Lựa chọn tướng 1v2 trong Liên Minh Huyền Thoại: Khó
Với sự phổ biến của chiến thuật đổi đường trong Liên Minh Huyền Thoại, việc các vị tướng vốn đi đường trên nay phải đối đầu với bộ đôi tướng chủ lực – pháp sư của đối phương đã không còn xa lạ.
Làm thế nào để lựa chọn một vị tướng có thể thi đấu tốt trong tình trạng 1v2? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Có thể ăn lính từ xa
Farm lính là cách kiếm tiền hiệu quả nhất trong Liên Minh Huyền Thoại và khi đối đầu với hai kẻ địch, việc chúng ta vẫn có thể farm lính đã khiến cho chiến thuật của đối phương phần nào mất tác dụng. Để có thể ăn được lính trong tình trạng 1v2, giải pháp đơn giản nhất là sử dụng những vị tướng có khả năng ăn lính từ xa. Ở đây, “ăn lính từ xa” có nghĩa là tầm tấn công xa hoặc có thể sử dụng chưởng từ xa.
Ở khía cạnh này, Jayce hay Elise là những vị tướng nổi bật nhất bởi khi chuyển dạng, khả năng tấn công từ xa sẽ cho phép chúng ta ăn một vài con lính mà không bị đối phương rút quá nhiều máu. Trong trường hợp đội nhà là những người chủ động đổi đường, đưa một pháp sư như Karthus lên đường trên để đối đầu với bộ đối của phương cũng là một phương án hoàn toàn khả thi.
Có thể farm trong trụ
Lối chơi chủ yếu khi sử dụng chiến thuật đổi đường là “đóng băng” lính ở một phạm vi nào đó, sau khi đã dồn được 2-3 đợt lính, bộ đôi của đối phương sẽ bắt đầu đẩy lên cao với mục đích chiếm trụ. Lúc này, chỉ farm từ xa là chưa đủ, chúng ta còn cần phải farm được trong trụ bởi nếu không, trụ vừa bị hạ gục nhanh mà lượng tiền chúng ta kiếm được lại vừa ít ỏi. Để thỏa mãn với yêu cầu này, những vị tướng đánh gần, có sát thương cơ bản cao lại chiếm ưu thế. Chúng ta có thể kể đến Zed, Nasus hay Irelia.
Lưu ý: để tiêu diệt lính đánh gần cần 2 đòn từ trụ 1 đòn từ tướng, để tiêu diệt lính đánh xa cần 1 đòn từ trụ 2 đòn từ tướng.
Có thể 1v3 trong trụ
Video đang HOT
Trong khi đường giữa đã được cắm mắt đầy đủ và đường dưới cũng là 1 đồng đội vs 2 kẻ địch, những tướng đi rừng giờ đây chỉ còn một bãi đáp duy nhất cho các cuộc gank: đường trên. Chính vì lí do này, chúng ta cần tỉnh táo đề phòng những pha 3v1 băng trụ của đối phương khi tướng đi rừng xuất hiện.
Sống sót qua những pha lấy thịt đè người như vậy là một điều thực sự tuyệt vời nhưng nếu có thể hạ gục 1-2 thậm chí 3 kẻ địch, tình huống xử lí của chúng ta sẽ càng hoàn hảo hơn nữa. Những vị tướng như Renekton hay Jax có thể chiến đấu dưới trụ khá tốt nhờ kĩ năng lướt hoặc né tránh của mình. Ngoài ra, việc trang bị một bình Thuốc Cường Lực cũng mang lại rất nhiều lợi ích trong tình huống bị gank, hãy thử và tự mình cảm nhận.
Lời kết
Có một cách an toàn hơn để chống lại chiến thuật đổi đường của đối phương, các bạn có thể áp dụng trong các trận giao hữu hoặc cọ xát (chống chỉ định trong các giải đấu): đó là chưa vội lộ diện cách chia đường của mình mà chờ đối phương xuất hiện trước, nếu đội hình địch là 2-1-1 (2 đường trên, 1 đường giữa, 1 đường dưới), hãy đồng loạt thoát trò chơi để có được một trận rmk hợp lệ. Chúc các bạn may mắn!
Theo GameK
Heroes of Newerth chuẩn bị chuyển mình với một số thay đổi lớn
Trong những ngày gần đây, [S2]Buro, cựu trưởng nhóm Sáng tạo Ý tưởng và hiện nay đang là Giám đốc sản phẩm của Heroes of Newerth, đã đưa ra một số chia sẻ về những thay đổi trọng tâm sẽ được đưa vào Heroes of Newerth sắp tới. "Cho đến thời điểm hiện tại, những thay đổi trong mỗi bản cập nhật của Heroes of Newerth luôn tuân thủ triệt để tiêu chí: Ưu tiên giúp những game thủ hardcore cảm thấy thoải mái. Thế nào là một game thủ hardcore? Theo chúng tôi, đó là những bạn game thủ chơi Heroes of Newerth thường xuyên, xem thứ tự ưu tiên cho Heroes of Newerth cao hơn những trò chơi khác. Nhờ đó, những ý kiến đóng góp của các bạn sẽ đáng tin cậy hơn, tạo cho chúng tôi - những nhân viên phát triển Heroes of Newerth tại S2 - động lực và phương hướng phát triển cho trò chơi.
