LMHT: Top 5 tướng Hỗ Trợ các ADC ghét phải đi cùng nhất, chỉ để mua bực mình vào người
Ai cũng thích được hỗ trợ, bảo vệ nhưng còn phải tùy thuộc xem đó là sự hỗ trợ từ ai.
Với phiên bản 9.2 và những thay đổi của trang bị chí mạng trong phiên bản 9.3, các ADC lại một lần nữa trỗi dậy. Các ADC giờ đây dễ thở hơn trong giai đoạn đi đường và có thể thực sự đóng góp vai trò carry team như cái tên của mình. Điều này cũng giúp những người chơi Hỗ Trợ cảm thấy thỏa mãn hơn bởi sự hỗ trợ của họ đóng vai trò rất lớn trong việc dẫn dắt các ADC tới lúc thực sự carry được.
Đây cũng là lý do mà nhiều ADC thích các nhà vô địch nhất định hơn các nhà vô địch khác trong vị trí Hỗ Trợ. Và ngược lại, có một số tướng Hỗ Trợ mà các ADC lại ghét phải đi cùng nhất.
1. Lux
Có một sự thật khá nổi tiếng rằng Lux là một trong những Hỗ Trợ ít được ADC yêu thích nhất. Lúc đầu, cô ta có vẻ như là một lựa chọn đúng đắn; cô ta có thể gây sát thương cho những kẻ đi đường đối thủ bằng E – Quả Cầu Ánh Sáng và đôi khi trói họ bằng Q – Khóa Ánh Sáng, cho ADC cơ hội để đánh chết đối thủ. Cô ta thậm chí còn cung cấp một lá chắn đôi với W – Lăng Kính Phòng Hộ. Một bộ kỹ năng không tệ, phải không? Nếu một bộ kỹ năng tốt là tất cả để trở thành một Hỗ Trợ tốt, thì cô ấy sẽ không phải có tên trong danh sách này.
Thông thường, bạn sẽ được kết hợp với một Lux Hỗ Trợ khá thường xuyên hụt Q và E. Trong trường hợp tệ nhất, Lux về cơ bản còn hay spam chiêu thức, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải phối hợp với một Lux thường xuyên trong tình trạng hết năng lượng. Vì chiêu E của Lux, bạn còn thường hay mất CS và mất quyền kiểm soát của thế lính. Dần dần, bạn sẽ bị thọt lính so với đối thủ trong khi lính lại bị đẩy lên bất đắc dĩ – đặt bạn vào tình thế nguy hiểm hơn.
Không dừng lại tại đó, các ADC đi với Lux còn có nguy cơ mất vàng chênh lệch giữa mạng hạ gục và mạng hỗ trợ. Thay vì sớm sử dụng W để tạo lá chắn cứu sống ADC, người chơi Lux Hỗ Trợ thường thiên về hướng quăng chiêu thức để hạ gục đối thủ nhiều hơn. Và từ đó, thay vì có thể giành mạng hạ gục, các ADC lại hay bị Lux “vô tình” KS mất và chỉ kiếm được vàng từ mạng hỗ trợ mà thôi.
Điều tồi tệ còn nằm ở phía sau: Lux biến về và sau đó thường trở lại với các trang bị ít hỗ trợ hơn và nhiều AP hơn. Cô ta không thể đặt các chiêu thức khi bạn cần, cô ta ăn cả mạng lẫn lính, lên full AP và chết bất cứ khi nào bị bắt mà không có Tốc Biến. Thật khó để giữ bình tĩnh khi điều đó xảy ra, đặc biệt là khi dường như nó xảy ra với mọi Lux Hỗ Trợ mà bạn gặp. Bạn từ bỏ việc tin rằng có tồn tại một người chơi Lux mà mục tiêu thực sự của họ là hỗ trợ bạn. Hy vọng duy nhất của bạn là có thể người chơi Lux Hỗ Trợ full AP, khát lính/mạng tiếp theo sẽ thực sự đủ mạnh để “gánh” bạn mà thôi.
