải là cùng lúc với cú đánh của bạn, mà sẽ được gây ra trước khi cú đánh của bạn hoàn thành.
3. Greater Bash: Barathrum có 17% cơ hội bash kẻ thù văng ra xa và gây damage.
Lvl 1: gây 25 damage, văng xa 140 range, bash 0.95s
Lvl 2: gây 50 damage, văng xa 180 range, bash 1.15s
Lvl 3: gây 75 damage, văng xa 220 range, bash 1.35s
Lvl 4: gây 100 damage, văng xa 260 range, bash 1.55s
Lưu ý: Đây tiếp tục là một dạng skill Passive, damage là Magical Damage. Tuy nhiên, nó có tác dụng với cả Magic Immune Unit, nghĩa là bạn hoàn toàn có thể phá Channeling. Bash xảy ra TRƯỚC KHI BARATHUM ATTACK, tức là chỉ cần cancel attack là cũng có thể gây Bash.
4. Nether Strike: Barathrum di chuyển ra sau kẻ thù, gây damage và 1 đòn Greater Bash.
Lvl 1: tầm cast 400 range, gây 100 damage
Lvl 2: tầm cast 550 range, gây 200 damage
Lvl 3: tầm cast 700 range, gây 300 damage
Manacost: 200/250/300
Cooldown: 75s mọi lvl
Lưu ý: Damage là Magical Damage. Có 1 nhát Greater Bash lv4, do vậy thực chất dam là 200/300/400. Khi Ulti Bara sẽ mất 1s để tele đến Unit đó và gây damage. Trong khoảng thời gian đó (tức là 1s) Bara có Magic Immune. Điều này rất quan trọng vì nó có thể né stun như của VS, Sven…. Lên Scepter thì cooldown Ulti sẽ giảm còn 20s.
Cách tăng skill:
1. Empowering Haste
2. Greater Bash
3. Empowering Haste
4. Charge of Darkness
5. Empowering Haste
6. Nether Strike
7. Empowering Haste
8. Charge of Darkness
9. Charge of Darkness
10. Charge of Darkness
11. Nether Strike
12. Greater Bash/ Stats
13. Greater Bash/ Stats
14. Greater Bash/ Stats
15. Stats
16. Nether Strike
17-22. Stats
23. Stats/ Greater Bash
24. Stats/ Greater Bash
25. Stats/ Greater Bash
Cách lên đồ
Trên đâ là những item cơ bản, cần thiết cho việc control lane của bạn. Cố gắng farm tốt cho đến khi có và . Bây giờ là thời
điểm bạn toả sáng. Bạn sẽ là nỗi khiếp sợ của hero đối phương.
Tuỳ từng trường hợp bạn có thể lên (có thể up lên Ancient Janggo of Endurance) hoặc vanguard hay hood để sống khoẻ và có ích.
: Item giá rẻ, dễ ghép mà hiệu quả cao. Khi active sẽ cho tổng cộng 65 damage, 25% AS và 475 máu, giúp bạn dễ hạ hero địch hơn. Ngoài ra có thể dùng để chạy thoát và “lừa tình” rất tốt.
: Nếu bạn gặp quá nhiều lũ Disabler và Stunner thì sau khi có MOM hãy lên BKB ngay, lúc đấy thì bạn sẽ chả phải sợ tụi nó nữa. Đồng thời BKB cũng cung cấp chút damage và máu.
: Giảm Ulti từ 75s thành 20s, cung cấp mana và máu, khiến bọn blink phải dằn mặt vì bạn.
: Dùng hợp lý thì hiệu quả bất ngờ.
: Tại sao không?
: cho AS, giáp, quá tốt. Về sau thì hãy bán MOM để lên cái này.
: Cho máu và khả năng Life Steal 150%, với 1 hero damage to như Barathum thì cũng tốt. Về sau nếu bán MOM đi thì lên cái này
: Nếu bạn muốn làm DPS chính của team.
1. Early Game: (level 1-6)
Nhớ rằng để có Mid game bá đạo thì bạn cần Farm tốt vào lúc này. Farm được Magic Stick và Tread là OK rồi. Nhiệm vụ của bạn lúc này là: Farm, farm và farm. Nhanh tay ks mỗi khi có thể lên được Tread, Magic Stick, (MOM).
