Mini Guide DOTA 2: Gondar – Thợ săn tiền thưởng
Gondar – Bounty Hunter là một hero có khả năng đi solo off-lane khá tốt và có thể gank team địch tạo khoảng trống cho team trong giai đoạn mid cũng như late game. Hãy cùng tìm hiểu về cách chơi của Bounty Hunter thông qua bài hướng dẫn Guide DOTA 2 dưới đây.
Gondar – Bounty Hunter là một hero có lối chơi đậm chất “sát thủ”. Anh chàng này thường đem lại sự đe dọa đối với các hero ít máu và đang lang thang trong rừng hay farm ở ngoài lane. Với bộ kĩ năng tàng hình, dồn sát thương tốt cũng như truy đuổi và thậm chí là treo thưởng thêm cho ai giết được kẻ địch khiến cho Bounty Hunter khá được ưa chuộng trong cả public lẫn competitive game của DOTA 2.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách chơi của Bounty Hunter thông qua bài hướng dẫn Guide DOTA 2 dưới đây.
1, Thông tin chỉ số
Strength: 17 ( 1.8/level)
Agility: 21 ( 3.0/level)
Intelligence: 19 ( 1.4/level)
Lượng máu gốc (Level 1/25): 473/1670
Mana: 247/936
Sát thương: 45-59 / 137-157
Tầm đánh: Cận chiến
Armor: 5.94/18.82
Tốc độ di chuyển: 315
Đánh giá: Nhìn vào chỉ số này, bạn có thể thấy rằng lượng máu, chỉ số Strength của Bounty Hunter khá thấp, do đó bạn nên thận trọng khi đi gank để tránh bị chết ngược. Bên cạnh đó thì lượng Agility cộng trên một level khá lớn khiến cho Bounty Hunter có khả năng gây sát thương lớn, phù hợp với lối đánh sát thủ rình mò.
2, Thông tin kĩ năng
Shuriken Toss
Bounty Hunter phóng một phi tiêu vào mục tiêu, gây sát thương và hiệu ứng mini-stun lên đối phương. Nếu đối phương đang bị buff Tracked, phi tiêu này sẽ nảy lan sang các đối phương trong 900 khoảng cách xung quanh.
Tầm sử dụng: 650
Sát thương: 100/200/250/325
Thời gian hồi: 10s
Mana tiêu tốn: 90/115/135/155
Đánh giá: Đây là kĩ năng gây sát thương chính lúc đầu của Bounty Hunter, giành lợi thế cho bạn trong cuộc chiến tay đôi ngay sau đó. Vì vậy, nên tăng tối đa vào kĩ năng Shuriken Toss sớm để tận dụng nó đi gank.
Jinada
Cứ sau một khoảng thời gian, đòn đánh tiếp theo của Bounty Hunter sẽ được chí mạng và làm gây hiệu ứng maim (làm chậm cả tốc đánh lẫn tốc di chuyển).
Tỉ lệ sát thương chí mạng: 150/175/200/225%
Tốc độ di chuyển giảm: 25%
Tốc độ đánh giảm: 25
Thời gian duy trì hiệu ứng: 3s
Thời gian hồi: 12/10/8/6s
Đánh giá: Đây là kĩ năng gây sát thương bộc phát khi đang tàng hình của Bounty Hunter và đem lại lợi thế lớn khi đi gank. Đặc biệt về late game, khi sát thương của Bounty Hunter lớn hơn, kĩ năng này sẽ gần như biến một support ít máu đối phương trở thành “phế nhân” chỉ trong 1 hit.
Shadow Walk
Bounty Hunter tàng hình và gây thêm sát thương cho đòn đánh tiếp theo khi thoát khỏi trạng thái tàng hình.
Thời gian bắt đầu tàng hình: 1/0.75/0.5/0.25
Video đang HOT
Sát thương thêm: 30/60/90/120
Thời gian tàng hình: 20/25/30/35s
Thời gian hồi: 15s
Mana tiêu tốn: 50
Đánh giá: Đây là kĩ năng mang chất sát thủ của Bounty Hunter, cho anh chàng này khả năng gank và di chuyển thoắt ẩn thoắt hiện. Thêm vào đó, sát thương thêm của đòn đánh khi đang tàng hình cũng rất có lợi khi gank.
Track
Bounty Hunter đánh dấu vào một hero địch, cho tầm nhìn trên hero đó, tăng tốc độ chạy của các hero đồng đội đứng gần mục tiêu. Nếu mục tiêu bị chết khi đang bị track, Bounty Hunter và các hero đứng quanh mục tiêu sẽ nhận được thêm tiền thưởng.