2. Soraka
Có vẻ lạ khi Soraka – một tướng Hỗ Trợ giống như hỗ trợ nhất- lại nằm trong danh sách này. Cô ta luôn bên bạn, liên tục hồi máu cho bạn và nói chung là làm mọi việc mà một Hỗ Trợ thông thường dự kiến sẽ làm. Không có nhà vô địch nào khác có bộ kĩ năng tập trung vào việc hồi máu như Soraka,. Với khả năng duy trì tuyệt vời và khả năng cứu hầu hết mọi người trong đội bằng cách sử dụng chiêu cuối của mình, cô ấy nên là một lựa chọn tuyệt vời cho vai trò Hỗ Trợ. Vậy thì tại sao nhiều ADC lại phàn nàn về sự hỗ trợ của Soraka?
Bộ chiêu thức của Soraka là một trong những bộ chiêu thức đơn giản nhất trong LMHT – Q để gây sát thương, làm chậm và hồi máu, W để buff máu, E làm câm lặng và R để hồi phục cho mọi người trong đội. Bộ kĩ năng đơn giản của cô là lý do tại sao cô là một trong những nhà vô địch thường được đề nghị cho người mới, mặc dù một nhân vật đơn giản không phải là một người chơi lành nghề. Soraka rất dễ hiểu, nhưng cũng rất dễ thất bại nếu bạn không có ý thức trò chơi đúng đắn.
Hồi máu của Soraka cung cấp sự duy trì tuyệt vời cho ADC của cô, nhưng có cái giá phải trả. Nó tiêu tốn năng lượng của cô và 10% máu tối đa của cô, vì vậy càng buff máu, cô ta sẽ càng mất nhiều máu. Cô ấy là một mục tiêu yếu đuối để nhắm vào; với cơ chế chính của cô ta làm cho cô ta thậm chí còn yếu đuối hơn, bạn sẽ nhanh chóng bị bỏ lại một mình.
Rất may, Q của Soraka có thể phục hồi máu đã mất. Một Soraka tốt sẽ giữ vị trí tốt và đặt thành công chiêu Q cũng như những đòn tấn công cơ bản từ khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, rất nhiều Sorakas sẽ bị tấn công trong khi cố gắng lấy lại chút máu từ đối thủ và cuối cùng chỉ hòa vốn. Một Soraka tốt sẽ giữ E của cô ấy dự trữ và sử dụng nó để cứu bạn trong tình huống thảm khốc, tuy nhiên nhiều Sorakas mà bạn đã gặp có thể đã lãng phí nó khi cố gắng poke kẻ thù. Rất có thể có những Soraka tốt ngoài kia, tuy nhiên còn tùy thuộc vào “nhân phẩm” của bạn xem có cơ may gặp được họ hay không.
3. Blitzcrank
Blitzcrank – một tướng trong nhóm Catcher – là một trong những lựa chọn phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại trong vai trò Hỗ Trợ. Tỉ lệ thắng của hắn ta khá tốt – khoảng 51%. Tại sao với những chỉ số này, hắn ta lại vẫn bị xếp vào danh sách này?
Là một tướng thuộc nhóm Catcher, điều đó có nghĩa là kĩ năng kéo của hắn ta là nền tảng trong bộ chiêu thức. Nếu không thể tạo được một cú kéo thành công hoặc trúng đích, hắn ta sẽ mất rất nhiều sức mạnh. Hầu như tất cả chúng ta đều đã từng chung team với một Blitzcrank không kéo trúng tất cả mọi phát hoặc vô tình kéo trúng được một trong những kẻ địch như Alistar. Bộ chiêu thức của vị tướng này phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất của người sử dụng. điều đó có nghĩa là trừ khi những người chơi này hoàn toàn tự tin với Q của họ, họ sẽ tốt hơn khi chơi một tướng khác. Blitzcrank cũng không có khả năng poke từ xa, vì vậy một khi những kẻ địch nhận ra sự hỗ trợ của bạn không thể kéo bách phát bách trúng, họ sẽ chống trả quyết liệt, khiến bạn mất quyền thống trị làn đường. Tất cả những gì Hỗ Trợ của bạn có thể làm là đứng đó, ping cho người đi rừng của bạn và thỉnh thoảng bắn nắm đấm của họ vào khoảng trống.
Các nhà vô địch dạng kéo thường mạnh hơn trong giai đoạn đi đường. Lý tưởng nhất là sự thống trị mà họ cung cấp trong làn đường sẽ bù đắp cho tiện ích thấp hơn của họ sau này; những cú kéo đủ tốt có thể giúp ADC lăn cầu tuyết. Tuy nhiên, không kéo trúng dẫn đến trì trệ, và rất có khả năng một Blitzcrank không kéo Q trúng trong suốt thời gian đi đường cũng sẽ kéo hụt trong giao tranh tổng. Đó là một nhà vô địch “rủi ro cao, lợi nhuận cao”, nhưng các ADC cũng phải chịu rủi ro cao đó.
