LMHT: Riot Games thừa nhận tiền thưởng CS là một lỗi lớn trong trò chơi
Riot Games đang cố gắng sửa các lỗi liên quan tới tiền thưởng CS nhưng chúng ta không thể biết khi nào thì các bản sửa lỗi đó mới được phát hành.
Vài tuần trước, chúng tôi đã viết về hệ thống tiền thưởng CS trong LMHT. Cụ thể, chúng tôi đã viết rằng chúng nên bị xóa khỏi trò chơi. Tiền thưởng đã thay đổi cách người chơi tiếp cận các nguyên tắc cơ bản của giai đoạn đi đường, dẫn đến việc các làn đường không farm và tạo ra một loạt các vấn đề.
Và bây giờ chúng ta đã biết tại sao. Trong một bài đăng trên các diễn đàn của Riot Games, nhà thiết kế trò chơi chính Andrei “Meddler” van Roon tuyên bố rằng toàn bộ hệ thống tiền thưởng CS đã bị lỗi. Và trong khi anh ấy lưu ý rằng Riot đang làm việc với một bản sửa lỗi, hiện tại không có mốc thời gian khi nào bản sửa lỗi sẽ xuất xưởng.
Điều đó chỉ đơn giản là không đủ tốt. Những hiệu ứng này đã gây ra một số thiệt hại trong hàng chờ Solo Q, nhưng nơi chúng được cảm nhận nhiều nhất là trên sân khấu chuyên nghiệp. Chỉ cần nhìn vào sự điên rồ này:
Muốn có thêm bằng chứng? Hãy xem hình ảnh tiếp theo này và cố gắng tìm hiểu lý do tại sao người đi đường giữa của OpTic – Lee “Crown” Min-ho có tiền thưởng khi anh ấy có chỉ số CS rất thấp. Chắc chắn, anh ta đã nhận được vàng từ khiên trụ, nhưng cần gì phải trao số vàng đó cho anh ta nếu bạn chỉ cần treo một khoản tiền thưởng trên đầu anh ấy?
Video đang HOT
Thay vì loại bỏ tiền thưởng CS khỏi trò chơi cho đến khi họ sửa lỗi, Riot sẽ giữ chúng đúng vị trí như ban đầu. Trong bài đăng của mình, Meddlerđã chỉ ra rằng tiền thưởng CS là loại “khá hữu ích” trong việc ngăn chặn lăn cầu tuyết. Nhưng ông cũng lưu ý rằng tiền thưởng “không phải luôn luôn vận hành như chúng phải làm”.
Một phần của vấn đề là, không giống như tiền thưởng hạ gục dễ tính toán, hệ thống tiền thưởng CS phụ thuộc vào rất nhiều phép toán mà trò chơi đang làm trong background. Bởi vì toàn bộ hệ thống chưa rõ ràng, nên Riot thực sự khó sửa hơn. Theo Meddler, “rất khó để xác định lỗi từ hành vi dự định”.
Vì vậy, nếu bạn đang xem hoặc chơi LMHT và thấy tiền thưởng CS dường như ngẫu nhiên, hãy cố gắng lên. Riot không biết ai nên hay không nên có tiền thưởng đâu.
Theo GameK
Tiền thưởng từ việc đánh chết lính đã chính thức trở thành một vấn đề lớn trong LMHT
Tiền thưởng của lính đang bắt đầu có tác động sâu rộng đến meta trong LMHT.
Nhà phát triển Riot Games của LMHT đã bước vào mùa thứ chín với hai mục tiêu chính cho trò chơi. Đầu tiên, họ muốn mở rộng giai đoạn đi đường và làm cho nó vui hơn cho những người chơi đã giành chiến thắng. Vì vậy, họ đã giới thiệu những thứ như các tấm khiên trụ khuyến khích người chơi tăng cường sự hung hăng trong giai đoạn đầu của trò chơi.
Nhưng Riot cũng không muốn mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát, để các trò chơi cảm thấy như đã kết thúc chỉ sau vài phút. Vì vậy, đã xuất hiện một hệ thống tiền thưởng được làm lại và thay đổi các mục tiêu như Baron mang lại cho các đội đang bị bỏ lại phía sau. Rất nhiều trong số những thay đổi đó là vô cùng cần thiết, nhưng trong lĩnh vực tiền thưởng, Riot đã đây ra một đống lộn xộn lớn.
Bạn thấy đấy, hệ thống tiền thưởng đã được thay đổi để ngoài tiền thưởng hạ gục, người chơi còn có thể tích lũy tiền thưởng từ farm. Cơ chế này đã có vấn đề gần như ngay từ ngày đầu ra mắt và đã yêu cầu một số chỉnh sửa. Nhưng những gì chúng tôi đang nói là, những thay đổi đó không đủ lớn. Để thực sự sửa chữa trò chơi, tiền thưởng farm cần phải được loại bỏ hoàn toàn.
