Lý do Chiến Thần thành công trong năm 2011: Hai tuần ra mắt một hero mới!
Mới đây, hai đại diện của Riot Games đã có cuộc trò chuyện với website rockpapershotgun.com (RPS) về một năm vừa qua của League of Legends hay còn được biết đến với cái tên tiếng Việt là Chiến Thần.
Riot Games vừa có một năm đầy phấn khích với hàng triệu người đến với tựa game thể loại MOBA của họ, League of Legends (tên tiếng Việt là Chiến thần). Một trong những lí do của thành tựu này, theo chính Riot, là việc họ luôn bổ sung một champion mới mỗi hai tuần. Đó là một dòng chảy bất tận những chiến binh ma thuật đòi hỏi sự tập trung cao độ từ những chuyên viên thiết kế. Sau đây chúng ta sẽ cùng đến với giám đốc sản xuất Paul Belleza và chuyên viên thiết kế Joe Ziegler, những người vừa hoàn thành một champion khá điển trai, Viktor.
Năm vừa qua thật tuyệt vời đúng không? Năm 2011 có ý nghĩa như thế nào với Riot trên phương diện một công ti?
Belleza: Chúng tôi cảm thấy mình rất may mắn với những phát triển của Chiến thần. Chúng tôi ngạc nhiên một cách hạnh phúc và chính vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực để tiếp tục vươn cao hơn nữa. Khi mà người chơi tăng lên thì yêu cầu về nội dung mới cũng vậy, do đó chúng tôi đã tự đặt chỉ tiêu là phải có những cập nhật mới mỗi hai tuần. Điều này luôn khiến mọi người bận rộn đến phát điên nhưng cũng là một môi trường làm việc lí thú. Chúng tôi cảm thấy hài lòng với những thành công vừa qua nhưng cũng luôn muốn tiếp tục phát triển.
Những nội dung mới mỗi hai tuần bao gồm những gì?
Belleza: Chỉ tiêu của chúng tôi là ít nhất một champion mới và skin mới mỗi hai tuần cùng những điều chỉnh để cân bằng. Chúng tôi cần cân bằng các nhân vật và trang bị và cả định hướng lối chơi. Bên cạnh đó khi trò chơi được cập nhật, chúng tôi luôn quay về với những champion cũ để điều chỉnh. Riot luôn nỗ lực để Chiến thần luôn đem lại niềm vui và cảm giác mới mẻ cho người chơi.
Khi nhìn lại những gì mình đã đạt được và những đối thủ trong cùng thể loại, các bạn nghĩ lợi thế của Chiến thần là gì?
Belleza: Tôi nghĩ đó là chất lượng và mức độ phản hồi từ người chơi. Chúng tôi muốn đảm bảo Riot là công ti trò chơi hàng đầu về phương diện phục vụ người chơi. Thực hiện điều đó có nghĩa là chúng tôi luôn phải lắng nghe họ mọi lúc mọi nơi và khắc phục nhanh chóng mọi vấn đề, không chỉ là những lỗi của trò chơi mà cả những điều chỉnh không đem lại hiệu quả như mong muốn. Một ví dụ gần đây là những thay đổi ở khu vực rừng. Một số hài lòng và một số thì không, nên chúng tôi đã nghiên cứu lại và điều chỉnh ngay sau một tuần. Điều đó khiến người chơi hài lòng bởi vì họ biết chúng tôi luôn lắng nghe và sẵn sàng đưa ra những thay đổi kịp thời để Chiến thần luôn hấp dẫn.
Ziegler: Tôi nghĩ nhìn chung điều tạo nên sự khác biệt giữa Chiến thần và các tựa game cùng thể loại chính là việc chúng tôi ra mắt một champion mới mỗi hai tuần. Không chỉ là những nội dung mới mà còn là những nội dung đầy chất lượng. Champion mới nhất, Viktor, là một minh chứng cụ thể cho điều đó.
Các bạn có nghĩ việc liên tục cập nhật như vậy có bền vững về mặt lâu dài? Liệu các bạn có thể liên tục tạo ra những champion mới? Liệu có nguy cơ các bạn không còn ý tưởng mới?
Video đang HOT
Belleza: Khi mà chúng tôi còn cho ra mắt những champion mới chất lượng và điều chỉnh những quán quân cũ khi cần thiết, chúng tôi vẫn sẽ phát triển bền vững. Chúng tôi sẽ liên tục lắng nghe từ người chơi để xem phản ứng của họ và điều chỉnh một cách phù hợp. Chúng tôi tin tưởng rằng việc giữ vững dòng chảy nội dung mới mỗi hai tuần này sẽ giúp chúng tôi liên tục hấp dẫn người chơi.