4. Các tướng Phi-Hỗ Trợ (Lee Sin/Zed/Yasuo/Ezreal/…)
Thỉnh thoảng, chúng ta bắt gặp những lựa chọn kỳ lạ như Lee Sin hay Yasuo hỗ trợ. Tạo ra các chiến lược mới và đôi khi độc đáo luôn là một phần của LMHT. Bất kỳ nhà vô địch nào cũng có thể được sử dụng như một Hỗ Trợ nếu bạn tin tưởng – ngay cả Gankplank cũng từng được sử dụng như một Hỗ Trợ trước khi anh ta làm lại và loại bỏ chiêu E cũ – Hào Khí Dâng Cao cùng với các buff mà nó cung cấp. Nhiều người nói rằng bất kỳ nhà vô địch nào có CC hoặc tiện ích đều khả thi dưới dạng Hỗ Trợ; mọi người thường tìm cách chứng minh điều này trong lĩnh vực này, nhưng điều đó cũng thường có nghĩa là kéo các ADC (không sẵn lòng) vào thí nghiệm.
Một điều kiện để chơi bất kỳ nhà vô địch Phi-Hỗ Trợ nào như một Hỗ Trợ là bạn đã thỏa thuận với đối tác đi đường của mình để họ có thể chơi theo chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng. Bắt buộc chọn một nhà vô địch Phi-Hỗ Trợ chỉ đơn giản vì bạn thường không chơi Hỗ Trợ nên không thể đưa ra những lựa chọn truyền thống.
Có sự tăng đột biến trong các Hỗ Trợ độc đáo khi các nhà vô địch ADC trở nên ít hiệu quả và người chơi đang chọn các nhà vô địch không phải ADC ở đường dưới. Giờ đây, ADC đã lấy lại được sức mạnh của mình, sẽ tốt hơn nếu họ có những người Hỗ Trợ có thể cover cho họ bằng cách đỡ đòn hoặc giúp họ mở rộng quy mô với tiện ích. Bạn có thể muốn suy nghĩ lại về hỗ trợ Lee Sin hoặc Yasuo của mình trừ khi bạn có chiến lược mạch lạc hoặc cơ chế để làm cho nó hoạt động.
5. Xerath/Veigar
Mặc dù có những ADC ổn với sự hỗ trợ của Xerath hoặc Veigar, nhưng cũng có nhiều người ghét họ. Hỗ trợ Xerath / Veigar khá giống với hỗ trợ Lux; họ phụ thuộc rất nhiều vào việc poke và CC, đi kèm với chi phí năng lượng cao. Để đóng góp cho lane, người chơi Xerath / Veigar sẽ cần phải giỏi với kỹ năng của họ, hoặc họ sẽ chẳng thể làm được gì với tư cách là một tướng poke. Rốt cuộc, họ không thể cover cho ADC vì bản thân họ rất yếu đuối.
Tuy nhiên, Zerath ít rủi ro hơn so với hai người kia vì hắn ta có tầm đánh dài hơn, điều này khiến hắn ta trở nên khả thi hơn trong các bậc rank thấp. Với những cú đánh kỹ năng thành công, Xerath sẽ có thể đè đường những người đi đường dưới đối thủ. Về phần Veigar, hắn ta có ưu thế trong việc phân vùng các kẻ thù đường dưới bằng E – Bẻ Cong Không Gian, ngay cả khi hắn ta không làm choáng chúng. Vì lý do này, ý kiến chung của hai hỗ trợ này giữa những người chơi dường như tích cực hơn Lux ở các bậc rank thấp hơn, mặc dù nhiều ADC thích những lựa chọn tốt hơn có thể thực sự cover cho họ. Thỉnh thoảng chúng ta gặp một hỗ trợ Xerath hoặc Veigar mà hụt hầu hết các kỹ năng của họ và không cung cấp gì trong quá trình đi đường, điều này khiến họ tệ như những nhà vô địch dạng kéo – những người hụt Q hoặc Lux với mục tiêu xấu. Trong khi họ không được thích, họ chắc chắn cũng bị ghét như những người khác.