Tiền thưởng farm đem lại cảm giác tồi tệ
Riot lần đầu tiên bắt đầu điều chỉnh tiền thưởng hạ gục vào giữa năm ngoái. Nhưng hệ thống đã trải qua một cuộc đại tu lớn với phiên bản 8.23. Giờ đây, những người chơi nhận được nhiều vàng từ lính và quái hơn đối thủ cũng có thể nhận được một khoản tiền thưởng treo trên đầu.
Giờ đây, bạn có thể là 0/0/0 trong một làn đường và vẫn bị treo tiền thưởng vì farm tốt. Riot đã khắc phục một số vấn đề trong phiên bản 9.3, nhưng những thay đổi này vẫn không đủ. Thực tế của LMHT là một số nhà vô địch giỏi farm hơn những người khác. Nhưng qua nhiều năm, tất cả các nhà vô địch đã được cân bằng xung quanh khả năng farm của họ.
Hệ thống tiền thưởng đã làm xáo trộn sự cân bằng đó. Thật khó để biết được sự khác biệt về vàng của lính và quái đến từ cách các nhà vô địch được thiết kế hay do trình độ kỹ năng tương đối của người chơi.
Và khi bạn bị treo tiền thưởng trên đầu chỉ vì last hit tốt hơn, cảm giác đó thực sự tồi tệ. Thật vô lý khi người chơi bị trừng phạt chỉ vì khả năng tlast hit lính của họ. Về lý thuyết, một người chơi bị treo tiền thưởng sau đó sẽ bắt đầu chơi thận trọng hơn rất nhiều, điều này chỉ làm trầm trọng thêm số vàng họ nhận được từ việc farm. Nó là một con dao hai lưỡi, mà cũng rất tệ cho một trò chơi muốn khuyến khích các cuộc va chạm giữa người chơi với người chơi.
Và đó thậm chí không phải là phần tồi tệ nhất về cơ chế tiền thưởng này.
Khuyến khích sai lệch
Sự phát triển mới nhất của lý thuyết trò chơi liên quan đến tiền thưởng đã được đưa lên sân khấu chuyên nghiệp trong trận đấu LCS cuối tuần trước giữa 100 Thieves và Clutch Gaming. Clutch Gaming mang đến một đội hình vô địch được thiết kế đặc biệt để chơi xoay quanh hệ thống tiền thưởng. Bằng cách chọn Zilean và có người đi đường trên Heo "Huni" Seung-hoon từ chối last hit, Clutch đã có thể tạo ra một khoản tiền thưởng một cách kỳ diệu trên đầu của người đi đường trên đối thủ Kim "Ssumday" Chan-ho.
Điều đó khiến Ssumday trở thành một túi vàng đi bộ để Clutch nhắm tới. Tất nhiên, anh ta bước ra khỏi nỗ lực gank của họ, nhưng thiệt hại đã được gây ra. Clutch đã chỉ cho người chơi LMHT một cách hoàn toàn mới để chơi game theo hệ thống.
Tiền thưởng farm mang đến một khuyến khích sai lệch cho việc không farm. Đó không phải là lý do duy nhất mà mọi người hiện đang đưa Lưỡi Gươm Đoạt Thuật lên đường trên và bắt chước Huni, nhưng nó là một phần lớn lý do tại sao điều đó hiệu quả từ quan điểm kinh tế vàng.
Cuối cùng tiền thưởng là một biện pháp ngăn chặn để chống lại vấn đề thực sự của LMHT: trò chơi thực sự đang rất nhanh ngay bây giờ. Cho đến ngày 4 tháng 2, thời gian trò chơi trung bình trong các trận đấu chuyên nghiệp nhanh hơn khoảng một phút so với mùa hè năm ngoái, dựa trên dữ liệu từ trang thống kê Oracle's Elixir. Đây là một sự thay đổi lớn có sự phân nhánh khá sâu rộng.
Chúng tôi không chắc là trò chơi nhanh hơn, lăn cầu tuyết nhiều hơn là tốt hay xấu. Nhưng cố gắng giải quyết nó bằng tiền thưởng farm tạo ra một loạt các vấn đề không cần thiết.
Theo GameK
Tiền thưởng sau CKTG 2018: Riot Games "ki bo" hơn năm ngoái, IG sung sướng vì phần quà đặc biệt từ ông chủ Vương Dù là một giải đấu mãn nhãn đối với người hâm mộ nhưng CKTG 2018 vẫn khiến nhiều người chơi phiền lòng vì tổng giá trị tiền thưởng giảm mạnh. Hạng 24 - 21: Các đội tuyển xếp ở vị trí cuối cùng trong danh sách tham dự CKTG 2018 (vị loại từ vòng bảng Play-in) bao gồm Ascension Gaming, Dire Wolves, KaBuM!...