Tầm sử dụng: 1200
Tầm tăng tốc độ chạy: 900
Tốc độ di chuyển tăng thêm: 20%
Lượng vàng thưởng cho Bounty Hunter: 200/275/350
Lượng vàng thưởng cho đồng mình: 50/100/150
Thời gian duy trì: 30s
Thời gian hồi: 4s
Mana tiêu tốn: 50
Đánh giá: Kĩ năng này làm nên lợi thế của team khi đi gank cũng như cho tầm nhìn khi combat. Hãy tưởng tượng cảnh 1 hero ít máu đối phương bị bạn combo xong và chỉ còn 1 chút máu, sau đó lại bị đánh dấu và gần như không thể chạy thoát khỏi bạn…
3, Hướng dẫn tăng kĩ năng
Bạn có thể đi theo hướng tăng tối đa kĩ năng Shuriken Toss trước, kĩ năng Shadow Walk và Jinada có thể chỉ cần tăng 1 điểm lúc đầu là đủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng 2 điểm vào Shadow Walk, 1 điểm vào Jinada và 2 điểm vào Shuriken Toss lúc đầu.
Hãy làm 1 phép so sánh nhỏ như sau: Shuriken Toss lv2 sẽ cho 200 sát thương, nâng lên lv3 sẽ cho thêm 50 sát thương nữa là 250 nhưng khiến bạn tốn thêm 20 mana mỗi lần sử dụng. Nếu bạn dùng 1 điểm này tăng vào Shadow Walk, bạn sẽ có thêm 30 sát thương cho kĩ năng này mà không mất thêm mana cho cho bộ combo và có thơi gian tàng hình lâu hơn
4, Hướng dẫn mua item
Ban đầu khi đi off-lane bạn nên mua Stout Shield cùng các item cho khả năng hồi máu, mana để trụ lane tốt hơn.
Ở giai đoạn sau, bạn nên lên Phase Boots để tăng khả năng gây sát thương cũng như truy đuổi con mồi tốt hơn. Bottle sẽ cho khả năng hồi máu, mana bằng cách check rune khi roam đi gank.
Ở giai đoạn sau của trận đấu, bạn có thể lên các item cho khả năng vô hiệu hóa như Orchid Malevolence, Item cho sát thương như Desolator, Monkey King Bar, Manta Style. Nếu đối phương có quá nhiều kĩ năng disable, bạn nên lên thêm cả Black King Bar.
5, Một số lưu ý khi chơi Bounty Hunter
- Khi đi off-lane, bạn nên tàng hình và “đi tuần” trong rừng cũng như ngoài lane của địch để giám sát động tĩnh carry, support team đối phương, đề phòng chúng đi gank các lane khác.
- Khi creep lên cao hoặc sắp hết thời gian tàng hình, bạn có thể ra lợi dụng đòn đánh thêm sát thương của Shadow Walk để last hit tạm 1 con creep và chạy luôn, tránh bị cấu máu.
- Khi creep vào trụ, sát thương cao của Bounty Hunter khá lớn nên bạn vẫn có thể dễ dàng farm được.
- Bạn nên tàng hình thường xuyên để đối phương quen với sự “vắng mặt” của bạn ở ngoài lane. Từ đó, khi đạt level 6, bạn có thể dễ dàng đi gank lane khác mà không bị đối phương báo miss.
- Nên nhắm vào các mục tiêu ít máu để đi gank và đồng thời track càng nhiều mục tiêu trước khi combat càng tốt.
Theo Gamek
Mini Guide DOTA 2: Silencer - Đệ nhất pháp sư
Silencer là một support khá mạnh trong giai đoạn đi lane và trong cả các combat tổng ở late game. Thậm chí khi cần thiết, Silencer còn có thể chuyển hướng và trở thành một carry khi trận đấu kéo dài. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách chơi Silencer thông qua bài Guide DOTA 2 dưới đây.
Nortrom - Silencer là một chiến binh vĩ đại trong thế giới DOTA 2 và được coi là khắc tinh của hầu hết các pháp sư khác. Với bộ kĩ năng khiến đối phương bị câm lặng liên tục và không thể sử dụng kĩ năng, Silencer luôn đem đến lợi thế to lớn cho team trong các trận combat tổng. Tuy nhiên, không có một kĩ năng làm chậm, choáng hay di chuyển nào khiến cho Silencer dần bị thất sủng trong các trận đấu Competitive.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách chơi của Silencer thông qua bài Guide DOTA 2 dưới đây.
