Lộ thông tin về NVIDIA GeForce GTX 1660: Turing, 1408 nhân CUDA, 6GB VRAM, 220 USD
NVIDIA sẽ sớm giới thiệu chiếc card đồ họa GeForce 1660 mới nhất trong tương lai gần. Chiếc card này được định hướng với khoảng giá 250 USD. Giờ đây, những thông tin của chiếc card đồ họa tầm trung này đã xuất hiện trên trang WCCFTech .
Theo nguồn tin, NVIDIA GeForce GTX 1660 sẽ sử dụng kiến trúc GPU Turing TU116-300. Kiến trúc TU116 này gần đây đã được NVIDIA đưa lên GTX 1660 Ti ra mắt hồi tháng trước. Và dĩ nhiên, GeForce GTX 1660 sẽ là một phiên bản cắt giảm của Ti, nhưng có vẻ như là không nhiều như dự kiến.
Thông số cụ thể của GeForce GTX 1660 bao gồm 1408 nhân CUDA (11 SM, trong khi GTX 1660 Ti lại có 12 SM), 88 TMU và 48 ROP. Chiếc card này có mức xung cơ bản là 1530 MHz và sẽ đạt 1785 MHz khi boost. Tùy thuộc vào mỗi mức giá của những bên thứ ba mà chiếc card sẽ có mức xung bao nhiêu. Bên cạnh đó, nó cũng có 6 GB VRAM, tuy nhiên lại sử dụng GDDR5 thay vì GDDR6. Đây cũng là một trong những điểm khác biệt chính giữa GTX 1660 Ti và GTX 1660.
Video đang HOT
Bộ nhớ 6 GB GDDR5 này vẫn sẽ hoạt động ở mức bus 192 bit nhưng bởi vì có xung nhịp thấp hơn (8 Gbps so với 12 Gbps), nên băng thông chỉ ở mức 192 GB/s. Dù là phiên bản rút gọn nhưng GTX 1660 vẫn yêu cầu đường cấp nguồn 8-pin để khởi động và cũng có thể có mức TDP tương đương với GTX 1660 Ti. Mức giá khởi điểm của chiếc card này là 220 USD (khoảng 5,1 triệu đồng), rẻ hơn 30 USD so với giá của GTX 1060 khi ra mắt (không tính bản Founder Edition), mà vẫn có hiệu năng tương đương GTX 1660 Ti hoặc GTX 1070 và hơn một chút so với GTX 1060.
Với mức giá này, có thể NVIDIA muốn cạnh tranh với chiếc card Radeon RX 590 có giá 279 USD của AMD. Rõ ràng, GeForce GTX 1660 cung cấp hiệu năng tốt hơn cũng như giá thấp hơn so với đối thủ. Thực tế, điểm quan trọng trong dòng GeForce 16 đó chính là việc NVIDIA hướng đến phân khúc giá rẻ, vốn luôn chiếm phần lớn trong thị trường gaming. NVIDIA cũng đã chiếm được một thị phần lớn trong phân khúc này ngay cả trong thời kì khủng hoảng ở quý trước.
GeForce GTX 1660 sẽ được bán ra vào ngày 14/03 sắp tới. Và nguồn tin xác nhận rằng, NVIDIA sẽ tung ra GeForce GTX 1650 vào tháng Tư năm nay.
Theo VnReview
Nvidia Geforce RTX 2080Ti "chật vật" để chơi Shadow of Tomb Raider ở mức 60fps
Ngay khi Nvidia tiết lộ về dòng card đồ họa RTX mới, người dùng luôn tự hỏi rằng liệu công nghệ theo dõi ánh sáng thời gian thực này sẽ hoạt động ra sao trên dòng card đồ họa mới.
Có vẻ như kỳ vọng của người dùng không được như ý muốn khi mà một chiếc card đồ họa cao cấp nhất - RTX 2080Ti, có giá 1300$, phải 'chật vật' để chơi Shadow of Tomb Raider ở mức 60fps khi bật Ray-Traycing.
Trong video thử nghiệm của nhóm công nghệ tại PCGamesHardware, chúng ta có thể thấy fps liên tục dao động trong khoảng 30-70fps. Trong phần lớn thời gian, Shadow of Tomb Raider chạy ở mức 40fps và không thực sự mượt mà.
Nvidia Geforce RTX 2080Ti có thể đẩy mức fps lên 60 khi nhân vật Lara đối mặt với bức tường, nhưng mình chắc chắn rằng game thủ muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp không gian trong game khi bật Ray-Tracing, thay vì nhìn lên trời hoặc xuống đất để game chạy mượt hơn :D
Hơn nữa, game mới chỉ chạy trên độ phân giải 1080p, điều đó có nghĩa nếu chơi trên màn hình độ phân giải 2K thì khung hình còn trồi sụt hơn nữa.
Theo thông tin mới nhất, các nhóm phát triển của tựa game Shadow of Tomb Raider vừa xác nhận việc hiệu năng không được như ý muốn. Họ sẽ tiếp tục phát triển thêm các phiên bản để tương thích với công nghệ Ray-Tracing của Nvidia, và phiên bản cuối cùng sẽ chạy tốt hơn.
Chỉ đến giữa tháng sau là dòng card đồ họa mới sẽ chính thức được công bố, nhưng có vẻ như Nvidia và các nhà phát triển còn rất nhiều việc phải làm.
Tham khảo: Dsogaming
YouTube tung tính năng mới giúp người dùng "né" các video tin giả Một trong những vấn đề lớn nhất mà YouTube đang phải đối mặt chính là sự lan truyền của thông tin sai lệch hay còn được gọi là tin giả mạo. Theo đó, các video thuộc dạng này sẽ sớm bị "ức chế" trước tính năng mới của YouTube. Để hiện thực hóa được điều này, YouTube đã tích hợp một hệ thống...