Microsoft: “Sẽ khó bán game nếu không có điều khiển cảm ứng chuyển động”
Microsoft tin tưởng rằng Dự án Natal và khả năng cho phép các game thủ Xbox 360 chơi game mà không cần đến bất kỳ tay cầm điều khiển nào sẽ trở thành tiêu chuẩn đối với thế giới game trong một ngày không xa, dù giờ đây nó mới được đưa ra như một ứng dựng thích ứng về mặt nền tảng.
Trong bài phỏng vấn với Kotaku, ông Phil Spencer, Phó Chủ tịch Microsoft Game Studios cho rằng, điều khiển bằng cảm ứng chuyển động sẽ làm thay đổi toàn bộ kỳ vọng của các game thủ đối với game.
Ông Phil Spencer, Phó chủ tịch Microsoft Game Studios.
“Tôi cho rằng nó sẽ trở thành một tiêu chuẩn, giống như phần chơi mạng. Nếu bạn phát hành một game đua xe mà không có phần chơi mạng thì game đó không thể nào bán được”, ông Spencer dự đoán. “Chúng tôi cho rằng điều khiển dựa trên cảm ứng chuyển động và nhận dạng giọng nói nên trở thành một phần không thể tách rồi đối với ngành công nghiệp game”.
Nhưng ông Spencer cũng cho rằng điều tối quan trọng là không nên ứng dụng công nghệ Natal cho tất cả các game, ít nhất là trong thời gian đầu: “Làm việc thiếu căn bản hay qua loa để chiều theo ý muốn khách hàng không phải là mục tiêu của chúng tôi”. Ông nói thêm: “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả các trò chơi chúng tôi phát hành phải đạt chất lượng tốt nhất”.
Ông Spencer cũng bày tỏ sự ngạc nhiên của mình đối với phản ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của cộng đồng với với buổi giới thiệu khả năng điều khiển dựa trên cảm ứng chuyển động của Microsoft tại E3 năm nay.”Trong vòng 3 tháng kể từ ngày Natal xuất hiện, đã có rất nhiều hãng công bố sẽ hỗ trợ nó”.
Thực tế thì tại triển lãm Tokyo Game Show, Microsoft đã mời huyền thoại Hideo Kojima của Konami, Keiji Inafune của Capcom và Toshihiro Nagoshi của Sega lên sân khấu và bàn luận về tiềm năng của dự án này. “Khi bắt đầu một điều gì mới, việc quan trọng là có được những tài năng sáng tạo”, ông Spencer tiếp tục. “Chất lượng của game thể hiện bởi chính đặc tính của nó”.
Video đang HOT
Đại diện các hãng phát triển lớn đăng đàn phát biểu về Natal tại Tokyo Game Show 2009.
Khi Microsoft bước đầu quyết định nghiên cứu Dự án Natal, tập đoàn này đã áp dụng toàn bộ những thành tựu mới vào các studio của chính họ để ươm các ý tưởng sáng tạo khác nhau. Việc này được các studio rất quan tâm và họ đã cho ra đời của một vài game mới. Phát biểu về Halo và Bungie, hãng đã làm nên thành công của tựa game này, ông Spencer tiết lộ:
“Chúng tôi sẽ không tìm cách chỉnh sửa lại Halo để bắt nó phải hỗ trợ cho công nghệ Natal. Chúng tôi muốn biết chắc rằng mình có thể mang lại những trải nghiệm thật sự phong phú”.
Một ngày nào đó, rất có thể Natal sẽ hỗ trợ Halo.
Tuy nhiên, căn cứ vào sự phong phú và sức ảnh hưởng lớn lao của Halo, cũng chẳng nên ngạc nhiên công nghệ Natal cũng sẽ xuất hiện trong serie game này vào một thời điểm nào đó. Một khi đã có thể xuất hiện trong một game có nhiều thao tác phức tạp như Halo, có thể tin tưởng vào tương lai của Natal nói riêng cũng như các phương cách điều khiển game dựa trên cảm ứng chuyển động nói chung.
Rất có thể trong thời gian không xa, các loại gamepad truyền thống sẽ không còn chỗ đứng và một kỷ nguyên mới trong lịch sử phát triển của game sẽ bắt đầu.
Bộ ảnh ấn tượng lấy chủ đề Disney - Marvel
Trong khi chờ đợi ấn bản tháng 10 của tạp chí Game Informer hé lộ những thông tin mới nhất về tựa game Epic Mickey, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ sự kết hợp của Disney và Marvel.
Trong những ngày gần đây, tạp chí danh tiếng Game Informer đã hé lộ những thông tin liên quan đến việc ấn bản tháng 10 này của họ sẽ có chứa những thông tin mới nhất về Epic Mickey - tựa game đang được trông đợi sẽ thay đổi hoàn toàn phong cách vốn có của những sản phẩm liên quan đến Walt Disney. Từ đó, những chủ đề liên quan đến sự kết hợp gần đây của Disney và Marvel lập tức lại được cộng đồng mạng xôn xao bàn tán.
Trong khi chờ đợi những thông tin về Epic Mickey. Xin mời các bạn chiêm ngưỡng những tấm hình tuyệt đẹp dưới đây.
10 game NES đáng nhớ nhất (Zing) - Hệ máy "cổ lổ sĩ" NES của Nintendo luôn gợi cho chúng ta những kỷ niệm vui vẻ với những trò chơi tuy đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Hệ máy NES (Nintendo Entertainment System) được xem là "ngôi sao" ở lĩnh vực máy console trong giai đoạn cuối những năm 80 đầu những năm 90. Thời kỳ đó,...