Lộ diện hai siêu Hero sắp xuất hiện trong DotA 2
Đó đều là hai tướng Agility, thần lửa Ember Spirit và cai ngục Arc Warden.
Ember Spirit – Sức mạnh của Lửa
Ember Spirit (Xin) là một Agility hero nhưng bộ skill lại khá thích hợp cho việc gank trong DOTA 2. Với bộ skill có thể bay nhảy linh hoạt trong combat cùng một lúc disable nhiều mục tiêu, Xin có thể đem lại lợi thế to lớn trong combat. Bên cạnh đó, Xin là một hero khó chết với skill có khả năng hấp thụ một lượng lớn magic damage cùng ultimate cho phép dịch chuyển chớp nhoáng đến các vị trí được định sẵn. Xin chắc chắn sẽ đem lại cho chúng ta nhiều trải nghiệm thú vị.
Ngoài ra Ember Spirit cũng là một trong số ít những Agility hero được trang bị các kĩ năng để mở đầu các cuộc chiến và những cuộc đụng độ nhỏ. Sử dụng độ cơ động cao của Fire Remnant và khả năng trói trên phạm vi của Searing Chains, Xin phù hợp với những cuộc chiến tốc độ cao ở cả early và mid game nếu như bạn đủ mana để sử dụng. Flame Guard đem đến cho Xin sự bảo vệ khỏi các sát thương phép thuật nhưng không thể giúp bạn thoát khỏi một chuỗi những skill nuker hoặc disable. Sleight of Fist là phiên bản thu nhỏ của Omnislash của Juggernaut giúp Xin có thể trở thành carry về cuối game với khả năng bất tử mỗi 6 giây.
Bộ kĩ năng
Searing Chains: Hắn giải phóng 2 sợi xích lửa trói kẻ địch xung quanh, giữ chặt chúng và gây sát thương theo thời gian.
Sleight of Fist: Hắn lướt quanh đối phương với tốc độ của lửa, tấn công tất cả đối phương trong phạm vi được chọn và trở về nơi anh ta đứng lúc đầu. Gây thêm sát thương với hero và giảm sát thương vào creep.
Flame Guard: Hắn bảo vệ bản thân bởi một vòng lửa có khả năng hấp thụ sát thương phép thuật, giúp hắnkhông bị tổn thương. Gây ra lượng sát thương trong 400 aoe. Nếu giáp bị giải, khả năng gây sát thương cũng mất theo.
Fire Remnant: Hắn tích tụ năng lượng của bản thân để tạo ra những vết tích lửa trong 30 giây, tối đa 3 lần. Giải phóng một phần để tạo ra một vết tích lửa có thể bay đến nơi được chọn với tốc độ gấp 2.5 lần tốc độ bình thường của hắn ta. Xin có thể sử dụng kĩ năng thứ hai để lướt đến vị trí của các vết tích và gây nổ chúng để tạo ra sát thương trong một phạm vi rồi di chuyển đến vị trí cuối cùng hắn ta chọn.
Arc Warden
Video đang HOT
Là một tướng Agility tuy nhiên lại khá phụ thuộc vào skill, do vậy việc hero này thường phải build item theo hướng intel không có gì là cái gì đó quá khó hiểu. Độ khó khi sử dụng hero này ở mức khá cao, vì vậy Zet không phù hợp với những bạn mới tập chơi DotA. Tuy nhiên nếu bạn là một người chơi có kinh nghiệm thì Zet cực kì bá đạo với bộ kĩ năng của mình.
Bộ kĩ năng
Flux: Nhấn chìm kẻ thù vào dòng xoáy năng lượng trong 6 giấy, làm chậm tốc độ di chuyển 50% và gây damage theo thời gian (DPS) nếu đối phương đứng 1 mình. Hiệu ứng sẽ bị mất nếu có đối phương khác đứng trong vòng 225 AOE.
Magnetic Field: Làm biến dạng không gian, tạo ra một khu vực từ trường có bán kính 375, 100% né tránh và tăng tốc độ đánh cho đồng minh đứng trong khu vực.
Spark Wraith: Triệu hồi 1 bẫy ma thuật mất 3 giây. Sau khi triệu hồi xong, bẫy này tự tìm đến mục tiêu gần nhất trong phạm vi 375 AOE và gây damage phép thuật.
