Lộ diện những cái tên chắc chắn sẽ có mặt trong DotA 2
Chúng ta cùng điểm lại những hero chắc chắn sẽ có mặt trong DotA 2 tính đến thời điểm hiện tại.
Cho đến thời điểm này chúng ta đã nhận được không ít những thông tin về DotA 2, đặc biệt là hệ thống hero trong tựa game mới này. Như đã biết Valve sẽ giữ lại gần như toàn bộ những hero có trong phiên bản DotA – Warcraft III và hệ thống hero cũng được chia làm 3 nhánh quen thuộc Str/Agi/Int. Hôm nay chúng ta cùng điểm lại danh sách những hero chắc chắn sẽ xuất hiện trong trò chơi mới này:
Được Valve chính thức xác nhận:
&bull Bloodseeker
&bull Drow Ranger
&bull Lina
&bull Morphling
Bộ tứ hero của Valve.
Thông tin hé lộ từ IGN (một trang thông tin về game uy tín trên thế giới
&bull Axe
&bull Beastmaster
&bull Riki
&bull Sven
&bull Tidehunter
Thông tin hé lộ từ SteamPowered:
&bull Lich
&bull Vengeful Spirit
&bull Death Prophet
Sven liệu có còn là hot hero ở DotA 2.
Thông tin hé lộ từ chính changelog của DotA 2:
&bull Furion
&bull Windrunner
&bull Necrolyte
&bull Sniper
&bull Dark Seer
&bull Slardar
&bull Earthshaker
&bull Kunkka
&bull Pudge (Butcher)
&bull Nevermore
&bull Enchantress
&bull Leshrac
&bull Tinker
&bull Witch Doctor
&bull Atropos
&bull Warlock
Video đang HOT
&bull Viper
&bull Rattletrap (Clockwerk Goblin)
ES sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong DotA 2?
Còn lại mới đây chúng ta còn biết thêm một số hero như sau
&bull Razor
&bull Pugna
&bull Zeus
&bull Faceless Void
&bull Shadow Shaman
&bull Crystal Maiden
&bull Shadow Priest
&bull Storm Spirit
&bull Venomancer
&bull Dragon Knight
&bull Enigma
&bull Bounty Hunter
&bull Moon Rider
&bull Omniknight
&bull Queen of Pain
&bull Centaur
&bull Ursa
&bull Skeleton King
&bull Tiny
&bull Mirana
&bull Puck
&bull Yurnero
Liệu còn hero nào sẽ có mặt trong DOTA 2?
Như vậy đã có tông cộng trên 50 hero chính thức có mặt trong phiên bản DotA 2 này – tức là tương đương với khoảng một nửa số hero trong DotA hiện giờ. Vậy từ giờ cho đến 18/8, sẽ có thêm những hero mới nào xuất hiện, chúng ta hãy cùng chờ xem.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Những vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý gamer khi thi đấu
DotA là một trò chơi mà yếu tố tâm lý đóng một vai trò rất quan trọng đối với chiến thắng của cả đội.
1. Bạn hoặc đồng đội đang feed và tỷ số giữa 2 đội quá chênh lệch
Không gì gây bất ổn tâm lý nhanh bằng cảm giác bị giết và feed. Đó là lý do tại sao First-blood lại có ý nghĩa quan trọng đến như vậy trong các trận đấu DotA, các team hiện nay đang có xu hướng sử dụng Smoke để ăn được cú first-blood đầu tiên, không chỉ vì 200 gold thưởng thêm mà nó còn tác động tâm lý khá nhiều đến team địch.
Hội đồng để ăn First Blood - xu hướng trong Competitive DotA.
DotA đều hiểu rõ mình đang bị mất tiền, mất level và trên hết là tạo sự bất an cho đồng đội nên chính tâm lý của bạn của bị ảnh hưởng. Chưa kể đến nội bộ sẽ bị lục đục vì việc feed của các hero trong team. Quá dễ để nhận ra việc feed của bạn tạo lợi thế cho team bạn và bất lợi cho team mình.
Kill/death gấp đôi cũng đủ để gây áp lực.
DotA thì tỷ số chưa nói lên được tất cả nhưng với một tỷ số quá nghiêng về một bên và những bất lợi khác thì hiếm team nào có thể nghĩ đến chiến thắng.
