Meepo tạm thời bị khóa khỏi DOTA 2 do gây bug game nghiêm trọng
Cuối tuần vừa rồi quả thật là một cuối tuần tồi tệ với người chơi DOTA 2 khi game gặp phải lỗi vô cùng nghiêm trọng liên quan tới Meepo và làm cho Valve bắt buộc phải tạm thời khóa hero này lại đồng thời họ tung bản 7.20c ra để tiếp tục cân bằng những vị tướng của DOTA 2.
Thay đổi về Trang bị
* Wraith Band: Tốc đánh tăng thêm giảm từ 7 xuống 6
* Wraith Band: Giá Recipe tăng từ 210 lên 220
* Bracer: Giá Recipe tăng từ 210 lên 220
* Null Talisman: Giá Recipe tăng từ 210 lên 220
* Sange: Giá Recipe giảm từ 650 xuống 600
* Yasha:Giá Recipe giảm từ 650 xuống 600
* Kaya: Giá Recipe giảm từ 650 xuống 600
* Bloodstone: Số Charges tăng từ 12 lên 14
* Bloodstone: Lượng hồi Máu/Mana mỗi Charge tăng từ 0.25 lên 0.3
Điều chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đó là việc tăng giá những trang bị khởi đầu lên 10 vàng, giờ thì mọi người không thể mua chúng kèm theo 1 set tango trụ đường được, muốn trụ đường thì buộc phải mua các mảnh nhỏ rồi sau đó farm recipe sau. Sự thay đổi về bộ 3 anh chị em Sange/Yasha/Kaya cũng không mang nhiều ý nghĩa lắm khi mà 50 vàng với các Core hero kiếm được khá đơn giản, có lẽ thay đổi này nhắm vào các Support chăng.
Wraith Band tiếp tục bị nerf khi nó đang là trang bị quá mạnh với các hero Agi.
Thay đổi về Hero
* Bounty Hunter: Agility nhận được mỗi Level giảm từ 3.0 xuống 2.7
* Bounty Hunter: phạm vi dùng Track giảm từ 1200 xuống 1000
* Brewmaster: Thay đổi lại cơ chế Cinder Brew khi kích hoạt. Ở thời điểm hiện tại nó sẽ gây 80 sát thương phép hoặc nhiều hơn lên một mục tiêu cụ thể mỗi khi đồng minh gây sát thương vào mục tiêu đó( bỏ việc gây thêm sát thương khi mục tiêu bị nhận damage từ các skill thuộc tính lửa ), sát thương cơ bản là 20/25/30/35 sát thương trên giây trong 3 giây.
* Brewmaster: Cinder Brew thời gian buff chính sẽ không còn được kéo dài khi kích hoạt (giờ là hoàn toàn riêng biệt)
* Brewmaster: Level 25 Talent giảm từ 200% Drunken Brawler Critical Strike xuống 175%
* Centaur: Stampede có thời lượng Slow tăng từ 1.8 lên 2.3 giây
* Chaos Knight: Chaos Strike cho khả năng hít máu tăng từ 35/40/45/50% lên 35/45/55/65%
* Clinkz: Tầm đánh tăng từ 640 lên 650
* Clinkz: Burning Army tốc đánh cơ bản được cải thiện từ 1.65/1.5/1.35 lên 1.5/1.35/1.2
* Clinkz: Level 20 Talent tăng từ 100 tầm đánh lên 125 tầm đánh
Clinkz được buff khá mạnh ở phiên bản hiện tại khi mà tầm đánh được tăng lên rất xa à 650 điểm, nếu có Dragon Lance cùng với talent level 20 thì tầm đánh của Clinkz sẽ tương đương với Sniper. Có lẽ IceFrog đang hướng Clinkz trở thành một con Carry thực thụ thay vì tàng hình vòng sau tiêu diệt Support như trước.
Clinkz được ưu ái khá nhiều trong những phiên bản gần đây.