Ziegler: Tôi đồng ý với Paul. Là một chuyên viên thiết kế, tôi phải nói rằng chúng tôi vẫn chưa khám phá hết mọi tiềm năng có thể đem đến những champion mới. Chúng tôi có những tài năng trong đội ngũ của mình để có thể tiếp tục đem đến những champion mới mỗi hai tuần và liên tục cải tiến Chiến thần.
Hãy nói về champion mới nhất của các bạn, Viktor.
Ziegler: Viktor là một thử nghiệm thú vị cả về mặt hình thức và thiết kế nhân vật. Trong Chiến Thần chúng tôi có một khái niệm đặc trưng là Hextech, một sự kết hợp giữa ma thuật và kĩ thuật chỉ có ở Chiến Thần. Với Viktor, chúng tôi đã tạo ra một pháp sư đại diện cho Hextech. Viktor đã chuyển hóa cơ thể hắn thành một cỗ máy chiến tranh công nghệ cao nhưng là một cỗ máy chiến tranh dùng ma thuật.
Như vậy vị trí của Viktor nằm ở đâu trong hệ thống champion?
Ziegler: Về mặt thiết kế thì hắn ta là một pháp sư có tầm trung, sử dụng kĩ năng của mình để kiểm soát lối chơi dựa trên vị trí. Do đó hắn ta có khả năng kiểm soát mức cao khu vực xung quanh mình. Hắn ta không có tầm đánh xa như nhiều pháp sư khác, nhưng có sức mạnh áp đảo xung quanh vị trí của mình.
Quá trình tạo ra Viktor diễn ra thế nào? Làm cách nào các bạn đưa ra quyết định về các nhân vật và kĩ năng? Liệu có phải chỉ đơn giản là điền vào chỗ trống?
Belleza: Viktor đến từ một ý tưởng cụ thể, và tất cả mọi người trong công ti đều được khuyến khích đưa ra ý tưởng. Viktor là ý tưởng của chính Joe Ziegler, và ý tưởng đó xoay quanh việc tạo ra một pháp sư tận dụng công nghệ Hextech. Cơ bản Joe sẽ soạn thảo một văn bản định hướng về mặt thiết kế, phong cách và những hình ảnh đem lại cảm hứng cho anh ấy. Chúng tôi sẽ có một nhóm chuyên xem xét những đề xuất đó mỗi tuần. Viktor xuất hiện cùng với một nhóm ý tưởng khiến chúng tôi phấn khích và ngay khi được duyệt, Joe sẽ bắt đầu tiến hành việc thiết kế tổng quan. Chúng tôi bắt đầu tiến hành một chuỗi các bước kiểm tra về mặt thiết kế và cân bằng, giai đoạn tổng quan, giai đoạn thực nghiệm và sẽ duyệt lại một lần nữa. khi đã thống nhất chúng tôi sẽ chính thức tiến hành tạo ra quán đó và đưa ra thời điểm ra mắt. Từ lúc đó champion mới sẽ bước vào cuộc đua của Chiến thần.
Vậy một khi một champion chính thức xuất hiện, quá trình phản hồi diễn ra như thế nào?
Belleza: Chúng tôi đưa ra rất rất nhiều những thử nghiệm thực tiễn. Những bước đầu tiên là về mặt lối chơi – Joe sẽ tạo ra một mẫu thử và chúng tôi sẽ tiến hành chơi thử. Ở bước này thì chỉ có những cách vận hành champion chứ chưa có những thiết kế về hình thức. Hình như việc thiết kế hình thức cho Viktor tốn hết vài tháng đúng không Joe?
Ziegler: Đúng vậy!
Belleza: Sau một thời gian chúng tôi sẽ bước vào quá trình thiết kế hình thức, lúc này chúng tôi đã thống nhất về mặt kỹ năng của champion. Sẽ có những thay đổi khi đưa vào giai đoạn chơi thử ở quy mô lớn hơn, nhưng khi đã bước vào giai đoạn thiết kế hình thức thì chúng tôi đã thống nhất những điều cơ bản để làm cơ sở. Rồi sau đó là bước chơi thử trên quy mô toàn công ti. Chúng tôi tiến hành quá trình này cho tất cả những bản cập nhật. Viktor sẽ được đưa vào và chúng tôi sẽ lấy phản hồi từ toàn bộ công ti. Chúng tôi cũng làm việc với một nhóm người chơi để chắc chắn champion mới phù hợp ở mức trình độ cao của trò chơi.