Theo GameK
Chi tiết LMHT phiên bản 8.23: Tiền Mùa Giải 2019 cập bến với vô vàn các thay đổi lớn
Chúng ta hãy cùng đến với những chi tiết bản cập nhật 8.23 của LMHT.
Thay đổi về tướng
AATROX
R - Chiến Binh Tận Thế
THỜI GIAN TỒN TẠI 12 giây 10 giây (sẽ đồng bộ cùng thời gian của Bể Máu)
MÁU HỒI LẠI KHI TÁI SINH 0.5% máu tối đa với mỗi 1% Bể Máu 0.5% máu tối đa với mỗi 1% Bể Máu, tối đa lên tới 80% Bể Máu; 50% máu tối đa với 80% Bể Máu hoặc cao hơn (thanh tài nguyên sẽ chuyển đỏ khi đạt mốc 80%)
EZREAL
W - Tinh Hoa Tuôn Chảy
SÁT THƯƠNG CƠ BẢN 75/125/175/225/275 80/135/190/245/300
TỈ LỆ SỨC MẠNH 0.7 SMPT ở mọi cấp 0.7/0.75/0.8/0.85/0.9 SMPT
R - Cung Ánh Sáng
GIẢM SÁT THƯƠNG Sát thương không giảm đi 10% với mỗi kẻ địch dính phải (tối đa 30%)
NGẮM HƠI BỊ NHIỀU ĐẤY Lính và quái thường sẽ chỉ chịu 50% sát thương
LISSANDRA
Chỉ Số Cơ Bản
TỐC ĐỘ ĐÁNH CỘNG THÊM Ở CẤP 1 Lissandra sẽ nhận thêm 5% tốc độ đánh ở cấp 1
HỒI PHỤC NĂNG LƯỢNG THEO CẤP 0.4 0.8
Đòn đánh thường
HOẠT CẢNH Điều chỉnh để phù hợp hơn với thời gian tia bắn ra
TỐC ĐỘ BAY 2000 2200
Nội Tại - Uy Quyền Băng Tộc
UY QUYỀN BĂNG TỘC Khi kẻ địch bị hạ gục ở gần Lissandra, chúng sẽ trở thành Nô Lệ Băng Giá. Nô Lệ Băng Giá sẽ tự tìm tới những kẻ địch còn sống, làm chậm chúng khi ở gần. Sau vài giây, Nô Lệ Băng Giá sẽ phát nổ và gây sát thương phép trên diện rộng.
THỜI GIAN CỦA NÔ LỆ Nô Lệ Băng Giá sẽ đuổi kẻ địch trong 4 giây trước khi phát nổ
SÁT THƯƠNG CƠ BẢN 120-520 (ở cấp độ 1-18)
TỈ LỆ SỨC MẠNH 0.3 SMPT LÀM CHẬM 25% BĂNG YÊU
Nội tại cũ của Lissandra, Băng Yêu, đã bị xóa
Q - Mảnh Băng
TIÊU HAO 75 năng lượng ở mọi cấp 60/63/66/69/72 năng lượng
W - Vòng Tròn Lạnh Giá
Video đang HOT
TIÊU HAO 50 năng lượng 40 năng lượng
SÁT THƯƠNG CƠ BẢN 70/110/150/190/230 70/100/130/160/190
TỈ LỆ SỨC MẠNH 0.4 SMPT 0.3 SMPT
E - Con Đường Băng Giá
TỐC ĐỘ 850 1200 chậm dần tới 640 (thời gian để đạt khoảng cách tối đa vẫn là 1.25 giây)
R - Hầm Mộ Hàn Băng
TỈ LỆ SỨC MẠNH 0.7 SMPT 0.6 SMPT
TALIYAH
Q - Phi Thạch
THỜI GIAN HỒI 11/9/7/5/3 giây 7/6/5/4/3 giây
TIÊU HAO 60/70/80/90/100 năng lượng 50/60/70/80/90 năng lượng
SÁT THƯƠNG NHIỀU LẦN Tướng địch Tất cả mục tiêu đều sẽ chỉ nhận 50% sát thương từ các viên đá sau viên đầu tiên
THỜI GIAN TỒN TẠI CỦA ĐẤT BIẾN ĐỔI 120 giây 45 giây
GIẢM THỜI GIAN TỒN TẠI CỦA ĐẤT BIẾN ĐÔI Thời gian tồn tại của Đất Biến Đổi sẽ không còn ảnh hưởng bởi thời gian hồi chiêu Thay đổi về trang bị
