Lucifer – Doom Bringer: Vua quỷ lộng hành trong bản 6.66
Phiên bản 6.66 đánh dấu sự quay trở lại Doom Bringer, kẻ mang sức mạnh hủy diệt, rất ít Hero có đủ dũng cảm đối đầu với con quỷ này.
Doom Bringer có thể nói là một trong những Hero farm hiệu quả bậc nhất trong DotA các phiên bản trước đây. Tuy nhiên kể từ phiên bản 6.65 và đặc biệt là 6.66 Doom đã có một bước lột xác mới do chính Ice Frog tạo ra.
Do không đưa ra một Hero mới nào với hình tượng vua quỷ Satan tương ứng với con số 666, nên chàng “Ếch băng” đã quyết định biến Doom thành một “con quỷ” đáng sợ. Hầu như bộ kỹ năng cũ của Hero này đều được chỉnh sửa lại và mang lại sự nguy hiểm đáng sợ cho anh chàng này.
Cuộc đời của Doom Bringer – Lucifer
Lucifer chính là kẻ dẫn đầu Doomguard trong cuộc tấn công vào Burning Legion dưới trướng của chúa tể bóng tối Sargeras. Sau khi Saregas bị tiêu diệt, Lucifer đã dành trọn toàn bộ sự trung thành cho quân đoàn của Scougre với mong ước có thể hoàn thành nguyện ước của chủ cũ. Hắn có thể nuốt kẻ thù vào trong bụng và thiêu cháy bằng ngọn lửa địa ngục cháy bên trong.
Khái niệm “nhân từ” quá xa xỉ đối với hắn, mọi kẻ cản đường đều sẽ phải nhận lấy kết cục là cái chết khi đối đầu với con quỷ này.
Roshan vẫn phải gục ngã trước sức mạnh của Doom.
Kỹ năng
Devour
Khả năng đem lại sự nguy hiểm thực sự cho Doom Bringer khi nó có thể nuốt một đơn vị bất kỳ và tiêu hóa trong thời gian ngắn cùng một số tiền vàng nhất định. Mỗi khi kỹ năng này lên cấp thì thời gian cooldown giảm còn số tiền có được sau khi tiêu hóa xong sẽ tăng.
Với Devour hắn sẽ nguy hiểm hơn gấp bội.
Số tiền mỗi lần nuốt (tăng theo level): 40/60/80/100.
Thời gian cooldown (giảm theo level): 30/25/20/15 giây.
Lượng mana hao phí (giảm theo level): 50/45/40/35.
Chú ý: Với việc làm lại kỹ năng này thì khi Doom ăn một Creep rừng sẽ học luôn kỹ năng của nó cho đến khi ăn Creep tiếp theo. Các đơn vị còn ít máu khi bị nuốt thì sẽ tốn ít thời gian tiêu hóa hơn. Tuy nhiên Doom vẫn không thể ăn được các loại quân có khả năng bay.
Video đang HOT
Khác với trước đây, các cấp Creep mà Doom Bringer có thể nuốt sẽ tương ứng theo cấp độ của kỹ năng lần lượt là:
Kỹ năng level 1 nuốt quái level tối đa là 2.
Kỹ năng level 2 nuốt quái level tối đa là 4.
Kỹ năng level 3 nuốt quái level tối đa là 5.
Kỹ năng level 4 nuốt quái level tối đa là 6.
Scorched Earth
Bao phủ mặt đất xung quanh Doom Bringer trong ngọn lửa, thiêu cháy kẻ thù xung quanh trong khi chữa lành viết thương cho chính bản thân hắn. Cùng với đó thì tốc độ tấn công của con quỷ này cũng gia tăng.
Giờ đây ngọn lửa sẽ không chỉ đứng yên một chỗ.
Tăng 20% tốc độ di chuyển.
Gây thiệt hại (tăng theo level của kỹ năng) 15/20/35/30 damage/giây.
Hồi (tăng theo level của kỹ năng) 15/20/35/30 HP/giây.
Hiệu lực trong (tăng theo level của kỹ năng) 8/10/12/14 giây.
Thời gian cooldown (giảm theo level của kỹ năng) 60/50/40/30 giây.
Lượng mana hao phí 60 giây.
Phạm vị tác động (tâm điểm là vị trí Doom đứng): 600.
Đáng chú ý nhất là không có vị trí cố định mà thay vào đó khi Scorched Earth được bật thì Doom đi đến đâu sẽ gây ảnh hưởng đến đó.
LVL ? Death
Ném một chưởng gây sát thương với đối phương. Cùng với đó nếu kẻ địch đang ở level tương ứng hoặc level 25 sẽ bị cộng thêm 250 damage.
Level 1 – 100 damage, bonus nếu level đối phương chia hết cho 6.
Level 2 – 150 damage, bonus nếu level đối phương chia hết cho 5.
Level 3 – 200 damage, bonus nếu level đối phương chia hết cho 4.