* Dazzle: Shadow Wave cooldown tăng từ 13/11/9/7 lên 14/12/10/8
* Death Prophet: Tốc chạy cơ bản tăng từ 310 lên 315
* Death Prophet: Level 10 Talent tăng từ 12% kháng phép lên thành 15%
* Death Prophet: Level 20 Talent tăng từ -2 giây Crypt Swarm Cooldown thành -3s
* Doom: Devour khả năng hồi máu giảm từ 5/10/15/20 xuống 4/8/13/18
* Drow Ranger: Marksmanship giờ có khả năng cộng thêm 120 sát thương vật lý với hero
Video đang HOT
* Elder Titan: Astral Spirit sát thương tấn công mỗi hero giảm từ 20/40/60/80 xuống 15/30/60/80
* Elder Titan: Astral Spirit cooldown tăng từ 16 lên 17
* Ember Spirit: Sleight of Fist sát thương cộng thêm tăng từ 35/70/105/140 lên 40/80/120/160
* Ember Spirit: Level 10 Talent tăng từ 200 Flame Guard khả năng hấp thụ sát thương lên 250
* Ember Spirit: Level 15 Talent tăng từ 50 Flameguard sát thương theo giây thành 60
Tiếp tục là những buff siêu khủng dành cho Ember Spirit khi mà Flame Guard ở level giờ đây có thể Block tới 750 sát thương phép, nhiều hơn cả lượng sát thương mà những skill khủng như Laguna Blade hay Finger of Death level 2 có thể gây ra. Nhiều khả năng Ember Spirit sẽ được trở lại cả ở lane mid lẫn Carry với những buff mạnh này khi mà bạn gần như không thể hại được Ember Spirit ở mid game nếu chỉ có sát thương phép.
Ember Spirit giờ gần như không thể chết bởi sát thương phép ở midgame.
* Enchantress: Giáp cơ bản tăng 2
* Faceless Void: Time Lock sát thương giảm từ 30/40/50/60 xuống 25/30/35/40
* Gyrocopter: Strength nhận được mỗi level tăng từ 2.1 lên 2.3
* Kunkka: Tidebringer sát thương lan tăng từ 150% lên 165%
* Lina: Giáp cơ bản tăng 1
* Lone Druid: Giáp cơ bản giảm 2
* Lone Druid: Agility giảm từ 24 2.7 thành 20 2.4
* Lone Druid: Spirit Link cooldown được làm lại từ 44/36/28/20 thành 43/36/29/22
* Lone Druid: Level 10 Talent giảm từ 175 Tầm Đánh xuống 150
* Lone Druid: Level 20 Talent thay đổi từ 40 Spirit Link Tốc đánh thành -0.2 Tốc đánh cơ bản của Spirit Bear
Nerf quá nặng dành cho bố con nhà gấu khi mà lối chơi Lone Druid gấu bố gần như sẽ bị xóa sổ sau bản này với việc Agi của hero này giờ chỉ còn 20 2,4 mà thôi. Thậm chí là lối chơi Lone Druid gấu con cũng sẽ bị ảnh hưởng khi mà Spirit Link bị tăng Cooldown ở những level cuối. Một người chơi Lone Druid nổi tiếng toàn thế giới là Admiral Bulldog cũng phải than trời khi anh thấy hero tủ của mình bị nerf quá nặng như vậy.
Lone Druid bị nerf quá đau ở cả 2 phong cách chơi.
