Mang tiếng là nhân vật chủ đề mùa 12 nhưng Riot lại khiến Ornn “phế” hoàn toàn 1 kỹ năng quan trọng
Cộng đồng bất ngờ phát hiện chiêu E của Ornn đôi lúc không gây ra hiệu ứng hất tung dù vẫn húc trúng tướng địch lẫn địa hình.
Ngay từ video cinematic đầu mùa giải 2022 thì chúng ta có thể cảm nhận rằng Ornn là một vị tướng vô cùng quan trọng, đặc biệt về mặt cốt truyện. Thậm chí trên các hình ảnh truyền thông cho LMHT thì Ornn cũng hiện lên như một vị thần bảo hộ cho các nhân vật khác trong một cuộc chiến lớn, rất có thể là với Hư Không ở mùa giải này.
Ornn là một trong những nhân vật chủ đề của mùa 12
Hoành tráng là vậy nhưng thực tế thì Ornn lại bị Riot đối xử khá tệ ở trong LMHT. Cụ thể thì mới đây game thủ đã phát hiện ra rằng chiêu E – Xung Kích Bỏng Cháy của Ornn đôi khi không gây ra hiệu ứng hất tung mặc dù được dùng trúng vào cả tướng địch lẫn địa hình. Điều hài hước ở đây đó là kỹ năng này vẫn gây ra sát thương, có nghĩa là vẫn hoạt động bình thường, nhưng riêng phần hất tung thì lại bị “phế” hoàn toàn.
Thậm chí người ta còn phát hiện ra rằng không chỉ mất đi khả năng hất tung đối thủ, Ornn khi gặp lỗi trên còn tự làm choáng bản thân trong vòng 1 giây. Một số game thủ hài hước mà bình luận rằng có lẽ chính Ornn cũng không hiểu tại sao kỹ năng của mình không hoạt động một cách bình thường nên ông ta mới đứng im như vậy để suy nghĩ về vấn đề này.
Video đang HOT
Chiêu thức này vẫn gây sát thương nhưng không hề hất tung
Theo như điều tra của “thánh bug” Vandiril thì trường hợp này thường xảy ra khi Ornn dùng kỹ năng E – Xung Kích Bỏng Cháy ở sát địa hình. Rất có thể game nhận diện rằng Ornn không thể hất tung ở vị trí bắt đầu tung chiêu nên khi dùng skill ở quá sát địa hình thì “tính năng” này mới diễn ra. Rõ ràng đây là điều quá vô lý khi chúng ta có thể thấy sát thương từ chiêu E vẫn được gây ra tức là nó vẫn hoạt động bình thường, ngoại trừ phần hất tung.
Có người đùa rằng bản thân Ornn cũng không hiểu tại sao kỹ năng của mình không hoạt động bình thường và phải đứng một lúc để suy nghĩ về nó
Chúng ta cần nhớ rằng Ornn là một vị tướng vô cùng quan trọng của các giải đấu chuyên nghiệp khi có khả năng chống chịu, giúp đồng đội tăng tiến sức mạnh vô cùng tốt. Có thể nhân vật này không quá phổ biến ở rank đơn nhưng vẫn luôn là lựa chọn an toàn tại các giải đấu. Hy vọng Riot Games sẽ sớm có những chỉnh sửa hợp lý để Ornn không gặp lỗi kể trên và tránh việc ảnh hưởng tới các giải đấu chuyên nghiệp trong tương lại.
Tính toán kiểu Riot: Bạn sẽ mất hàng chục SMPT khi chơi LMHT nếu như nâng cấp trang bị này
Không rõ đây là một pha "nerf ngầm" đối với vị tướng Ornn của LMHT hay bug đơn thuần.
Đối với đại đa số game thủ LMHT thì chúng ta đều biết về cơ chế "rèn đồ" của vị tướng Ornn. Về cơ bản thì khi đạt tới một ngưỡn cấp độ nhất định, Ornn có khả năng nâng cấp trang bị Thần Thoại của đồng đội và gia tăng chỉ số, sức mạnh mà item đó sở hữu. Điều này đúng với tất cả các loại trang bị Thần Thoại dù nó có là item dành cho Hỗ trợ, Pháp sư, Xạ thủ...