Level 4 – 250 damage, bonus nếu level đối phương chia hết cho 3.
Kẻ cản đường Doom Bringer sẽ chỉ có một kết cục, cái chết.
Lượng mana tiêu hao:
Level 1: 85 mana.
Level 2: 105 mana.
Level 3: 125 mana.
Level 4: 145 mana.
Thời gian tác dụng: 8 giây.
Tầm tác dụng 600.
Điểm cốt lõi sử dụng kỹ năng này chính là việc căn level của đối phương để tạo được damage lớn nhất. Cùng với đó là hiệu ứng Stun làm chậm hoạt động của đối phương.
Doom
Các đơn vị sẽ bị khóa cứng lại khi dính đòn này đồng thời bị mất máu dần dần trong một khoảng thời gian nhất định.
Level 1 – 30 (50 damage khi có Aghanim”s Scepte) damage mỗi giây trong 14 giây.
Level 2 – 50 (80 damage khi có Aghanim”s Scepte) damage mỗi giây trong 14 giây.
Level 3 – 70 (110 damage khi có Aghanim”s Scepte) damage mỗi giây trong 14 giây.
Ngọn lửa thiêu cháy đối phương của Doom.
Level 1: 150 mana, 110 (90 giây khi có Aghanim”s Scepte ) giây cooldown.
Level 2: 200 mana, 110 (80 giây khi có Aghanim”s Scepte ) giây cooldown.
Level 3: 250 mana, 110 (70 giây khi có Aghanim”s Scepte ) giây cooldown.
Khác với Silence khác, khi dính Doom sẽ không có bất cứ cách nào để vô hiệu hóa trạng thái này. Tuy nhiên nếu bị dính đòn này đồng đội có thể Denied (kết liễu đồng đội) khi máu của Hero dưới 25%.
Ấn tượng đầu tiên về game DotA online!
League Of Legends, một tựa game được cho sẽ mang lại làn gió mới cho thể loại game Arena - đấu trường đã chính thức Beta ngày 05/09 vừa qua và tạo nhiều ấn tượng đẹp cho game thủ.
Ngày 05/09 vừa qua giữ đúng lời hứa của mình, hãng RIOT đã tiến hành giai đoạn Beta game League Of Legends (LOL), tựa game được mệnh danh là "DotA Online". Phần lớn những người có cơ hội tham gia bản test lần này đều là những người thuộc mạng lưới fan Facebook của LOL hoặc đã tham gia đăng ký Beta từ trước. Chỉ vài tháng trước đây, cũng một game "nhái" DotA khác, Heroes Of Newerth (HON) đã tiến hành Beta khá thầm lặng.
Vấn đề truyền thông và quảng cáo cho game đang là vấn đề lớn nhất được đặt ra đối với hãng S2 game, những người khai sinh ra HON. Hầu như các nguồn tiếp cận với bản Beta HON đều được đến từ các nguồn không chính thống như download từ giao thức chia sẻ file Torrent hoặc các link chia sẻ miễn phí.
Việc xuất hiện tới hai bản HON, một phiên bản không thể đánh được LAN và một phiên bản đánh được đã gây không ít phiền toái cho các game thủ muốn tìm hiểu và tiếp cận đối thủ mới của DotA. Ngược lại, LOL đang nhận được những điểm cộng hết sức tích cực khi tiến hành thử nghiệm rộng rãi hơn HON.
Tuy nhiên theo ghi nhận cho đến lúc này, cộng đồng người chơi DotA nói riêng cũng như gamer Việt nói chung dường như vẫn chưa được biết tới nhiều về Beta này LOL. Các diễn đàn game uy tín hầu như vẫn đang hết sức im hơi lặng tiếng trước tựa game được hứa hẹn sẽ mang lại "cơn sóng thần" của dòng Arena - đấu trường. Hiện nay theo thông báo chung trên trang chủ LOL, ngoài việc các Beta Key đã được phân phát tới những người đăng ký mail từ trước thì nguồn kiếm các Key hiện nay để được tham gia test nhanh nhất là trở thành fan Facebook của LOL.
Cái nhìn đầu tiên về LOL
Với dung lượng 506 MB, game được đánh giá là ngang tầm với HON tỏ ra không mấy khó khăn trong việc chia sẻ qua mạng với kích cỡ tương đối nhỏ so với các game mới hiện nay. Giao diện lúc mới đăng nhập vào game cho ta một cảm giác quen thuộc khi những nhà làm game của RIOT đã "nhái" khá tốt giao diện của Battle.net.
Dù lớn tiếng khẳng định sẽ tạo bước đột phá mới trong dòng game Arena - đấu trường tuy nhiên những nhà phát triển LOL dường như vẫn phải bám lấy người đàn anh WarCraft III để tạo nên cảm tình đối với các game thủ DotA truyền thống, những người vốn đã quá quen với giao diện của Bnet.
Một giao diện quá quen thuộc đối với những người từng chơi trên Bnet.