* Luna: Agility nhận được mỗi Level giảm từ 3.3 xuống 3.1
* Luna: Level 10 Talent giảm từ 20 Tốc đánh thành 15
* Luna: Level 20 Talent giảm từ 10 All Stats thành 8
* Luna: Lunar Blessing cho tầm nhìn ban đêm giảm từ 250/500/750/1000 xuống 200/400/600/800
* Lycan: Howl Tốc đánh giảm từ 21/34/47/60 xuống 20/30/40/50
* Meepo: Lượng kinh nghiệm Divided We Stand giảm từ 50% xuống 40%
* Meepo: Level 15 Talent giảm từ 40 Poof Sát thương xuống 30
* Nature’s Prophet: Giáp cơ bản tăng 1
* Nature’s Prophet: Agility nhận được mỗi Level tăng từ 2.4 lên 2.8
* Naga Siren: Level 15 Talent giảm từ 15 Agility thành 12
* Outworld Devourer: Intelligence nhận được mỗi level tăng từ 2.7 lên 3.0
* Outworld Devourer: Giáp cơ bản tăng 1
* Outworld Devourer: Equilibrium slow tăng từ 12/20/28/36% lên 12/22/32/42%
* Outworld Devourer: Arcane Orb giờ sẽ tác dụng cả với Ancients
OD liên tục được buff skill Equilibirum khi mà giờ đây lượng slow từ các skill của OD khi bật skill này lên tới 42% ở level 4, một con số khá ấn tượng. Thậm chí là Arcane Orb giờ đây còn có tác dụng với cả Ancient, đồng nghĩa với việc giờ đây OD có thể farm Ancient một cách tương đối thoải mái.
OD giờ ngoài khả năng đè đường thì còn có thêm khả năng farm Anicents.
* Phantom Assassin: Level 15 Talent giảm từ -4 giáp thành -3
* Phantom Assassin: Blur manacost tăng từ 20 lên 30
* Puck: Intelligence nhận được mỗi level tăng từ 2.4 lên 2.7
* Sand King: Sát thương cơ bản giảm 2
* Sand King: Strength nhận được mỗi level giảm từ 2.9 xuống 2.8
* Sand King: Agility nhận được mỗi level giảm từ 2.1 xuống 1.8
* Spectre: Haunt sát thương tăng từ 40/50/60% to 40/55/70%
* Spirit Breaker: Greater Bash sát thương giảm từ 16/24/32/40% xuống 12/20/28/36%
* Storm Spirit: Intelligence nhận được mỗi level giảm từ 3 xuống 3.2
* Storm Spirit: Static Remnant Sát thương tăng từ 120/160/200/240 lên 120/170/220/270
* Slardar: Level 20 Talent thay đổi từ 50 tốc đánh thành 30% hút máu
* Slark: Pounce có thời lượng giảm từ 2.75/3/3.25/3.5 xuống 2.5/2.75/3/3.25
* Slark: Dark Pact manacost từ 55/50/45/40 lên 60
* Slark: Shadow Dance thời lượng giảm từ 4/4.5/5 xuống 4/4.25/4.5
* Slark: thay vì phải là người kết liễu đối phương như trước đây thì Slark sẽ cướp được Agility từ đối thủ khi đối phương chết trong phạm vi 300 nếu như đối thủ bị dính debuff từ skill Essence Shift
* Slark: Level 10 Talent giảm từ 8 Agility thành 6 Agility
* Slark: Level 20 Talent giảm từ 2s Pounce trói thành 1.5s
* Slark: Level 25 Talent giảm từ 120s Essence Shift thời gian thành 100s
Nerf nặng nhất dành cho Slark ở bản này đó là việc Dark Pact giờ sẽ có mana cost là 60 ở mọi level, nên nhớ đây là skill gây sát thương chính của Slark ở những level đầu và 60 mana với một con tướng Agi có chỉ số Intel 16 1,7 là một con số vô cùng đáng kể và nó sẽ hạn chế khả năng farm lẫn khả năng deal damage đầu game của Slark đi khá nhiều.
Mana là thứ bị đánh vào mạnh nhất của Slark ở bản này.