KHIÊN DORAN
NỘI TẠI DUY NHẤT Sau khi nhận sát thương từ tướng địch, hồi lại 20 máu trong 10 giây hồi lại tối đa 30 máu trong 10 giây, dựa trên lượng máu đã mất (tối đa 25% máu đã mất)
Cuồng Đao Guinsoo
GIÁ THÀNH 3300 vàng 3100 vàng
SÁT THƯƠNG TRÊN ĐÒN ĐÁNH 5 ( 0.1 SMCK cộng thêm) sát thương vật lý 5 ( 0.1 SMPT) sát thương phép 15 sát thương phép Tăng 6.5-15% (ở cấp 1-18) tổng xuyên giáp và xuyên phép Không còn tăng 2.5% SMCK cộng thêm và SMPT mỗi cộng dồn (cộng dồn vẫn tăng tốc độ đánh như thường)
TRANG BỊ ĐI RỪNG
Sở hữu Rựa Thợ Săn, Bùa Thợ Săn, các vật phẩm chưa nâng cấp như Gươm Truy Tung và Đao Đụng Độ không còn giảm vàng từ lính ngoài đường nếu như bạn là người có chỉ số lính cao nhất đội
VÒNG TAY TARGON
HẠ GỤC LÍNH 10-180 (ở cấp 1-18) 15-270 (ở cấp 1-18)
DỊ VẬT THƯỢNG NHÂN
HẠ GỤC LÍNH 20-360 (ở cấp 1-18) 30-540 (ở cấp 1-18)
MẮT KIỂM SOÁT
GIỚI HẠN CẦM THEO 3 2
TỈ LỆ CỦA PHỤ KIỆN
TỈ LỆ CẤP ĐỘ Cấp độ của chủ sở hữu Cấp độ trung bình của tất cả tướng
Thay đổi về trụ
[MỚI] KHIÊN TRỤ
KHIÊN Trụ ngoài sẽ bắt đầu trận đấu với năm tấm khiên tạm thời. Mỗi tấm khiên sẽ vỡ khi chịu 1000 sát thương. (Khiên không có máu riêng của mình.)
SỨC MẠNH CỦA KHIÊN Khiên Trụ nhận 40 giáp và kháng phép khi trận đấu bắt đầu VỠ KHIÊN Gây 1000 sát thương lên trụ ngoài sẽ khiến khiên bị vỡ, nhận 160 vàng (chia cho những tướng ở gần) và tăng giáp cũng như kháng phép của trụ lên 30 cho đến khi khiên trụ bị phá hủy
VÒNG BẢO HỘ Trong 20 giây sau khi khiên bị phá hủy, trụ sẽ nhận hiệu ứng Vòng Bảo Hộ, nhận thêm 25 giáp và kháng phép theo số tướng địch xung quanh (từ tướng thứ 2 trở đi). Hiệu ứng Vòng Bảo Hộ có thể cộng dồn nếu như có nhiều khiên bị phá trong vòng 20 giây.
RỚT KHIÊN Khiên trụ sẽ mất khi trận đấu bước vào phút 14:00, khiến cho trụ ngoài sẽ mất
TOÀN BỘ giáp và kháng phép, đồng thời, khiến cho lượng vàng mà bạn có thể nhận từ khiên sẽ vĩnh viễn ra đi
THƯỞNG THÊM TRỤ ĐẦU
VIÊN GẠCH ĐẦU TIÊN 300 vàng 150 vàng (giảm để phù hợp với lượng vàng từ khiên trụ)
TRỤ NGOÀI
MÁU 3800 5000 TỈ LỆ SMCK 4 mỗi phút 9 mỗi phút
GIỚI HẠN SMCK 180 ở phút 7:30 278 ở phút 15:00
GIÁP & KHÁNG PHÉP 55 0 (thay thế bằng khiên trụ)
TỈ LỆ GIÁP & KHÁNG PHÉP 1 mỗi phút 0 (thay thế bằng khiên trụ)
VÀNG TOÀN BẢN ĐỒ 50 (không đổi)
TRỤ TRONG
TỈ LỆ SMCK 4 mỗi phút 9 mỗi phút GIỚi HẠN SMCK 250 ở phút 28:00 305 ở phút 18:00