Cải tiến đáng kể nhất chính là việc hãng game RIOT đã chú ý đúng mức yếu tố đồng đội của thể loại game giống như DotA, điều này chính là điểm yếu của bản nguyên gốc khi chỉ là một Custom Map của WarCraft III. Cho phép người chơi đăng ký tham gia trận đấu theo tư cách cá nhân hoặc đồng đội LOL đã có một hướng đi đúng đắn khi hướng tới tính cộng đồng của game.
Thỏa mãn được cả nhu cầu của các gamer chơi một mình hoặc chơi theo đội "DotA Online" đã ngay lập tức chứng minh được những lợi thế của mình ngay khi ra mắt trước người tiền nhiệm vốn bị giới hạn rất nhiều.
Những cải tiến nhất định
Sau khi đã chọn sẽ thi đấu một mình hay có đồng đội bạn sẽ được chuyển tới giao diện chọn các Champions của game. Nếu như số lượng Heroes của DotA đạt tới con số 95 thì trong LOL ở bản Beta khiêm nhường hơn rất nhiều. Có lẽ chính nhờ số lượng không nhiều nên RIOT có đủ thời gian để xây dựng nên những phiên bản Champions hoàn toàn độc đáo và không bị trùng lập với DotA như HON từng làm. Sự xuất hiện một cô bé cầm gấu bông chiến đấu hay một con chuột chũi ranh ma gợi nhớ đến những nhân vật trong phim hoạt hình làm cho cuộc chiến không còn mang tính chất chém giết nữa mà giống như một cuộc giao đấu của những nhân vật hoạt hình.
Với những hoạt cảnh màu mè sặc sỡ gần như không có sự xuất hiện của máu, có lẽ khi phát hành chính thức ESRB sẽ không ngại ngần dán nhãn E cho LOL (nhãn E nghĩa là Everyone- game dành cho mọi lứa tuổi). Điều này thực sự chứng tỏ những tính toán của đội ngũ làm game, trong bối cảnh ở nhiều nước tại Châu Âu, không ít chính quyền đã tỏ thái độ không mấy chấp nhận việc game có quá nhiều hình ảnh máu me bạo lực.
Với kết cấu map tương tự DotA người chơi không mấy lạ lẫm mà có thể ngay lập tức bước vào cuộc chiến. Một điều mà cả LOL và HON có vẻ đều "chí hướng lớn gặp nhau" khi cả hai game thay vì có quá nhiều shop như phiên bản nguyên gốc các nhà phát triển game đều lược giản về một cửa hàng duy nhất giúp cho game thủ không phải nhớ quá nhiều.
Một điểm khá hay nữa là việc quy định hotkey. Các kỹ năng được hai kẻ kế nhiệm của DotA học theo cách bố trí hotkey của DDay - một trong những Custom Map có nhiều ân oán. Đây được đánh giá là cải tiến đáng lưu tâm bậc nhất, do giờ đây các game thủ không còn phải nhớ quá nhiều hotkey, chỉ còn 4 phím Q,W,E,R tương ứng với 4 kỹ năng chính của nhân vật.
Chỉ còn một Shop bán đồ duy nhất trên map.
Đột phá so với DotA gốc!
Trong các map đấu nhà phát triển RIOT thể hiện tham vọng không chỉ có một map kết cấu giống như DotA, họ còn sắp xếp thêm các bản đồ mới mà chỉ khi cấp cao bạn mới có thể mở được. Điều này sẽ tạo ra sức hút nhất định với người chơi khi họ buộc phải lên cấp để được vào map mới. IceFrog trong giai đoạn gần đây không chỉ thực hiện việc sắp xếp lại Heroes mà anh cũng đang tốn không ít công xây dựng lại hệ thống item vốn được xem là quá rắc rối trước đây.
Có lẽ Pendragon và Guinsoo đã đưa ra một gợi ý tới người đồng nghiệp khi LOL sở hữu một hệ thống item được sắp xếp rất khoa học. LOL phân ra rõ ràng các Item Attack (tấn công), Defend (phòng thủ), Magic (Phép thuật)... và ngay bên trong từng nhánh lớn như Attack lại được phân cấp nhỏ hơn như Damage, Strike Damage hay AttackSpeed.
Last hit sẽ là vấn đề mới của LOL.
Đây là điểm rất hay của game giúp cho các game thủ có thể dễ dàng build được đồ mà không phải mất quá nhiều công để ghi nhớ như trước kia. Bên cạnh đó, các đồ ghép đều có hiện cả hình cả tên những nguyên liệu cần có hoặc những đồ mà nó có thể tạo thành càng làm cho quá trình này đơn giản hơn. Điều này đã thực hiện đúng như phương châm mà Pendargon từng tuyên bố: LOL sẽ dành cho cả Noob (người chơi kém) và Newbie (người mới chơi) chứ không chỉ dành riêng cho các game thủ có trình độ tốt