* Timbersaw: Strength nhận được mỗi Level tăng từ 2.1 lên 2.4
* Timbersaw: Sát thương thêm từ cây của Whirling Death tăng từ 10/14/18/22 lên 10/15/20/25
* Tusk: Strength nhận được mỗi Level tăng từ 3 lên 3.4
* Undying: Level 20 Talent giảm từ thêm 6 lần đánh mới phá được Tombstone thành thêm 5 lần đánh
* Undying: Level 25 Talent tăng từ Gains Reincarnation 200 CD thành 250 CD
* Ursa: Fury Swipes sát thương giảm từ 12/18/24/30 thành 10/16/22/28
* Ursa: Level 15 Talent giảm từ 16 Agility xuống 14
* Venomancer: Agility cơ bản tăng 4
* Venomancer: Level 15 Talent tăng từ 6% Poison Sting khả năng slow thành 8%
* Visage: Strength nhận được mỗi level giảm từ 3.2 xuống 3.0
* Visage: Grave Chill tầm thi triển giảm từ 650 xuống 625
* Visage: Level 20 Talent giảm từ 80 Familiars tốc chạy thành 60
Theo GameK
Top 5 Hero DOTA 2 bị nerf nặng nhất phiên bản 7.19c Siêu nhân Spectre cũng bị sờ gáy
Phiên bản DOTA 2 7.19c nhiều khả năng sẽ là phiên bản dành cho vòng loại Major cũng như Minor sắp tới và IceFrog quyết định nerf đi rất nhiều những hero quá mạnh so với phần còn lại hoặc những hero có lối chơi quá tiêu cực.
Clinkz
Thay đổi đáng chú ý: Strength cơ bản giảm 2 điểm, Searing Arrows mana cost tăng từ 10 lên 12.
Clinkz tiếp tục bị đánh vào lượng Strength cơ bản khi mà chỉ số này của Clinkz liên tục bị nerf trong thời gian gần đây. Hiện tại Clinkz khởi đầu với chỉ vỏn vẹn 416 máu và là hero yếu máu nhất ở level 1, thậm chí còn yếu hơn cả những hero như Crystal Maiden hay Enchantress. Việc tăng lượng mana của Searing Arrows cũng khiến cho khả năng đánh nhau giai đoạn đầu midgame của Clinkz giảm đi rõ rệt khi mà hero này vốn không phải là một hero dồi dào mana, nếu không để ý mà cứ bật Strafe lên bắn thì nhiều lúc bạn sẽ cạn kiệt mana mà không thể tàng hình để thoát ra được.
Clinkz mới mạnh lên một chút đã bị nerf thảm.
Những nerf này đánh mạnh vào giai đoạn đầu game của Clinkz, không biết trong thời kì giai đoạn đi đường đặt lên hàng đầu như bây giờ thì những nerf này có làm Clinkz một lần nữa biến mất khỏi meta không.
Dark Willow
Thay đổi đáng chú ý: Sát thương tổng của Bramble Maze giảm còn 125/150/175/200 damage. Cooldown của Shadow Realm tăng lên 32/26/20/14s. Thời gian stun của Cursed Crown giảm còn 1,75/2,25/2,75/3,25s. Sát thương mỗi giây của Bedlam giảm còn 60/110/160 damage.
Điều chúng ta có thể thấy dễ dàng nhất là lượng sát thương tổng của Dark Willow giảm đi rõ rệt khi mà Bramble Maze giảm tới 60 sát thương ở level cuối còn Bedlam giảm 20 sát thương nhưng đây là sát thương mỗi giây nên con số sẽ còn lớn hơn rất nhiều. Đây là một động thái nerf cần thiết khi mà tại TI8 vừa rồi chúng ta chứng kiến quá nhiều người chơi Dark Willow tinh quái khi mà họ sẵn sàng solo kill bất kì Core hero nào với chỉ một cái gậy lốc, một điều cực kì vô lí với một hero Support.
Có nhiều loại Support nhưng Support solo kill Core hero thì chỉ có mình Dark Willow thôi.
Spectre
Thay đổi đáng chú ý: Bán kính cô lập của Desolate tăng lên thành 500, Dispersion chỉnh sửa tỉ lệ giảm sát thương thành 7/12/17/22%, mana cost của Haunt tăng lên thành 150/200/250 mana. Talent level 10 đổi tử 15 Desolate damage thành 4 All stats, Talent level 15 đổi từ 8 All stats thành 15 desolate damage, Talent level 25 giảm còn 6% Dispersion.