Tempest Double: Tạo ra một phân thân hoàn hảo trong vòng 20 giây. Giống hệt về máu, mana, có thể sử dụng bất kỳ skill hoặc item nào mà bản thể chính có. Nhìn chung, Zet là một hero thú vị để gank.
Khả năng harrass đối thủ tốt nhờ tay dài, combo điên cuồng với lượng dame trung bình nhưng khoảng cách cast lớn, cd thấp. Làm cho đối thủ có thể bị chết ngược khi gank Zet do skill Magnetic Field cho 100% né tránh và tốc độ đánh. Tuy nhiên cũng phải cẩn thận khi đi solo lane vì lượng armo thấp, không có khả năng chạy trốn.
Theo VNE
Chia sẻ kinh nghiệm DOTA 2: một chọi hai, làm sao để không feed?
Việc cắm mắt cũng có thể giúp bạn tránh được việc bị gank từ nhiều phía trong DOTA 2. Khi bạn chơi DOTA 2 không hiếm khi bạn gặp phải tình cảnh phải đi lane một mình và solo với hai hay ba hero đối phương.
Đặc biệt là khi chơi trong public, nếu một ai đó của team bạn trong bạn chọn rừng làm nơi kiếm tiền thay vì đi cùng đồng đội, trong khi những người khác đã nhanh chóng mua đồ và chiếm mất hai lane dễ đi còn lại.
Điều này sẽ đẩy bạn vào tình thế phải một mình đối mặt với thường là hai hero đối phương ở lane khó đi nhất, đôi lúc xui xẻo thì có thể là ba. Bạn sẽ phải làm gì trong tình cảnh này, những người chơi ít kinh nghiệm thường rất dễ feed trong trường hợp này, tuy nhiên, một vài lưu ý có thể giúp bạn sống sót đồng thời có ích cho đồng đội sau này.
Xác định rõ khả năng của đối phương và của bạn.
Đầu tiên, bạn có những skill gì? Nó có thể giúp bạn chạy trốn khi gặp vấn đề hay không? Một số hero như Broodmother, Clinkz hay Bounty Hunter,... có khả năng tàng hình. Hay Juggernaut, Omniknight có chống phép. Một số khác có khả năng blink. Đặc biệt, rất nhiều skill trong số này cho phép bạn né được skill của đối phương nếu phản xạ kịp lúc.
Hãy luôn ghi nhớ điều này khi bạn chơi một hero bất kì. Tuy nhiên, vỏ quít dày có móng tay nhọn, những người chơi kinh nghiệm sẽ biết cách chống lại các kĩ năng của bạn. Hãy để ý xem họ có skill slow hay stun gì không? Khả năng gây sát thương như thế nào? Bởi combo của hai hero cùng với một vài phát bắn có thể khiến bạn mất máu rất nhanh. Chưa kể trong trường hợp bạn không hề có skill nào để chạy thoát.
Puck với Phase Shift có khả năng né cả skill cũng như attack nếu được sử dụng đúng lúc.
Giữ khoảng cách
Vấn đề đáng sợ hơn mà bạn gặp phải khi phải solo với nhiều hero đối phương là việc bị harass. Dù bạn có khả năng chạy trốn, tàng hình hay né skill gì đi chăng nữa, bạn cũng không thể sử dụng nó liên tục khi ở lane mà phải để dành nó cho những lúc "hung hiểm". Vì thế điều quan trọng để có thể trụ lane lâu dài là hạn chế việc bị mất máu vô ích. Để làm được điều đó, hãy giữ khoảng cách với đối phương và chỉ tiến lên last hit khi cần thiết.
Với hero có tầm bắn xa, cố gắng đứng ở khoảng cách sao cho khi cần bạn chỉ cần tiến lên một hai bước là có thể last hit được, thường là khoảng 600 range với hầu hết hero. Đôi lúc bạn cũng có thể harass đối phương nhưng hãy giữ khoảng cách với cả hero cũng như creep địch. Nếu bạn là một hero đánh gần thì mọi việc khó khăn hơn một chút, vì bạn sẽ phải đứng cách xa và căn thời gian để bước lên last hit.
Làm chủ khoảng cách là một yếu tố cực kì quan trọng, ngay cả trong trường hợp solo 1v1.
Trong nhiều trường hợp, đối phương tỏ ra rất hung hăng và nếu bạn tiến lên last hit thì sẽ mất rất nhiều máu. Khi đó không có lựa chọn nào khác ngoài việc lùi lại phía sau, nhưng nếu có thể, đứng trong khoảng 1200 range tính từ creep của đối phương để nhận được điểm kinh nghiệm.