KaiSa vốn đã là một tướng không có tỷ lệ thắng quá cao ở rank đơn, lỗi này càng khiến cô nàng yếu hơn
Tuy nhiên mới đây thì cộng đồng LMHT lại phát hiện ra một lỗi cực nặng của Ornn khi item nâng cấp bị mất đi toàn bộ chỉ số SMPT. Theo nghiên cứu của "thánh bug" Vandiril, khi bạn nâng cấp item Vương Miện Shurelya cho đồng minh thì toàn bộ chỉ số SMPT của item cơ bản sẽ biến mất hoàn toàn. Thay vào đó thì bạn nhận được... 0% tốc độ di chuyển cộng thêm, thứ vô dụng đối với vị tướng mà bạn sở hữu.
Trang bị Vương Miện Shurelya cơ bản tăng 40 SMPT
Tuy nhiên khi được Ornn nâng cấp thì toàn bộ chỉ số SMPT kể trên đã biến mất
Không chỉ khả năng nâng cấp của Ornn, ngay cả tới các điểm ngọc bổ trợ cũng rơi vào tình trạng tương tự. Cụ thể thì với vị tướng KaiSa, chúng ta hẳn là đã quen thuộc với khả năng nâng cấp kỹ năng dựa theo các chỉ số như SMCK, SMPT, tốc độ đánh cộng thêm. Khả năng nâng cấp này này sẽ tính chỉ từ tất cả các nguồn như trang bị, ngọc bổ trợ, khi lên cấp độ.
Mặc dù vậy bằng một cách thần kỳ nào đó, chỉ số cung cấp từ ngọc bổ trợ sẽ không tính vào khả năng nâng cấp của KaiSa. Như chúng ta đã thấy trong video kể trên, KaiSa đã có 132 SMCK cộng thêm nhưng không thể nâng cấp kỹ năng Q - Cơn Mưa Icathia dù yêu cầu chỉ là 100. Điều tương tự cũng diễn ra với hai chiêu thức còn lại dù đã thừa chỉ số. Hiểu một cách đơn giản là chỉ số từ ngọc bổ trợ vẫn tính và sát thương của KaiSa nhưng lại không giúp cô nàng nâng cấp chiêu thức.
Có tới 132 SMCK cộng thêm nhưng vẫn không nâng cấp được Q - Cơn Mưa Icathia
Rõ ràng là những lỗi kể trên đều là cực kỳ nặng và khiến cho những vị tướng như Ornn hay KaiSa trở nên yếu hơn dù bản thân chúng không hề bị nerf. Sẽ thật tệ nếu như bạn vô tình "bóp" đồng đội với Ornn khi khiến Hỗ trợ của đội mất đi 40 SMPT và khả năng buff, gây sát thương của người chơi đó tệ đi. Với KaiSa thì lỗi kể trên khiến cho tốc độ nâng cấp kỹ năng của vị tướng này chậm hơn rất nhiều và vô tình khiến cô nàng yếu đi trông thấy.
Khả năng nâng cấp trang bị cho đồng minh là đặc trưng của Ornn
Quả thật với giai đoạn Tiền Mùa Giải 2022 thì Riot không gặp quá nhiều vấn đề về mặt cân bằng tướng, trang bị khi số lượng nội dung lớn họ áp dụng là không quá lớn. Tuy nhiên họ lại đang gặp khá nhiều rắc rối khi lỗi game xuất hiện ngày một nhiều. Chúng ta nên nhớ rằng đó mới chỉ là bug mà cộng đồng tìm ra mà thôi, con số thực tế còn có thể lớn hơn nhiều lần. Có lẽ Riot cần phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải thứ 12 sắp tới.
Ekko chính thức trở thành vị tướng tiếp theo được Riot cho skin từ series Arcane, Viktor xác định "ra chuồng gà" Trong số các nhân vật đóng vai trò chủ chốt của series Arcane, chỉ còn mỗi Viktor là chưa có skin từ bộ phim này Trong tối ngày 07/12 (giờ Việt Nam), Riot đã tung ra bộ 3 skin mới cho 3 vị tướng là Ekko, Gnar và RekSai. Trong số này, Ekko sẽ nhận được skin có liên quan đến series Arcane...