Các bạn cần biết rằng, những thay đổi mà chúng tôi mang lại đều nhằm 1 một mục đích duy nhất: Đem đến cho các bạn một trải nghiệm MOBA tuyệt vời nhất".
Với những lời mở đầu trên, ngày hôm nay, Buro - Giám đốc sản phẩm Heroes of Newerth, sẽ mang đến cho các bạn một vài thay đổi trọng tâm sắp tới của trò chơi. Ngoài ra, ông cũng mong muốn nhận được những ý kiến của các bạn về các thay đổi này.
DANH SÁCH NHỮNG THAY ĐỔI DỰ KIẾN SẮP ĐƯỢC THÊM VÀO Heroes of Newerth
1/ Nhóm đấu xếp hạng sẽ được duy trì nếu tìm trận thất bại
Giúp các bạn không phải tốn công tạo lại nhóm nếu lỡ trận đấu tìm được không thể bắt đầu.
Nhóm sẽ được giữ nguyên cho đến khi tìm được một trận đấu hoặc bị giải tán
2/ Thú vận chuyển được làm mới tính năng
Thú vận chuyển sẽ được đưa vào những tính năng mới nhằm mang lại sự thoải mái trong sử dụng cho cả người chơi mới lẫn cũ. Kỹ năng E của thú vận chuyển giờ sẽ tự động lấy cả trang bị trong hòm đồ của bạn ra. Thêm vào đó, thú vận chuyển giờ sẽ mang trang bị đến cho bạn rồi tự động quay về ngay. Bạn không cần thao tác gì thêm.
Thú vận chuyển tự động quay về sau khi chuyển xong đồ.
Khu vực bảng lệnh dưới góc phải sẽ được loại bỏ (trừ 2 nút lệnh Khiêu Khích và Bất Tử Trụ). Thay vào đó sẽ là một nút chọn thú vận chuyển và một giao diện hiển thị tình trạng của thú vận chuyển. Nút chọn thú vận chuyển giúp người chơi chọn ngay thú vận chuyển. Ta cũng có thể tùy chỉnh phím bất kì cho nút này.
Giao diện tình trạng thú vận chuyển sẽ giúp cho người chơi nắm được vị trí, cũng như thú vận chuyển có đang được sử dụng không ("đang trên đường vận chuyển trang bị cho người chơi Xanh Dương" hoặc là "đang trên đường về căn cứ"... đại loại vậy!). Nếu không có thú vận chuyển khả dụng, giao diện sẽ chuyển sang màu xám. Nếu là thú vận chuyển của riêng bạn mua, giao diện sẽ hiển thị dòng "Cá Nhân".
3/ Hệ thống phân hạng mới
Hệ thống phân hạng mới được xây dựng nhằm mục đích đem mang lại cho người chơi những phần thưởng tương xứng với độ hoạt động và trình độ kỹ năng của họ. Những thay đổi này sẽ tạo cho người chơi cảm giác gắn bó với tài khoản chính của mình, qua đó giảm thiểu tình trạng người chơi cũ tạo tài khoản mới quấy rối những người mới tập chơi.
Những ý tưởng chính cho phần này gồm:
Tiếp tục sử dụng điểm đấu xếp hạng (MMR) để xếp trận đấu. Tuy nhiên, sẽ có một vài chỉnh sửa được đưa vào để giúp trình độ người chơi trong một trận đấu cân bằng hơn.
Một hệ thống Phân Hạng (Vàng / Bạc / Đồng) cũng sẽ được thêm vào. Ở mỗi cấp hạng sẽ yêu cầu người chơi một số điểm Đấu Xếp Hạng nhất định. Điểm thưởng và phần thưởng nhận được sau mỗi trận đấu cũng sẽ khác nhau.
Đối với những người chơi trình độ cao, họ sẽ được đánh giá bởi một hệ thống cấp bậc riêng biệt. Dĩ nhiên, các danh hiệu cấp bậc này yêu cầu người chơi đó một độ hoạt động và điểm Đấu Xếp Hạng tối thiểu để đạt được.
Một hệ thống phần thưởng Uy Danh cũng sẽ được thêm vào để trao tặng cho những người chơi đạt cấp xuất sắc trong một Hạng và thăng cấp lên Hạng tiếp theo.
Toàn bộ hệ thống Phân Hạng sẽ hoạt động theo cơ chế "mùa". Cứ hết một "mùa", hệ thống sẽ trao thưởng cho những người chơi đạt được thứ hạng nhất định. Sau đó tự khởi động lại để tất cả người chơi bắt đầu tham gia một "mùa" mới.
4/ Hệ thống tìm trận tự động mới
Cho phép người chơi lựa chọn tìm trận đấu có xếp hạng hoặc không. (thay thế cho tính năng Vị thế người chơi không mấy hiệu quả hiện nay).
5/ Một bản cập nhật cân bằng Tướng lớn cũng sẽ xuất hiện sắp tới
Theo GameK
Tản mạn về các chiến thuật sử dụng trong Heroes of Newerth đương đại Mỗi chiến thuật muốn thực hiện được lại cần đến sự xuất hiện của một số Tướng Heroes of Newerth nhất định. Rất nhiều Tướng tại Newerth đã được trọng dụng rồi lại bị bỏ xó. Mỗi Tướng đều có thời hoàng kim riêng cho mình tại thời điểm chiến thuật xoay quanh Tướng đó lan rộng và được nhiều đội khác bắt...