VÀNG TOÀN BẢN ĐỒ 100 50
TRỤ NHÀ LÍNH
TỈ LỆ SMCK 4 mỗi phút 9 mỗi phút
GIỚI HẠN SMCK 250 ở phút 28:00 305 ở phút 18:00
VÀNG TOÀN BẢN ĐỒ 150 50
TRỤ NEXUS
TỈ LỆ SMCK 4 mỗi phút 9 mỗi phút
GIỚI HẠN SMCK 230 ở phút 28:00 285 ở phút 18:00
VÀNG TOÀN BẢN ĐỒ 75 50
Thay đổi về lính và quái
THAY ĐỔI CHUNG CỦA LÍNH
THỜI GIAN ĐÃ ĐIỂM Các chỉ số của lính sẽ đạt tối đa ở phút 37:00, trừ một vài trường hợp khác
SÁT THƯƠNG LÊN TRỤ 60% 50%
SÁT THƯƠNG LÊN TƯỚNG 60% 50%
TỐC ĐỘ DI CHUYỂN CỘNG THÊM 25 ở phút 20 25/50/75/100 ở phút 10/15/20/25
LÍNH ĐÁNH GẦN
MÁU TỐI ĐA 1200 1300
GIÁP TỐI ĐA 0 (không tỉ lệ) 16
SMCK TỐI ĐA 12 (không tỉ lệ) 80
GIẢM SÁT THƯƠNG TỪ BÙA LỢI BARON 75% từ tướng, 30% từ trụ 70% từ tướng, 0% từ trụ
LÍNH BẮN XA
MÁU TỐI ĐA 425 ở phút 27:00 485 ở phút 37:00 (tỉ lệ chỉ đơn giản là kéo dài ra)
SMCK TỐI ĐA Tỉ lệ đến vô hạn (60.5 ở phút 37:00) 120.5 (không còn tỉ lệ đến vô hạn nữa)
GIẢM SÁT THƯƠNG TỪ BÙA LỢI BARON 50% từ tướng, 30% từ trụ 70% từ tướng, 0% từ trụ
LÍNH XE PHÁO
MÁU TỐI ĐA Tỉ lệ đến vô hạn (2300 ở phút 37:00) Vẫn tỉ lệ đến vô hạn, nhưng sẽ khủng hơn (2900 ở phút 37:00)
SMCK TỐI ĐA Không thay đổi (tỉ lệ đến vô hạn, 77 ở 37:00)
HỒI SINH MỖI 2 ĐỢT 20 phút 15 phút
HỒI SINH MỖI ĐỢT 35 phút 25 phút
SÁT THƯƠGN LÊN TRỤ 14% máu tối đa mỗi phát bắn 14/11/8/8% máu tối đa mỗi phát bắn của trụ ngoài/trụ trong/trụ nhà lính/trụ nexus
LÍNH SIÊU CẤP
MÁU TỐI ĐA Không đổi (tỉ lệ đến vô hạn; 4000 ở phút 37:00)
SMCK CƠ BẢN 306 225
SMCK TỐI ĐA Tỉ lệ đến vô hạn (431 ở phút 37:00) Vẫn tỉ lệ đến vô hạn (350 ở phút 37:00)
TỐC ĐỘ ĐÁNH CƠ BẢN 0.694 0.850
HÀO QUANG CỦA LÍNH Không còn tăng sát thương của lính lên 70% (vẫn tăng khả năng chống chịu)
ĐẦU TO Lính Siêu Cấp sẽ hiển thị ở trên bản đồ nhỏ, qua cả sương mù
THỜI GIAN XUẤT HIỆN CỦA QUÁI KHỦNG
THỜI GIAN HỒI SINH CỦA RỒNG NGUYÊN TỐ 6 phút 5 phút
THỜI GIAN HỒI SINH CỦA RỒNG NGÀN TUỔI 8 phút 6 phút
THỜI GIAN HỒI SINH CỦA BARON NASHOR 7 phút 6 phút
RỒNG NGUYÊN TỐ
Tổng quan
THỜI GIAN XUẤT HIỆN RỒNG NGUYÊN TỐ ĐÂU TIÊN 2:30 5:00
THỜI GIAN HỒI SINH 6 phút 5 phút (như đã nói ở phía trên)
VÀNG HẠ GỤC 25 100
KINH NGHIỆM 75-300 (ở cấp 1-18) 150-330 (ở cấp 1-18)
Bùa lợi
RỒNG LỬA 8/16/24% SMCK và SMPT 10/17/24% SMCK và SMPT
RỒNG ĐẤT 10/20/30% sát thương lên công trình và quái khủng 16/23/30% sát thương lên công trình và quái khủng