2. Mid game: (level 6-16)
Với 1 Early Game tốt thì đây sẽ là lúc bạn tỏa sáng. Khi bạn đến lv 6 thì bạn đã có thể gank được với hero cùng lane. Kể cả có hay không có MOM, bạn vẫn có thể hạ gục chúng. Hãy nhằm vào các Carrier của team kia vì chúng sẽ là mối nguy hiểm về late game hoặc nhằm vào những hero đi lẻ. Với lượng dam khủng bố của bạn thì chỉ cần track- đập đập Bash và Nether Strike là kết liễu được hero địch.
Barathrum thường có xu hướng nhằm vào các Hero đi lẻ.
Nếu có MOM sẽ nhanh hơn nhiều vì kết hợp với Bash thì Barathrum sẽ trở nên vô cùng đáng sợ. Sau đó thì BKB hoặc Armlet hoặc Scepter thì tùy bạn. Trong combat, hãy giết Hero nào không có invi, chân ngắn, chạy chậm như Zeus, Lich… thấy chúng dùng skill thì Nether Strike ngay để tụi nó ko kịp trở tay combo. Nhiệm vụ của bạn lúc này là: Gank, gank và gank, cố gắng có được MOM và các item phụ (Scepter, BKB, Armlet, Blade Mail).
3. Late game: (level 16-25)
Lúc này sức mạnh của bạn đã bị suy giảm nhiều. Bash không còn đau nữa nhưng vẫn còn disable. Empowering Haste cũng giảm dần sức mạnh. Nether Strike cũng như vậy. Nhưng bạn vẫn chưa phải là vô dụng, trong combat, nhiệm vụ của bạn là khóa chân hero quan trọng của team kia với Bash. Tất nhiên là bạn sẽ bị forcus nên bạn có thể lên giáp xương và Heart.
Nhiệm vụ của bạn lúc này là: Cố gắng khóa Hero đối phương càng lâu càng tốt. Tham gia combat cùng team, push và win.
Theo Bưu Điện Việt Nam
DotA clan war: Hero "tay ngắn" sắp tuyệt chủng?
Đấu trường competitive DotA ngày càng có sự chuyển biến rõ rệt trong lối chơi và các ranger hero liên tục được pick.
DotA là một game được thay đổi liên tục qua từng phiên bản khiến lối chơi của nó cũng được thay đổi và không chỉ có như vậy, các game thủ hàng đầu hay các đội game nổi tiếng luôn tạo ra những chiến thuật khá đặc biệt và nó cũng ảnh hưởng sâu sắc đến lối chơi trong DotA. Có thể ví dụ điển hình như thời kỳ pusher ở 6.52e, farm rùa ở 6.64, triple-lane tại 6.67c.
Thời gian gần đây các hero tay dài (ranger hero) liên tục được pick trong mode -cm, thậm chí 1 team có 3, 4 tay dài là bình thường thậm chí 5 ranger hero như Vs, Morphling, Lich, Puck, Batrider. Vậy đâu là những lý do khiến những tanker của chúng ta ngày càng bị quên lãng nhường bước cho các hero được cho là thông minh hơn (Intelligent hero)?
Xu hướng chiến thuật gank, combat được IceFrog hướng đến
Các chiến thuật trong DotA được tạo dựng nên bởi những hero được ban và pick trong trận đấu, chẳng hạn như pusher sẽ cần những hero clear creep nhanh như SF, Broodmother, Pugna. Nếu farm rùa thì các supporter mạnh như ES, Rylai, Witch Doctor và các carrier mạnh như Razor, Storm, SF.
Các ganker nổi tiếng đang dần lấy lại vị thế của mình tại phiên bản mới.
Hiện nay chiến thuật farm rùa gần như đã khong còn chỗ đứng trước quá nhiều sự đổi thay mà chắc chắn là do Icefrog tạo nên dựa trên ý kiến cộng đồng như sự ra đời của các item gank như Orb of Venom, Smoke, Medallion. Chưa hết, kể từ 6.68 chúng ta thấy rõ gank và combat có ý nghĩa thế nào dối với chiên thắng trong DotA khi hệ thống Reliable Gold ra đời. Và hẳn chúng ta đều biết hầu hết các hero có khả năng combat mạnh đều là ranger hero vì thuộc hệ Intelligent. Do đó không lạ khi trong các trận đáu hiện nay các team luôn pick 2-3 Intelligent hero thậm chi 4.
Ranger hero có quá nhiều ưu thế
Tay dài không phải chỉ có các Intelligent hero mà các Agility hero cũng có khoảng một nửa là tay dài. Và đối với các hero như vậy, ưu thế trong control-lane là không phải bàn cãi như Sf, Medusa, Traxex, Morphling, Sniper, Weaver..
Các range hero có quá nhiều lợi thế.