Để ý lượng mana
Hãy để ý lượng mana của cả bạn cũng như đối phương. Nếu bạn có skill chạy trốn, cố gắng giữ tối thiểu lượng mana của bạn khoảng gấp rưỡi manacost của skill đó. Bởi nếu bạn hoàn toàn hết sạch mana, bạn sẽ khó mà xoay sở được khi đối phương bám theo, hoặc phải chờ khá lâu để có thể tiếp tục ló mặt ra ngoài.
Ngược lại, sau khi bạn vừa dùng skill để thoát khỏi một combo của đối phương, thời gian để bạn hồi lại lượng mana cần thiết là không quá lâu, và khi đối phương sẵn sàng để tấn công bạn lần thứ hai thì bạn cũng đã sẵn sàng để chạy một lần nữa. Về sau, hãy giữ một lượng mana lớn hơn để sẵn sàng gank lại đối phương nếu có đồng đội đến trợ giúp.
Chỉ cần đủ mana để dùng Blade Fury, Juggernaut có thể chạy thoát không quá khó khăn.
Về phần đối phương, có những hero có lượng mana vào đầu game rất thấp, và một khi skill đã tung ra thì hắn sẽ mất thời gian khá dài để regen. Chỉ cần một trong hai hero đối phương không đủ mana thì tên còn lại cũng khó mà làm gì được bạn (trong trường hợp bạn còn kha khá máu nhé). Tận dụng khoảng thời gian này, bạn có thể thoải mái last hit và farm một chút.
Cắm mắt và kiểm soát bản đồ
Rõ ràng là đối thủ có thể vòng qua rừng và tấn công bạn từ phía sau, bên cạnh đó, những hero khác của đối phương cũng có thể đi từ rừng và khi đó thì thật khó để bạn làm được gì. Vì thế, quan trọng là hãy để ý bản đồ và đoán được phần nào vị trí của hero đối phương.
Còn có rất nhiều vị trí cắm mắt khác mà bạn có thể sử dụng.
Việc cắm mắt cũng có thể giúp bạn tránh được việc bị gank từ nhiều phía. Nó còn giúp ích rất nhiều cho đồng đội trong việc kiểm soát rune, nhờ đó cũng làm giảm nguy hơn bạn bị gank xuống. Có thể bạn cũng sẽ cần cả sentry ward để trong trường hợp đối phương phá mắt của bạn thì bạn có thể cắm cái khác. Tầm nhìn luôn là thứ rất có giá trị nên việc cả team đầu tư 200 hoặc hơn cho nó sẽ luôn là một món hời.
Một vài điểm đáng chú ý khác:
Cắm mắt để không cho đối phương lure sẽ giúp bạn kiếm được nhiều exp và vàng hơn. Tuy nhiên việc đối phương lure creep cũng có thể khiến creep dâng cao và bạn có thể farm gần trụ hơn.
Nếu đối phương đẩy creep dâng cao và tấn công vào trụ, bạn có thể kéo creep của đối phương ra phía sau bằng cách đứng trên trụ một chút rồi lùi lại khi creep bắt đầu đi theo bạn, hoặc ấn attack vào hero địch để thu hút creep rồi lùi lại, việc làm creep mất máu cũng sẽ khiến chúng chuyển sự chú ý sang bạn. Trong mọi trường hợp, hãy nhớ những quy tắc an toàn đã nêu trên.
Khi gặp tình huống bất ngờ, cố gắng bình tĩnh để xử lí và né các skill của đối phương. Nếu lỡ có die thì cũng đừng nản chí. Khi bạn không farm được nhiều, hãy mua những item rẻ và trở nên có ích cho cả team thay vì cố gắng farm một item xa xỉ nào đó. Ngoài ra hãy để sẵn chức năng quick buy và mua đồ thật nhanh trong trường hợp bạn sắp được "lên bảng".
Thei GameK
Xếp hạng hero DOTA 2 chuyên nghiệp tháng 5: Ông hoàng Batrider Chỉ duy nhất một lần Batrider không được góp mặt trong một trận đấu DOTA 2. Tháng 5 đánh dấu một quẵng thời gian sôi động của DOTA 2 trong năm nay với hàng loạt những giải đấu lớn trong đó có G-1 League và Vòng loại The International 2013. Mặc dù không hề có phiên bản mới nào được cập nhật so...