1, Thông tin chỉ số
Strength: 17 ( 2.2/level)
Agility: 16 ( 3.0/level)
Intelligence: 27 ( 2.5/level)
Lượng máu gốc (Level 1/25): 473/1841
Mana: 351/1391
Sát thương: 43-57 / 123-137
Tầm đánh: 600
Armor: 1.24/14.12
Tốc độ di chuyển: 300
Đánh giá: Chỉ số của Silencer không phải là quá tệ nếu không muốn nói là cao, lượng Strength cộng trên mỗi level 2.2 khá ổn, lượng Agility cao với 3 điêm trên 1 level cho phép Silencer có tốc độ đánh lớn để spam kĩ năng Q về late game. Tuy nhiên, với bộ kĩ năng có tính cơ động kém và không có kĩ năng khống chế (làm chậm, choáng) nào khiến Silencer dễ trở thành một con mồi béo bở dù chỉ số của hero này khá cao.
2, Thông tin kĩ năng
Curse of the Silent
Silencer nguyền rủa một vùng khiến tất cả hero địch đứng trong đó bị mất mana và máu dần mỗi giây. Hiệu ứng sẽ kéo dài tới khi hết thời gian hiệu lực hoặc đối phương dùng một skill nào đó.
Tầm sử dụng: 800
Phạm vi ảnh hưởng: 350
Sát thương mỗi giây: 20/35/50/65
Mana mất mỗi giây: 8/16/24/32
Thời gian tác dụng: 6s
Thời gian hồi: 20/16/12/8s
Mana tiêu tốn: 75/95/115/135
Đánh giá: Đây là kĩ năng cho phép Silencer gây nên sự khó chịu cho đối phương khi đi lane. Dùng skill này lên tướng địch sẽ khiến chúng phải lựa chọn 1 là dùng skill, tiêu tốn lượng mana quý giá để đỡ mất máu và 2 là chịu mất cả máu lẫn mana. Sau một thời gian, khi đã mất hết mana, đối phương sẽ phải chịu trận và chỉ có thể đến với lựa chọn thứ 2 mà thôi. Lưu ý sử dụng kĩ năng này khi vừa hết creep bên ta và hero đồng đội đã lùi về để đối phương ko thể dùng skill target hoặc cast skill một cách vô ích.
Glaives of Wisdom
Silencer phù phép lên vũ khí của mình khiến các đòn đánh gây thêm sát thương pure theo chỉ số Intelligence của hắn. Ngoài ra nếu có hero địch nào chết trong phạm vi 925 range quanh Silencer, đối phương sẽ mất cho Silencer 2 điểm Intelligence.
Tầm sử dụng: 600
Tỉ lệ chỉ số Intelligence tính vào sát thương: 30%/50%/70%/90%
Mana tiêu tốn: 15
Đánh giá: Đây là kĩ năng tăng cường sức mạnh của Silencer khi trận đấu đi về late game, với lượng tốc đánh khá ổn cùng khả năng gây sát thương pure, Silencer sẽ gây được rất nhiều sát thương nếu trụ lại được trong combat.
Last Word
Silencer phù phép lên một kẻ địch, khiến hắn bị silence và chịu sát thương nếu sử dụng kĩ năng khi đang trúng Last Word. Hết thời gian tác dụng của Last Word, nếu đối phương vẫn không dùng skill, hắn sẽ bị silence, nhận sát thương và đồng thời không thể tấn công bằng đòn đánh thường.
Tầm sử dụng: 900
Sát thương: 150/200/250/300
Thời gian tác dụng: 5s
Thời gian silence và cấm đánh: 3/4/5/6s
Thơi gian hồi: 30/24/18/12s
Mana tiêu tốn: 115
Đánh giá: Kĩ năng này cho phép Silencer đối đầu với các hero có kĩ năng dùng tốn rất ít mana, những kẻ dễ dàng phá bỏ được Curse of the Silent. Ngoài ra, đây cũng là kĩ năng giúp vô hiệu hóa các đòn đánh của carry đối phương rất hữu hiệu.
Global Silence
Silencer loại bỏ tất cả âm thanh trong game khiến tất cả hero đối phương không thể sử dụng kĩ năng trong một khoảng thời gian. Nếu có Aghanim's Scepter, Global Silence sẽ có kèm hiệu ứng của Curse of the Silent trong thời gian tác dụng.