Ziegler: Tôi nghĩ điều thú vị trong quá trình này là chúng tôi rất tập trung vào điểm mình sẽ đáp ứng hay là vượt quá sự mong đợi của người chơi. Điều mà chúng tôi muốn là đảm bảo không chỉ tính cân bằng mà liệu champion mới có đáp ứng được những yêu cầu cụ thể hay không. Liệu đây có phải là một champion thu hút được người chơi hay không. Việc đưa được một nhân vật đến với giai đoạn đó và những nỗ lực mà chúng tôi bỏ ra, theo tôi đây là điểm thực sự đặc biệt của Riot.
Cám ơn các anh về buổi trò chuyện này!
Theo Bưu Điện Việt Nam
Gấu bố vĩ đại chính thức trở thành một chiến thần
Với kích cỡ khiến cho cả hoàng tử Jarvan cảm thấy bé nhỏ Volibear - the Thunder's Roar là chiến thần mới nhất gia nhập Đấu trường công lý của League of Legends. Volibear là câu trả lời của Riot Games cho một câu chuyện đùa dài kỳ về gấu mặc giáp trên diễn đàn của Chiến thần.
Nếu bạn đã xem bộ phim The Golden Compass bạn sẽ lập tức nhận ra Volibear giống Iorek Byrnison (nhân vật gấu mặc giáp vàng tộc Panserbjørne trong phim) đến 80% - trừ việc Volibear không mang giáp vàng và đánh ra sấm sét.
Danh sách kỹ năng của Volibear:
Kỹ năng bẩm sinh (Passive):
Chosen of the Storm: Khi HP của Volibear tụt xuống mức nguy hiểm (30%) khả năng này sẽ tự động kích hoạt, liên tục hồi HP cho Volibear trong 6 giây. Lượng HP hồi được lên tới 30% của HP tối đa nhưng kỹ năng nay chỉ có thể tự kích hoạt 1 lần mỗi 2 phút, hoặc mỗi khi Volibear phải hồi sinh.
Các kỹ năng thường:
Rolling Thunder: Volibear chuyển sang tư thế chạy bằng cả 4 chân trong 4 giây. Nếu Volibear tiến về phía một chiến thần đối phương có thể nhìn thấy được Volibear sẽ chạy nhanh hơn 45%. Ngoài ra, đòn đánh đầu tiên trong tự thế này sẽ gây thêm sát thương vật lý và hất mục tiêu về phía sau Volibear.
Frenzy: Bẩm sinh (passive) cho phép Volibear đánh nhanh hơn sau mỗi lần tấn công và đạt hiệu quả tối đa sau 3 lần tấn công. Hiệu ứng này tồn tại trong 4 giây sau khi tấn công. Khi Frenzy đạt hiệu quả tối đa, Volibear có thể kích hoạt Frenzy để cắn một mục tiêu, gây ra một lượng sát thương vật lý lớn và càng lớn hơn nếu mục tiêu bị mất HP.
Majestic Roar: Volibear gầm lên một tiếng lớn gây sát thương phép cho chiến thần địch xung quanh và khiến chúng chạy chậm hơn. Ngoài ra, nếu trúng Majestic Roar mà không phải chiến thần (minion, monster..) thì còn bị trúng hiệu ứng hoảng sợ (Fear) khiến chúng chạy xung quanh một cách vô định.
Thunder Claws: Khi kích hoạt Thunder Claws, trong 12 giây tiếp theo, mỗi đòn đánh của Volibear sẽ cho sét truyền từ mục tiêu bị tấn công đến 3 mục tiêu khác xung quanh gây sát thương phép cho mỗi nạn nhân. Với mỗi đòn đánh, một mục tiêu sẽ chỉ bị truyền sét tới một lần.
Vì lý do an toàn của bạn cũng như chiến thần của bạn hãy làm bạn với Volibear ngay hôm nay chỉ với 6300 IP hoặc cố gắng tránh xa loài gấu hung dữ này nếu có thể. Một khi Volibear xông tới bạn sẽ không còn đường lui!
Theo Bưu Điện Việt Nam
Top chiến thuật lạ đời nhưng "vô đối" trong Chiến Thần Trong Chiến Thần, rất nhiều các champion có đặc điểm kĩ năng giống nhau về mặt nào đó. Nếu có trí tưởng tượng phong phú, bạn sẽ tạo ra những đội hình có một không hai giống như video mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây. Đội hình "ủn - đẩy" gồm các champion: Urgot, Singed, Blitzcrank, Alistar, Poppy. Khi đối mặt...