RỒNG NƯỚC 4/8/12% máu đã mất & tốc độ hồi năng lượng khi ra khỏi giao tranh 6/9/12% máu đã mất & tốc độ hồi năng lượng khi ra khỏi giao tranh
RỒNG GIÓ 2/4/6% tốc độ di chuyển, nhân ba khi ra khỏi giao tranh 3/4.5/6% tốc độ di chuyển, nhân ba khi ra khỏi giao tranh
KINH NGHIỆM CÁC BÃI QUÁI RỪNG
KINH NGHIỆM CÓC THÀNH TINH 115-190 115-172.5
KINH NGHIỆM SÓI HẮC ÁM 65-107 65-97.5
KINH NGHIỆM SÓI NHỎ 25-41.5 25-37.5
KINH NGHIỆM CHIM QUÁI DỊ 20-33 20-30
KINH NGHIỆM CHIM NHỎ 20-33 20-30
KINH NGHIỆM KRUG CỔ ĐẠI 100-165 100-150 (lưu ý: lần hạ gục đầu tiên vẫn bị giảm 30% kinh nghiệm)
KINH NGHIỆM KRUG 35-58 35-52.5
KINH NGHIỆM KRUG NHỎ 7-12 7-10.5
Ngọc Tái Tổ Hợp
CHỈ SỐ NGỌC
Bạn không còn chỉ số cộng thêm dựa theo hệ ngọc mình chọn Ba hàng chỉ số được thêm vào giao diện Ngọc Tái Tổ Hợp. Chọn một chỉ số mỗi hàng. Chỉ số ngọc có thể chỉnh sửa trong lúc chọn tướng. HÀNG 1 10 sức mạnh thích ứng (6 SMCK hoặc 10 SMPT), 9% tốc độ đánh, hoặc 1-10% giảm hồi chiêu (cấp 1-18) HÀNG 2 10 sức mạnh thích ứng (6 SMCK hoặc 10 SMPT), 5 giáp, hoặc 6 kháng phép HÀNG 3 15-90 máu (cấp 1-18), 5 giáp, hoặc 6 kháng phép
BƯỚC CHÂN THẦN TỐC
TỈ LỆ SMPT CỦA HỒI MÁU 50% SMPT 30% SMPT
MAU LẸ
Tăng 1.5% tốc độ di chuyển Tăng 8% tốc độ di chuyển cộng thêm
Không còn chuyển tốc độ di chuyển cộng thêm thành sức mạnh thích ứng
THU THẬP HẮC ÁM
Thu Thập Hắc Ám kích hoạt trên tướng còn dưới 50% máu
KÍCH HOẠT QUA Đòn đánh thường Sát thương bất kỳ
SÁT THƯƠNG 50-80 (cấp 1-18) ( 25% SMCK cộng thêm)( 15% SMPT) 8 sát thương mỗi lần thu hồn
ARAM Thu hồn tăng 4 sát thương thay vì 8
HỒI CHIÊU 45 giây, đặt lại còn 1.5 giây khi tham gia hạ gục Lính và quái không còn cho thêm hồn
THỢ SĂN THAM LAM
HỒI MÁU CƠ BẢN 2.5% 1.5% (cộng thêm mỗi cộng dồn vẫn là 2.5%)
TÀN PHÁ HỦY DIỆT
THỜI GIAN TÍCH TỤ 4 giây 3 giây SÁT THƯƠNG 175 ( 30% máu tối đa) 100 ( 30% máu tối đa)
[MỚI] NỆN KHIÊN
Khi có lá chắn, nhận thêm 1-10 (cấp 1-18) giáp và kháng phép
Mỗi khi có lá chắn, đòn đánh kế tiếp lên tướng địch trong vòng 2 giây sau khi lá chắn biến mất gây thêm sát thương thích ứng
SÁT THƯƠNG 4-21 (cấp 1-18) 8.5% giá trị lá chắn 1.5% máu cộng thêm
GIÁP CỐT
THỜI GIAN BÙA LỢI 3 giây 1.5 giây
LƯỢNG SÁT THƯƠNG CHẶN ĐƯỢC 15-40 (lv 1-18) 25-50 (lv 1-18)
BỎ KÉN TẰM
LAN TRÀN
0.2% máu tối đa mỗi 8 lính và quái gần đó chết 3 máu mỗi 8 lính hoặc quái gần đó chết
MỐC Ở mốc 120 lính và quái, nhận thêm 2.5% máu tối đa
ĐẠO CHÍCH