Phạm vi ảnh hưởng: Toàn bản đồ
Thời gian tác dụng: 4/5/6s
Thời gian hồi: 130s
Mana tiêu tốn: 250/375/500
Đánh giá: Đây là kĩ năng làm nên thương hiệu của Silencer, nếu sử dụng hợp lý khi bắt đầu combat, team bạn sẽ có lợi thế cực kì lớn bởi cả team đối phương sẽ không thể sử dụng được một kĩ năng nào cả.
3, Hướng dẫn tăng kĩ năng
Có hai hướng tăng kĩ năng cho Silencer, tùy theo đối tượng hero địch đi cùng lane. Nếu đối phương là các hero có kĩ năng sử dụng nhiều mana, bạn nên tăng tối đa vào Curse of the Silent trước, sử dụng nó để ép đối thủ dùng kĩ năng và tiêu tốn sạch mana của mình.
Ngược lại, nếu đối phương là các hero có khả năng cast skill tốn ít mana, bạn có thể tăng tối đa vào Last Word trước bởi khi đó, Curse of the Silent sẽ gần như không có mấy tác dụng đối với địch. Ngoài ra, kĩ năng Glaives of Wisdom nên được tăng một điểm lúc đầu để harass và kiếm điểm Intelligence khi đi gank.
4, Hướng dẫn mua item
Với vị trí support, bạn nên bắt đầu với Courier cùng các item hồi phục như Tango, Healing Salve...
Ở giai đoạn sau của trận đấu, cố gắng cắm mắt nhiều nhất có thể bởi Silencer không có kĩ năng chạy trốn nên rất dễ trở thành mồi ngon cho kẻ địch nếu không có tầm nhìn trên bản đồ. Hãy cố gắng lên Force Staff nhanh nhất có thể. Nếu team bạn chưa có ai lên Arcane Boots thì bạn có thể mua item này, còn không thì giày Power Tread sẽ hợp lý hơn.
Ở giai đoạn sau của trận đấu, nếu trận đấu có xu hướng kéo dài, hãy cố gắng đi farm và chuyển hướng thành carry với các item như Aghanim's Scepter, Scythe of Vyse, Shiva's Guard...
5, Một số lưu ý khi chơi Silencer
- Silencer khá mạnh ở trước level 6 khi đi lane, do đó hãy tận dụng lợi thế này để "đì lane" mạnh nhất có thể và farm hoặc tạo khoảng trống cho carry farm.
- Sau level 6, các support đối phương đều đã mạnh lên và combat nổ ra thường xuyên hơn. Điều này khiến cho hero support không có kĩ năng disable nào như Silencer dễ trở thành mồi ngon. Do đó hãy hạn chế combat ở giai đoạn này nếu bạn không đi cùng ít nhất 1-2 đồng đội và có ultimate.
Tận dụng Ultimate để combat từ khoảng cách xa, ngắt các kĩ năng của đối phương
- Khi combat tổng, Silencer không nhất thiết phải đứng gần đồng đội bởi anh chàng dễ bị focus và chết bất đắc kì tử trước khi kịp sử dụng Ultimate. Do đó hãy chọn vị trí đứng khuất sight không để đối phương nhìn thấy, chờ chúng hoặc team ta lao vào mở combat rồi hẵng sử dụng Ultimate. Lúc này cả team địch sẽ bị silence và lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan bởi combat đã mở ra khá sâu rồi.
Cố gắng vào combat sau để tránh bị chết đột tử
- Việc tham gia combat muộn cũng sẽ giúp Silencer sử dụng Curse of the Silent hiệu quả hơn khi mà đối phương đã tung ra khá nhiều kĩ năng hoặc đang bị silence bởi Ultimate.
- Khi đã ở late game, bạn hoàn toàn có thể tách ra đi farm nhờ lượng sát thương lớn đến từ kĩ năng Glaives of Wisdom và chuyển hướng trở thành Carry.
- Nhớ lưu ý cắm mắt thật nhiều ở giai đoạn early và mid-game khi bạn chưa có Force Staff bởi lúc này, Silencer là con mồi béo bở nhất mà ai cũng nhằm vào.
Theo Gamek
Mini Guide DOTA 2: Outworld Devourer - Kẻ "hack não" Outworld Devourer là một hero có khả năng hoán đổi và ăn trộm chỉ số Intelligence của đối thủ khiến chúng gặp nhiều khó khăn khi đi lane. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi của vị tướng này trong bài Guide DOTA 2 dưới đây. Outworld Devourer là một hero khá đặc biệt trong thế giới DOTA 2 khi có khả năng đổi...