Spectre nhận những cú nerf nặng nhất bản này khi mà bán kính cô lập và giảm tầm nhìn của Desolate tăng lên thành 500 aoe. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng cô lập mục tiêu và bắt lẻ những hero Support của Spectre bị giảm đáng kể khi mà 500 Aoe là con số quá lớn để cô lập mục tiêu và hầu hết combat các hero của đối thủ đều đứng trong bán kính này.
Tầm ảnh hưởng của Spectre đang bị giảm đi khá nhiều.
Sự thay đổi của các điểm Talent là cực kì nặng dành cho Spectre khi mà 4 All stats ở level 10 không có nhiều ý nghĩa khi nó còn thua cả 1 cái Wraith Band còn Talent khiến cho Spectre có khả năng đánh nhau tốt là 15 sát thương của Desolate thì lại bị đẩy lên tận level 15, chưa kể việc Haunt tăng gần như gấp đôi mana sử dụng ở level cuối làm cho Spectre yếu đi rất nhiều trong đấu trường chuyên nghiệp dù cho vẫn là một hero tầm trung ở pubgame.
Weaver
Thay đổi đáng chú ý: Intel cơ bản giảm 2 điểm, The Swarm cooldown tăng lên thành 44/36/28/20s, cooldown của Time Lapse tăng lên thành 70/55/40s. Talent level 10 đổi từ 20mana break thành 7 Strength, talent level 15 đổi từ 12 Strength thành 20 mana break.
Lượng mana hạn hẹp đầu game của Weaver bị động tới khi mà 2 điểm Intel là cực kì quí giá với một hero Agi như Weaver, Cooldown của The Swarm và Time Lapse tăng lên cũng làm cho hero này yếu đi rất nhiều và điển hình là winrate của Weaver giảm xuống dưới 50% chỉ sau vài ngày. Talent của Weaver cũng bị giáng một đòn mạnh khi mà 20 mana break phải tới level 15 mới có, một thời điểm khá là muộn mà 20 manabreak ở giai đoạn level 15 không còn nhiều tác động như level 10 nữa.
Weaver không còn là hero quá an toàn khi cooldown của Time Lapse tăng mạnh.
Wraith King
Thay đổi đáng chú ý: Wraith Fire Blast giảm thời gian stun còn 1,1/1,4/1,7/2s, sát thương cơ bản của skill cố định là 100 và sát thương theo thời gian sau đó tăng lên thành 10/30/50/70, Vampiric Aura giờ chỉ tác dụng với unit đánh gần.
Giống như Spectre, với những nerf nặng như vậy thì Wraith King bị tụt khoảng 5% tỉ lệ thắng sau khi bản 7.19c ra mắt. Cho dù Wraithfire Blast gây nhiều hơn 30 sát thương ở level 1 nhưng việc giảm gần một nửa thời gian stun là một cú nerf quá mạnh vào giai đoạn đi đường của Wraith King. Hơn nữa việc việc Blade Mail cũng bị nerf và Vampiric Aura không còn tác dụng với các hero đánh xa, tầm ảnh hưởng cũng như khả năng áp đảo game đấu của Wraith King bị giảm đi khá nhiều.
Wraith King vẫn là một hero ổn nhưng không phải là quá bá đạo như trước.
Theo GameK
DOTA 2: Top 5 hero đẩy nhà siêu hạng tại phiên bản 7.19 DOTA 2 suy cho cùng vẫn là game phá nhà, cho dù bạn có dẫn bao nhiêu mạng hay tiền mà nhà bạn nổ trước đối thủ thì bạn vẫn là kẻ thua cuộc, chính vì thế mà phá trụ hay đẩy nhà luôn là một điều mà những người chơi coi trọng và các hero phục vụ điều này luôn có chỗ...