Sau khi sử dụng kĩ năng, đòn đánh thường kế tiếp của bạn hai đòn đánh kế tiếp của bạn sẽ cho bạn 5 vàng... hoặc thứ gì đó thú vị hơn
Mắt không còn rơi sau 20 phút của trận đấu
Tiền Thưởng
THƯỞNG HẠ GỤC
1-3 CHỈ SỐ HẠ GỤC 0/150/300 vàng (không thay đổi)
4 CHỈ SỐ HẠ GỤC 375 vàng 400 vàng
5 CHỈ SỐ HẠ GỤC 450 vàng 500 vàng
6 CHỈ SỐ HẠ GỤC 500 vàng 600 vàng
CÁC CHỈ SỐ HẠ GỤC THÊM 50 vàng 100 vàng
TIỀN THƯỞNG HẠ GỤC LÍNH VÀ QUÁI
Nếu, từ mạng hạ gục cuối cùng, tướng đó nhận được thêm 250 vàng từ lính và quái vật, nhiều hơn so với lượng trung bình* của đối phương, thì tiển thưởng của tướng đó sẽ tăng lên 50 vàng, cộng thêm 50 vàng với mỗi 150 vàng chênh lệch sau đó. Lượng trung bình sẽ được xác định bằng cách chia số vàng được từ lính và quái đội đối phương cho bốn, thay vì năm - dựa trên bốn nguồn thu chính ở Summoner Rift (đường trên/đường giữa/dường dưới/rừng). Chế độ nhỏ hơn thì sẽ chia số lượng thành viên mỗi đội (ví dụ ở Khu Rừng Quỷ Dị sẽ chia cho 3).
TIỀN THƯỞNG RÕ RÀNG
Tiền thưởng trên 150 vàng sẽ hiển thị ở bảng điểm
CHỈNH SỬA CHI TRẢ TIỀN THƯỞNG
Tiển thưởng sẽ không tăng ngay khi giao tranh nữa. Nếu một tướng đang hạ gục liên tiếp và bị tiêu diệt, thì những chỉ số hạ gục đó sẽ tính vào lần bị tiêu diệt kế. Tiền thưởng trả cho việc hạ gục thành viên của đội đang thua sẽ giảm, xuống tối thiểu 20% giá trị bình thường nếu đội thua đang bị dẫn trước quá nhiều Một mạng hạ gục sẽ không còn cho kẻ hạ gục nhiều hơn 1000 vàng nữa. Lượng tiền thưởng quá giới hạn đó sẽ chuyển sang mạng hạ gục sau của mục tiêu tương ứng.
VÀNG TỐI THIỂU
0-5 MẠNG BỊ TIÊU DIỆT 300/274/220/176/140/112 vàng (không thay đổi)
6 MẠNG BỊ TIÊU DIỆT 90 vàng 100 vàng
7 MẠNG BỊ TIÊU DIỆT 72 vàng 100 vàng
8 MẠNG BỊ TIÊU DIỆT 58 vàng 100 vàng
9 MẠNG BỊ TIÊU DIỆT 50 vàng 100 vàng
PHÉP DỊCH CHUYỂN
Dịch Chuyển sẽ không thể tự hủy
Trang phục và đa sắc sắp ra mắt
Nhóm trang phục Vệ Binh Pajama: Ezreal, Lulu, Lux, Soraka, Miss Fortune
Lissandra Tiên Hắc Ám và Đa sắc
Camille Tiên Hắc Ám và Đa Sắc
Leona Nguyệt Thực
Leona Nhật Thực
Theo GameK
LMHT: Top 5 tướng cần cấm khi đánh Xếp Hạng ở phiên bản 9.3 Những tướng cần cấm khi đánh Xếp Hạng thường là những tướng đang quá khỏe hoặc đang "lỗi" - dù là theo hướng tích cực hay tiêu cực. Danh sách các tướng cần Cấm khi đánh Xếp Hạng trong phiên bản 9.3 chịu sự tác động rất nhiều từ những thay đổi của trang bị chí mạng. Ngoài ra, một vài cái tên...