Trong gank hay combat, hero nào có nhiều mana luôn đảm bảo ưu thế hơn và tay dài càng lợi thế vì đã có sẵn một khoảng cách an toàn hơn so với địch. Có thể harass hay spam skill dễ dàng hơn. Trong combat thì không phải nói khi hầu hết các hero tay dài đều combat tốt ngoài trừ những carrier cứng như Traxex hay Medusa chứ SF hay Weaver thì combat không kém gì một nuker hero mạnh như Lina, Rylai, AA, Leshrac.
Chưa tính một số ranger có ưu thế quá đặc biệt mà nhiều tanker không thể có được như Furion với khả năng di chuyển khắp nơi và push, Visage thậm chí còn dày hơn cả các tanker khi sức kháng phép cực cao, Invoker với hàng tá skill và khả năng control-lane cực mạnh nhưng các hero dạng này luôn có khá nhiều nhược điểm vậy tại sao lại vẫn được pick?
Nhược điểm của các ranger hero đã được bù đắp bằng item và đồng đội tay dài khác
Có thể thấy trong những phiên bản vừa qua, DotA đã có bổ sung nhiều item mới làm cho phong cách lên item ngày càng đa dạng như Urn of Shadow, Soul Ring, Ethereal Blade,...
Tuy nhiên không phải những item này vô cớ được xuất hiện mà cái gì cũng có lý do của nó. Nhưng vấn đề là các hero tay dài đang có lợi thế vì nhược điểm lớn nhất của các ranger hero là đi chậm, mỏng manh và thường chỉ dùng phép.
Các hero đánh xa thường có nhược điểm là lượng máu ít ỏi.
Hãy xem các item nào đã khắc phục những nhược điểm đó, đầu tiên là vấn đề mỏng manh, đã nói đến mỏng thì các hero này rất dễ chết vì lượng máu và giáp thấp. Hero nuker càng mạnh thì càng ít có skill chạy trốn như Zeus hay Pugna. Nếu các hero melee (tay ngắn) như Spectre, Anti-Mage áp sát được thì sao? Vâng, Ghost Form ra đời để hỗ trợ việc đó. Các hero damage to đến thế nào nếu đối phương ở trạng thái banish thì vô phương tấn công.
Các ranger hero đi chậm và nếu bị áp sát thì rất mệt, không phải hero nào cũng lên blink được. Và Force Staff đã giúp khắc phục việc đó, đối với một số hero có khả năng slow hay stun mạnh nếu áp sát cac hero tay dài cũng sẽ khó chịu khi hero địch trượt đi xa bằng item Force Staff. Ấy là chưa xét đến rất nhiều hero tay dài có skill disable khá mạnh như Rylai, Lion. Còn nếu trong một combat lớn thì Ancient Janggo of Endurance cho aura tăng 5% MS và AS, chưa kể có 4 charge khi cần sẽ tăng 10% MS và AS, lúc này các hero tay ngắn của địch cũng khó mà áp sát.
Các hero đánh xa có khả năng hỗ trợ cho nhau rất tốt.
Nhược điểm phải dùng skill mà không có damage chỉ đúng khi các hero hết mana trong khi hiện nay Aracane Boot ra đời đã giải quyết được vấn đề đó. Chỉ cần 1 hoặc 2 hero lên item này thì khi push cả team sẽ có mana để spam liên tục. Chưa hết, một số ranger hero còn có thể buff damage hay giảm giáp của team địch, lúc đó không cần damage to hay item damage gì cả, chỉ cần đánh chay cũng thấm như Wave of Terror, Command Aura (VS)
Hiện nay chỉ có các Agility hero tay dài là vẫn còn sợ bị gank lén từ những hero tay dài khác. Ngoài ra có rất ít hero tay ngắn còn trụ lại trong đấu trường -cm như Spectre, Clockwerk, Alchemist, Lone Druid, Undying, Earth Shaker, Panda, trong khi các hotboy mới hiện nay như Weaver, Invoker, Furion, AA, Bone, Enchantress, Visage đều là hero đánh xa.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Cùng điểm lại những hero nguy hiểm nhất tại 6.72c (Phần II) Các hero được chỉnh sửa ở 6.72 đều có khả năng gank và combat tốt hơn trước nhiều. 4. Treant Protector Nằm trong số top những hero được chỉnh sửa nhiều nhất tại 6.72, thần bảo vệ rừng cây đã lột xác từ một hero lù đù to lớn không quá đáng ngại để trở thành mối đe dọa khiến các hero đối...