2. Đối phương chơi quá xuất sắc
Bạn có thể bình tĩnh khi solo mid với hero đối phương có kỹ năng last hit/deny quá áp đảo? Bạn và đồng đội cố gắng gank nhưng đối phương xuất thần giết ngược? Hero địch farm quá nhanh như SF chưa đến 8 phút đã có Boot of Travel hoặc Dagger, Spectre mới 16 phút có Sacred Relic, Morphling 17 phút có Linken's Sphere, Furion 10 phút có Dagon trong khi các carrier chính của team vẫn chưa có gì liệu bạn có hoang mang.
Một trong những kỷ lục farm trong Competitive DotA là game thủ hoalua với Sven 27 phút có Power Tread, Dagger, Black King Bar, Mask of Madness và 1k7 tiền.
Gank tốt sẽ tạo áp lực tâm lý lên đối phương rất nhiều.
DotA, một hero chơi xuất sắc có thể lên tinh thần cho cả team và gây sự bất ổn lên đối phương. Dù ở vai trò nào hay hero nào, chỉ cần làm được 1 trong những điều sau: một là farm cực nhanh, hai là gank cực tốt, ba là làm đúng vai trò của mình mà đồng đội cần.
3. Bế tắc không tìm ra cách chiến thắng
Đây là giai đoạn nguy hiểm nhất và tác động khôn lường đến tất cả thành viên trong team, đặc biệt là người đội trưởng vì bất cứ ai trong team cũng đều muốn chiến thắng và từng giây từng phút trong trận đấu họ đều tìm cách để làm được điều đó.
Nhưng khi đối phương chơi quá xuất sắc hoặc team mình chơi quá tệ thì phải làm sao? Đối phương có một Butcher đang Godlike thì làm sao team ta có thể farm an toàn? Đội hình đối phương push và combat tốt trong khi team không có hero thủ? Hay không cách nào gank được đối phương vì họ cắm mắt tốt, yểm trợ hay và kỹ năng chuẩn.
Broodmother là một hero dùng để push lane cực mạnh.
DotA có một dạng chiến thuật rất khó chịu mà nếu team nào rơi vào sẽ dễ bị hoang mang tâm lý. Đó là cách chơi thủ và push lén với một đội hình có 2 late hero. Một số team biết rằng ở early và mid game thì với đội hình combat mạnh của đối phương họ sẽ không thắng nổi nên họ sử dụng các carrier/pusher mạnh như Broodmother, Morphling, Lycanthrope, để đẩy lane liên tục khi đối phương push thẳng.
Và họ dùng một số hero có khả năng thủ mạnh (def) như Earth Shaker, Alchemist, Pugna để câu giờ cho pusher hoặc carrier khác có thời gian farm trong khi đối phương chưa tìm được cách push thẳng vào nhà. Cứ thế thời gian trôi qua thì các late hero đủ mạnh và có item Black King Bar, Heart thì đội hình combat của đối phương sẽ trở nên vô dụng.
4. Áp lực từ đồng đội
Đây là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhất. Có thể do diễn biến trận đấu hoặc đơn giản là do tính tình của teammates (đồng đội) của bạn tạo nên.
Kebap đã từng bị loại khỏi fnatic.DotA vì có thái độ thi đấu không tốt.
Còn với những đồng đội có tính tình quá kỳ cục như kiểu nói nhiều, dễ đổ thừa hoặc khoái chửi mắng thì có lẽ bạn nên tìm một đồng đội khác để chơi DotA thay vì cứ ở đó chịu đựng một áp lực không đáng có dù đó là lỗi của ai.Không khí vui vẻ sẽ tạo tinh thần phấn chấn cho team.
DotA hay một game thủ kỳ cựu thì hãy nhớ rằng nếu không giữ được bình tĩnh thì bạn đang đánh mất đi khả năng để thể hiện 100% sức mạnh của mình và tạo điều kiện cho đối phương chiến thắng.
Theo Bưu Điện Việt Nam
10 câu hỏi khái quát lịch sử phát triển của DotA chuyên nghiệp (Phần I) Vi 5 năm phán, DotA public chuyên nghiệpang song hnh tinnể trở thnh bộ mn eSport thnh cng nht lịch sử hơn cả ngi cha WarCrafa. 1. Garena l gì bắtần từ năm no? Khởi ngun vin GG-Game, GGClient lầnầuci thiệu bởi một sinh viên trng Đại học cng nghệ kỹ thuật Nanyang (NTU - Singapore)o 18 tháng 8 năm 2005. Trngại học...